Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 76

Þjóðmál - 01.09.2011, Qupperneq 76
74 Þjóðmál HAUST 2011 Þessi bók ber mörg helstu höfundar- einkenni Johnsons . Hún er byggð á traustri og yfirgripsmikilli þekkingu á við- fangsefninu, er vel og fjörlega skrifuð og einkar skemmtileg aflestrar . Hún fékk góðar viðtökur í Bretlandi og þá var engu líkara en skrúfað væri frá krana . Hver bókin af annarri kom frá hendi Johnsons og frá árinu 1972 hefur varla liðið svo ár að hann hafi ekki sent frá sér bók og sum árin fleiri en eina og fleiri en tvær . Efnisval hans er fjölbreytilegt, eins og áður sagði . Rit um sagnfræði eru flest í ritaskrá hans, en þar er einnig að finna ævisögur, bækur um trúarbrögð og trúarbragðasögu, ferðabækur, rit um listir og listaverk og sitthvað fleira . Engin leið er að gera hér grein fyrir öllum verkum hans og verður því að stikla á stóru . Í upphafi ferils síns sem sagnfræðingur ritaði Johnson mest um sögu Englands og Bretlandseyja, en ekki leið á löngu uns hann tók að fást við sögu fjarlægra landa og fjalla um málefni sem eru miðlæg í veraldarsögunni . Árið 1974 sendi hann frá sér tvær bækur um breska sögu, um Elísabetu I . Englandsdrottningu og um Játvarð konung III . Árið eftir kom ævisaga Jóhannesar páfa XXIII . og 1976 menningarsaga Landsins helga, Civilizations of the Holy Land . Tveimur árum síðar kom önnur bók í svipuðum dúr, The Civilization of Ancient Egypt (Menningarsaga Egyptalands til forna) . Inn á milli kom hins vegar bók sem jók mjög hróður Johnsons sem sagnfræðings og aflaði honum viðurkenningar um allan hinn enskumælandi heim, og reyndar víðar . Hún nefndist A History of Christianity (Saga kristindómsins), kom fyrst út á ensku árið 1977 og var fljótlega þýdd á mörg helstu tungumál í Vestur-Evrópu . Þessi bók er, eins og aðrar bækur Johnsons, mjög læsileg og á köflum stórskemmtileg þótt viðfangsefnið geti trauðla talist léttmeti . Johnson dregur hvergi dul á að hann er íhaldssamur kaþólikki, en hann fjallar af virðingu og sanngirni um aðrar kirkjudeildir og afbrigði kristninnar, ekki síst rússnesku rétttrúnaðarkirkjuna sem átti í vök að verjast á þessum tíma . Áratug síðar sendi hann svo frá sér annað mikið verk um trúarbragðasögu, sem einnig vakti mikla athygi víða um heim: A History of the Jews (Gyðingasaga) . Sú bók er ekki einungis saga gyðingdóms, heldur Gyðinga um allan heim frá elstu tíð og fram á síðari hluta 20 . aldar . Flestir fræðimenn hefðu að líkindum látið sér nægja að skrifa á rúmum áratug heildarsögu tveggja höfuðtrúarbragða á Vest- ur löndum, gyðingdóms og kristni . En svo var ekki um Paul Johnson . Starfsþrek hans og áhugi var með ólíkindum og inn á milli bókanna tveggja um trúarbrögðin skaut hann þeirri bók sem hann er ef til vill þekkt astur fyrir . Hún bar upphaflega titilinn A History of the Modern World from 1917 to the 1980s og var saga heimsins frá byltingunni í Rúss landi og fram á 9 . áratug 20 . aldar . Þessi bók hefur margsinnis verið endur útgefin, endu rskoðuð og uppfærð, síðast árið 2001 . Þá nefndist hún Modern Times. The World from the Twenties to the Nineties og náði yfir tíma bilið frá því skömmu eftir 1920 og fram undir aldar lok . Í eins konar framhaldi af vinnunni við þessa bók tók Johnson til við það rit sitt sem mest er að vöxtum og kom út árið 1997 . Það nefnist A History of the American People og er saga þeirra landa í Norður-Ameríku, sem nú tilheyra Bandaríkjunum, frá ofanverðri 16 . öld og fram á síðasta áratug 20 . aldar . Þessi bók er gríðarmikil að vöxtum, á annað þúsund blaðsíður, og einkar læsileg og fróðleg . Gagnrýnendur austan hafs og vestan luku á hana miklu lofsorði og sumir gengu svo langt að segja hana bestu Bandaríkjasögu sem út hefði komið . Í inngangi þessarar tröllauknu bókar kvaðst Johnson hafa skrifað hana af áhuga og ást á Bandaríkjunum og bandarísku þjóðinni, og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.