Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 71

Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 71
 Þjóðmál HAUST 2011 69 Ríkisfjármál Vinstri stjórnin gafst upp á limminu áður en kjörtímabilinu lauk, eins og allar vinstri stjórnir hafa gert á undan henni . Hún missti reyndar meirihluta sinn, þegar kom að atkvæðagreiðslu um ESB, en hún var þá komin í algert öngstræti með hagkerfi landsins og ríkisfjármálin . Hagvöxtur var enginn og skatttekjur ríkisins fóru þverrandi þrátt fyrir stöðugt meiri skattheimtu . Atvinnuleysið var komið yfir 10%, og þjóðinni fjölgaði ekkert . Innviðir samfélagsins, s .s . heilbrigðiskerfið, voru að hruni komnir vegna atgervisflótta . Snöggur viðsnúningur varð við stjórnar- skiptin, því að þjóðinni var þá blásin bjartsýni í brjóst og skelegg áætlun lögð fram um að leiðrétta skuldabyrði einstaklinga og fyrirtækja og að koma hjólum atvinnulífsins í gang með fjárfestingum í sjávarútvegi, landbúnaði, iðnaði og virkjunum, svo að fjárfestingar í landinu næmu um 400 milljörðum kr á ári fram undir 2020, sem er tvöföldun frá 2010 . Árið 2015 er búið að hækka frítekjumark tekjuskatts einstaklinga í 2 milljónir kr, setja á eitt skattþrep, 35%, og fær ríkið 20% og sveitarfélögin 15% . Skattkerfið hefur með þessu móti, og afnámi afsláttar og endurgreiðslna, verið einfaldað . Tekjuskatt- ur fyrirtækja hefur verið lækkaður niður í 12% til að örva fjárfestingar og möguleiki á flutningi tekjuafgangs á milli ára afnuminn . Fjármagnstekjuskattur var einnig settur í 12% af heildarfjármagnseign til að örva sparnað, sem er grundvöllur fjárfestinga . Virðisaukaskattur var einfaldaður í eitt þrep, 22%, árið 2013 og rætt er um lækkun í 20% árið 2015 . Allar þessar skattalagabreytingar, sem komu til framkvæmda árið 2013, hafa þegar nú, árið 2015, ásamt öðrum hag- vaxta rh vetjandi aðgerðum, aukið skatt- tekjur ríkisins um 100 milljarða kr . Með einka væðingu í ríkisrekstri á sviði heil- brigðis mála og menntamála hefur þegar tekizt að minnka útgjöld ríkissjóðs um 50 milljarða kr, svo að nú er a .m .k . 50 milljarða kr tekjuafgangur hjá ríkissjóði, sem allur fer til að grynnka á skuldasúpunni og til að efla gjaldeyrisvarasjóðinn . Með þessu áframhaldi verða skuldir ríkissjóðs komnar undir 50% af vergri landsframleiðslu, VLF, árið 2020, en betur má, ef duga skal . Þessi þróun mála hefur þegar á árinu 2015 stórbætt lánshæfismat ríkissjóðs og þar með allra ríkisfyrirtækja og lækkað vaxtakostnað í landinu . Krónan er traustur gjaldmiðill vegna mikils greiðsluafgangs á viðskiptajöfnuði við útlönd . Seðlabankinn, sem er sjálfstætt stjórnvald samkvæmt nýrri stjórnarskrá, er ábyrgur fyrir gengi og verð- lagsþróun . Hann hindrar hækkun geng is- ins með lækkun vaxta og kemur í veg fyrir eigna bólumyndun með takmörkun á fé í umferð, þ .e . bindur fjármagn banka í Seðla- bank anum . Í nýrri stjórnarskrá eru ákvæði um strang- ar takmarkanir við samþykkt Alþingis á tekjuhalla ríkissjóðs sem og á útgjaldaauka . Ríkissjóður er þess vegna rekinn með hagn- aði, nema óvænt og óhjákvæmileg útgjöld beri að garði, og útgjaldaaukinn er innan þeirra marka, sem meðalhagvöxtur undan- farinna 5 ára leyfir . Þar að auki hafa verið sett lög um hámark ríkisútgjalda við 35% af VLF ársins á undan samkvæmt áætlun Hagstofunnar . Með þessu móti er stöðugleiki efnahags- mála tryggður í landinu . Árið 2015 er búizt við, að allar framan- greindar ráðstafanir komi atvinnuleys inu niður í 3%, og brottfluttir Íslending- ar, þ .á m . hámenntaðir sérfræðingar, eru tekn ir að snúa heim, reynslunni ríkari, til að freista gæfunnar í öflugu hagkerfi, enda er spáð 4% kaupmáttaraukningu, og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.