Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 26

Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 26
24 Þjóðmál HAUST 2011 Með ýmsum hætti verða aflaheimildir • færðar til ríkisins svo að það geti selt þær á uppboði . Framsal aflahlutdeildar verður að megin-• stefnu bannað og framsal aflamarks tak- markað verulega . Óheimilt verður að framselja aflaheim-• ildir úr stóra kvótakerfinu í það litla . Bann við veðsetningu fiskveiðiréttinda • verður að meginreglu og gert er ráð fyrir að þessi bannregla taki gildi með tíð og tíma gagnvart núverandi handhöfum aflaheimilda/krókaaflaheimilda og þeim sem lánað hafa þeim fjármagn með veði í afla- og krókaaflahlutdeildarskipum . Strangari takmarkanir verða settar á • sam þjöppun eignarhalds fiskiskipa, m .a . með tilliti til þess hvaða aðilar geti haft með sér náið samstarf . Veiðigjaldið verður hækkað úr 13,3% í • 19% . Koma skal á eins konar opinberri verð-• stjórn á aflaheimildum með reglum um forleigu rétt hins opinbera á afla hlut- deildum . Athugasemdir og hugleiðingar Það kom mér á óvart, við lestur hins minna kvótafrumvarps, hversu margir og alvarlegir lagatæknilegir gallar voru á því en efnisgreinar þess eru eingöngu sjö . Miðað við efni hins stóra kvótafrumvarps eru hlut- fallslega færri gallar af þessu tagi þar . Þrátt fyrir það eru að sumu leyti sömu ágallar á stóra kvótafrumvarpinu og á því litla, sjá t .d . ákvæðið um byggðakvótann (14 . gr .) og lokamálsgrein 25 . gr . frumvarpsins um framsal valds til ráðherra sem heim- ilar honum að lækka álagningarstig veiði- gjaldsins .18 Einnig er það furðuleg villa í frum varpinu að hvergi er skilgreint hversu 18 Til nánari skýringar á þessum aðfinnslum vísa ég til áðurnefndrar umsagnar minnar um minna kvótafrumvarpið . mörg þorskígildistonn eigi að lágmarki að renna til strandveiðihlutans (sjá 5 . og 11 . mgr . 3 . gr . og 1 . mgr . 10 . gr .) . Annmarkar af þessu tagi gefa til kynna að ekki hafi verið vandað til verka við undirbúning og samningu stóra kvótafrumvarpsins .19 Í stóra kvótafrumvarpinu er víða gengið langt í að auka valdheimildir stjórnvalda og það iðulega án þess að skilgreina með hvaða hætti þessum valdheimildum eru sett takmörk . Þessi nálgun býður þeirri hættu heim að lögmætisregla stjórnsýsluréttar verði brotin við úrlausn einstakra mála og að gengið verði of langt í að takmarka réttindi borgaranna á grundvelli reglugerða í stað settra laga frá Alþingi .20 Stjórnvöld settu á laggirnar hóp sér fræð- inga á sviði fiskveiðistjórnar (í hópnum voru fyrst og fremst hagfræðingar) sl . vor, m .a . til að meta hagræn áhrif stóra kvóta- frumvarpsins . Niðurstaða hópsins var sú að frumvarpið myndi draga verulega úr hag- kvæmni kvótakerfisins .21 Samkvæmt þessu má ætla að margir aðilar muni glata fjár- hags legum verðmætum verði frum varpið 19 Í þessu samhengi skal á það bent að núverandi stjórnarflokkar eða forverar þeirra voru í ríkisstjórn þegar lög um stjórn fiskveiða nr . 38/1990 voru samþykkt vorið 1990 . Lengst af á tímabilinu 1991–2009 voru flokkarnir í stjórnarandstöðu en þeir höfðu starfað saman í ríkisstjórn í tvö ár áður en stóru og litlu kvótafrumvörpin voru lögð fram vorið 2011 . Með hliðsjón af þessu skorti ekki tímann fyrir þessar stjórnmálahreyfingar til að móta skýra og glögga löggjöf um það stjórnkerfi fiskveiða sem þær vildu að ætti að gilda á Íslandi . 20 Í þessu sambandi mætti t .d . nefna þá frumvarps- tillögu að í stað ákvarðana um heildarkvóta geti ráðherra gripið til jafngildra ráðstafana í því skyni að tryggja að veiðar fari fram með sjálfbærum og ábyrgum hætti . Þessar ráðstafanir eru ekki skilgreindar í lögunum og ekki er að finna tillögur að lagareglum um hver verði réttarstaða borgaranna ef til þessara „jafngildra ráðstafana“ verði gripið . 21 Skýrslu hópsins er hægt að nálgast á http://www .sjavarutvegsraduneyti .is/media/2011/ grg_hagraen_ahrif .pdf, síðast skoðuð 23 . ágúst 2011 .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.