Morgunblaðið - 22.12.1957, Page 5
Sunnudaguí 22. des. 1957
MORCVNBLAÐIÐ
5
Bæja rverkf ræðing u r
gerir grein fyrir lagn-
ingu Miklubrautar
Á BÆJARSTJÓRNARFUNDI s.l.
fimmtudag var lögð fram skýrsla
frá skrifstofu bæjarverkfræðings,
sem undirrituð er af Bolla Thor-
oddsen og Einari B. Pálssyni, varð
andi framkvæmdirnar við Miklu-
braut. Þetta mál hefu verið all-
mikið rætt í blöðum og manna á
milli og þykir því rétt að birta
hér skýrslu þessa, og fer hún hér
á eftir. Kaflaskiptingar eru gerð-
ar af Mbl.
Skýrsla bæjarverkfræöings
Á skipulagsuppdráttum af út-
hverfum Reykjavíkur, sem gerðir
eru á árunum 1935-37, er gert ráð
fyrir 25 metra breiðri umferðar-
braut í beinu framhaldi af Hring
braut til aústurs. Braut þessi,
sem er núverandi Miklabraut, var
látin takmarka Norðurmýrar-
byggðina að sunnanverðu á skipu
lagsuppdrætti árið 1936. Brautin
var fyrst ráðgerð bein að Grens-
ásvegi en átti síðan að sveigja
til norðausturs og tengjast Suður-
landsbraut nálægt þeim stað þar
sem Skeiðarvogur kemur að Suð
urlandsbraut nú. Skömmu síðar
var þessari áætlun þó breytt og
brautin dregin bein að brúnum
yfir Elliðaárnar.
Huðmyndin var sú, að skapa
beina og greiða umferðarbraut al
veg vestan frá sjó og inn að Elliða
ám. Annað einkenni við legu
Hringbrautar og Miklubrautar er
það að þær liggja sem næst því
á miðju nesinu, sem Reykjavík
hefur byggzt á. Að þessu leyti er
lega brautanna sem umferðaræða
hin ákjósanlegasta.
Óvænt þróun
Á fyrrgreindum skipulagsupp-
dráttum er gerð grein fyrir því að
Miklabraut liggi sums staðar yfir
svæði, þar sem djúpt er á fast.
Menn hafa þó væntanlega ekki
búizt við erfiðleikum, að því er
snertir undirstöðu brautarinnar.
Þess ber að gæta, að fyrir 20
árum var umferð lítil, samanbor-
ið við það sem nú er, og einkum
var þó þungi bifreiða lítill. Þeir
munu vera fáir, sem á þeim tíma
spáðu rétt um þær stórfelldu
breytingar á flutningatækni, sem
síðan hafa orðið hér á landi. Af
sömu ástæðum mun heldur ekki
hafa þótt athugavert að reisa
íbúðarhús við Hringbraut og
Miklubraut.
Síðan þetta var, hefur orðið
mikil og ör þróun. Reykjavík hef-
ur tvöfaldast að íbúatölu. Um-
ferðarmagnið hefur margfaldazt.
Þungi vörubifreiða, sem áður
komst í 6 tonn, kemst nú í 25
tonn. Nú þarf að flytja vinnu-
vélar um bæinn, sem vega 70
tonn, og algengt er að heil hús
séu flutt.
Af þessu sést, að gerðar eru
mjög auknar kröfur til burðar-
þols gatna. Það er ekkert eins
dæmi hér, hið sama skeður um
allan heim. Jafnframt því er
ætlazt til þess að göturnar mis
sígi sem minnst m. a. vegna þess
hve umferðin er orðin hröð.
Rannsóknir á jarðveginum
Að því er Miklubraut snertir,
mega menn gera sér það Ijóst
nú, að hún þarf að fullnægja
miklum kröfum í þessum efnum
í framtíðinni. Rannsóknir hafa
verið gerðar á jarðveginum í götu
stæðinu, sérstaklega í Hlíða-
hverfi og í Kringlumýri. Auk
verkfræðinga bæjarins hafa fjall-
að um það mál dr. Sigurður Þór-
arinsson, jarðfræðingur, og dr.
Ing. Hans Leussink nú prófessor
í gerð á undirstöðum mannvirkja
við tækniskólann í Karsruhe í
Vestur-Þýzkalandi.
Jarðvegur í Hlíðahverfi er mó-
mýrarjörð, þykkt hans í götu-
stæði Miklubrautar er frá 0 til 3
m. Vatnsinnihald jarðvegsins er
frá 200% til 700%, þ. e. þyngd
vatnsins í jarðveginum er tvisvar
til sjö sinnum meiri en þyngd
föstu efnanna. Af föstu efnunum
eru ca 50—70% lífræn efni,
plöntuleifar.
, Ef vatn er ræst burt úr mýrar-
jarðveginum, þá sígur hann. Þeg.
ar jarðvegurinn þornar þá flýtir
það ennfremur mjög fyrir rotnun
hinna líffrænu efna. Þá minnkar
rúmmál hans, en það þýðir enn
aukið sig.
Að því er vitað er, þá er það
skoðun allra þeirra verkfræðinga,
sem um gatnagerð Miklubrautar
hafa fjallað, að þessi jarðvegur
sé ekki nothæfur sem undirstaða
götunnar, þegar tekið er tillit til
þess, hverjar kröfur verður að
gera til Miklubrautar sem um
ferðargötu. Hefur því verið tek-
inn sá kostur, að ryðja mýrar-
jarðveginum burtu úr götustæð
inu en flytja að malarkennt efni
í staðinn.
Framkvæmdirnar sjálfar
Framkvæmdir þessar byrjuðu
á síðastl. sumri og voru unnar
í samhengi við lögn hitaveitu í
Hlíðarhverfi. Mýrarjarðveginum
var dreift á Klambratún. Þar
þornar hann og rýrnar, svo að
rúmmál hans verður ekki.nema
lítið brot af því sem áður var.
Þá er hann góð gróðurmold. Fyll
ingarefnið í staðinn var sótt að
mestu í hinar gömlu malargryfj-
ur austur af Golfskálanum. Á
þennan hátt var tekin fyrir á
sumrinu sú akbraut Miklubraut-
ar, sem næst er íbúðarhúsunum,
frá Rauðarárstíg að Stakkahlíð,
Á síðasta hluta þessa verks hafa
orðið miklar tafir í sumar og
haust vegna þess, að ekki hefur
enn verið gengið frá lögn hita
veitunnar í Miklubraut.
Vegna aðalæðar hitaveitunnar
í Lönguhlíð þurfti samtímis að
ganga frá undirstöðu vestur-ak-
brautar Lönguhlíðar sunnan
Miklubrautar. Það var gert á
sama hátt og voru fyrir því að
Maga-slebar
Kr.: 199,50.
\Jer()avidii L.f
Tryggvagötu
EINAR ASMUNDSSON
hæstaréttarlögmuðui.
llafsteinn Sigurðsson
hcraðsdómslögniaður.
Sími 15407.
Skrifstofa Haínarstræui 6.
Nýlega opnaði Kjötborg h.f. útibú að Suðurlandsbraut 108A, við Háaleitisveg. Er þetta fyrsta
kjötverzlunin í Múlahverfi og bætir úr brýnni þörf. — Verzlunin er í björtum og vistlegum
húsakynnum og inn af sölubúðinni er fullkomið eldhús og frystigeymsla. — Jónas Gunnarsson
forstjóri Kjötborgar h.f., sagði Mbl., að þarna yrðu á boðstólum kjöt- og áleggsvörur, græn-
meti, niðursuðuvörur og soðinn matur. — I verzluninni vinna að staðaldri fimm manns. —
mestu hinar sömu forsendur og
í Miklubraut.
Svo sem að framan greinir, er
nú talið, að umferðarálagið á
Miklubraut verði í framtíðinni
meira en menn álitu fyrir 20 ár-
um, er gatan var fyrst teiknuð,
og er þá bæði átt við bifreiða-
fjölda, bifreiðaþunga og aksturs-
hraða. Götunni er því ætlað rúm
fyrir 30 metra breidd austan
Stakkahlíðar í stað 25 metra áður.
Jafnframt verða ekki framar
reist hús við Miklubraut, er hafa
beinan aðgang að götunni. Á
kaflanum milli Rauðarárstígs og
Lönguhlíðar er hægt að gera i Til samanburðar skal þess getið,
þrefalda akbraut og yrði þá sú
brautin, sem næst er íbúðarhús-
unum fyrst og fremst notuð til
aksturs að húsunum.
Gatan breikkuð
Með þeirri tilhögun, sem hér
hefur verið lýst, er áætlað að
gatnagerð Miklubrautar, með
malbikun og hellulögðum gagn-
stéttum frá Rauðarárstíg að
Stakkahlíð, muni kosta um 9
millj. kr. Þar af er áætlað að
skipting á undirstöðuefni götunn-
ar muni kosta um 3.5 millj. kr.
að brunabótamat þeirra 14 húsa,
sem standa við þennan hluta
Miklubrautar er nú um 50 millj.
krónur.
Heppilegast mun vera að haga
framkvæmdum þannig, að á ár-
inu 1958 verði lokið við að skipta
um undirstöðuefni Miklubrautar
frá Rauðarárstíg að Stakkahlíð,
en sumarið 1959 verði gatan mal-
bikuð frá Rauðarárstíg að Löngu-
hlíð og gengið frá gangstéttum.
Sumarið 1960 verði svo gatan
malbikuð frá Lönguhlíð að
Stakkahlíð.
Arni og Berit
— fyrir pilta og stúlkur
Saga norsku systkinanna, sem
ætluðu frá Noregi til Honolulu, en
lentu í Titanic-slysinu á Atlants-
hafi og síðan á sannkölluðum
heims-hrakningi um Afríku, Asíu,
Kyrrahaf og Ameríku.
Stefán Jónsson
námsstjóri
þýddi bókina.
Jólabœkur
ísafoldar