Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 25

Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 25
 Þjóðmál HAUST 2011 23 þorski, ýsu, ufsa og steinbít .10 Hvað aðrar tegundir varðar er byggt á því að 15 árum liðnum frá gildistöku frumvarpsins hafi 15% af heildarkvóta þessara tegunda, mælt í þorskígildistonnum, verið fært til hinna ýmsu hluta félagslegu pottanna .11 Reiknað er með að komið verði á kvótaþingi þar sem aflaheimildir í leiguhluta verði boðnar upp á grundvelli reglna sem ráðherra setur .12 Í frumvarpinu er að meginstefnu gert ráð fyrir að framsal aflahlutdeilda sé bannað og veðsetning fiskveiðiréttinda, með beinum og óbeinum hætti, í heild eða hluta, verði óheimil .13 Framsal aflamarks verður takmarkað verulega í samanburði við gildandi reglur um efnið .14 Ólíkt því sem nú er leyft verður bannað að framselja afla heim- ildir úr „stóra“ kvótakerfinu“ í „litla“ kerfið . Strangari skilyrði verða sett fyrir því að útgerðarfyrirtæki starfi saman, þ .e . reglum um svokallaða hámarksaflahlutdeild verður breytt á þann veg að stjórnvöld hafi rýmri heimildir til að koma í veg fyrir samþjöppun eignarhalds á aflahlutdeildarskipum, þ .m .t . að aðilar, sem eiga náið samstarf saman, ráði samanlagt yfir aflaheimildum umfram tiltekin mörk .15 Jafnframt er lagt til að reiknigrunni veiði- gjaldsins verði breytt og álagningarstigið hækki eða verði 19% . Nokkuð flóknar og sérstakar reglur eiga svo að gilda um ráðstöfun veiðigjaldsins en 50% teknanna af veiðigjaldinu eiga að renna í ríkissjóð, 30% til tiltekinna sveitarfélaga og 20% til að „efla nýsköpun, rannsóknir og þróun ásamt sameiginlegum markaðsmálum í íslensk- um sjávarútvegi“ .16 Reiknað er með að nýta 10 Sjá 7 .–10 . mgr . 3 . gr . frumvarpsins . 11 Veita á stjórnvöldum opna heimild til að setja nán - ari reglur um efnið, sbr . 6 . mgr . 3 . gr . frumvarps ins . 12 Sjá 13 . mgr . 3 . gr . frumvarpsins . 13 Sjá 7 . og 8 . gr . frumvarpsins . 14 Sjá 19 . gr . frumvarpsins . 15 Sjá 4 . tl . lokamálsgreinar 17 . gr . frumvarpsins . 16 Sjá nánar 28 . gr . frumvarpsins . megi tekjur af veiðigjaldi svo að ríkissjóður, eða eftir atvikum sveitarfélög, geti nýtt sér svokallaðan forleigurétt, þ .e . rétt til að ganga inn í samninga um framsal aflahlutdeilda þannig að hið opinbera eignist þessi verðmæti og geti eftir atvikum selt á uppboði eða ráðstafað með öðrum hætti .17 Athyglisvert er að ef stjórnvöld beita for leiguréttinum eru þau ekki endilega bund in af samningsverði þar sem ráðherra á fyrir upphaf hvers fiskveiðiárs að gefa út við miðunarverð á aflaheimildum . Nýti stjórnvöld forleiguréttinn greiða þau það verð sem lægra er, þ .e . annaðhvort samn- ings verðið eða viðmiðunarverðið . Með þessu verður komið á eins konar opinberri verð stjórn á aflaheimildum . Samantekt — meginstef stóra kvótafrumvarpsins Samandregin eru meginstef stóra kvóta-frumvarpsins eftirfarandi: Tryggja á opinbert eignarhald á fisk-• veiðiauðlindinni og í reynd einnig á fisk veiðiréttindum . Vernda á auðlindina með heildar kvóta-• ákvörðunum en þó geta stjórnvöld gripið til „jafngildra“ verndarráðstafana . Framselja á umtalsvert vald til stjórn -• valda svo að þau geti metið á hverjum tíma hvernig ná eigi tilteknum pólitísk- um markmiðum . Samningar við núverandi handhafa afla-• heimilda verða til 15 ára með mögulegri framlengingu til 8 ára en eigi að síður á að halda áfram að færa aflaheimildir frá einum útgerðarflokki til þess næsta . Að tilteknum tíma liðnum verða afla-• heimildir í hinum félagslegu kvóta pott- um nokkuð hátt hlutfall af heildar kvóta allra tegunda . 17 Sjá ákvæði VI til bráðabirgða .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.