Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						Menning

43

FRÉTTIR

MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 21. MAÍ 2010

Ásgerður Júlíusdóttir

asgerdur@mbl.is

Kári Tulinius er ungur og upprenn-

andi rithöfundur sem er að stíga sín

fyrstu skref innan íslensks bók-

menntaheims en fyrsta skáldsaga

hans, Píslarvottar án hæfileika, kom

út síðastliðinn fimmtudag hjá Forlag-

inu. Hann segir ýmislegt hafa mótað

hugmyndafræðina á bak við söguna.

?Þannig var að ég giftist bandarískri

konu árið 2004 og við ætluðum að búa

á Íslandi en þar sem við vorum aðeins

23 ára lentum við í þessari svokölluðu

24-ára reglu sem felst í því að hjón

undir 24 ára aldri fá ekki landvistar-

leyfi fyrir maka af erlendu bergi brot-

inn á Íslandi. Það er nú búið að af-

nema þessa reglu núna en þetta leiddi

til þess að við sáum okkur ekki annað

fært en að flytja til Bandaríkjanna þar

sem ég hef búið síðustu fimm ár. 

Ég fór að vinna fyrir hjálp-

arstofnun blindra í borginni Provi-

dence á Rhode Island á meðan ég var

að skrifa en ég hef alltaf verið í tvo til

þrjá mánuði á Íslandi á ári hverju. Ég

skildi svo við konu mína sumarið 2008

en ílengdist í Bandaríkjunum út af

hruninu og bý þar enn. Á þessu tíma-

bili ólguðu innra með mér tilfinningar

sem ég vissi ekki hvernig ég ætti að

koma frá mér. Ég fann þeim engan

farveg fyrr en ég fór að skrifa. Reiðin

út í íslensk stjórnvöld fyrir að vísa

konunni minni fyrrverandi úr landi

gáfu mér ákveðið forskot en svo fann

ég einhvern veginn engan konst-

rúktívan farveg né hugmyndafræði

sem ég gat lagað mig að og í kjölfarið

fór ég að hugsa um hvernig væri að

vera róttæklingur á þessum tímum.

Síðan verður bankahrunið og þótt ég

fjalli ekki um það á beinan hátt er það

þarna í bakgrunni.? 

Misheppnuð árás

Kári segist hafa fléttað nokkrar

sögur af eigin reynslu inn í textann og

er honum ein afar hugleikin. ?Það at-

vikaðist sem sagt þannig að þegar ég

klára fyrsta uppkast að bókinni er ég

staddur í Ástralíu í fríi með fjölskyldu

minni. Ég frétti frá vini mínum að ein-

hverjir menn hefðu kastað Molotov-

kokteil eða bensínsprengju inn um

gluggann á íbúðinni minni í Banda-

ríkjunum. Hún sprakk sem betur fer

ekki, það lak bara bensín út um allt,

en það sprakk önnur fyrir utan íbúð-

ina. Því var eiginlega um misheppn-

aða árás að ræða en á þessum tíma bjó

ég með Ísraela sem hafði verið að

skipuleggja umræður um Ísrael og

Palestínu og verið að tjá sig um þau

málefni. Þetta var svona eins og mis-

heppnuð hryðjuverkaárás líkt og per-

sónurnar í bókinni minni hefðu troðið

sér inn í líf mitt á einhvern hátt.? 

Kári tekur samt skýrt fram að

megnið af bókinni sé hreinn skáld-

skapur þrátt fyrir að hann spinni

nokkur atriði úr eigin lífi inn í at-

burðarásina. En um hvað fjallar svo

bókin? ?Hún fjallar sem sagt um

nokkra unga róttæklinga sem eru

rétt komnir af háskólaaldri en eru

samt einhvern veginn ekki ennþá

komnir inn í lífið. Þetta gerist í kring-

um bankahrunið þótt bókin fjalli alls

ekki um það sem slíkt því ég þarf

ekkert að segja Íslendingum hvað

gerðist við hrunið ? það vita það allir.

Þetta fólk á sér þann draum að skipta

einhverju máli og hafa því reynt ým-

islegt en ekkert gengið neitt ofboðs-

lega vel því þau eiga sér frekar óljós

markmið um að vera hryðjuverka-

menn en engan skýran málstað sem

þeim finnst þess virði að drepa eða

deyja fyrir. Þau eru stöðugt að leita

að einhverri hugmyndafræði sem

þau geta gert að sinni eigin. Þau eru

á móti ríkinu, ríkisvaldinu og kapít-

alismanum en hafa enga aðra útópíu

til að stefna að eins og t.d. komm-

únisma eða aðra hugmyndafræði,

sem fólk trúði á alveg í massavís og

hafði þar af leiðandi eitthvað til að

stefna að, sem sögupersónur mínar

hafa í raun ekki. Þau eru í raun að

leita sér að einhverju til að trúa á.?

Enginn herfáni sem hægt er 

að grípa

? Erum við ekki alltaf að leita að

einhverju til að trúa á? 

?Jú algjörlega, ég tala náttúrlega

bara út frá sjálfum mér en ég var

einmitt mjög leitandi sjálfur á þeim

tíma sem ég skrifaði bókina. Það er

hins vegar í okkar nútímasamfélagi

enginn ákveðinn herfáni sem þau

geta gripið, þau geta ekki einu sinni

fundið sér nafn, eina nafnið sem

þeim dettur í hug er ?terrorista-

klúbburinn?, sem er eins og eitthvað

upp úr Enid Blyton.?

? Ef það eru ekki Enid Blyton og

Gísli Súrsson sem hafa áhrif, hverjir

eru það þá sem hafa veitt þér inn-

blástur í gegnum tíðina? 

?Það þykir kannski ekki voða kúl

að viðurkenna að maður hugsi um

einhvern stíl en ég pældi til dæmis

mjög mikið í því hvernig Steinunn

Sigurðardóttir skrifaði Tímaþjófinn

en ég nefni hana einmitt í bókinni

svona til þess að þakka fyrir mig. Ég

hef líka mikið pælt í E. E. Cumm-

ings og flæðinu sem hann nær í bók-

um sínum. Síðan hafa Íslendinga-

sögurnar haft mjög mikil áhrif á mig

en það er alltaf einhver svona

draumur sem Íslendingur að geta

skrifað á íslensku eins og enginn

annar hefur skrifað á íslensku áður,

eins og sagnahöfundarnir gerðu, að

búa til tungumálið upp á nýtt.? 

Hlutlaus sögumaður

Stíll Kára felst að mestu leyti í

samtölum milli sögupersónanna

þótt hann flétti einnig inn frásagnir

úr fortíð þeirra. ?Ég vildi hafa al-

gjörlega hlutlausan sögumann en ég

vildi ekki vera að trana mínum eigin

skoðunum of mikið fram. Ég vildi

leyfa textanum stundum að gliðna í

sundur á viðeigandi stundum, þar

sem ekki er hægt að lýsa atburðum

eins og til dæmis kynlífi án þess að

fara flatt á því. Sumt er bara handan

orða og maður verður bara að viður-

kenna það og sætta sig við það þeg-

ar maður er að skrifa en þess á milli

getur maður leyft sér algjört flæði.?

Morgunblaðið/Kristinn

Frumraun Kári segir að sumt sé handan orða og maður verði bara að viður-

kenna það og sætta sig við það þegar maður sé að skrifa. 

Misleitar manneskjur 

L50098 Kári Tulinius sendir frá sér sína fyrstu skáldsögu L50098 Bókin er um róttæklinga

sem vilja skipta máli L50098 Sögum af eigin reynslu er fléttað inn í textann 

Þó linkurokk-

ið hafi sungið

(emjað) sitt síðasta

héldu sveitirnar

áfram að spila 46

»

C

onsummation er ein klass-

ískasta stórsveitaskífan

eftir gullöld Basie og Ell-

ingtons. Þar má finna átta

ópusa sem Thad Jones skrifaði og

útsetti fyrir stórsveit sína og tromm-

arans Mel Lewis. Það eru 40 ár síðan

platan kom út og var dálítið skrítið,

en skemmtilegt, að heyra þessa tón-

list flutta í heild af Stórsveit Reykja-

víkur. Mér finnst tónlistin jafn fersk

og þegar ég heyrði hana fyrst nýút-

komna. Þetta er ekki svíta, en lögin

átta tengjast öll. Sigurður og Stór-

sveitin kusu að flytja þau í dálítið

annarri röð en á plötunni og byrjuðu

á einum heiftarlegasta stórsveit-

arkiller allra tíma ?Us?. Þetta er

fönkuð sveifla en þarna vantaði sár-

lega gítarinn, einnig í ?Ahunk Ah-

unk? sem var seinna á efnisskránni.

?Us? var dálítið kraftlaust miðað við

frumútgáfuna og svo hefði verið

betra að geyma næsta ópus, upphaf-

ið á Consummation, ?Dedication?

þar til flygilhornsólistinn, Snorri

Sigurðarson, sem þarna var í hlut-

verki Thad Jones, væri orðinn heit-

ari. Snorri blés seinna Thad Jones

hlutverkið í meistaraverkinu ?A

child is born? og lokaverkinu, sam-

nefndu plötunni, og tókst þar feiki-

vel upp ? og það er ekki leikur. 

Um margt var fylgt einleiksröð

plötunnar, en Sammi fékk að blása

básúnusóló í ?Ahunk Ahunk? í stað

?Fingers? og gerði hann það með

elegans. 

Í stuttum dómi er ekki hægt að

fjalla um hvert verk, en það sem

best var er skylt að nefna. Jóel Páls-

son og Óskar Guðjónsson byggðu

upp spennu í sólóum sínum í ?Fin-

gers? og ?Ahunk Ahunk?. Þó að þeir

séu ólíkir tónlistarmenn að mörgu

leyti fóru þeir sömu leið, rollinískan

fyrripart sem endaði í ?Lockjaw?

geggjun. Kjartan Valdemarsson

brást ekki fremur en fyrri daginn,

en var ekki á réttum stað í hljóð-

mögnunni. Hann galt fyrir það í

firnaflottum ?Fingers? sólóum, en í

einu af aukanúmerunum ?61st and

Rich?it? sem Thad hljóðritaði með

dönsku útvarpssveitinni komst allt

til skila, sólóinn andhverfa Ole

Kochs á frumútgáfunni; í upphafi

inngangur stríður, þá dúndursveifla.

Ekki má gleyma Birki Frey í hlut-

verki fyrsta trompets í stað Einars

Jónssonar ? brilljant ? og bás-

únurnar voru skemmtilega sterkar í

?Tiptoes?.

Sigurður Flosason er orðinn al-

vöru stjórnandi og ekki spilltu fínar

kynningar fyrir. Þráinn Krist-

jánsson, veitingamaður í Winnepeg,

sem bar uppi djasslíf hér fyrir ríf-

lega 40 árum, var á tónleikunum og

sagði: ?Þetta er ótrúlegt. Þeir spila

eins og amerískt toppband.? Margt

til í því.

Stórsveitin glímir við meistaraverk Thad Jones

Þjóðleikhúskjallarinn

Stórsveit Reykjavíkurbbbmn

Birkir Freyr Matthíasson, Kjartan Há-

konarson, Snorri Sigurðarson og Eiríkur

Rafn Stefánsson trompeta; Einar Jóns-

son, Samúel Jón Samúelsson og Stefán

Ómar Jakobsson básúnur; David Bo-

broff bassabásúnu; Haukur Gröndal, Jó-

el Pálsson, Ólafur Jónsson, Óskar Guð-

jónsson, og Steinar Sigurðarson

saxófóna, klarinettur og flautur, Kjartan

Valdemarsson píanó, Gunnar Hrafnsson

bassa og Jóhann Hjörleifsson trommur.

Stjórnandi: Sigurður Flosason, sem

einnig blés örlítið í flautu. Mánudags-

kvöldið 17. maí 2010.

VERNHARÐUR LINNET

TÓNLIST

Thad Jones Á plötuumslagi.

Í kvöld kl. 20 verða haldnir gítar-

tónleikar í Salnum, Kópavogi, með

yfirskriftinni Sounds of Mexico, eða

Hljómar Mexíkó. Á tónleikunum

koma fram klassísku gítarleikar-

arnir Santiago Gutiérrez Bolio og

Santiago Lascurain en þeir leika

báðir á einleiksgítar og flytja saman

verk eftir Ponce, Lavista, Gutiérrez

Bolio og fleiri. 

Sounds of Mexico er alþjóðlegt

menningarátak til kynningar á

mexíkanskri tónlist og mexíkönsk-

um tónlistarmönnum sem starfa í

Evrópu, að því er segir á vefsíðu Sal-

arins. Miðaverð er kr. 2.000. 

Mexíkósk tón-

list í Salnum

Mexíkóskir Santiago Gutiérrez

Bolio og Santiago Lascurain. 

Raflistahátíðinni

RAFLOST ?

Pikslaverk lýkur

á morgun en í

dag verður boðið

upp á fyrir-

lestrasyrpu milli

kl. 13 og 16 í

Hafnarhúsi og

m.a. fjallað um

gagnvirkni og op-

inn hugbúnað og tækni í listum. Í

kvöld verður haldin sýning á nem-

endaverkum í húsi Listaháskóla Ís-

lands á Laugarnesi og hefst hún kl.

20. Hin ýmsu rými verða notuð til

sýningahaldsins og verkin unnin í

rafræna miðla, að sögn eins skipu-

leggjenda, tónskáldsins Áka Ás-

geirssonar. Á morgun verður haldin

lokaskemmtun með atriðum frá

þátttakendum í Útgerðinni,

Grandagarði 16. Raflistafélag Ís-

lands og Lorna, félag áhugamanna

um rafræna list, standa að hátíðinni

RAFLOST-Pixlaverk.

Lokadagar

raflistahátíðar 

Áki Ásgeirsson 

Kári Tulinius er 29 ára gamall. Þegar hann útskrifaðist úr Mennta-

skólanum í Reykjavík fór hann í bókmenntafræði við Háskóla Íslands og

fannst svo gaman að hann segist hafa gleymt sér aðeins í því. ?Og þegar

ég sá fram á að ég væri bara á leiðinni í framhaldsnám ákvað ég að

leggja bókmenntafræðina til hliðar og fara að skrifa því það var aldrei

draumurinn að verða fræðimaður. Ég hef reyndar ákveðið að taka þráð-

inn upp að nýju og er að vinna í lokaritgerðinni,? segir Kári.

Vildi ekki verða fræðimaður

ÚR BÓKMENNTAFRÆÐI Í SKRIF

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52