Tíminn - 10.11.1962, Qupperneq 4
Ef þér vitfið borða og drekka vel og ódýrt,
þegar þér komið til Akureyrar,
þá gangið ekki framhjá
CAFETERSU KEA
Sölubörn óskast
til að selja merki Blindrafélagsins á morgun. Mun-
ið að það er gott að gleðja blinda, þið fáið líka
góð sölulaun og bíómiðar.
Foreldrar látið börnin skilja tilgang
sölunnar, hvetjið þau til að vera dugleg og hafið
þau hlýlega klædd. Merkin verða afgreidd á þess-
um stöðum: Holtsapóteki, Vogaskóla, Breiðagerð-
isskóla, Isaksskóla, Hlíðarborg, Melaskóla, Mýrar-
húsaskóla, Austurbæjarskóla, Landakotsskóla, Mið-
bæjarskóla, Laugarnesskóia, Laugalækjarskóla,
Kópavogsskóla, Kársnesskóla og Blindraheimilinu
Hamrahlíð 17.
Blindrafélagið.
Nokkra verkamenn
vantar strax. Upplýsingar hjá verkstjóranum eft-
ir kl. 19 næstu kvöld, sími 24564.
Kópavogskaupstaður.
Dagblaðið Tíminn
Vantar börn í eftirtalin hverfi:
Túngata — Hávallagata
Kleppsveg — Selvogsgrunn
Hjúkrunarkona
óskast að Slysavarðstofu Reykjavíkur. Upplýsing-
ar gefur yfirhjúkrunarkonan.
Sjúkrahúsnefnd Reykjavíkur.
Pan Amerikan
Framhald aí 1. sí3u.
sem Jeím hykir þægilegast.
Tíminn hafði í gær tal af Al-
freð Elíassyni, framkvæmdastjóra
Loftleiða, og spurðist fyrir um
viðhorf ihans til hugsanlegrar sam-
keppni við SAS á grundvelli nýrra
fargjalda.
„Hvers vegna skyldu. Loftleiðir
óttast samkeppni“, sagði Alfreð.
Félagið hefur getið sér gott orð
og það er því mikill styrkur. Hins
vegar er engin trygging fyrir því,
ag SAS haldi sig við það verð sem
nú gildir hjá okkur. Þeir gætu al-
veg eins undirboðið okkur. Við vit-
um ekki hvað þeir ætla að gera,
og á meðan svo er, getum við ekki
annað en beðið átekta.“
Varðandi fargjaldadeiluna sagði
Alfreð ennfremur:
„Eins og kunnugt er, hefur SAS
tilkynnt, að um miðjan desember
n.k. muni íélagið taka ákvörðun
um, hvort það efni til samkeppni
vig Loftleiðir á sömu fargjöldum
og Loftleiðir skráir á leiðunum
milli Bandaríkjanna og Skandi-
navíu. Mun SAS nota DC-7C flug-
vélar í samkeppni við DC-6B flug-
vélar Loftleiða.
Ekki er vitað um hina raunveru
legu ástæðu til þessarar ákvörðun-
ar SAS, ef úr verður. SAS ber við
samkeppni Loftleiða, en sú sam-
keppni er hlutfallslega minni nú
en áður. Ástæðan til þess er sú, ag
flug Loftleiða til Scandinavíu
hefur frá árinu 1960 verig tak-
markað við fimm vikulegar ferð-
ir að sumrinu og þrjár vikulegar
ferðir að vetrinum. Farþegafjöldi
hefur aukizt verulega á þessari
flugleið síðan 1960, og hlutfall
Loftleiða af heildarflutningnum
fer því minnkand; með ári hverju.
Fari svo, að SAS hefji téð flug,
mun stjórn Loftleiða fara þess á
leit vig íslenzk stjórnarvöld, að
þau hlutizt til um að tilgreindum
takmörkunum á flugi Loftleiða t.il
Skandinavíu verði aflétt.
Á nýafstaðinni fargjaldaráð-
stefnu IATA báru flugfélögin SAS
og Pan American fram tillögu um
að þeim yrði heimilað að keppa við
•Loftleiðir á sömu fargjöldum og
það félag á flugleiðunum milli
Skandinavíu og Bandaríkjanna,
meíð svipuðum flugvélum. Sú til-
laga náði ekki fram að ganga. Nú
hefur Pan American tilkynnt að
það muni ekki taka þátt í aðgerð-
um SAS, og stendur því SAS eitt
uppi með fyrirætlanir sínar um
þessa samkeppni.
Ólíklegt er talið að fargjöld á
Atlantshafinu breytist frá því sem
samþykkt var á IATA fargjalda-
ráðstefnunni, þrátt fyrir afstöðu
SAS. Fari svo að SAS hefji téða
samkeppni við Loftleiðir, er lík-
legt að almennt samkomulag
(gentleman’s agreement) verði
um öll önnur fargjöld á Atlants-
hafinu.
Loftleiðir munu halda áfram að
‘hjóða farþegum í Skandinavíu
hagstæð fargjöld yfir Atlantshafið.
Félagig er þess full visst, að Norð-
urlandabúar munu vera þess minn
ugir, að Loftleiðir hefur gert
miklum fjölda manns kleift að
ferðast yfir Atlantshafið, sem
annars ekki hefðu átt þess kost.
Starfaði féíagið ekki, myndu far-
gjöldin án efa hækka, og sú stað
reynd verður án efa þung á met-
unum, þegar farþegar velja um
far með Loftleiðum annarsvegar
og SAS hinsvegar, ef úr fyrirætl-
nnum SAS verður."
Um viðræðurnar í Washington
hafði Alfreð þetta að segja:
„Frábærlega vel var þar haldið á
málum fslands af ísl. nefndinni,
og ber sérstaklega ag nefna Thor
Thors, sendiherra, sem var for-
maður nefndarinnar. Rök sendi-
herra og málflutningur allur, var
með miklum ágætum.
Samkomulag um loftferðamálin
náðist ekki, og var viðræðum
frestað þar til síðar, eins og þeg-
ar h?fur verið skýrt frá.“
Tófa vísar á fé
Framhald al 1 síðu
innan Þórólfsfell. f skaflin-
um 'fann hann einni’g 'fjór-
ar 1 ifándi kindúri Fund-
þeirra bar að meg óvénju-
legum hætti, þar eð tófa
varð til að vísa Hallgrími á
staðinn. Hafði tófan grafið
niður í skaflinn og drepið
eina kindina, en niður á
hana var rúmlega fets
þykkur snjór. Þá hafði tóf-
an einnig reynt að grafa
annars staðar í skaflinum,
og hafði komizt um mann-
hæð niður, en þá gefizt upp.
Þar undir reyndist einnig
vera kind, sem Hallgrímur
og félagi hans, Daði á Bark
arstögum, grófu upp. Eins
og fyrr segir, voru fjórar
lifandi kindur í skaflinum,
og taldi Hallgrímur ólíklegt
að ‘hann hefði fundið þær
ef tófan hefði ekki ve:
búin að róta þarna.
Fleiri hafa misst fé
Fljótshlíð, að sögn Hal)
gríms. Til dæmis munu 5
eða 6 kindur hafa drepizt
frá Arngeirs'stöðum, 3 frr
Teigi 2 frá Barkarstöðum
og frá fleiri bæjum héfur
fundizt ein og ein dauð
kind.
Ríkisstjórnin í milli
Framhald af 1. síðu.
hið gagnstæða, hvað eftir annað
gripið inn í vinnudeilur. Afskipti
ríkisstjórnarinnar af deilunni nú
geta því ekki talizt brot á nein-
um „principum“ ríkisstjórnarinn-
en einmitt til þeirrar gengisfell-
ingar má rekja þann óróa, sem nú
er ríkjandi á vinnumarkaðinum.
Eg vil því eindregið skora á ríkis-
stjómina, sagg Jón Skaftason að
lokum, að bregðast nu fljótt við
og tryggja að sættir náist í deilu
þessari strax.
Það má telja fullkomlega eðli-
legt, að krafa Framsóknarflokks-
ins um að deilan verði leyst með
þvf að skila útveginum hluta af
gengishagnaðinum, sem gerður
var upptækur 1961, sé ítrekuð nú,
er ljóst er, að samkomulag er nú
enn fjarlægara en áður og deilan
komin algerlega í hnút. Framsókn
armenn hafa lagt á það þunga á-
herzlu, að þessi leið sé hin eina
færa eins og nú standa s’akir og
með öllu ábyrgðarlaust af ríkis-
stjórninni ag horfa aggerðarlaus
upp á það, að síldveiðiflotinn er
hundinn vikum saman ■ í höfn á
sama tíma og fregnir berast af
svörtum sjó af síld við landið.
Talið er, að það fjármagn, sem
þurfi til ag koma á bráðahirgða-
lausn eftir tillögum Framsóknar-
manna nemi ekki nema um 10—15
milljónum króna í heild — miðað
við mikinn afla — en upptekni
gengisgróðinn, sem hafður var af
útgerðinni í sambandi við gengis-
fellinguna 1961, nemur nú hvorki
meira né minna en 150 milljón-
um króna. Haraldur Böðvarsson
útgerðarmaður á Akranesi lýsti
því yfir fyrir skömmu að þjóðar-
búið tapaði 15—20 milljónum á
degi hverjum sem deilan stæði,
svo að öllum hlýtur að vera aug
ljóst hve fráleitt og ábyrgðarlaust
það er af ríkisstjórninni að fara
ekki þessa leið og koma á bráða
birgðasamkomulagi með því að
veita til þess örlitlu hroti af því
fé, sem áður hefur verið af út-
gerðinni tekið. Ríkisstjórnin hef-
ur verið ag halda því ag mönnum,
að með því ag fylgja tillögum
Framsóknarmanna væri verið að
upphefja nýtt „uppbótakerfi“.
Þessi móthára er. fráleit hjá rík-
isstjórn, sem greiðir hundruð
milljóna í niðurgreiðslur, útflytn-
ingsupphætur, vátryggingariðgj.
og fleira. Þjóðin getur ekki sætt
sig við það, að ríkisstjórnin krjúpi
á hak við slíkar tilbúnar kreddur,
þegar gífurleg verðmæti og af-
komumöguleikar þjóðarinnar allr-
ar eru í veði. — Og svo má minna
á það, að það er ekki lengra síðan
en í gær, að Emil Jónsson, sjávar
Húsb.runi í Eyjafirði
ED—Akureyri, 9. nóv.
Klukkan tvö í nótt var slökkvilið
Akureyrar kallað út vegna elds,
sem kominn var upp á Einarsstöð-
um í Öngulsstaðahreppi. Þegar
slökkviliðig kom á staðinn, var
þak hússins brunnið, og allt inn-
an úr húsinu. Þá var eldurinn og
kominn í þak á áföstu fjósi. Á
þakinu var bárujárn og var það
stoppað með reiðingi. Eldurinn
varð slökktur og þakig hangir
uppi, en er talið' nær ónýtt. Þá var
hlaða áföst við fjósið og komust
eldneistar inn í hana. Þar var súg-
þurrkunarkerfi, en ekki hey, og
urðu engar skemmdir.
Einarsstaðir eiu 30 ára býli út
úr jörðinni Munkaþverá og hafa
húsin staðið auð og mannlaus síð-
an í vor, en eigandinn, Júlíus
Hallgrímsson, átti þarna verð-
mæta hluti, þ.á.m. nokkuð af bók
um og orgel og brann það, eins og
allt annað, sem brunnið gat inn-
anhúss.
útvegsmálaráðherra og formaður
Alþýðuflokksins, lýsti því yfir á
Alþingi, að Alþýðuflokkurinn væri
ekki dogmatískur flokkur (þ. e.
kreddutrúarflokkur) — en það
væri í sambandi við gerðardóms-
lögin illræmdu, sem núverandi
deila á að veralegu leyti rætur að
rekja til — og kannski finnst ráð
herranum það önnur saga. En eft
ir slíka yfirlýsingu gæti ýmsum
fundizt, að ekki væri óeðlilegt af
ráðherranum að hugsa dálítið
meira um þjóðarhag f alvarlegri
deilu en ímyndaðar kreddur am
uppbótakerfi þar sem hér er að-
eins um að ræða bráðabirggalausn
til að firra þjóðina hundruðum
milljóna tjóni og óhrekjanlegt
með öllu að ríkisstjórnin heitir
sér nú þegar fyrir tilfærslum og
uppbótum í ýmsum myndum og
veltir þannig á milli margfalt
hærri upphæðum en hér um
ræðir.
SKIPAÚTGCBB RÍKISÍNS
Ms. Herðubreið
fer vestur um land ' í hring-
ferð 15. þ.m.
Vörumóttaka á laugardag og
mánudag til Kópaskers, Þórs-
hafnar, Bakkafjarðar, Vopna-
fjarðar, Borgarfjarðar, Stöðv-
arfjarðar, Breiðdalsvíkur,
Djúpavogs og Hornafjarðari
Farseðlar seldir á miðviku-
dag.
Sendisveinn
óskast fyrir hádegi.
Heilsuverndarstöð
Reykjavíkur.
Til sölu snjóbíll og
Úodge Weapon bílar.
Guðmundur Jónasson.
Sími 35215.
ar.._
Öllum almenningi er áreiðan-
lega Ijóst, að aðgerða er þörf af
hálfu ríkisstjórnarinnar og yfir-
gnæfandi meirihlutj landsmanna
myndi telja eðlilegt og réttlætan-
legt að verja nokkru fé til þess að
finna bráðabirgðarlausn á deil-
urmi, ekki sízt vegna þess, að
mikig var af útveginum tekið með
upptöku gengishagnaðarins í sam
bandi, við gengislækkunina 1961,
m sjálf
nýjum bíl
Almenna bifreiðaleigan h.f.
Hringbraut 106 — Sími 1513.
ICeflavík
AKIÐ
SJÁLF
NÝJUM BÍL
ALM BIFREIÐ ALEIGAN
Kðajsparsiíg 40
SIM! 13776
TÍMINN, laugardaginn 10. nóvemher 1962