Morgunblaðið - 22.03.1961, Page 15
Miðvíkudagur 22. marz 1961
MORGVN BLAÐIÐ
15
Þrír
leikarar
I BLÖÐ í Kaupmanna-
I höfn hafa sagt frá kvik-
I mynd, sem sýnd er þar í
I borg um þessar mundir og
I þykir talsvert nýstárleg
aS gerð, einkum að því
er efni og efnismeðferð
varðar. Aðalleikarar í kvik
mynd þessari eru þrír: Or-
son Welles, Juliette Greco
i og ungur og lítt þekktur
maður, Bradford Dillman
að nafni. Aðalhlutverkin
eru hins vegar sex —
hver fyrrnefndra leikara
fer nefnilega með tvö
hlutverk.
★ KVIKMYNDIN nefnist
„Drama í spegli“ (eða eitt-
hvað þvílíkt), og í henni er
Kirkjuleg
ráðgáta
SKYLDI mér missýnast, þegar
mér virðist þráfaldlega, að furðu
margir taki sér létt að standa
'frammi fyrir ráðgátu ef ein-
hverju tagi, og geta ekki leyst
hana, enda þótt ráðningin skipti
miklu máli og þau sannindi, sem
hún hlýtur að flytja? Hér er ein
kirkjuleg gáta, sem snertir okk-
ar álfu og Norður-Ameríku. Sam-
kvœmt góðum heimildum snýr
mikill meirihluti unglinga í ýms
um löndum Evrópu nú undanfar-
ið baki við kirkjunni eftir ferm-
ingu og afrækir hana, eða um
80 prósent unglinganna. En í
Norður-Ameríku, sérstaklega
Bandaríkjunum, er hlutfallið
þannig, að 75 prósent af ungling-
unum innan hinna ýmsu kirkju-
deilda sækir kirkju sína og rækir
á ýmsan hátt, unir sér vel í
andrúmslofti kirkjunnar, þó að
á þessari 20. öld sé.
Auðvitað eru ýmsir líklegir til
að segja: Skiptir þessi gáta
nokkru máli? Ef fólk vill fara í
kirkju, getur það farið, að
minnsta kosti í kaupstöðum, en
ef það vill ekki koma inn fyrir
kirkjudyr á sunnudögum, þýðir
ekkert að tala um það. Slíkar
raddir heyrast oft. Og ég sé ekki
betur en margir hafi undanfarna
áratugi unnið ötullega að því að
sætta sig við fleiri og fleiri auða
'bekki með því að segja við
sjálfa sig og aðra: Fólkið á ís-
landi er ekki verra en það var,
þó að það komi sjaldan í kirkju,
— já það er betra en það var,
þó að það komi aldrei í kirkju. f
næstu andrá stappar nærri, að
það sé orðið betra fólk einmitt
af því að það fer sjaldan í kirkju,
og megum við þá þakka Guði,
að hætti faríseans, fyrir það að
við erum ekki eins og afar okk-
ar og ömmur, sem sóttu kirkjur,
því að við erum þó laus við
trúhræsnina.
En þrátt fyrir allt eru nokkuð
margir, sem telja mjög miður
farið, að áhrif kirkjunnar sem
stofnunar skuli ekki vera meiri
en raun ber vitni. Og leitað er
gjarnan huggunar í þeirri afsök-
un, að nú séu tímar umróts í
efnislega og andlega heiminum,
þess vegna séu eðlilegir þessir
fráhvarfstímar á kirkjulegu
sviði. Hér má nú í fyrsta lagi
spyrja: Er það hyggilegt ráð að
bíða fremur aðgerðalitlir þangað
til tímar breytast kirkju og
kristindómi í hag og segja sem
svo, að kirkjulegar lægðir sé
margar að finna í kristnisögunni?
Ég held, að hik sé sama og tap í
þessu efni. Og síðan kemur þessi
„óþægilega“ (?) staðreynd: Það
eru til í dag stór lönd þar sem
unga kynslóðin að miklum meiri-
hluta rækir sína kirkju. Sumir
yppta öxlum og segja, að þetta
sé bara amerískt. En það er engin
ráðning gátunnar. Það er heldur
ekki nóg að segja, að þar vestra
séu tiltölulega fleiri utan allra
kirkjudeilda en í Evrópu. Hér
eru mörg málsatriði, sem þarf að
finna og meta. Ég er ekki fær
um að finna \fx öll. En ég mun
bráðlega reyna að benda á
nokkur.
— Helgi Tryggvason.
Notaff
Clarinet
til sölu, tegund Booseyand
Hawkes. Verð 1500 kr. —
Undirstöðukennsla kemur til
greina. Uppl. í síma 32429.
tvöfaldur söguþráður, ef svo
mætti segja — eða kannski
væri réttara að segja, að þar
séu raktar tvær aðskildar
sögur, sem þó eru tengdar
saman með haglegum hætti.
* * *
if Önnur sagan gerist meðal
fátæks fólks og í tilsvarandi
umhverfi — og er hún í fá-
um orðum á þá leið, að aðal-
kvenpersónan (Juliette Gre-
co) gerist þreytt á rosknum
elskhuga ^ínum (Orson Well-
es) og myrðir hann loks til
þess að geta óhindrað notið
Aff ofan, frá vinstri: Orson Welles, Juliette Greco og Bradford Dillman — í „fínu“ hlut-
verkunum.----------Aff neffan: Sömu leikarar (í sömu röff) í hlutverkum sínum í hinum hluta
myndarinnar.
er roskni elskhuginn kunnur
lögfræðingur en konan (ást-
mærin) yfirgefur hann til þess
að taka saman við ungan sam-
starfsmann hans .... og svo
eru hinar tvær hliðstæðu at-
burðarásir tengdar enn frek-
ar saman með þeim hætti, að
lögfræðingurinn í síðarnefndu
sögunni tekur að sér vörnina
í morðmáli fátæku ástmeyj-
arinnar í hinni fyrrnefndu. ..
sex hlutverk
lífsins með nýjum elskhuga,
ungum og myndarlegum
(Bradford Dillman).
* * *
★ Hin sagan gerist hjá
„fínu fólki og í „fínu“ um-
hverfi en er að öðru leyti
mjög á sama veg og hin —
og sömu leikanar fara þar
með tilsvarandi hlutverk. Þar
Minkaeldi
ÞAÐ er mikið skrifað og spjallað
um minkaeldi þessa dagana,
hvort beri að leyfa það hér á
landi, og skilst mér á blaðaskrif-
um að margir séu hlynntir því,
minkaeldi sé svo góð tekjulind að
nauðsyn beri að leyfa það. En ég
er á annarri skoðun og hún er
sú að engin gróðavon sé að stofna
hér minkaeldi. Ég tek hér nokk-
ur dæmi.
Innflutningur verður leyfður á
Kommóður
úr teak og mahogni
með 3, 4, 5 og 6 skúffum
-SkúQxiscn & ónsson s.<fl.
Laugavegi 62 — Skólavörðustíg 41
minkum, búr og byggingar reist-
ar, sem kostuðu fleiri þúsundir
eða jafnvel milljónir króna. Allt
virðist vera í bezta lagi, en þá
fellur þessi lúxusvara á heims-
markaðnum einn góðan veður-
dag og skinnin verða jafnvel
einskis virði. Sama sagan gerðist
og þegar silfurrefirnir voru flutt
ir inn forðum daga. Þeir áttu að
gefa af sér stókostlegan gróða.
Að vísu græddu þeir menn, sem
fyrs’tir settu upp refabú og sala
á lifandi dýrum var sem mest.
En eftir að fleiri tóku að rækta
refinn, féllu skinnin og urðu ó-
seljanleg. Urðu margir fyrir tapi
á silfurrefaeldi, bæði ég og aðrir.
Ég minnist þess líka þegar
Karakúls-hrútarnir voru fluttir
inn í landið. Skinnin af sólar-
hringsgömlum lömbunum áttu að
gefa jafnmikinn arð og dilkurinn
allur að hausti eða jafnvel meiri.
Pottaplöntur
Pottamold
Pottar
Pottagrindur
Sendum heim.
Gróffrastöffin viff Miklatorg.
Simar 22822 og 19775
Bílasala Cuömundar
Bergþórugötu 3
Sími 19032 og 36870
Volkswagen ’58 (rúgbrauð)
til sýnis og sölu í dag.
Bíiasala Guðmundar
Bergþórugötu 3.
Símar 19032 og 36870.
En hver varð hagnaðurinn? Það
er vist flestum landsmönnum
kunnugt.
Ég yrði fljótur að afgreiða
minkamálið ef ég sæti á ráðstefnu
með þeim ráðamönnum, sem
f jalla um málið. Málið yrði strik-
að út sem allra fyrst og öllum
innflutningi á dýrinu mótmælt.
Einnig gæti það hent, eins og
komið hefur fyrir áður, að mink-
urinn slyppi út úr búri sínu og
gerði usla á ný í fuglalífinu.
Minkurinn er búinn að kosta
þjóðina nokkuð mikið þó sagan
færi ekki að endurtaka sig. Mér
finnst þessum þúsundum, sem
lagðar yrðu í minkaeldi, hvort
heldur það yrði rekið af einstakl-
ingum eða því opinbera, betur
varið í einhverja arðbærari fram
leiðslu. Það eru mörg önnur mál-
efni sem frekar þyrfti að taka
til athugunar en minkaeldi.
Ingimundur Sæmundsson.
Seljum i dag
Chevrolet fólksbíll ’56.
2ja dyra Ford, árg ’50.
Ford árg. ’56, fallegur bíll.
Ford Zephyr 6.
Moskwitch ’57.
Opel Caravan ’59.
L.andbúnaffarjeppi, árg. 1955.
Bílarnir eru til sýnis á
staðum.
Björgúlfur Sigurffsson
Hann selur bílana.
Bifreiðasalan
Borgartúni 1
Símar 18085 og 19615.
Hoiia TERS&
til allra þvotta
er merkið,
vanda skal verkið