Morgunn


Morgunn - 01.06.1958, Qupperneq 57

Morgunn - 01.06.1958, Qupperneq 57
MORGUNN 51 eins og kraftaverk. Hann skrifaði tónsmíðar sínar, án þess að vita fyrir, hvað hann var að skrifa“. Tónskáldið Gluck segir frá því, að tónverkin hafi streymt til sín, og hann kvaðst ekki vita, hvaðan þau komu. Tón- skáldið Hoffmann segir: „Þegar ég sem tónsmíðar mínar, setzt ég við slaghörpuna, loka augunum og leik aðeins það, sem ég heyri“. Ch. C. Saint-Saens, sem frægur varð af Samson og öðrum óperum, var enn einn tónsnillingurinn, sem kvaðst hlusta, þegar hann samdi verk sín. Remy de Goncourt, lærdómsmaðurinn og ritdómarinn, segir: „Hug- myndir mínar rísa upp í straumi vitundarinnar, líkt og leiftur eða fuglar á flugi“. Frederick Myers segir um George Sand, að oft hafi það, sem hún reit, komið „eins og streymandi fljót, sem hún þurfti ekkert að hafa fyrir sjálf“, stundum með og stund- um án þess hún eins og sæi sögupersónur sínar. Charles Dickens var annar frægur skáldsagnahöfundur, sem ,,sá“ stundum sögupersónur sínar, einkum „frú Camp“, sem kom stundum og talaði við hann, meðan hann var í kirkju. Auðlegð í iðjuleysinu Oft hefir verið lögð áherzla á það, að hinir stóru snill- mgar hafi verið afburða starfsmenn, og að hin geysilegu starfsafköst þeirra hafi verið nauðsynleg til þess að safna forða í undirvitundinni, efniviði fyrir hana til að vinna úr. Á hitt hefir minni áherzla verið lögð, að annað ein- kenni snillinganna hefir verið tilhneiging þeirra til iðju- leysis, athafnaleysis, leti. Svo var um Waít Whitman og svo var um Leonardo da Vinci. Hann var stórkostlegur starfsmaður, en hann var jafn stórkostlegur iðjuleysingi. Whitman, Leonardo og hinir lögðu stund á iðjuleysi, at- hafnaleysi, vegna þess, að undir niðri fundu þeir, að þegar þeir höfðust ekki að, „slöppuðu af“, komu verðmætustu hugmyndirnar upp á yfirborð vitundarinnar frá undirvit-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.