Morgunblaðið - 13.01.1961, Page 6
6
MORGTJNBLAÐ7Ð
Föstudagur 13. janúar 1961
Nýtt tryggingafélag
fyrir bindindismenn
Myntl af norska risaskipinu Bergebonden, tekin hjá Rosenbergs-skipasmíð'astöðmni í
StafangrL
Stærsta skipi Norðmanna
hleypt af stokkum í Stafangri
50 jbús. tonna oSiuskip
N O R S K skipasmíðastöð er
nú að ljúka smíði stærsta
skips, sem nokkurn tíma hef
ur verið smíðað í Noregi.
Því var hleypt af stokkunum
frá Rosenbergs Mekaniske
Verksted í Stafangri hinn 7.
janúar og hlaut nafnið
Bergehonde. — Það verður
rúmlega 50 þúsund lesta
olíuskip, eign eins stærsta
útgerðarfélags Norðmanna,
Bergesens-Iínunnar.
Geta smíðað 87 þós. tonna skip
Bergebonde er 176. skip Rosen
bergs skipasmíðastöðvarinnar í
Stafangri. Stöðin er heimsþekkt
fyxirtæki og er hún talin tækni-
lega meðal þeirra fullkomnustu.
Hún var fyrir nokkrum áratug-
um aðeins lítið vélaviðgerðaverk-
stæði, en hefur vaxið risaskref-
um sérstaklega eftir stríðið. Fyr-
ir einu ári var skipasmíðastöðin
stækkuð svo, að hún getur smíð-
að allt að 87 þúsund tonna skip.
1 fyrstu atrennu var sú stærð þó
ekki fulnýtt, heldur látið sitja
við 50 þús. tonna skip.
Rosenbergs stöðin hefur aðal-
lega smíðað skip fyrir norsk út-
gerðarfyrirtæki. Til skamms
tíma var mikið byggt af 33 þús.
tonna olíuskipum þar, en forráða
menn stöðvarinnar telja augljóst,
að þróunin í áttina til burðar-
meiri skipa muni halda áfram.
Miðaff viff dýpt Suezskurffar
Bergebonde verður stærsta
skip í eigu Norðmanna og á að
geta borið um 51 þúsund tonn.
Nú þegar er farið að leggja drög
að því að smíða enn stærra olíu-
skip, líklega með 52 þúsund
tonna burðarmagn. Stærð Berge
bonde er við það miðuð að við
lok 1963 eiga skip af hans stærð
að geta siglt gegnum Súez-skurð
inn. Vélin í þetta risaskip kem-
ur frá Burmeistar og Wain í
Kaupmannahöfn. Hún á að vera
21 þúsund hestafla við 110 snún-
inga á mínútu og á að gefa skip-
inu 17 hnúta hraða.
„Survival of the fittest"
Norska blaðið Aftenposten birt
ir samtal við Bergesen útgerðar-
mann í tilefni þessa viðburðar.
Hann segir í samtalinu, að vinna
Rosenbergs stöðvarinnar stand-
ist fullkomlega samanburð við
erlendar skipasmíðastöðvar að
gæðum. Hann segir einnig að
verðið sé nokkurn veginn sam-
bærilegt, að öðru leyti en því, að
skipasmíðastöðin þyrfti að geta
veitt meiri greiðslufrest.
Bergesen viðurkennir að út-
gerðarmenn hafi átt við örðug-
leika að stríða vegna lágra leigu-
gjalda. En hann telur slíkt hafi1
• Milli Hafnarfjarðar
og Reykjavíkur
Kona skrifar:
Velvakandi!
Ég á heima í Hafnarfirði,
en stunda vinnu hér í
Reykjavík, og svo hefur ver-
ið milli tíu og tuttugu ár.
Öll þessi ár hef ég farið
kvölds og morgna milli Hafn
arfjarðar og Reykjavíkur
með almenningsvögnum
þeim, sem fólksflutninga
annast á þessari leið, en
núna heitir félagið Landleið-
ir, sem á og rekur bíla þessa.
Ekki er ég ein um hituna.
Sveitungar mínir — Hafn-
firðingar — skipta hundruð-
um, sem líkt er ásatt fyrir,
eiga heima í Hafnarfirði, en
stunda atvinnu í Reykjavík.
þó að sumu leyti góð áhrif. 1
harðnandi samkeppni gildir regl-
an um „survival of the fittest".
Hann telur að á næstu árum
muni verða veruleg skipulags-
breyting á ol-íuflutningunum,
þannig að hætt verði að flytja
olíu langar vegalengdir á smá-
skipum. Það er einnig nauðsyn-
legt, segir Bergesen að gera
meir-a af því að smíða skipin í
flokkum, þ. e. mörg eins skip
í seríum. Við það lækkar bæði
framleiðslu og viðhaldskostnað-
ur.
— Eg ætla að smíða röð eða
flokk af þessum 50 þúsund tonna
olíuskipum, segir Bergesen, —
en því miður verð ég víst að
gefast upp við það. Ég neyðist
til að stækka skipin enn að mun.
Ef maður ekki fylgist með tím-
anum, þá hættir maður að vera
samkeppnishæfur.
Þar við bætist allt það
skólafólk, sem er búsett í
Hafnarfirði, en sækir skóla í
Reykjavík, fjölmargt fólk úr
Silfurtúni og Kópavogi, sem
sagt, mikill fjöldi fólks not-
ar þessa bíla daglega.
Það er því ekki að ófyrir-
synju, að ég ræði örlítið um
þessa þjónustu, svo snar þátt
ur er hún í daglegu lífi mínu
og fjölda annarra. Flest er
hér sem bezt verður á kos-
ið. Bílar eru ágætir, hlýir
og sæti góð. Bílstjórar eru
mjög stundvísir, prúðir og
mjög liprir. En tvennt er,
sem gæti og ætti að færa til
betri vegar:
Til skamms tíma stönzuðu
vagnamir á torginu við Álfa
fell í Hafnarfirði. Þar er
ágætt biðskýli. En svo hættu
NÝTT tryggingafélag mun taka
til starfa hér innan skamms. Er
þetta félag fyrir bindindismenn,
mun í fyrstu bjóffa bifreiffatrygg-
ingar eingöngu — og þá meff hag
stæffari skilmálum en önnur
tryggingafélög. I rauninni er hér
um sænskt félag aff ræffa
ANSVAR, sem byggt er á þess-
um grundvelli og er mjög öflugt
orffiff. Þetía sænska félag hefur
fengiff tryggingaleyfi hér á landi
og hefur sérstakt umboffsfélag
veriff stofnaff, ÁBYRGÐ h.f., en
aff þvi standa Bindindisfélag öku
manna, Stórstúka islands og
nokkrir affrir.
Hins vegar er ætlunin, að
Abyrgð h.f. taki reksturinn í sín-
ar hendur eigi síðar ep eftir
fimm ár, félagið verði með öðr-
um orðum íslenzkt, sagði stjórn
Abyrgðar á fundi með frétta-
mönnum í gær.
Sem fyrr greinir verður starf-
semi þessa nýja félags eingöngu
miðuð við bíl-atryggingar fyrst í
stað — og sagði stjórnin, að boð-
in mundu a. m. k. 15% hag-
stæðari kjör en tryggingafélögin
hér veita. Þau munu veita allt að
30% afslátt svo að Abyrgð gefur
45% afslátt. Aðeins bindindis-
menn geta tryggt bíla sína hjá
Abyrgð, þ. e. a. s. menn, sem eru
meðlimir einhverra þeirra sam-
ta'ka, sem haf-a bindindismál á
stefnuskrá sinni. Þó er ekki skil-
yrði, sagði stjórnin, að menn séu
bundnir slíkum samtökum, m-arg
ir bindindismenn eru það ekki.
En þeir verða þá að leggja fram
vottorð kunnugra mann-a um að
viðkomandi br-agði aldrei áfengi.
Sænska fél-agið ANSVAR, sem
mun í fyrstu verða bakhjarl hins
nýja félags hefur rekið þessa
starfsemi í 30 ár og hjá því fer
-afsláttur af iðgjöldum stighækk-
andi hjá þeim, sem ak-a án
óhappa. Mun afslátturinn kom-
ast allt upp í 70%, þó ekki fyrr
en eftir allmörg ár.
Alþjóðleg deild í Ansvar hinu
bílarnir að koma á torgið.
Verða nú farþegar að fara
yfir eina allra fjölförnustu
bílabraut landsins og norpa
á sjávarkambinum, því að
biðskýlið er nú víðs fjarri
biðstöð bílsins. Er þetta eng-
an vegixm hættulaust, og það
því fremur, sem hér er um
mjög marga farþega að ræða.
Hér á hiklaust að taka upp
fyrri hátt: Láta bílana stanza
á torginu.
• Klukkan tíu
er of seint
Nokkrir eru þeir — þar á
meðal ég — sem vinna á
helgidögum. Nú fer fyrsti
bíll ekki fyrr en klukkan
tíu, en það er of seint.
Þarf því hver og einn, sem
sænska beitir sér nú fyrir stofnun
tryggingafélaga á þessum grund-
velli víða um heim. Nefndi stjórn
in Þýzk-aland, England, Danmörk,
Japan, Astralíu, Kanada og Ind-
land m. a. í því sambandi.
Gerir stjórnin sér vonir um að
fá a. m. k. tryggingar 400 bif-
reiða fyrsta árið, því í samtök-
um bindindissinnaðra ökumanna
eru nú þeg-ar um 600 menn 1
15 félagsdeildum í kaupstöðum
og kauptúnum landsins.
Tilgangurinn er fyrst og fremst
að vinna að bættri umferð-ar-
menningu, sagði formælandi
stjómarinnar. Við höfum gert til
raunir til að fá tryggingafélögin
til að veita bindíndismönnum
meðal bifreiðaeigenda afslátt, því
hættan á að þeir valdi tjóni er
minn-st. Þetta hefur ekki tekizt og
því höfum við horfið að stofnun
sérstaks tryggingafélags. Það
mun taka til starfa síðari hluta
vetrar, eigi síðar en 1. maí, og
við erum þess fullvissir að þetta
nýmæli mun gefa góða raun hér
sem annars staðar. Síðar, þegar
félagið eflist, verður tekin upp
alhliða tryggingastafsemi og
hljóta bindindismenn betri kjör
þar, sem því verður við komið.
Stjórn Abyrgðar skipa þeir:
Benedikt Bjarklind, form., Helgi
Hannesson, ritari, Sveinbjörn
Jónsson, gj-ald'keri — og með-
stjórnendur eru Asbjörn Stefáns-
son og Oðinn Geirdal.
Hammarskjöld
11. jan. (NTB—Reuter) — Dag
Hammarskjöld aðalritari Sþ er
nú staddur í S-Afríku, en fer
aftur til New York á fimmtu-
da-g. í dag heimsótti hann
blökkumannabústaði í Meadow-
lands nálægt Jóhannesarborg.
Það vakti undrun þeirra er með
honum voru að Hammarskjöld
fór inn í ibúðir blökkumanna.
svo stendur á um, að kaupa
stöðvarbíl, en hann kostar
85.00 kr. eina ferð. En það
eru fleiri en þeir, sem til
vinnu fara, sem stundum
þurfa að komast inn eftir
fyrr en með tíuferðinni. —
Það eru ekki fáir Hafnfirð-
ingar, sem þurfa að ná i
áætlunar- eða skemmtiferðir
á sunnudögum á sumrin, en
verða of seinir, ef þeir fara
klukkan tíu úr HafnarfirðL
Tillaga mín er nú sú, að
Landleiðir sendi einn bíl frá
Hafnarfirði fyrir klukkan tíu
á helgidögum, t. d. klukkaB
átta. Trúlega yrði nokkur
halli fyrir félagið á þessari
ferð, þó varla tilfinnanleg-
ur, en þar á móti kæmi
þakklæti okkar, sem þess
nytum. Ef þakklæti eitt yrði
ekki nógu þruigt á metunum,
þá ætti félagið að geta selt
farseðla með þessum vagni
með álagi og yrði okkur þó
til mikils hagræðis. — M. Þ.
• Góð hugvekja
Hlustandi skrifar: — Kæri
Velvakandi! Ég er ein af
mörgum, sem hlustaði með
hrifningu á bamatímann 4
annan í jólum, er flutt var
leikritið „í leit að jólunum“,
eftir Hugrúnu. Kann ég út-
varpsráði mínar beztu þakk-
ir fyrir. Efnið var dásamleg
hugvekja til okkar allra, og
ef Hugrún á fleira af svo
góðu, væri óskandi að út-
varpsráð sæi sér fært að
flytja meira eftir hana.
— Hlustandi.
Kona spyr: Hvenær lýkur
þeirri útvarpssögu, sem nú
er lesin?
Útvarpið svarar: Lestranv
ir verða 33 eða 35.