Morgunblaðið - 31.03.1965, Side 6
6
MORGUNBLADIO
Miðvikudagur 31. marz 1965
i
17 læra viðgerð á ratsjár-
og fiskleitartækjum
háspennukefli í alla bila
BRÆÐURNIR ORMSSON h.f.
Vesturgötu 3. — Sími 11467.
Ms. „Anna Borg' siglir inn á Reykjavíkurhöfn í fyrsta sinn. — Myndir Sveinn Þormóðsson.
Ms. „Anna Borg" í fyrsta
sinn í Reykjavík í gær
UM níuleytið í gærmorgun bætt-
ist íslenzka kaupskipaflotanum
hinn glæsilegasti farkostur. Ms.
„Anna Borg“ sigldi inn á Reykja
víkurhöfn í fyrsta sinn. Skipið er
eign nýstofnaðs hlutafélags sem
„Skipaleiðir" heitir en stofnendur
eru Albert Guðmundsson, stór-
kaupmaður, Geir Borg og Ásgeir
Jónsson.
Mjs. „Anna Borg“ er 1240 lestir
DW en 810 rúmlestir brúttó. Skip
ið kom hingað með saltfarm sem
það mun losa á Vestfjarðahöfn-
um. Skipstjóri er.Gunnar Magn-
ússon en alls er á skipinu 11
manna áhöfn og lét skipstjóri
hið bezta af skipinu en á 2 mán-
uðum sem liðnir eru síðan ísl.
áhöfn tók við því hefur það
hreppt allar tegundir veðurs og
reynzt vel í hvívetna.
í gærmiorgun var blaðaimönn-
um boðið að skoða skipið. Hafði
þá stjórnarfiormaður Skipaleiða
Albert Guðmiundsson orð fyrir
stjórninni. Kvað hann hlutafé-
•lagið vera stofna’ð 2. jan. s.l. og
þá þegar hafnar samningaumleit
anir um kaup á skipi. Fyrir val-
inu varð þetta skip sem áður bar
nafnið Eisa Danielsen og hefur
einu sinni komið hingað til Rvík-
ur undir því nafni. Var sú ferð
þesis einnig farin sem sýningar-
ferð fyrir vaentanlega eigendur.
Skipið var síðan afhent ísl. eig-
endum í Bremerihaven 11 feb. s.l.
eftir gagngera skoðun. Skipi'ð er
nýlega byggt eða 1962 og hefur
ætíð reynzt vel.
M.s. „Anna Borg“ er sem fyrr
segir 1240 lestir dead wiglht,
810.70 rúmll. brúttó og 477.40 lest-
ir nettó. Skipið er búið 960
bestafla Alfa-Diesel vél og gang-
hraði þess er um 11—11,5 sjómfl-
ur með ballest en um 10 mílur
þá er fulllestað er. Á skipimu eru
11 manna áhöfn. Skipsistjóri eru'
Gunnar Magnússon, 1. vélstjóri
Ingólfur Ólafsson og 1. stýrimað
ur Þórir Kristjánsson.
Jr Got.t sjóskip.
Er blaðamenn hittu skipstjóra
og stýrimenn fyrirtækisins í rúm
gó'ðri og mjög vistlegri ibúð skip
stjóra lét skipsstjórinn Gunnar
Magnússon mjög veil yfir skip-
inu.
Hann kvað það hafa reynzt
í alla staði mjög vel frá því ísl.
áhöfn tók við því í Bremerfhaven.
Þaðan sigldi skipið til Englands
og hreppti hið versta veður, og
var þá létthlaðið. Frá Englandi
sigldi skipið me'ð korn til Ítalíu,
en fliutti þaðan áburð til Spán-
ar, þar sem það tók saltfarminn
er það nú hefur flutt tiil íslands.
Þann farm losar skipið í Ólafs-
vík, Petreksfirði, þingeyri, Flat-
eyri, Bolungarvík og ísafirði og
bætir farmurinn úr saltskorti á
þesisum stöðum. Skipið heldur til
Ólafsvíkur á miðvikudagskvöld.
Skipstjórinn sýndi bláðamönn-
um skipið. Vistaveirur eru hinar
snyrtilegustu og rúmgóðar og
skipið er vel búið siglingatækj-
um.
★ Hentugt skip.
Geir Borg framkvæmdastjóri
Skipaleiða sagði skipið sérlega
bentugt til alls kyns flutninga
til og frá landinu og stærð skips-
ins hentaði vel. Það gæti t.d. lest
að um 400 standarda af timbri
og kæmi vel til greina áð það
yrði í timlbur og kola-flutning-
um. Til útflutnings væri sömu
sögu að segja og myndi skipið
aðallega verða í saltfiskis, skreið-
ar- og mjölflutningum til Mið-
j arðarhafslandanna.
Geir Borg sagði að skipi'ð ann-
aði hvergi nærri öllum saltfliutn-
ingi fyrir Kol og Salt enda væri
hann mjög árstíðabundinn og
ekki ætlandi einu skipi. Frara
til þessa bafa nær eingöngu erl.
leiguskip annast þá flutninga en
nú mun Ms. „Anna Borg“ ganga
inn í þá, eftir því sem henta
þykir.
Eftir að skipið hefur losað salt
farminn heldur það sennilega
með saltfis'k til Spánar.
★ Nafngiftin.
Albert Gu'ðmnndssön stjórnar-
formaður Skipaleiða vék að nafni
skipsinis og sagði að snemma
hefði sú hugmynd komið frm að
láta það bera nafn þeirrar lista-
konu er ö'ðrum framar hefði á-
unnið íslandi heiður erlendis.
Leitað hefði v^rið samíþykkia
þeirra er næst henni stóðu og til-
lögunni verið vel fagnað í þeim
hópi. Kvaðst Albert vona að gæfa
og gifta fylgdi nafninu hér eftir
sem hingáð til og að skipið yrði
happasælt um alla framtíð.
-<3*
MÁNUDAGINN 29. marz hófst
námskeið í viðgerð ratsjár- og
fiskileitartækja á vegum Fiski-
félags íslands. Már Elísson, skrif
stofustjóri setti námskeiðið í fjar
veru fiskimálastjóra.
Gat hann þess, að hinn 26. febr.
1964 hefði verið samþykkt á Al-
þingi þingsályktunartillaga, þar
sem skorað var á ríkisstjórnina
„að láta fara fram athugun á því
hvernig bæta megi viðgerðar-
þjónustu í sambandi við fiski-
leitartæki síldveiðiflotans". —
Sjávarútvegsmálaráðuneytið fól
Fiskifélaginu athugun málsins.
Var niðurstaðan sú, að efnt
skyldi til námskeiðs í viðgerð
fiskileitartækja. Náin samvinna
og samráð var haft við innflytj-
endur þessara tækja, sem þegar
hafa unnið stórmikið starf á
jþessu sviði — víða við erfið skil-
yrði.
Á þessu fyrsta námskeiði, sem
haldið er á vegum Fiskifélagsins
eru skráðir 17 þátttakendur víðs
vegar að af landinu. Kristján
Júiíusson yfirloftskeytamaður
Landhelgisgæzlunnar veitir nám
6 v
12 v
BOSCH
skeiðinu forstöðu en aðalleiðbein
andi er Hörður Frímannsson,
verkfræðingur.
Aðaleigendur ásamt skipstjóra í brú. Frá vinstri: Geir Borg framkvæmdastjóri, Gunnar Magn-
ússon skipstjóri, Ásgeir Jónsson og Albert Guðmundsson form. stjórnar Skipaieiða.
íengsælu Eyjaskeggja á miðin.
* Farið hljóðlega
En mér er sagt, að aflatölur
kvisist út þrátt fyrir að bundið
hafi verið fyrir fréttamenn út-
varpsins á staðnum. Þeir, sem
áhuga hafa á að fylgjast með
veiðinni eru sagðir hafa sína
njósnara í Eyjum og síðan nota
þeir bara símann. Skipstjóram-
ir í Eyjum ættu því að beita sér
fyrir því að símanum verði lok-
að yfir vertíðina, en póstsam-
göngur ættu að vera hættulaus-
ar, því ef allt er með f elldu ætti
að taka a.m.k. viku að koma
flokk með meiriháttar hækkurv-
um. Það eru ekki lengur fáir
efnaðir, sem eiga bíla. Bílhnn
er orðinn almenningseign, sem
betur fer, enda þótt hann sá
dýr, og þess vegna varðar þessi
frétt allan fjöldann.
★ Sinueldur
Foreldrar ættu að benda
börnum á, að sinueldur geti
haft alvarlegar afleiðingar.
Skiljanlegt er, að krökkum
þyki gaman að kveikja eld 1
sinu og „framkalla'* mikinn
reyk. Eldspýtur eru hins vegar
ekkert leikfang — og þessi eld-
spýtnaleikur er hættulegur,
eins og aðrir leikir með eld.
Sinueldurinn getur ekki aðeins
spillt fuglalífi, þegar fer aS
vora. Hann getur líka valdið
spjöllum á mannvirkjum.
■jt Margir útlendingar
Kunningi minn, sem var að
koma frá Vestmannaeyjum,
sagði mér, að nú væru mörg
hundruð útlendingar þar við
störf. Mér þótti þetta ótrúleg
tala og ég geri ráð fyrir að til-
tölulega fáir utan Vestmanna-
eyja viti um þennan mikla
fjölda. Samt munu Vestmanna-
eyingar ekki hafa gert neinar
sérstakar ráðstafanir til að
halda þessu leyndu eins og afla
fréttunum. Það mun vera höfuð
synd í Eyjum að koma upp um
afla bátanna af ótta við að að-
skotadýr frá íslandi elti hina
bréfi úr Eyjum til Reykjavíkur.
Annars væri auðvitað lang-
öruggast fyrir þá að skipa afl-
anum upp í skjóli næturinnar
undir lögregluvernd — og fara
mjög hljóðlega að öllu.
★ Bílatryggingar
Og nú hækka iðgjöld af
bílatryggingum um allt að
100%. Ég er hræddur um að
bílaeigendur brosi ekki allir
jafnbreitt, þegar þeir heyra tið
indin. Nú orðið þykja 10—20%
verðhækkanir á íslandi ekkert
tiltökumál. En hundrað prósent
hækkun verður vafalaust sett í