Morgunblaðið - 03.10.1964, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 03.10.1964, Qupperneq 10
10 MORGU N BLAÐID Laugardagur 3. okt. 1964 Jóhannes Markússon styður hönd á námsbækumar. — Hvernig er svo með við- gerð á þessum vélum, verður þún íramkvæmd hér norður- írá? „Nei, aðal við!gerðarþjón- ustan verður hjá Lockhead í New York, en auk þess verða viðgerðarmenn frá okkur í Luxemborg, Keflavik og New York“. Með nefið niðri í öllu. Sigurður Magnússon hafði sagt mér að Halldór Guð- mundsson væri réttur maður á réttum stað — hann ræki erindi Loftleiða af lipurð og rögigsemi. Það lá því beint við að spyrja Halldór, hvort hann væri ekki illa liðinn hjá Canadair-mönnum. „Finnst þeim þú ekki of afskiptasam- ur?“ Og nú hló Halldór. „Ég verð að vísu að vera með hjá Rolls Kristinn Olsen tekinn upp að töflu. Royce og Canadair eftir því sem þeir kynnast henni og öllum útbúnaði hehnar meira og læra betur á hana“. í skrifstofu Halldórs hittum við einnig að máli T. Danse, brezkan flugvélaverkfræðing, sem starfar á vegum íslenzka loftferðaeftirlitsins. Hann er þarna sem fulltrúi þess til þess að fylgjast með smiði vélarinnar. Er þetta í þriðja sinn, sem hann fer til Kanada þeirra erinda. í Rolls Royce-skólanum. Kristinn Olsen varð fúslega við þeirri beiðni að segja viðgerðarmennirnir, sem starfa á jörðu, fá meiri kennslu en flugmenn og flug- velstjórar". „Okkur líkaði ágætlega þarna í skólanum", hélt Kristinn áfram. „Við vorum þar frá kl. 9 á morgnana til 5 á daginn, nema hvað einn tími dróst frá í mat. Aðal- kennari okkar, Austin Dixon, er Breti. Allur mótorinn var tekinn í gegn, stykki fyrir stykki og okkur sýnt hvernig hver hlutur virkar. Við höf- um þarna hlutana h.vern út af fyrir sig og einnig heilan mótor uppbyggðan. Það var Kennarinn, Austin Dixon, skýrir leyndardóma Itolls Royce-hreyfilsins fyrír nemendum sínum nánar frá skólagöngu þeirra félaga. „Við byrjuðum hjá Rolls Royce“, sagði hann, og vorum þar í tvær vikur. Þar lærðum við eingöngu um mótorinn". — Þurftuð þið flugmenn- irnir líka að sækja þessa mótortíma? „Já, já, já, við þurfum að vita, hverju við erum að stjórna, hvernig þetta virkar allt saman. Það fá allir sömu kennsluna nema hvað véla- þvælzt í þessu þar til allir skildu fullkomlega, hvernig allt starfaði. Prýðisskóli" sagði Kristinn. „Við erum sammála um það allir. Allt tekið mjög nákvæmlega frá grunni". Síðan hélt hann áfram: „Hver hreyfill í nýju vélun- um er 5305 hestöfl. Ég skal segja ykkur, það er þægileg tilfinning að vita af því að maður er með nóg afl. Þótt einn mótorinn bilaði í flug- vélar af sömu gerð og Loft- leiðavélarnar í notkun? „Ja, ætli að þær séu ekki um 35. Ég veit að þær hafa reynzt mjög vel. Kanadíski flugherinn hefur t.d. látið innrétta tvær vélar sérstak- lega, sem ríkisstjórnin hér notax fyrir forsætisráðherr- ann og gesti stjórnarinnar. Enginn vafi er á því að verk- smiðjurnar eru hátt skrifaðar í flugvélaiðnaðinum. Þær smíða til dæmis mikið af flugvélahlutum fyrir aðrar verksmiðjur. Nú eru þær með stykki í vélar, sem Con- wair er að smíða, flugvélar, sem eiga að fara 2-3 sinnum hraðar en hljóðið". vjji Kunna vel við sig. Ekki kvaðst Halldór fara heim með nýju flugvélinni. „Því þegar hún er tilbúin", sagði hann, „verður komið með fyrri vélina hingað aftur til breytinga og lagfæringa á ýmsu, sem í ljós hefur kom- ið að betur megi fara. Til dæmis verður sett í hana sama gerð af sætum og er í nýju vélinni“. íslendingarnir búa á móteli í útjaðri Montreal. Halldór sagði að þeir kynnu svo vel við sig þar, að þeir færu mjög sjaldan inn í sjálfa borgina, sumir hefðu jafnvel aldrei komið þeingað. „Það sem mér þykir ann- ars bezt af öllu“, sagði Hall- dór, „er, að piltarnir verða hrifnari og hrifnari af vélinni II. GREIN ÚR KANADAFÖR „ÉG ER BÚINN að vera hérna meira og minna frá því í janúar í sambandi við kaup Loftleiða á flugvélunum tveimur, breytinguna á þeim og þjálTun áhafnanna," sagði Halldór Guðmundsson, þegar við litum inn í skrifstofu hans í byggingu Canadair-verk- smiðjanna í Montreal. Það mætti kalla Halldór sérlegan sendiherra Loft- leiða hjá Canadair. Hann fylg- ist með því að framfylgt sé öllu, sem kveðið er á um í samningunum um flugvéla- kaupin og kemur á framfæri óskum um breytingar, sem Loftleiðir hafa síðar farið fram á. „Loftleiðamennirnir, sem komið hafa hingað til þjálf- unar í skóla Rolls Royce og Canadair, eru nú orðnir um 60, 48 flugmenn, flugvélstjór- ar og vélaviðgerðarmenn. Þá hafa verið hér sex flug- Halldór Guðmundsson við skrifborð sitt. freyjur og auk þess nokkrir í sambandi við afgreiðslu og þjónustu. Fyrsti hópurinn kom hingað í byrjun apríl og var hér þar til þjálfun hans lauk í maí“. „Skólinn er sá sami, sex i vikur fyrir alla“, sagði Hall- i dór, „nema hvað vélavið- gerðarmennirnir eru tvær vikur í viðbót, þegar hinir byrja að fljúga. Annars skaltu tala við Kristin Olsen um skólagönguna, hann getur sagt þér meira um hana en ég“. nefið niðri í öllu", sagði hann, „en hér er allt gert fyrir mig. Þetta eru mjög þægilegir mann, mjög þægilegir.“ — En „skólapiltarnir" þarftu ekki að sinna þeim líka? „Ja, mér ber vitanlega að hjálpa þeim eins og ég get, og það geri ég. Annars er þetta mjög samstilltur hópur. Kristinn Olsen er fyrirliði þeirra, sem núna eru, en Magnús Guðmundsson var fyrirliði hinna fyrri. — Hvað eru margar flug- f SKÓL/V

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.