Morgunblaðið - 19.06.1966, Page 21
f Sunnudagur Í9. Júní 1966
21
MORGUNBLAÐIÐ
Landsspítaiinn fær
lækningatæki að gjöf
Kiwanisklúbburinn Hekla gefur
tæki sem lækkar likamshitann
'( LAUGARDAGINN 11. júní sl.
var Landsspítala íslands afhent
að gjöf nýtt lækningatæki, hið
(yrsta sem hingað kerruur slíkra
tækja, og er það tæki til að
lækka líkamsfhita sjúiklinga,
ekki sízt slysasjúklinga, þegar
uim ar að ræða aðgerðir á heila,
útlimum og í brj óstholi.
Það er Kiwanisklúbburinn
Hekla sem tækið gefur og er
þetta fyrsta verk klúbbsins í
þáigu sjúkrahúss- og læknamála,
en áður hefur hann einkum lát-
jð til sín taka almenn mannúð-
ar- og menninganmál.
Viðstaddir afhendingu tækis-
Ins á laugardag voru ýmsir
Kiwanisbræður hérlendir og full
trúi alþjóðahrey’fingarinnar,
Harold Himbaugh og hafði Arnór
Hjálmarsson, formaður Kiwanis
klúbbsins Heklu orð fyrir þeim.
Rakti hann starfsemd klúbbsins
íitá stofnun hans fyrir tilstilli
Binars A. Jónssonar, sem nú er
umdæmisstjóri Kiwanishreyf-
ingarinnar á Norðurlöndum og
ekýrði frá framkvæmdum á veg-
uim hans þann tíma sem hann
hefur starfað. Klúbburinn hef-
ur t.d. afhent ýmsurn barna-
heknilum, s.s. djagheimili van-
gefinna að Lyngási, barnaheim-
ilinu að Silungapolli og upp-
tökuheimilinu að Kumibaravogi,
yaranleg leikföng og leiktæki
og gefið börnum þeim er á heim
ilunum dveljast ýmsar gjafir aðr
ar, sumargjafir og jólagjafir. >á
hefur klúbburinn sent jólaglaðn
ing til fjölda heimila og ein-
staklinga í Reykjavík og meðal
síðustu verkefna hans var að
mála húsin í Engey.
Kiwanishreyfingin var stofnuð
1 Detroit í Bandaríkjunum fyrir
liðlega hálfri öld, en breidd-
ist síðan út um heim og telur
nú um 300.000 félaga, sem allir
taka virkan þátt í félagsstarf-
inu. Kiwanisklúbburinn Hekla
var stofnaður í Reykjavík 1963
og telur nú 85 félaga.
Að kvöldd laugardags-
annar Kiwanisklúbburinn hér á
landi, „Katla“ og starfar einnig
ins 11. júní sl. var stofnaður
í Reykjavík. Félagar Kötlu eru
30 talsins. Stofnfundur Kötlu
fór fram að Hótel Sögu á laugar
dagslkvöld og voru þar mættir
um 90 manns þ.á.m. fulltrúar
frá Rotary- Lions- og Zonta-
klúbbum í Reykjavík, en full-
gildingarskjalið afihenti Harold
M. Himbaugh, fyrir hönd yfir-
stjómar alþjóðadeildar Kiwanis-
hreyfingarinnar.
Forseti hins nýja klúbbs er
Páll H. Pálsson.
— Hafnarfjörður
Framhald af bls. 32
Kópavogi þurfa bifreiðar að
bíða lengi til að komast inn á
veginn eða yfir hann eftir bæj-
argötum Kópavogs. Miklar um-
ferðartafir verða á veginum
sjálfum við gatnamót, þegar bíl
ar, sem beygja ætla út af veg-
inum til hægri, komast ekki
gegnum umferðarstrauminn á
móti.
Ástand vegarins er allsendis
óviðunandi. Yfirborðið er að
vísu lagt malbiki, en það er orð
ið nær 30 ára gamalt, hnúskótt
og margbætt. Undirbyggingin
er enn eldri, enda misgengin og
missigin og frostlyftingar mjög
miklar, svo að vegurinn er að
vetrinum nánast ófær til hrað-
ari aksturs en 20 km/klst. Af
fyrrgreindum atriðum leiðir, að
endurbygging vegarins er fyrir
löngu orðin tímabær.
Er þá næst að athuga, hvernig
skuli endurbyggja veginn, hver
skuli vera gerð hans og hvaða
umferð honum skuli ætlað
að bera. Til þess að svara þess-
ari spurningu verður að athuga
framtíðarskipulag svæðis þess,
sem hann liggur um, og þeirra
staða, sem hann tengir saman.
Nú liggur fyrir aðalskipulag
Reykjavíkur næstu 20 ár og í
stórum dráttum svæðisskipulag
Reykjavíkur og nágrennis, a.m.k.
hvað umferðaræðum viðvíkur,
og er sá hluti skipulagsins þeg-
ar samþykktur af samstarfs-
nefnd um svæðisskipulag Reykja
víkur og nágrennis.
Skv. skipulaginu er Hafnar-
fjarðarvegur í beinu framhaldi
Kringlumýrarbrautar í Reykja-
vík, en hún kemur norðan frá
sjó við Kirkjusand. Eins og legu
hennar er háttað þvert yfir borg
arsvæðið, verður hún ein helzta
umferðaræð Reykjavíkur. >ar
sem Kringlumýrarbraut og
Miklabraut mætast, á hinn nýi
miðbær Reykjavíkur að vera
skv. skipulaginu, eða nánar til-
tekið austah Kringlumýrarbraut
ar og sunnan Miklubrautar.
Fyrrgreind atriði staðfesta
það gildi, sem Hafnarfjarðarveg
ur hefur frá öndverðu haft sem
aðalumferðaræð, og verður ekki
hjá því komizt að líta á Hafnar
fjarðarveg og Kringlumýrar-
braut sem einu og sömu -m-
ferðaræðina. Á skipulagsupp-
drættinum sést glöggt, hver líf-
æð þessi umferðaræð er og hlýt
ur að verða á öllu þéttbýlis-
svæðinu milli Reykjavíkur og
Hafnarfjarðar, reyndar að þeim
báðum meðtöldum. Á henni
byggist það, að byggð er brátt
að verða samfelld milli Reykja-
víkur og Hafnarfjarðar. Áður
fyrr var öll umferð um veginn
milli þeirra staða, en eftir því
sem byggð rís meðfram vegin-
um, breytist þetta og stöðugt
fleiri ferðir verða farnar um veg
inn, sem hvorki eiga upphaf né
endi í Reykjavík eða Hafnar-
firði.
Af fyrrgreindum atriðum !eið
ir, að leggja verður Hafnarfjarð
arveg sem umferðarbaut í fyrsta
flokki þ.e. hraðbraut. Til skýr-
ingar skal þess getið, að í skipu
laginu er götum skipt í tvo
flokka: húsagötur og umferðar
brautir, en umferðarbrautir síð
an flokkaðar eftir hlutverki í
þrjá flokka: hraðbrautir, tengi-
brautir og safnbrautir. Af hlut-
verkinu leiðir síðan tilteknar
kröfur um tæknilega gerð hverr
ar götu.“
Niðurstöður
1. Álit nefndarinnar er, að
rétt sé að byggja Hafnarfjarðar
veg í Kópavogi í samræmi við
endurskoðaða frumáætlun gerða
af verkfræðingunum Gunnari
B. Guðmundssyni og Leifi Hann
essyni, en grunnmynd af vegin-
um er sýnd á fskj. 5. Vegurinn
verði undirbyggður fyrir 6 ak-
reinar, en slitlag aðeins lagt á
4 akreinar í fyrstu. Kársnes-
braut fari undir brú á Hafnar-
fjarðarvegi og tengist honum
frá norðri og til norðurs. Göngu
brú verði yfir Hafnarfjarðar-
veg á miðbæjasvæðinu, en stað
setning hennar verði háð skipu
lagi svæðisins, og er hún því
ekki sýnd á grunnmyndinni.
Digranesvegur fari yfir Hafnar-
fjarðarveg á brú og tengist hon
um bæði frá suðri og norðri og
til suður og norðurs. Hlíðarveg-
ur tengist Hafnarfjarðarvegi ein
hliða þ.e. frá suðri og til norð-
urs (miðað við hægri handar
umferð).
2. Nefndin telur rétt, að stofn
kostnaður götulýsingar verði
talinn sem hluti af heildarkostn-
aði við byggingarframkvæmdir,
meðan á framkvæmdum stendur
en lán, sem stofnað er til vegna
götulýsingar, verði greidd af eig
in fé kaupstaðarins, þar sem í
vegalögum eru ákvæði um, að
ekki megi greiða kostnað við
götulýsingu af þéttbýlisfram-
lagi.
Hins vegar má á það benda,
að Hafnarfjarðarvegurinn getur
ekki í þeirri mynd, sem áætl-
unin gerir ráð fyrir, á neinn
hátt orðið innanbæjargata í
Kópavogi, en er eingöngu megin
tengivegur byggðanna á höfuð-
borgarsvæðinu.
Hin mikla umferð um Hafnar
fjarðarveg í Kópavogi, sem að
verulegu leyti er óviðkomandi
Kópavogskaupstað, veldur því,
að gera verður veg þennan úr
garði á allt annan og kostnaðar
samari hátt en þurft hefði, ef
umferðin hefði verið eingöngu
til Kópavogs eða frá, þ.á.m. verð
ur götulýsing margfalt meiri og
dýrari.
Öll sanngirni mælir þess vegna
með því, að Kópavogskaupsrað
sé ekki gert að béra einn þessa
greiðslubyrði, og er nefndin sam
mála um, að æskilegt sé að
koma til móts við hagsmuni
kaupstaðarins í þessu efni af rík
issjóðs hálfu og að það verði
athugað, áður en framkvæmdum
lýkur árið 1969, eða í sambandi
við breytingai; sem gerðar
kunna að verða á vegalögum
fyrir þann tíma.
3. Nefndin telur eðlilegt, að
viðhaldskostnaður vegarins og
reksturskostnaður götulýsingar
verði talinn með öðrum bygg-
ingarkostnaði, meðan á fram-
kvæmdum stendur, þar sem á
því tímabili verður erfitt ef
ekki ómögulegt, að greina milli
viðhalds og raunverulegra fram-
kvæmda, og sama gildir um rekst
ur götulýsingar, þar sem gera
þarf ýmiss konar bráðabirgðalýs
ingu, meðan á framkvæmdum
stendur. Að byggingartíma lokn
um á kaupstaðurinn hins vegar,
samkvæmt vegalögum, að standa
undir kostnaði við viðhald veg-
arins og rekstur lýsingarinnar.
Á það ber þó að líta, hvort eðli-
legt sé, að kaupstaðurinn taki á
sig þennan kostnað (0,8-1 millj.
kr. á ári) af vegi með 6 ak-
reinum og umferð, sem að veru
legu leyti er honum óviðkom-
andi, sbr. það, sem sagt er um
stofnkostnað lýsingar hér að
framan.
Nefndin er þvi einnig I þessu
efni sammála um, að æskilegt
sé að koma til móts við hags-
muni kaupstaðarins og að þetta
verði athugað nánar, áður en
framkvæmdum lýkur, eða í sam
bandi við breytingar á vegalög-
um, er einhverjar verða gerðar
fyrir þann tima.
4. Nefndin mælir með þvi við
samgöngumálaráðuneytið, að
gerð verði sú breyting á régiu-
gerð nr. 44/1965, dags. 8. tnarz
1965, að þéttbýlisvegur Kópa-
vogskaupstaðar nái frá brú á
Fossvogslæk að norðan að Hlíð-
arvegi að sunnan, þar sem sunn-
an þeirra marka mun kaupstað-
urinn skv. áætluninni enga teng
ingu hafa við Hafnarfjarðarveg.
Með slíkri reglugerðarbreytingu
styttist þéttbýlisvegur Kópa-
vogskaupstaðar um 380 m og
kostnaður verður þá nær 70
millj. kr. að götulýsingu með-
talinni". — Síðan er gert ráð
fyrir, að verkið vinnist á ár-
unum 1966-1969.
Dr. Hjalti Þórarinsson, Arnór H jálmarsson, formaður Kiwanis-
klúbbsins Heklu og fulltrúi alþ jóðahreyfingar Kiwanismanna.
Harold IVf. Himbaugh við lækningatæki það sem Hekla gaf Lands
spítalanum.
JÚM B Ö
Teiknari; J. M O R A
/Sjiamosr
Júmbó biður fyrirliða burðarmann-
anna að benda þeim á leiðina til verzl-
unar Chieng-Fu ...... það gerir Nony með
hinni mestu ánægju. Stuttu seinna eru þeir
fyrir utan verzlunina. — Hérna sjáið þið
JAMES BOND
stærstu verzlun bæjarins, segir Nony,
hérna er hægt að kaupa allt .. og selja
allt.
Nony fer með þeim inn í búðina. Hann
segir Chieng-Fu að Júmbó og vinir hans
~>f~ -Xr —
séu að leita að nokkrum landsmönnum
sínum, sjómönnum, sem hefðu átt að vera
hér daginn áður. Chieng Fu vissi kannski
hvar þessir góðu sjómenn væru niður-
komnir.
Eftii IAN FLEMING
james Bond
VIIAN FIEMNM
BRAWINC H JOHN McLttSKY
f Þetta dugir ekki, Kerim. Að kvöldlagi
ertu allt of langt í burtu til að geta náð
í höfðingja Búlgaranna.
Grímumennirnir fóru í burtu. — —
_. Þeir sem enn voru á lifi og ósærðir.
— Mikið blóð hefur runnið þessa nótt.
— Passaðu þig, Kerim. -