Morgunblaðið - 21.09.1966, Síða 4
€
MORGUNBLAÐIÐ
Miðvikudagur 2!. sept. 1966
Bimtip'XlíiGAH
33924
BÍLALEIGAN
FERÐ
Daggjald kr. 40«.
Kr. 3,50 per km.
SÍMI 34406
3ENDU M
MAGIMÚSAR
SKIPHOtTI 21 SÍMAR21190
eftirlokunsimi 40381
Hverfisgötu 103.
Sími eftir lokun 31160.
RAUÐARÁRSTf6 31
SI M I 22022
tlTLA
bílaleigon
Ingólfsstræti 11.
Volkswagen 1200 og 1300.
Bif reiðaleigan Vegferí)
SÍMI - 23900
BÍLALEIGAN
VAKUR
Sundlaugaveg 12. Simi 35135.
if Lækkuð fargjöld?
Þær fréttir berast nú utan úr
heimi, að ákveðnari kröfur
verði gerðar en áður innan
IATA (alþjóðasamband flug-
félaga) til lækkunar fargjalda
á flugleiðum yfir Norður-Atl-
antshaf.
Það er engin tilviljun, að
athyglin beinist einkum að
Atlantshafsleiðunum, þegar far
ið er að ræða um lækkuð far-
gjöld á alþjóðaráðstefnu, flug-
félaga. í fyrsta lagi eru flutn-
ingar óvíða meiri á lengri flug-
leiðum en einmitt yfir Atlants-
haf — og i öðru lagi hafa flug-
félögin átt þár í samkeppni við
aðila, sem aðslöðu hefur haft
til þess að bjóða lægri far-
gjöld. Er þar átt við Loftleiðir.
Hlutur Loftleiða í heildar-
flutnmgum yfir Atlantshaf er
sáralítill, en tilvera félagsins
fer í taugarnar á nokkrum
þeirra félaga, sem hafa flug-
vélar í förum á sömu leiðum.
Önnur félög vita varla af þess-
ari samkeppni, enda er það
svo, að tilvera Loftleiða hefur
skapað nýjan markað, sem hin
félögin hefðu hvort eð er ekki
haft aðgang að. Allstór hluti
farþega Loftleiða hefði ekki
farið flugleiðis yfir hafið á
undanförnum árum ef hin lágu
fargjöld félagsins hefðu ekki
verið í boði.
Tapaði oí miklu
Vinir okkar á Norðurlönd-
um, SAS-menn, hafa verið há-
værari en allir aðrir vegna Loft
leiða. Hafa þeir gert ítrekaðar
tilraunir til þess að útiloka Loft
leiðir frá skandinaviska mark-
aðnum ,— og m.a lögðu þeir það
hart að sér fyrir nokkrum ár-
um að hefja reglubundið flug
með skrúfuvélum og bjóða
lægri fargjöld eftir að þeim
varð ljóst, að markaður Loft-
leiðá var annar en sá, sem þeir
náðu til með þotufargjöldun-
um. Þessi tilraun SAS bar ekki
tilætlaðan árangur. Loftleiðir
fengu enn farþega og SAS
hætti von bráðar samkeppn-
inni á lágu fargjöldunum vegna
þess að félagið tapaði of miklu
á henni — og hefur SAS þó
ekki kallað allt ömmu sína í
þeim efnum.
En hefði SAS nokkru sinni
byrjað að fljúga gömlu vélun-
um aftur, ef ekki hefði verið
við Loftleiðir að etja? Ætli SAS
gerðist nú formælandi lækkun-
ar fargjalda, ef lægri fargjöld
en SAS býður væru ekki á boð-
stólum?
* Yfirklór
Bægslagangur SAS verður
hlægilegur, þegar þess er gætt,
að hlutur Loftleiða í flutningum
yfir Norður-Atlantshaf er sára-
lítill og tilraunir hinnar skand-
inavisku flugsamsteypu til þess
að kenna Loftleiðum tap sitt
eru hreint og beint yfirklór.
Fróðlegt yrði að fylgjast með
því og hverjum SAS mundi
kenna tap sitt, ef félaginu tæk-
ist að leggja Loftleiðir að velli.
Varla væri það sjálfum stjórn-
endum SAS að kenna!
Aukning Loft-
leiða engin
Á siðustu fimm árum hafa
flutningarnir yfir Norður-Atl-
antshaf aukizt um 110% —
hundrað og tíu prósent. Hlutur
SAS í þeirri aukningu er tæp
50%, en hlutur Loftleiða mun
vera um 0,7%. Á sama tímabili
hefur aukningin á skandin-
aviska markaðnum í sambandi
við flutninga vestur um haf
orðið um 42%, en samkvæmt
áreiðanlegum heimildum hefur
SAS hlotið 41,9% af þeirri
aukningu, Loftleiðir 0,1%.
Þetta kemur berlega í ljós á
yfirliti, sem fáanlegt er um
flutninga Loftleiða og SAS til
og frá Skandinavíu yfir Atlants
haf. Farþegatala Loftleiða var
hin sama á síðasta ári og fyrir
fimm árum, eða um 16 þúsund,
en SAS-farþegar höfðu aukizt
úr 100 þús. upp í 150 þús. Hlut-
ur Loftleiða á skandinaviska
markaðnum hefur í rauninni
farið minnkandi, enda gerast
flugvélar þær, sem þeim er
leyft að nota á flugleiðum þang
að, gamlar og síður samkeppn-
isfærir þrátt fyrir fargjalda-
mun. ,
* FA RGJALDAMUNUR
SANNt.JAKN ?
Endurnýjun loftferðasamn-
inga milli íslands og hinna
Norðurlandanna stendur nú fyr
ir dyrum — og vaknar þá enn
einu sinni spurningin um það,
hvort óeðlilegt sé að greina
milli nýtízku þota og eldri
gerða skrúfuvéla. Þeir, sem aug
lýsa nýjar þotur og bjóða betri
þjónustu en nokkíu sinni hef-
ur verið völ á, vilja ekki jafna
sínum farkostum við skrúfu-
vélarnar. Og þeir sem ekki sjá
muninn eru hreint og beint
aular. — Er þá óeðlilegt að
þessi munur sé viðurkenndur
einnig hvað fargjald varðar?
Tillögur hafa þegar komið
fram um að munur verður gerð
ur á fargjaldi með venjulegum
þotum — og síðar hinum, sem
fljúga hraðar en hljóðið. Loft-
leiðir hafa óskað þess að fá að
fljúga með RR-400 til Norður-
landa, en flughraði þeirra véla
er 40% minni en DC-8 þotanna,
sem SAS og fleiri flugfélög
nota á flugleiðum yfir Atlants-
haf.
it Blekkingar
SAS hefur haldið uppi við-
tækum áróðri til þess að reyna
að koma í veg fyrir að tekið
verði minnsta tillit til hags-
muna íslendinga við væntan-
lega samningagerð — og þar eð
hlutur Loftleiða á skandin-
aviska markaðnum er jafn- j
lítill og raun ber vitni, hafa j
SAS-menn haldið því fram í
blekkingaskyni, að allir flutn-
ingar Loftleiða yfir Atlantshaf
væru teknir beint frá SAS.
Ekki hefur verið hikað við að
telja flutningana til og frá
Luxemburg þar með, jafnvel
þótt SAS fljúgi alls ekki til
þess lands. Tiltölulega mestur
hluti flutninga Loftleiða er hins
vegar bundinn flugleiðinni til
T.uxemburear.
* FLUGSAMGONGUR
UNDJRSTAÐAN
Úrslit þessa máls varða ekki
aðeins Loftleiðir heldur alla ís-
lendinga. Félagið er orðinn einn
stærsti einstaki vinnuveitand-
inn á landinu, hæsti skattgreið
andi landsins — og starfsemi
félagsins eru tengdar vonir um
að takast megi að byggja upp
nýjan atvinnuveg á íslandi,
ferðamannamóttökuna. En mik-
ilvægast af öllu er þó hlutverk
það, sem Loftleiðir gegna ásamt
Flugfélagi íslands — að færa
ísland nær umheiminum. ís-
lenzku flugfélögin hafa rofið
einangrun landsins fremur en
nokkur annar aðili á síðari ár-
um — og átt sinn stóra þátt i
að leggja grundvöll að nútíma-
þjóðfélagsþróun og alhliða upp
byggingu í landinu. Hún hefði
ekki orðið í sama mæli ef við
hefðum ekki hinar tíðu flug-
samgöngur — bæði í austur og
vestur.
Viðskipti fslendinga við Norð
urlönd eru hinum síðarnefndu
mjög hagstæð. Við kaupum
meira af frændþjóðum okkar á
Norðurlöndum en þær af okk-
ur, íslenzkir ferðamenn eyða
þar langtum meiri gjaldeyri en
Norðurlandabúar eyða hér,
Norðurlönd hafa varla yt'ir
miklu að kvarta. Og muni Norð
urlandabúar í framtíðinni njóia
þess að geta ferðazt til Amer-
íku fyrir mun minna fé en hing
að til, þá er það ekki þeirra
eigin SAS að þakka, rmUiu
fremur Loftleiðum.
TIL SOLU
120 ferm. íbúðarhæð við Hollsgötu.
106 ferm. 3—4 herb. íbúð við Kleppsveg.
94 ferm. kjallaraíbúð við Miðtúu.
2 herb. íbúðir við Framnesveg.
IBUÐIR I SMÍÐUM
6—7 herb. endaíbúð og 4 herb. íbúð við Hraunbæ.
Seljast tilbúnar undir tréverk op málningu með
fullfrágenginni sameign. ENNFREMUR parhús
við Skólagerði í Kópavogi svo og keðjuhús við
Hrauntungu.
FASTEIGNA
SKRIFSTOFAN i
AUSTURSTRÆTI 17 (HÖS SILLA OG VALOA) SIMI 17466
I
BJAKNI BEINTEINSSON. HDL..
JÓNATAN SVEINSSON, LÖGR., FTR.
MÍ M IR
Allir þurfa að haldið við enskunni.
Tveir innritunardagar eitir.
Sími 10004 21655.
Málaskólinn Mím'r
Hafnarstræti 15 — Brautarholti 4.
I