Morgunblaðið - 14.12.1966, Blaðsíða 3

Morgunblaðið - 14.12.1966, Blaðsíða 3
Miðvikudagur 14. des. 1966 MORCUNBLADIÐ 3 c Seðlabankastjórarnir Sigtryggur Klemenzson og: Jóhannes Nordal ræða við sjávarútvegsmála- ráðherra, Eggert G. Þorsteinsson, við eina af hinum nýju vélasamstæðum. Nýjar vélar í Hampiðjunni orsakað hafa stoðvun allra veið- arfæraverksmiðja nema Hamp- iðjunnar. Árin 1966—1959 keyipti Hamp- iðjan nýjar og afkastameiri vél- ar til hampvinnslunnar og endur skipulagði reksturinn með fjöl- ibreyttari framleiðslu, þar á •meðal var aftur tekin upp frarn- ieiðsla á fiskilínum auk káðia o. fl. bæði fyrir vélbáta og togara- útgerðina. Framleiðsla fór aftur Vaxandi, var 264 tonn 1956, en komst upp í 988 tonn 1963. Á árinu 1964 varð fyrirtækið fyrir miklu áfalli er togararnir tóku fyrirvaraiaust upp notkun á innfluttum botnvörpum úr .gerviefnUm í stað veiðarfæra úr iharnpi. Var nú ekki nema um tvennt að veljas hætta starfseminni eða að taka hampvélarnar úr notkun og kaupa nýjustu gerð af vélum til fulivinnslu á gerviefnum. Bft- ir ítarlega rannsókn og kostnaðar áætlun var ráðist í þær fram- kvæmdir, sem mú er verið að taka í notkun. Stijórnarvöld hafa á ýmsan hátt greitt fyrir þeim framkvæmdum, sem hér hafa átt sér stað, enda hefði ekki ver- ið í þær rá'ðist nema í trausti þess að starfsskilyrði veiðar- færaiðnaðarins yrðu færð til samræmis við annan atvinnu- rekstur. Bergur Jónsson, tæknifræðing- ur Hampiðjunnar, skýrði blaða- miönnum frá framleiðsluaðferð- inni. Fyrst er kornunum þrýst úr sílói inn í pressur, þar sem korn- in eru hituð upp í 300 gráður á tal veiðarfæraframleíðslu f GÆR boðuðu forráðamenn Hampiðjunnar hf. blaðamenn og ýmsa fleiri gesti á fund sinn til að kynna nýjar og fullkomnar vélar sem fyrir- tækið hefur tekið í notkun við veiðafæraframleiðslu. — Vélar þessar eru fluttar inn frá Danmörku, Þýzkalandi og Ítalíu og breyta þær gerviefn unum Polyethylen og Poly- propylene, úr smákornum, sem flutt eru inn í sekkjum frá Þýzkalandi, í þræði eða filmu til framhaldsvinnu í ýmsar vörur. Auk vélasam- stæða, sem framleiða þræði og fleira hefur Hampiðjan keypt tvinningarvélar, kaðal- vélar, fléttingarvélar, upp- vindingarvéiar og fleira. — Margt gesta heimsótti Hamp- iðjuna í gær og kynnti sér þennan nýja þátt framleiðsl- unnar. Voru þar m.a. ýmsir alþingismenn og framámenn iðnaðarins, bankastjórar o. fl. Hilmiar B. Þórhallsson hjá Haanpiðjunni skýrði fréttamönn- um i stuttu máli frá starfsemi fyrirtækisdns. Hampiðjan var stofnuð 5. aprffl 1934 og voru það togaraskip- stjórar sem stóðu áð fyrirtæk- inu, en hluthafar nú eru um 40. Fyrirtækið starfaði svo til ein- 'göngu að framleiðslu á botn- vörpugarni og botnvörpunetum fyrstu árin. Var framleiðslan um 150 tonn á ári fram til ársins 1939. Á styrjaldarárunum varð skortur á veiðanfærum og var þá tekin upp samvinna við aðr- ar veiðarfæraverksmiðjur, se-m hér voru starfandi og þá einnig framileiddar fiskilínur fyrir vél- bátaútgerðina, en Hampiðjan var eina fyrirtækið, sem hafði véla- kost til að kemba og spinna hamp til línugerðar. Á þeim tímum var unnið á vöktum allan sólarhringinn og fór fram- lefðsla Hampiðijunnar yfir 500 tonn á ári. Öli framleiðslan var til þess tíma eingöngu úr nátt- úrlegum efnum, aðallega man- ila og sísalhampL oelsíus og þrýst þaðan út. sem brei'ðri en örfþunnri filmu, sem einna hel2it líkist plasti. Þaðan | ifer þessi filrna inn í aðra véla- samstæðu, sem hitar filmuna upp I Séð eftir vélasalnum í Hampiðjunni. Hinar öru tæknibreytingar eft- ir ófriðarlok hafa, ásamt þróun efnahagsmálanna, valdið veiðar- færaiðniaðinum erfiðleikum, sem Islenzkur flugmaður hlýtur frama hjá B0AC Guðjónssonar, bókaútgefanda og eiga þau Magnús tvo sonu. Þau eru búsett í London. í 140 gráður, og þax er það sem efnið fær styrfcleika sinn er teygt er úr því og aillir kristalar þess lagðir samsíða. Er það kemur út úr þessari samstæðu, er efnið undið upp á rúllur og síðan tek- ið í burtu tii frekari framhalds- vinnslu. Með fullum afköstum má fram leiða 8500 metra af 2 þumlunga þykkum kaðli á sólarhring og þarf aðeins tvo menn á vakt við vélarnar, sem hafa eftirlit me'ð hinum ýmsu siálfvirku tækjum. Um 70 manns starfa nú í Hamp iðjunnL STáKSTEIAIAR Uppgjöf Önnur umræða í neðri deild Alþingis um verstöðvunarfrum- varp ríkisstjórnarinnar leiddi glögglega í ljós, að Framsóknar- menn hafa gefist upp við að ræða málefnalega verðstöðvunar stefnu ríkisstjórnarinnar. Þeir hafa lýst því yfir, að þeir muui styðja verðstöðvunarfrumvarpið um leið og þeir hafa haft efni þess á hornum sér en sjálfir hafa þeir ekki lagt neitt til málanna eða gert neina tilraun til þess að skýra fyrir Alþingi eða lands- mönnum hver „hin leiðin“ er i þeim erfiðleikum, sem útflutn- ingsatvinnuvegirnir eiga við að etja og eru meginástæða fyrir verðstöðvunarstefnu stjórnarinn- ar. Við aðra umræðu frumvarps- ins tóku Framsóknarmenn það ráð að tefla fram tveimur þing- mönnum, sem stundum geta ver- ið skemmtilegir en virðast ekki lagið að ræða málin á málefna- legan hátt, og vissulega var það sannmæli hjá forsætisráðherra i þessum umræðum að þessir tveir Framsóknarmenn hefðu hagað sér eins og í revíu, eins og trúð- ar, en enga tilburði haft til máÞ efnalegra umræðna. Afstaða Alþýðu- sambandsins Forseti Alþýðusambandsina hefur fram til þessa ekki tekið til máis um verðstöðvunarfrum- varp ríkisstjórnarinnar á Al- þingi og það vakti því að von- um nokkra athygli er hann flutti ræðu um málið við aðra um- ræðu í neðri deild s.l. mánudag. Að vísu komu ekki fram ákveðn- ar yfirlýsingar af hans hálfu um stuðning eða andstöðu við verð- stöðvunarstefnu ríkisstjórnar- innar, en hann lagði áherzlu á að „öllu máli skipti að verka- lýðshreyfingin sé örugg um að hugur fylgi máli hjá ríkisstjóm- inni og geti treyst því“. Forsæt- isráðherra, Bjarni Beneðiktsson, svaraði þessu á þann veg, að ríkisstjómin vildi helzt, að gerð- ir yrðu frjálsir samningar miHi verkalýðshreyfingar og atvinnu- rekenda um eins árs skeið, en sagði forsætisráðherra við get- um jafnvel fallist á að þið gerið þá fyrirvara sem þið teljið nauðsynlega vegna hagsmuna þeirra, sem þið hafið forystu fyrir og takið okkur ekki trúan- lega fyrr en verkin sanna að við meinum það sem við segj- um að ríkisstjórnin sé reiðu- in að láta verkalýðshreyfinguna sannfærast um hug sinn í raun er varla hægt að gefa. fSLENZKUR flugmaður, Magnús Guðmundsson hefur frá í haust gegnt eftirlitsflugmannsstörfum hjá brezka flugfélaginu BOAC, en starf hans felst í því að reyna bæfni flugmanna félagsins. Magnús h-efur um nökfcurra éra skeið flogið hjá BOiAC á þotum ai gerðinni Boeing 707 eða þar til í haust, að honum bauðst þetta starf. Áður en Magnús réð&t til BOiAC starfaði hann við flugféJagið Eaigle og var orðinn yfirflug’maður þess á Bermuda. Mbl. leitaði upplýsinga um Magnús hjá frú Bjarnveigu Bjarnadóttur og saigði hún að hún vissi ekfci til að nofckur ís- lenzfcur flugmaður hefði náð svo langt 1 þjóniustu erlends flug- félags sem Magnús. Bjarnveig fylgdist með námi Magnúsar sem er félagi sonar hennar Lofts og eagði hún að náimsferill hans hefði verið með sérstakri prýði, ailt frá þvd er hann hóf flugnáno Magnú® er kvæntur Mörtu Guðjónsdóttur, sem er dóttir hjónanna Mörtu og Guðjóns Ó. Magnús Guðmundsson Loftárásir á ut- hverfi Hanoi - Saigon, 13. desemiber — NTB. TVÆR handarískar sprengjuþot- ur gerðu í dag árás á verksmiðju í úthverfum Hanoi, höfuðborg N-Vietnam, en þar eru fram- leiddar eldflaugar, eftir sovézkri fyrirmynd. Það voru flugvélar frá banda- rigka flotanum, sem árásirnar gerðu, í skjóli náttmyrkurs. Urðu þær þó fyrir loftvarnaskotihríð, engu að síður. Er haft efir tals- mönnum bandaríska flughersins í Saigon, höfuðborg S-Vietnam, að áiásin, sem gerð var í aðeins 8 fcm fjarlægð frá miðborg Han- oi, hafi gengið vel. Þetta er í annað skipti á þremur vikum að gerð er árás á verfcsmiðju þessa. Einn flugmannanna, sem tók þátt í árásinni, segir, að mifcill eldur hafi komið upp, er sprengj- urnar féllu til jarðar. Hins vegar hafi verið erfitt að gera sér grein fyrir Skemmdum, sakir myrkurs- ins. 22. nóvember, er fyrri áráis- in var gerð, mun um helming'ur verksmiðjanna hafa verið jafn- aður við jörðu. Til minni háttar átaka mun hafa komið milli bandarískra og s-vietnamskra hermanna annars vegar og skæruliða Vietcong í S-Vietnam í dag. Þá er greint frá því, að bandarískar þyrlur hafi eyðilagt 42 farartæki Viet- cong, suður af Saigon, síðus-tu 48 stundirnar. Vandomál útflutn- ingsatvinnuveganna Þvi var nokkuð haldið frain af hálfu talsmanna Alþýðuhanda- lagsins við umræðuna, að vcrð- stöðvunarfrumvarp ríkisstjórn- arinnar væri ekki nægjanlegt til þess að leysa erfiðleika Ú4- flutningsatvinnuveganna og að þvi látið liggja að ætlunin væxl að leggja á nýja skatta vegna þeirra erfiðleika. Um þetta sagðl forsætisráðherra: „Það er vissu- lega rétt, að það eru ekki ÖU vandamál leyst með þessu frum- /varpi og ég tek undir það meS 5. þingmanni Austfirðinga að ef hraðfrystihúsin fá efnivið erm þeirar vandamál miklu minni. Og við vitum enn ekki hvaða áhrif verðlækkanir erlendis muni hafa á hag þeirra, það er bezt að láta allar fullyrðingar eiga sig í því efni. Nú þegar eru ráðgerð viðtöl milli fulltrúa Hraðfrystihúsanna og ríkisstjórn arinnar, en auðvitað getur eng- inn sagt hvað af því leiðir. . . En ég get upplýst það vegna fyrirspurna háttv. þingmanns. að skattar verða ekki fleiri og fjár- lög eru þannig úr garði gerð, að hægt verður að greiða niður- greiðslur.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.