Morgunblaðið - 02.11.1958, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 02.11.1958, Qupperneq 11
Sunnnilneriir 9 nAv 1058 Mnncvisfíj a»ib 11 tOambraA un \ UndiríjOni] Miklabi-aut CB !>> •í Zihfi/fn ws/jj >{{{{f>ý\ *winftfpi 3>fr e iéa s tæ&í ...TO1.........^ ® 1« « 1 56 s,\ 1 Lí^ 16 \ 1 » •0 03 “nwfftnje&?i2gri Þessi teiking sýnir hvernig Miklabrautin verður þá er hún er fullgerð, með neðan.iarðargangbraut undir götunni við gatnamót Lönguhliðar, bilastœðin og biðstöðvar strætisvagnanna. Miklabrautin verður mikið mannvirki og ein mesta umferðargafa í bcenum Fyrsta neðanjarðar-gangbrautin lögð undir hana SENN fer að líða að því að hægt verði að opna á ný þann hluta Miklubrautarinnar, sem í sumar hefur verið unnið að lagníngu á. Verður þessi mikla umferðar- gata um margt merkilegt mann- virki, en Miklabraut á sennilega eftir að verða aðalsamgönguleið- in til og frá bænum, sem þúsund- ir bíla munu leggja leið sína um daglega. Um daginn hitti tíðindamaður Mbl. að máli þá þrjá verkfræð- inga í skrifstofu bæjarverkfræð- ings, er mest hafa komið við j sögu við lagningu Miklubrautar- I innar, en það eru þeir Einar B. j Pálsson yfirverkfræðingur, Skúli Guðmundsson deildarverkfræð- ingur, er hefur með höndum stjórn gatnagerðarinnar hér í bænum, og Guttormur Þormar verkfræðingur, sem hefur dag- legt eftirlit með verkinu. Ef við skoðum þessa teikningu !ftf Miklubrautinni, sagði Einar, þá fáum við nokkurn veginn fulln aðarmynd af brautinni, eins og hún verður á kaflanum milli Rauðarárstígs og Stakkahlíðar. Alls verður þessi mikla umferð- aræð 38,5 metra breið frá lóða- mörkum húsanna sunnan meginn götunnar og norður yfir nyrðri gangstétt. Næst íbúðarhúsunum liggur sérstök akbraut, sem ein- göngu er ætluð fyrir þá umferð, sem liggur að og frá húsunum. Meðfram þeirri akbraut eru einn- ig bílastæði. Þetta er gert til þess að beina allri umferð íbú- anna við götuna af aðalak- brautum Miklubrautar, því að ekki kynni það góðri lukku að stýra að stöðugur straumur gang andi væri þvert yfir akbrautirn- ar. Ekki má því skoða þessa ráðstöfun sem einhvern lúxus fyr ir íbúana, heldur er hér um ör- yggisráðstafanir að ræða. Og sem lið í þeirri viðleitni verður að- eins leyfður einstefnuakstur um þessa akbraut meðfram húsun- um. Þá tekur við syðri ak- brautin, fyrir umferðina í bæinn. Akbrautin, sem er 7,50 m breið, verður lítið eitt breiðari en ak- brautir Lækjargötu og Hring- brautar, sem eru 7 m breiðar, og verður brautinni skipt niður í tvær akreinar. Þá sjáum við á teikningunni, hvernig leyst er vandamálið um strætisvagnabið- j stöðvarnar. Þarna verða gerðir nokkurs konar básar fyrir þá að nema staðar í og eru þeir það breiðir að bílaumferðin þarf ekki að tefjast af þeirra völdum. Verk fræðingarnir vöktu athygli á því, að ekki er gert ráð fyrir að bíla- umferðin úr götum þeim sem r.ð Miklubraut liggja, eins og t.d. Reykjahlíð, skeri báðar akbraut- ir Miklubrautarinnar. Ekki verð- ur því hægt að komast úr Reykja hlíð, Engihlíð eða Stakkahlíð og beygja til hægri austur Miklu- braut. Það verður aðeins hægt við gatnamót Lönguhlíðar. Þar sem um er að ræða slíka um- ferðaræð sem Miklabraut tíðkast það hvergi að þær séu skornar af þvergötum á fleiri stöðum en brýnustu nauðsyn ber til. Nyrðri akbrautin verður svo aðskilin frá þeirri syðri með „eyjum'1. Með þessu fyrirkomulagi að hafa þrjár akbrautir á að vera hægt að banna allar bifreiðastöð- ur á aðalakbrautunum, án þess að það valdi óþægindum, og losna þannig við þær tafir og hættur, sem standandi bílar hafa alltaf í för með sér á slíkum götum. Seinnihluta sumars var ákveð- ið að leggja neðanjarðargang- braut undir Miklubrautina við gatnamót Lönguhlíðar og Miklu- brautar og er nú verið að hefja mótasmíði þessara jarðganga. Hér var um mikla nauðsyn að ræða til þess að auðvelda fólki að komast í strætisvagnana, sem hafa biðstöð við gatnamótin og líka verður þetta til þæginda fyrir fólk að komast yfir götuna þegar stundir líða fram og skemmtigarður er kominn þar sem nú er Klambratúnið. í sumar vOru það aðalakbraut- irnar tvær, sem unnið var við. Sem kunnugt er fór 'fram mikið jarðrask við þessar fram- kvæmdir, því það var hreinlega skipt um jarðveg undir götunni. Voru notuð ýmis stórvirk tæki, vélskóflur og jarðýtur, sem mok- uðu og ýttu hinu upphaflega jarð lagi undir götunni út á Klambra- túnið, og stórir amerískir sand- llutningsvagnar sem taka um 15 tonn í ferð, fluttu að nýja jarðveginn. í sumar var rutt úr götustæðinu um 35.000 tenings- metrum og annað eins flutt að í staðinn. Er nú verkinu svo langt komið, að púkklag er komið á götuna milli Lönguhlíðar og Rauðarárstígs, og milli Löngu- hlíðar og Stakkahlíðar fer senn að því að líða að lagt verði púkk- lagið undir malbikunina, sem væntanlega hefst þegar næsta vor, ásamt lagningu gangstétta, en í vetur, þegar Miklabrautin verður opnuð, sem vonandi verð- ur áður en langt um líður, verð- meira en sá áfangi sem lokið var í fyrrahaust, er lögð var syðsta akbrautirt, en hefur ekki tekið mikið lengri tima. Þetta stafar m.a. af því að fengin er mikils- verð reynsla á hvernig slík stór- mannvirki verða unnin á sem skemmstum tíma, með þeim réttu tækjum sem við eiga, og þegar svigrúm til framkvæmdanna er nægilegt. í fyrrasumar þurfti t.d. að moka öllum jarðveginum upp á vagna og flytja gegnum um- ferðina á norðurhluta götunnar út á túnið, en nú var hægt að moka og ýta því beint út á tún- ið, án þess að bílar eða önnur flutningatæki kæmu þar nærri. Af þessum sökum m.a. mun það koma í ljós, sagði Einar B. Páls- son yfirverkfræðingur, að að- stöðumunurinn hefur meiri áhrif í þá átt að gera mannvirkið ó- dýrara en við höfðum þorað að vona. — Já, sumir hafa haldið því fram, að það hafi verið dýrt spaug að leggja Miklubrautina? — Jú, heyrt höfum við það hér, sagði Einar, en sannleikur- inn er sá að þetta var óhjákvæmi legt Og bæjaryfirvöldin hefðu séð eftir því í 1000 ár, ef það hefði ekki verið gert. Vatnið í jarðveginum í götustæð inu var 2—7 sinnum meira en. föstu efnin miðað við þyngd. En það þýðir það að jarðvegurinn var nær því að vera tjörn jarð- fræðilega séð en fast land. En það er svo staðreynd líka, að fyrir 20 árum hefði ekki verið í slíkt lagt, og það kann að hafa hér nokkur áhrif er menn leggja dóm sinn á framkvæmdir þessar. Og ef við eigum að svara, af hvaða ástæðum þá hefði ekki verið í verkið lagt, þá er svarið: af tæknilegum ástæð- um. En nú var þetta með okkar stóru og miklu tsekjum nærri því leikur einn, sagði Skúli Guð- mundsson deildarverkfræðingur. Þegar komið verður inn fyrir Stakkahlíð verður Miklabrautin allmiklu mjórri, aðeins tvær 7,5 m breiðar akbrautir og það er ' af þeim sökum, að engin hús sem nærri Miklubraut standa, eiga umferð að henni, heldur frá öðr- um hliðargötum. En hér má geta þess að Miklabraut verður aðal- samgönguæðin fyrir hið nýja 15.000 ibúa hverfi sem nú er að rísa af grunni á Háaleitinu. Það er því hvergi ofmælt að innan fárra ára verður Miklabraut sennilega orðin mesta umferðar- gata bæjarins. — Sv. Þ. Séð vestur yfir Miklubrautina. — Myndin er tekin fyrir nokkru. * ur gatan merkt með gulum stein um, svo sem oft er gert þegar ekki hefur verið lögð gangstétt. Um leið og skipt var um jarð- veg í nyrztu akbrautinni var lagt nýtt holræsi í götuna. Holræsi var fyrir í ræmunni milli suðurak- brautarinnar og akbrautarinnar næst húsunum. Þar liggur einnig vatnsæð og stokkur með aðal- háspennustrengjum Rafmagns- veitunnar inn í bæinn. Þetta nýja holræsi er lagt til að auka öryggi holræsakerfisins í Hlíðar- hverfinu. Það verk sem unnið hefur ver- ið í sumar er miklu umfangs- Skáfar — skáfar Piltar, stúlkur 16 ára og eldri. Afmælisdansleikur Skátafélags Reykjavíkur verður í Skátaheimilinu í kvöld kl. 8,30. Mörg skemmtiatriði. — Góð hljómsveit. Aðgöngumiðar á aðeins kr: 20 viö innganginn. NEFNDIN. Húseigendur Vil kaupa 2—4 herbergja íbúð. Til greina kæmi að iáta 58 model Volkswagen lítið keyrðan upp í hluta af útborgun. Upplýsingar í dag sunnudag í síma 32826. Látið okkur annast hreinsun á gólfteppum og húsgögnum með nýjustu og fullkomn- ustu aðferðum. Engir flutningar og engin fyrirhöfn fyrir yður nema hringja í síma 11-4-65, Þ& munum við koma og hreinsa hlutinn á staðnum. HREINSUN. Ný sending Hol!enzóar kvenkápur Fjölbreytt úrval. (^roó Hafnarstræti 4 — Sími 13350.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.