Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 25

Búskapur hins opinbera 1997-1998 - 01.03.1999, Side 25
leiðslu frá árinu áður og um 4,3% af landsframleiðslu frá árinu þar áður eins og lesa má úr töflu 6.1. Kröfu- og hlutafjáraukningin varð um 500 milljónir króna eða 0,1% af landsframleiðslu. Hér er um nettóstærðir að ræða þannig að umsvif hins opinbera á lánamarkaðnum eni talsverð. Tafla 6.1 Lánastarfsemi hins opinbera 1995-1997.________________________________________________________ í milljónum króna Hlutfall af tekjum Hlutfall af VLF 1995 1996 1997 1995 1996 1997 1995 1996 1997 Tekj uafgangur/hal 1 i -13.396 -7.729 -107 -8,23 -4,34 -0,06 -2,97 -1,59 -0,02 Kröíu- oghlutafjárútgjöld 6.525 2.976 483 4,01 1,67 0,25 1,45 0,61 0,09 Hrein lánsfjárþörf 19.922 10.705 590 12,24 6,01 0,30 4,41 2,20 0,11 Á mynd 6.115 kemur fram að heildarskuldir hins opinbera hafa vaxið hröðum skrefum síðusta áratuginn, þó má greina að síðustu tvö árin hafa þær minnkað verulega eða um 6 prósentustig af landsframleiðslu. I árslok 1997 námu þær rúmlega 279 milljörðum króna eða 52,7% af landsframleiðslu og eru þá hvorki lífeyrisskuld- bindingar ríkissjóðs né sveitarfélaga taldar með, en lífeyrisskuldbindingar A-hluta ríkissjóðs voru um 95 milljarðar króna í árslok 1997. Af skuldum hins opinbera er rétt um helmingur hjá erlendum aðilum. Þá kemur fram á myndinni að útistandandi kröfur hins opinbera hafa staðið í stað eða minnkað á liðnum árum. I árslok 1997 voru þær um 16% af landsframleiðslu. Hreinar skuldir hins opinbera hafa því margfaldast síðustu árin með undantekningu síðustu tveggja ára, en árið 1982 voru þær litlar sem engar ef tekið er tilliti til útistandandi skattakrafna. í árslok 1997 mældust hreinar skuldir 37,1% af landsframleiðslu. % Mynd 6.1 Kröfur og skuldir hins opinbera 1980-1997, stöðutölur sem hlutfall af landsframleiðslu. % 60 50 40 30 20 10 0 í töflu 7.2 í töfluviðauka má lesa að 91% af kröfum ríkissjóðs eru á opinbera aðila, 5,6% eru óinnheimtar skattakröfur og 3,4% lánveitingar til einkaaðila. Þegar lánveitingar eru greindar eftir viðfangsefnum kemur í ljós að hlutfallslega mest er lánað til fræðslu-, húsnæðis- og orkumála. En opinber lánastarfsemi takmarkast ekki aðeins við hið opinbera, þ.e. ríkissjóð og sveitarfélög, því ýmis fyrirtæki og sjóðir þess eru þátttakendur í umfangsmikilli lána- starfsemi. Þá eru nokkrir atvinnuvegasjóðir eða Qárfestingarlánasjóðir á ábyrgð eða í eigu hins opinbera, en skuldir og kröfur þeirra nema tugum milljarða króna. Að 15 Sjá einnig töflu 7.1 í töfluviðauka. 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Búskapur hins opinbera 1997-1998

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1997-1998
https://timarit.is/publication/1010

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.