Bjarmi

Årgang

Bjarmi - 01.12.1997, Side 4

Bjarmi - 01.12.1997, Side 4
Hjalti Hugason Hættur neyslusamfélagsins í neyslusamfélagi mótar neysla óhjá- kvæmilega gildismat. Hún hefur t.d. áhrif á hugmyndir okkar um lífs- hamingju og manngildi. Hamingjan felst í því að vera með, vera virkur, taka þátt í lífinu, ganga í takt við samfélagið — vera eins og hinir. í neyslusamfélagi felst þetta í því að versla eða krækja með öðru móti í sína sneið af kökunni. Gildi okkar bæði í augum sjálfra okkar og annarra fer síðan mjög eftir því hvemig okkur tekst upp og hver hlutur okkar verður í samanburði við hina. Þessi áhrif neyslusamfélagsins ná oft langt inn á svið trúarinnar þar sem marga grunar að afkoma okkar og velgengni standi í réttu hlutfalli við þá velþóknun sem við njótum hjá Guði. Við teljum með öðmm orðum að Guð meti okkur með sama kvarða og við leggjum bæði á sjálf okkur og aðra, mælikvaða neyslunnar. Þetta er í raun eldforn hugsun. í Gamla testamentinu koma svipuð viðhorf viða fram. Blessun Guðs er talin sýna sig í góðri uppskeru, fjölda sona og löngum lífdögum. — Ætli flest samfélög séu í raun ekki neyslusamfélög aðeins í misrikum mæli? Það er þama sem hættur hins harða, hreinræktaða neyslusamfélags liggja, þ.e. í gildismati þess. Það slævir vit und okkar fyrir þeim vemleika að vegir Guðs em ekki okkar vegir. Það lokar einnig augum okkar fyrir þeirri staðreynd að handan neyslu- samfélagsins leynist annað samfélag þar sem hinir hæddu, hijáðu og hrelldu em sælir af þvi að þeir eiga framtíðina fyrir sér. Þar ríkja gildi sem sýnast um flest fullkomin andstæða þess verðmætamats sem ráða ferðinni í neyslusamfélagi. Skuggahlið neyslusamfélagsins felst af Við lifum í neyslusamfélagi. í því felst að neysla af ein- hverju tagi — einkaneysla eða samneysla — er einn af þeim frumkröftum sem knýja samfélagið áfram. Samfélag er og verður nefnilega ætíð á hreyfingu. Neysla skapar eftirspurn, markað og kallar því á framboð. Hún skapar a t v i n n u , viðskipti og veltu. Af þ e i m sökum er neysla af hinu góða. í neyslusam- félagi telst það ekki dyggð að vera neyslu- grannur. Að þessu leyti er hugtakið neyslu- samfélag hlutlaust og það er hvorki ástæða til að óttast né fordæma þann veru- leika sem það lýsir. Við þurfum ekki að hafa samviskubit yfir því að vera fullgildir þátttakendur í neyslusam- félgi. — Þó hefur það aðra hlið sem gerir það að verkum að við verð- um að vera á verði. Ábyrgð á t

x

Bjarmi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.