Morgunblaðið - 18.11.1966, Blaðsíða 4

Morgunblaðið - 18.11.1966, Blaðsíða 4
4 MORGU N BLAÐIÐ Fostudagur 18. nóv. 1966 5 BÍLALEIGAN FERÐ SÍMI 35135 OG 34406 SENDU M IMAGIMÚSAR SKIPHOITI21 SÍMAR 21190 eftir lokun simi 40381 Hverfisgötu 103. Daggjald 300 og 3 kr. ekinn km. Benzin innifalið. Sími eftir lokun 31100. LITLA bílaleignn Ingólfsstræti 11. Sólarhringsgjald kr. 300,00 Kr. 2,50 ekinn kílómeter. Benzin inniialið í leigugjaldi Sími 14970 BÍIALEIGAN VAKUR Sundlaugaveg 12. Simi 35135. BILALEIGA S/A C''NSUL CORTINA Sími 10586. Fjaðrir, fjaðrablöð, hljóðkútar púströr o.fl. varahlutir í margar gerðir bifreiða. Bílavörubúðin f'JÖÐRIN Laugavegi 168. — Simi 24180. VfGG, BORÐ, GÖLF OG LOFTLAMPAR frá hinum heimsþekktu hollenzku verksmiðjum raak Amsterdam. Br. Ormsson hf. Lágmúla 9. — Sími 38820. ic Ökuslysin „Það sem ekki má segja," er fyrirsögnin á þessu bréfi lesanda. „í þessu landi má aldrei segja sannleikann á neinu sviði, sem máli skiptir. Þessar nefndir ráðgjafar, sérfræðing- ingar, eða hvað það nú heitir, allt þetta blessað fólk, skoðana laust og síkeipandi fyrir hlut- leysis vinsældum situr alltaf og allstaðar á rökstólum, en leysir engan vanda. Ástæðan er sú, að þjóðfélags- meinin eru ekki rannsökuð og skilgreind og þó svo kunni að vera í .einstaka tilfelli, eru sjaldnast réttar ályktanir dregn ar af niðurstöðunum. Ef sjúk- dómurinn er alvarlegur er óttast að aðgerðin kunni að koma við fínu taugarnar í ein- hverjum hópi manna. Bezt er því að fara að öllu með gát, segja aldrei neitt, sem mark er á takandi og gera aldrei neitt, sem máli skiptir til úrbóta. Þá verður enginn krafinn ábyrgðar, þó illa fari. Varðandi ökuslysin er fátt hand hægara en flýja á náðir fof- trúarinnar, sem boðar að eng- inn deyi fyrr en ,kallið er kom- ið“, en slíkt er í hendi Himna- föðurins, en ekki okkar og þar < iALLÍ n / í h yCLSRjZÍS \ Vélopakkningar Ford, amerískur Dodge Chevrolet, flestar tegundir Bedford, disel Ford, enskur. Ford Taunus GMC Bedford, disel Thames Trader BMC — Austin Gipsy De Soto Chrysler Buick Mercedes Benz, flestar teg. Gaz ’59. Pobeda Opel, flestar gerðir Volkswagen Skoda 1100—1200 Renault Dauphine 1». Jónsson & Co. Brautarholti 6 Sími 15362 og 19215. GÚSTAF A. SVEINSSON hæstaréttarlögmaður Laufásvegi 8. Sími 11171. mætti kannske málið vera af- greitt, en svo er þó ekki með öllu, ýmsir góðir menn reyna að andæfa lítils háttar og hafa kosið nefndir á fund Himna- föðurins til að freista þess að seinka kallinu nokkuð og hef- ur orðið að samkomulagi að auglýsa ,varúð á vegum“ hálku á götum borgarinnar" að „aka eftir aðstæðum" og þar fram eftir götunum. Allt saman vin- legar ábendingar, en því miður nokkuð þokukenndar og senni- lega afstæðar í hugum þeirra fáu, sem hlusta á þær, en um hina mörgu, sem ekki hafa tíma til að veita þeim athygli þarf ekki að ræða í þessu sam- bandi.“ Dráttarvélar og barnaleikföng Þeir, sem augu hafa til að sjá með og þekkja til aðstæðna, vita að algengt er að börn, allt niður í átta ára aldur eru lát- in aka dráttarvélum og stund- um með enn yngri barnahrúgu hangandi utan í vélunum. Fáir virðast hafa neitt við það að athuga. Ekki heldur þótt tólf til firhmtán ára únglingár aki sömu vélum eftir aðal þjóð- brautum, oft með hverskonar tengivélar og aftanívagna. Ef þaulvönum bifreiðar- stjóra, jafnvel með þrjátíu ára ökureynslu að baki verður á nokkurra metra vegalengd. Minna má það ekki kosta, en að láta undir höfuð leggjast að endurnýja ökuskírteini sitt, er hann, lögum samkvæmt dæmd ur til fangelsisvistar, hafi hon- um orðið á að hreyfa bifreið alþýða manna, foreldrar og löggæzla yppta öxlum og fela Himnaföðurnum að gæta barn BÍLAR 1966 Singer Vouge, ekinn 18 þ. km. kipti á ód. bíl. 1966 Volvo Amazon, 2ja dyra, ekinn 6 þ. km. Skipti mögul. 1966 Volkswagen 1965 Skoda 1000 MB ekinn 15 þús. km. 1964 Opel Reckord De Luxe L 4ra dyra, ekinn 40 þ: km. 1964 Simca Ariane, einkabíll. 1964 Mercedes Benz 190 ekirin 27 þús. km., nýinnfl. 1962 Opel Caravan kr. 95 þús. 1961 Saab, nýinnfluttur. 1966 Rússajeppi með blæjum, ekinn 5 þús. km. 750x16 snjódekk. 1963 Commer, sendibíll með 2ja ára stöðvarleyfi. Vörubílar — Jeppar. Nú er óvenju hagstætt verð á bílum. . Ingólfsstræti 11. Símar 19181 - 11325. 15014. anna á dráttarvélnuum og virð- ist ekki flökra að þessum aðil- um, að hann kunni að hafa í nokkuð mörg horn að líta. Þó örlar í einum stað á við- leitni til að hlaupa í skarðið og lyfta undir með forsjóninni. Löggjafinn hefur fyrirskipað veltugrind! Allt í lagi, nú má dráttarvélin velta eins og fara gerir, börnin verða örugg í Abrahamsfaðmi grindarinnar!! En leyfist einum vantrúuðum að spyrja: Er óhugsandi, að fullur lög- aldur ökumanna kæmi að betra haldi en jafnvel grindin sú arna? Hvað um öryggi vegfarenda, sem ávallt eiga á hættu að verða á vegi réttindalausra barna og unglinga? Hvað um áhugaleysi löggæzl- unnar í þessum efnum?“ it Bifreiðin og sálin „Menn vita að líkam- legur þroski er nauðsynlegur til að stjórna bifreið. (Það vita menn aftur á móti ekki að þurfi til að aka dráttarvél) Meiri vafi leikur á um almennt mat sálarþroskans. Þekkja menn nokkurt dæmi þess að seytján ára ungling hafi verið falin stjórn Queen Mary? Nei, en fiskibáts í mannflutningum milli Stokkseyrar og Vest- mannaeyja í gamla daga? Nei. Þórbergur var kominn yfir sjö- tugt, þegar hann fékk að taka í stýrið á Baltika. Samt sem áður er ekkert því til fyrir- stöðu að seytján ára unglingur fái réttindi til að aka Rolls Roys eftir geðþótta. Þótt skýrsl- ur sanni, að óþroskaðir ungl- ingar valdi flestum slysum, „miðað við mannfjölda", breyt- ir það engu hjá valdhöfunum.- Svarið er: Svona er þetta hjá öðrum þjóðum. Rétt mun það vera, en er lífsnauðsyn að apa allt eftir öðrum þjóðum? Er óhugsandi að við getum á einu sviði orðið öðrum til fyrir- myndar? Væri nú ekki ráð, að hinir vísu menn settust á rökstóla og reiknuðu út, hvað ynnist og hvað tapaðist við að bíða eftir sál ungdæmisins svo sem í tvö til þrjú ár og miða ökuskírteinið við þroska sálarinnar þannig að hún væri á næsta leiti við líkamann? Sveitamaður.“ BÍLAR SELJUM f DAG: Renó Mayor ’66 Land Rover, dísel ’66 Mercury Comet ’62, einkabíll Gaz-jeppi ’65, klæddur. Singer Vogue ’66 Opel Kadet Kupé ’66 Reno Dauphine ’63 r=; i i-r~)NALJM DAR Bergþórugötu 3. SinUr 1M»> 'A' Kom á óvart Ferðalangur skrifar: „Kæri herra Velvakandi. Ég var fyrir stuttu stadd- ur í New York og notaði tækifærið til að skoða ,The Mus eum of Modern Art“ sem er, eins og mörgum er kunnugt, eitt — ef ekki allra, glæsileg- asta safn nútímamyndlistar i heiminum og nýtur mikillar virðingar. Ég hef skoðað mörg söfn nú- tímalistar í Evrpu og víðar en aldrei séð þar íslenzk verk; hafi einhver þeirra safna keypt verk íslenzkra nútímamálara, eru þau því miður ekki hengd upp enda kaupa vel starfrækt söfn mikið af myndum, senx aldrei verða hengdar upp og ekki eru beinlínis keyptar I þeim tilgangi. í sölum stórra listasafna hangir yfirleitt ekki annað en gott úrval þess bezta, sem safnið á í fórum sínum. Ég varð því bæði undrandi og glaður (þjóðarstoltið!) þegar ég sá að þetta merka safn I New York hefur keypt og hengt upp mynd eftir íslenzk- an listamann: Alfreð Flóka. Ég er ekki í vafa um, að þetta er bezta og áhrifamesta viður- kenning, sem íslenzk myndlist hefur hlotið um langt skeið. ,Ferðalangur“. it Auglýsingar Lesandi skrifar: „Þriðjudaginn 15. des. ’6ð. (Mun eiga að vera 15. nóv.) skrifar Þórunn Guðmundsdótt- ir all athyglisverða hugvekju varðandi málfar það er gjarn- an tíðkast í auglýsingum Ríkis útvarpsins og má það teljast vonum síðar, að þessu máli er hreyft. Hún beinir geiri sínum gegn hinum ýmsu auglýsendum, senx notfæra sér þessa þjónustu Ríte isútvarpsins, að þeir í auglýsing um sínum misþyrmi íslenzkri tungu á ýmsan hátt. En í raun réttri finnst mér hún skjóta yf ir markið. Það, sem hér á skort- ir um vöndun máls varðandi auglýsingar, sem fluttár eru i útvarpinu er, að því er virðist fremur það, að starfsfólk aug- lýsingastofunnar hafi ekki til- tæka þá íslenzkukunnáttu, sem til þarf að leiðbeina auglýsend um um vandað mál í auglýs- ingum þeirra. Það mun vera rétt með far- ið, að kunnur íslenzku málfræS ingur hafi fyrir alllöngu sótt um starf við auglýsingastofu Ríkisútvarpsins, en að umsókn hans hafi ekki verið tekin til greina. En hvað er nú með væntan- lega auglýsingadeild við ís- lenzka sjónvarpið? — Það skipt ir miklu máli, að þar sé full- komlega hæfu fólki skipað til verka. D". Atvinnurekendur Sá sem getur útvegað 40 þús. kr. lán til 6 mán. getur fengið reglusamann og ábyggilegan mann í vinnu. Er vanur akstri og bílaviðgerðum. Upplýsing- ar sendist Mbl., merkt: „Vinna — 8495“.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.