Morgunblaðið - 24.03.1963, Qupperneq 15
Sunnudagur 24. marz 1963
MORGVISBLAÐIÐ
15
ÞEGAR ir.s. Selfoss kom til
Reykjavíkur s.l. þriðjudag
eftir 19 daga útivist með við-
komu í fjórum löndum, flutti
hann á dekki og í lest dýr-
mætan farm, sem sóttur hafði
verið til Hamborgar á vegum
Ræsis h.f. hér í borg. Voru
þetta tveir strætisvagnar og
18 vörubifreiðir af gerðinni
Mercedes-Benz, en söluverð
þeirra hér mun vera talsvert
á áttundu milljón króna.
Strætisvagnarnir tveir og nokkrar vörubifreiðir eftir sjóferðina.
til að fá Mercedes - benz
bifreiðir fluttar til landsins
enda algjört nýnsemi hér í
bílaleysinu. Að sýningu Jok-
inni hér í Reykj aví'k var hald-
ið til.Akureyrar, og bifreið-
irnar sýndar þar. Á leiðinni
kom fyrir skcmmtilegt atvik.
Oeser deildarstjóri, sem var
hugmyndaríkur maður og
.hlaut viðumefnið „kjarnorku-
maðurinn“ meðan hann dvaldi
hér, taldi möguleika á að selja
íslenzka hesta í Þýzkalandi,
ef kaupa mætti Mercedes-Benz
bifreið fyrir andvirðið. Leyfið
fékkst fyrir þessari verzilun,
og á leiðinni norður í land
var komið við og keyptir
nokkrir hestar á Hvanneyri.
Bíll í flugpósti.
Fyrsta Mercedes-Benz bif-
reiðin til leiguaksturs kom
hingað árið 1955, en eigandi
hennar var og er Magnús Jóns
son á Hreyfli. Bifreið þessi.
átti að kioma til landsins
snemma v'ors, en vegna verk-
fa>lla, sem hófust um miðjan
marz og stóðu til 29. apríl,
dróst að koma bifreiðinni hing
að. Allir voru orðnir óþolin-
móðir, og reyndu Ræsismenn
þá að fá bifreiðina flutta hing
að með flugvél. Bifreiðin var
mæld hátt og lágt, og komst
f þessu sambandi sneri Mlbl
sér til forsvarsimanna Ræsis,
þeirra Geirs Þarsteinssonar
framkvEemdatjóra og Odd-
geirs Bárðarsonar veralunar-
stjóra, og innti þá nánari
fregna af' innflutningnutm.
— Strætisvagnarnir tveir
eru fyrir Reykjavíkurborg,
sagði Geir, en vörubílamir
fara í alla landsfjóðunga auk
Reykjavíkur. Þetta er stærsta
sending, sem koimið hefur í
einu til Ræsis, og er útsölu-
verð bílánna um 7 Vs millj. kr.
Oddgeir sagði að mest eftir-
spurnin eftir vöruibifreiðum
væri síðla vetrar og oft erfitt
með flutninga á þeim þegar
allra veðra væri von, og bíl-
arnir oftast fluttir á dekkL
Ekki væri óalgengt að eitt-
hivað sæist á bíiiunum við
heimkomuna, og einstaka
sinnum kæmu þeir talsvert
skemmdir. Nú hafi hins veg-
ar ekki sézt skráma á nein-
um bílanna í þessari stóru
sendingu.
Frá áramótum hafa alls.
kornið um 30 vörubílar af
Mercedes Benz gerð, en 35
eru í pöntun.
Ræsismenn sögðu að um
þessar mundir ætti féiagið
tuttugu ára starfsafmæli, en
um tíu ár eru liðin frá því
Ræsir fékk umboð fyrir Merce
des-Benz. Eiga þeir margar
skemmtilegar minningar fré
liðnum árum.
— Þú manst það nú sj'álf-
ur, segir Geir Þorsteinsson,
þegar Ræsir flutti í þessi húsa
kynni í marz 1943. Þá þótti
verzlunin stand-a helzt til langt
utan við bæinn og verkstæðið
allt of stórt. Nú erum við
komnir inn í mið-borgina, og
venkstæðið má ekki minna
vera.
Vel þegin „tilviljun"
Þegar Ræsir tók við umboð-
inu fyirir Mercedes-Benz, var
mjög erfitt að fá innflutnings-
lieyfi fyrir bifreiðum. Þessi
'bifreiðategund var þá lítt
þekkt hér á landi, þótt er-
lendis hafi hún jafnan verið
talin ein vandaðasta bifreið,
sem völ er á. Var því um að
gera fyrir umboðið að kynna
bifreiðina hér. En ekki var
hlaupið að því meðán inn-
flutningsleyfi fengust ekki.
Það varð úr að einn af deild
arstjórum Mercedes-Benz,
Oeser að naíni, kom hingað
ásamt konu sinni og nokfcr-
um aðstoðarmönnum í ágúst
1954. Alilir þessir ferðamenn
komu með eigin bifreiðir, að
sjálfsögðu Mercedes-Benz, og
vildi svo vel til að bifreið-
imar voru hver af sinni gerð.
Þarna kom sportbifreið, fjög-
urra dyra farþegabifreið, „lux
us“ bifreiðin Mercedes-Benz
300, vörubifreið og fjallabif-
reiðin Unimog.
Hrossakaup.
' Þegar hér var komið var
efnt til sýningar i KR-hús-
inu, sem var mjög fjölsótt,.
Þarna fá Strætisvagnar Reykjavíkur nýjan kjörgrip.
16 hestar voru sendir út, og
fyrir andvirðið keypt ein
Mercedes-Benz dísilbifreið af
gerðinni 180. Vakti þessi verzl
un talsverða athygli í Þýaka-
landi, og birtust fréttir um
hana í blöðunum, m.a. undir
fyrirsögninni: „16 hestöfl fyr-
ir 46 hestöfl".
Vildu ekki kjötið.
Öðru sinni va-r reynt að
koma á vöruskiptum til að
fá keyptar Mercedes-Benz bif
reiðir. _ Hauistið 1958 féíkikst
leyfi yfirvaldanna að setja
héðan kjöt til Þýzkalands, en
kaupa fyrir andvirðið um 50
bifreiðir til • fólksflutninga.
Átti Oeser deildarstjóri hlut
að máli, og hafði honum tek-
izt að fá ágætis verðtilboð í
fcjötið. Virtust samningar vera
að nást, þegar stjórnarvöldin
í Bonn tilkynntu að ekfcert
gæti orðið úir skiptunum,
vegna samninga Þjóðverja
um kjötkaup í Argentínu og
vlðar. Var þá reynt að selja
kjötið áfram til annarra landa
en milliliðakostnaður reyndist
of mi-kilL
Mercedes-Benz vörubifreiðir á leið í land.
hún inn um dyrnar á flugvél-
unum íslenzk-u, en það mun-
aði einu feti að unnt væri
að snúa hennig þannig í dyr-
unuim að hún kæmist öll inn
í flugvélarnar. Var því fall-
ið frá þessari fyrstu tilraun
til að flytja hingað bifreið
flugleiðis. Magnús Jónsson
hefur nú átt þessa bifreið í
tæp átta ár, og segja Ræsis-
menn að hann hafi ekið henni
um eina milljón kílómetra.
Vitað er um aðra Mercedes-
Benz bifreið hér á landi, sem
ekið hefur verið rúmle-ga eina
miljón kílómetra, en það er
langferðabifreið, sem Sérleyfis
bifreiðir Koflavíkur eiga.
Stórt spor á stuttum tima.
Áður en Magnús á Hreyfli
fékk bifreiðina, sem við lá að
send yrði flugleiðis, töldu
flestir leiguibílstjórar útilokað
að nota annað en stórar banda
rískar bifreiðir í leiguakstur.
Var því fylgat vandlega með
reynzlu Magnúsar. Leiddi
hún til-þess að fleiri bílstjór-
ar fóru að fordæmi hans og
keyptu sér bíla frá Evrópu.
Mikill áhugi er ríkjandi með-
al bílstjóranna á dísil-bifreið-
uim, og hefur Ræsir þegar
selt 17 bifreiðir af gerðinni
Mercedes-Benz 190 D á þessu
ári, en þar af eru fjórar fcomn
ar til landsins. Árið 1955 var
nafn Mercedes-Benz ekki tal-
ið með á skýrslu bifreiða-
eftirlits rifcisins um bifreiða-
eign landsmanna, en um sáð-
ustu áramót voru fólksbifreið-
ir frá Metrcedes-Benz alls 527
(í ellefta sæti) vörutoifreiðir
alls 255 (i 7. sæti) og almenn-
ingsvagnar með yfir 8 sæti
alls 75 (í efsta sæti). Er þetta
stórt spor á ekki lengri ííma.
Ódýr rekstur.
En bifreið Magnúsar á
Hreyfli átti sér fleira til á-
gætis en nefnt hefur verið.
Hún var einnig fyrsta dísil-
bifreiðin, sem keypt var til
leiguaksturs. Dísilvélin er
sparneytin auik þess sem elds-
neytið er mun ódýrara en
benzín. Til samanburðar má
geta þess að stærri bifreiðir
frá Bandarikjunum munu
vart nota minna en 14 lítra
af benzíni á 100 kíilómetra,
og kostar það nú kr. 58,80.
Mercedes-Benz 180 D notar
hins vegar aðeins um 7 látra
af diísilolíu á 100 kílómetra, og
kostar eldsneytið kr. 11,62.
Lækkun og lánveiting.
Blaðið hafði spurnir af því
að verið væri að lækka sér-
stök aðflutningsgjöld, sem
leigubílstjórar borga af nýj-
um bifreiðum.
Lækkar aðflutningsgjald-
þetta úr 80% í 40% á bifreið-
um yfir 1150 kg, en úr 60%
i 30% af léttari bifreiðum.
Ekki neibuðu Ræsismenn þess-
urn orðrómi, og sögðu að þessi
væntanlega lækkun hefði
nokkuð aukið söluna og
Framh. á bls. 23