Þjóðmál - 01.09.2011, Síða 71

Þjóðmál - 01.09.2011, Síða 71
 Þjóðmál HAUST 2011 69 Ríkisfjármál Vinstri stjórnin gafst upp á limminu áður en kjörtímabilinu lauk, eins og allar vinstri stjórnir hafa gert á undan henni . Hún missti reyndar meirihluta sinn, þegar kom að atkvæðagreiðslu um ESB, en hún var þá komin í algert öngstræti með hagkerfi landsins og ríkisfjármálin . Hagvöxtur var enginn og skatttekjur ríkisins fóru þverrandi þrátt fyrir stöðugt meiri skattheimtu . Atvinnuleysið var komið yfir 10%, og þjóðinni fjölgaði ekkert . Innviðir samfélagsins, s .s . heilbrigðiskerfið, voru að hruni komnir vegna atgervisflótta . Snöggur viðsnúningur varð við stjórnar- skiptin, því að þjóðinni var þá blásin bjartsýni í brjóst og skelegg áætlun lögð fram um að leiðrétta skuldabyrði einstaklinga og fyrirtækja og að koma hjólum atvinnulífsins í gang með fjárfestingum í sjávarútvegi, landbúnaði, iðnaði og virkjunum, svo að fjárfestingar í landinu næmu um 400 milljörðum kr á ári fram undir 2020, sem er tvöföldun frá 2010 . Árið 2015 er búið að hækka frítekjumark tekjuskatts einstaklinga í 2 milljónir kr, setja á eitt skattþrep, 35%, og fær ríkið 20% og sveitarfélögin 15% . Skattkerfið hefur með þessu móti, og afnámi afsláttar og endurgreiðslna, verið einfaldað . Tekjuskatt- ur fyrirtækja hefur verið lækkaður niður í 12% til að örva fjárfestingar og möguleiki á flutningi tekjuafgangs á milli ára afnuminn . Fjármagnstekjuskattur var einnig settur í 12% af heildarfjármagnseign til að örva sparnað, sem er grundvöllur fjárfestinga . Virðisaukaskattur var einfaldaður í eitt þrep, 22%, árið 2013 og rætt er um lækkun í 20% árið 2015 . Allar þessar skattalagabreytingar, sem komu til framkvæmda árið 2013, hafa þegar nú, árið 2015, ásamt öðrum hag- vaxta rh vetjandi aðgerðum, aukið skatt- tekjur ríkisins um 100 milljarða kr . Með einka væðingu í ríkisrekstri á sviði heil- brigðis mála og menntamála hefur þegar tekizt að minnka útgjöld ríkissjóðs um 50 milljarða kr, svo að nú er a .m .k . 50 milljarða kr tekjuafgangur hjá ríkissjóði, sem allur fer til að grynnka á skuldasúpunni og til að efla gjaldeyrisvarasjóðinn . Með þessu áframhaldi verða skuldir ríkissjóðs komnar undir 50% af vergri landsframleiðslu, VLF, árið 2020, en betur má, ef duga skal . Þessi þróun mála hefur þegar á árinu 2015 stórbætt lánshæfismat ríkissjóðs og þar með allra ríkisfyrirtækja og lækkað vaxtakostnað í landinu . Krónan er traustur gjaldmiðill vegna mikils greiðsluafgangs á viðskiptajöfnuði við útlönd . Seðlabankinn, sem er sjálfstætt stjórnvald samkvæmt nýrri stjórnarskrá, er ábyrgur fyrir gengi og verð- lagsþróun . Hann hindrar hækkun geng is- ins með lækkun vaxta og kemur í veg fyrir eigna bólumyndun með takmörkun á fé í umferð, þ .e . bindur fjármagn banka í Seðla- bank anum . Í nýrri stjórnarskrá eru ákvæði um strang- ar takmarkanir við samþykkt Alþingis á tekjuhalla ríkissjóðs sem og á útgjaldaauka . Ríkissjóður er þess vegna rekinn með hagn- aði, nema óvænt og óhjákvæmileg útgjöld beri að garði, og útgjaldaaukinn er innan þeirra marka, sem meðalhagvöxtur undan- farinna 5 ára leyfir . Þar að auki hafa verið sett lög um hámark ríkisútgjalda við 35% af VLF ársins á undan samkvæmt áætlun Hagstofunnar . Með þessu móti er stöðugleiki efnahags- mála tryggður í landinu . Árið 2015 er búizt við, að allar framan- greindar ráðstafanir komi atvinnuleys inu niður í 3%, og brottfluttir Íslending- ar, þ .á m . hámenntaðir sérfræðingar, eru tekn ir að snúa heim, reynslunni ríkari, til að freista gæfunnar í öflugu hagkerfi, enda er spáð 4% kaupmáttaraukningu, og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.