Morgunblaðið - 26.03.1959, Qupperneq 6
MORCVMJLAÐIÐ
Fimmtudagur 26. marz 1959
Portúgal: Flestir ferðamenn frá norðlægum löndum sækjast
eftir stöðum, þar sem hægt er að baða sig í sjónum og láta
sólina baka sig. t baksýn er gamall portugalskur kastali.
Það er dýrt að ferðast til
útlanda t sumarfríinu
Frá Spáni: Spönsk dansmær sveiflar pilsunum og smellir
kastagnettunum í flamingodansi, ferðamanni til sýnilegrar
ánægju.
Fríin bitna
á húsmæðrunum
ÞETTA er byrjunin á lengsta
fríinu á árinu hjá flestum
okkar. Nú er um að gera að nota
það vel. Láta það eftir sér að
kúra svolítið lengur í velgjunni
undir sænginni. En á hve mörg-
um heimilium heyrist ekki fyrir
allar aldir mjóróma en ákveðin
rödd þess sem ekki gerir neinn
greinarmun á dögum og kærir sig
kollóttan um öll frí. Reynandi er
að teyja handlegginn út undan
sænginni og stinga upp í ófriðar-
segginn kexi eða tvíböku, sem
engir foreldrar ættu að láta undir
höfuð leggjast að hafa með sér
í rúmið. Það er sannarlega til-
vinnandi að kaupa sér frest með
slíkum ráðum, jafnvel þó svefn-
purkurnar liggi eftir skamma
stund eins og fakírar á raspi.
Gallinn er bara sá, að þetta dugar
sjaldan lengi. Einhver verður að
fara fram úr. Og í hvers hlut
kemur það? Húsmóðurinnar, í
flestum tilfellum. Það er ekki nóg
með að hún fái aldrei frí, heldur
vilja frí hinna beinlínis bitna á
henni.
H
Tveggja daga frí
á viku hverri
VARVETNA í heiminum er nú
keppt að styttingu •úinu-
skrifar úr
daqlega lífinu ,
tímans og fleiri frídögum. Fimm
daga vinnuvika er keppikefli
vinnandi fólks. í Bandaríkjunum
er því marki náð. Flestir hafa frí
allan laugardaginn og börn sækja
ekki skóla nema fimm daga í
viku. Að óathuguðu máli virðast
þetta stórkostleg og óumdeilan-
leg hlunnindi. Getur það þó ekki
orkað tvímælis? Hvað segja hús-
mæðurnar um það?
Sennilega er ekki eintóm sæla
að vera húsmóðir og móðir með
mann og börn heima í tvo heila
daga í viku hverri. Hversu hrifin
sem hún kann að vera af sínum
og hversu vel sem hún vill þeim,
er ekki ótrúlegt að hún andi létt-
ara, þegar dagarnir tveir eru af-
staðnir. Sjálfsagt snúast margar
húsmæður með ánægju í kringum
börn og mann allan daginn, gefa
þeim góðgæti að borða o. s. frv.,
svona einstöku sinnum, í sumar-,
jóla- og páskafríum, en 40—50
sinnum til viðbótar á ári. Ja, hvað
segja húsmæðurnar um það?
Og hvað segja aðrir meðlimir
fjölskyldunnar? Ef menn hafa
fundið starf við sitt hæfi, sem
þeir hafa áhuga á, nægir þeim
sjálfsagt l.álfs annars dags frí á
viku, sumir finna jafnvel til frí-
leiða á þeim tíma. Öðrum finnst
þeir hafa nóga þörf fyrir tveggja
daga frí á viku. En ekki má
gleyma því, að þeir verða að
borga fyrir fríin. Laugardags-
vinnunni verður að dreifa á hina
dagana fimm og lengja vinnu-
tímann um klukkutíma á dag. En
hvernig er það, finnst ekki flest.
um vinnudagurinn nægilega lang
ur eins og er, og eru menn ekki
orðnir nægilega þreyttir í dags-
lok? Hvernig verður þá auka-
vinnan leyst af hendi? Hvað segja
kennarar t. d. um að bæta einni
kennslustund við kennslutímann
á hverjum degi? Eru börnin svo
vel upp lögð og óþreytt í síðustu
kennslustund, að þau hafi gagn
af einum tíma í viðbót?
Sagt er að fimm daga vinnu-
vikan sé það sem koma skal, en
hún hefur sína galla eins og flest
annað. Nú höfum við tvisvar
sinnum tveggja daga frí. Ætli
sumum okkar finnist nú ekki á-
gætt að komast aftur í dagleg
störf að því loknu.
ÍÞRÓTTASAMBAND íslands hef
ur nú gengið í Alþjóðakörfuknatt
leikssambandið (F.I.B.A.) og hef
ur látið þýða körfuknattleiks-
reglur þessa alþjóðasambands úr
ensku á íslenzku og hefur Bogi
Þorsteinsson, form. íþróttafélags
Keflavíkurflugvallar, unnið það
verk. Körfuknattleiksreglur þes«
ar hafa síðan verið samþykktar
af framkvæmdastjórn ÍSÍ og
gefnar út af bókaútgáfunefnd i
SÍ. Reglurnar eru 48 blaðsíður og
kosta kr. 15.00 eintakið.
Þann 28. febrúar sl. hófst nám-
skeið fyrir dómara í körfuknatt-
leik, þar sem þessar nýju leik-
reglur eru kenndar. Þátttakendur
í námskeiðinu eru 42 og standa
nú yfir próf.
Kennarar í námskeiðinu eru
þessir: Ásgeir Guðmundsson,
Ingi Þór Stefánsson, og Ingi Gunn
arsson.
Frá Italíu: Péturskirkjan í Róm og stóra torgið fyrir fram-
an hana.
Nokkrar hagnytar upplýsingar um
verðlag í V.-Evrópu
ÞEGAR hlýnar í veðri og sól
hækkar á lofti fer fólk að ráð-
gera sumarfrí og velta því fyrir
sér hvernig því verði bezt varið.
Útþráin er sterk í flestum íslend-
ingum og þeir láta sig gjarnan
dreyma um utanlandsferðir, en
við erum svo langt frá öllum öðr-
um löndum, að ferðakostnaðurinn
verður flestum ofviða. Margir
verða því að sætta sig við að láta
sig dreyma. Fyrsta skiljrrðið til
að draumurinn geti orðið að veru
leika, er að fyrir hendi séu raun
hæfar upplýsingar um verðiag.
Á miðju sl. ári hækkaði allur
gjaldeyrir ferðamanna í verði og
flugfargjöld þar af leiðandi líka.
Þetta varð til þess að dró úr
ferðamannas'traumnum til -út
landa. Árið 1957 fóru héðan með
skipi 1646 og 7515 með flugvél-
um, eða samtals 9161. Árið eftir
eða í fyrra fóru samtals 8707 til
útlanda, 1882 með skipum og
6825 með flugvélum. Sjálfsagt
hefur hið háa verðlag á gjaldeyri
og fargjöldum svipuð áhrif í ár.
Fyrsti viðkomustaður íslend-
inga, þegar þeir leggja upp í meg
inlandsferð, er oftast annað hvort
England eða Kaupmannahöfn.
Nóg er um ferðir og ofurauðvelt
að komast þangað. Flugfélögin
fljúga oft í viku til margra við-
komustaða í Evrópu. Til Kaup-
mannahafnar kostar flugfargjald-
ið kr. 2728,00, en 2459.00 til Lond-
on, en afsláttur fæst ef keyptir
eru farmiðar báðar leiðir. Sé bíll-
inn tekinn með, verður auðvitað
að senda hann með skipi. Far-
gjaldið á 2. farrými á Gullfossi
til Hafnar kostar kr. 1405,00, en
flutningur á bíl allt að kr. 1000,00
en það fer eftir þyngd bílsins.
Fyrir meðalstóra bíla er verðið
1500 kr. báðar leiðir, ef eigandinn
er með. Hekla verður í ferðum til
Norðurlanda eins og undanfarin
sumur og er fargjaldið með henni
til Kaupmannahafnar kr. 1290,00
á 2. farrými.
Verðlag í Evrópulöndunum
Verðlag í ferðamannalöndum
Vestur-Evrópu virðist vera að
jafnast, ódýru löndin eru ekki
eins ódýr og áður og dýru löndin
mörg lönd veita foreldrum, sem
ferðast með börn sín, verulegan
afslátt á fargjöldum, eru Norð-
menn t.d. að búa sig undir að
veita slíkan afslátt. Alit þesshátt-
ar þarf að sjálfsögðu að athuga
hverju sinni.
Það getur verið gott fyrir þá,
sem ferðast með bíla suður um
Evrópu, að vita af bílaferjunni,
sem gengur frá Frederikshavn til
Rómaborgar. í Fredrikshavn er
hægt að aka bílnum upp í jarn-
brautarlest, stíga sjálfur upp í
lestina og fá sér svefnvagn, og
rísa svo úr rekkju morguninn
eftir, til að halda áfram akandi
suður Ítalíu. Þessi bílaferja hefur
nú gengið í þrjú ár, við sívaxandi
vinsældir, og ætla Þjóðverjar að
koma upp annarri í sumar á leið-
inni frá Grosenborde til Múnch-
en.
ekki eins dýr. T.d. eru eftirsótt-
ustu ferðamannastaðirnir á Spáni
og í Austurríki nokkuð dýrari
en í fyrra, en í SvisS og Frakk-
landi fer verðlag læklcandi. Þessi
tvö lönd hafa lengst af haft orð
fyrir að vera mjög dýr, en nú
þykir verðlag áberandi mikið
hagstæðara fyrir ferðamenn, eink
um í Frakklandi. Einnig má geta
þess, að verðlag í Belgíu er nú
aftur komið í sitt fyrra horf, eft-
ir að heimssýningunni lauk.
Upp úr páskum er yfirleitt kom
inn mikill ferðahugur í Norður-
landabúa. Undanfarið hafa dönsk
blöð verið full af upplýsingum
fyrir ferðamenn. Þar sem sam-
göngur frá íslandi eru beztar við
Kaupmannahöfn, má gera ráð fyr
ir því að fyrsti viðkomustaður ís-
lenzku ferðamannanna' verði
Kaupmannahöfn og þaðan haldi
þeir svo áfram ferðinni. Að ofan
hefur verið drepið á ferðakostnað
héðan til Hafnar og hér á eftir
fara upplýsingar um ferðakostnað
með lestum, flugvélum eða bíl-
um þaðan til nokkurra eftirsóttra
ferðamannalanda og oftast miðað
við höfuðborgir þeirra. Einnig
fylgir áætlaður dvalarkostnaður
á þessum stöðum í ísl. krónum.
Upplýsingarnar eru úr Politiken
og er hver dönsk króna reiknuð
á kr. 4,75, en það mun vera verð-
ið, sem ferðamenn kaupa hana á.
TU Á Z. farrýml FlugfargJaW BenzínverS Dvalarkostn.
í lest túristaklassi á dag frá kr.
Amsterdam 916,00 2840,00 4.22 166.00
Aþenu 2788,00 10.193,0« 4.65 166,00
Belgrad 1762,00 00 8.40 142,00
Berlínar 627,00 2223,00 5.32 142,00
Bern 1258,00 4056,00 4.03 190,00
Hamborgar 494,00 1567,00 5.32 142,00
Bruxelles 1140,00 3329,00 4.65 166,00
London 1795,00 3985,00 4.75 213,00
Madrid 3092,00 6754,00 «.55 142,00
Oslo 741,00 1624,00 4.94 166,00
París 1429,00 3876,00 6.74 213,00
Róm 1909,00 5985,00 5.13 142,00
Stokkhólms 665,00 1624,00 4.75 166,00
Vín 1306,00 5172,00 4.70 118,00
Þetta er hið almenna verð, en
á það skal bent, að í einstökum
löndum er ferðamönnum gefinn
kostur á einhverjum hlunnindum.
Keppni landanna um ferðafólk
hefur orðið til þess, að sífellt er
boðið upp á ný hlunnindi. T.d.
fást nú afsláttarmiðar fyrir
benzíni í bönkum í Danmörku,
Frakklandi og í Júgóslavíu. Og
ISÍ í FIBA