Morgunblaðið - 24.08.1967, Side 13

Morgunblaðið - 24.08.1967, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. AGUST 1967 13 STLDARFLUTNINGASIKTPIÐ Haförninn er væntanlegt til Siglufjarðar í kvöld úr 10. ferð sinni í sumar og hefur það þá flutt samtals rúm 30.000 tonn bræðslusíldar síðan flutningarn- ir hófust fyrir rúmum tveimur mánuðum. Afurðir úr þessari síld munu vera um 5.700 tonn aif síldar- mjöli og sama magn af síldar- lýsi. Segja má með sanni að síldar flutningaskipið Haförninn hafi nú í sumar borið uppi starfsemi Síldarverksmiðja ríkisins á Siglufirði, sem er eina atvinnan við síldariðnaðinn þar á staðn- um eins og sakir standa, að und- antekinni nokkurri atvinnu við Síldarniðursuðuverksmiðju rík- isins. í sumar hefur skipið þegar flutt nærri tvöfa-lt síldaxmagn á rúmum tveimur mánuðum á móti því, sem það flutti á tvö- falt lengri tíma í fyrra. Þess er að gæta í þessu sam- bandi, að þrátt fyrir góð afla- brögð hjá síldveiðiflotanum frá SVEINN BENEDIKTSSON: síldar til Síldar- og fiskimjöls- verksmiðjunnar í Reykjavík, en framikvæmdastjóri skipsins og verksmiðjunnar er sem kunnugt er Jónas Jónsson frá Seyðisfirði. Skipið Síldin var lang stærst af þeim skipum, sem tóku þátt í flutningunum 1965 og sýndi mikla yfirburði yfir minni tank skip og venjuleg flutningaskip, sem gáfust rnjög misjafnlega. Var mjög kostnaðarsamt að út- búa sum þessara skipa til flutn- inganna og rekstur þeirra óhag- stæður. Að fenginni þessari reynslu varð stjórn Síldarverksmiðja rík isins sammála um að kaupa stórt tankskip til flutninga á bræðslusíld til verksmiðjanna af fjarlægum miðum. Nokkur skip komu til greina, en skipið Lönn, sem nú er Haf- örninn, varð fyrir valinu. >að skip var byggt í Noregi 1957. Er það 3.700 tonn að stærð, búið 2.100 ha. Burmeister & Wain dieselvél og lestar 3.400—3.500 tönn. Ganghraði skipsins er 12—13 sjómílur á klukkustund. Áhöfn skipsins er 23 menn. Síldarflutningaskipin tvö hafa orðið að ómetanlegu gagni í sumar því í miðjum ágústmánuði fram undir jól í íyrra, varð aflinn ekki meiri en það, að síldar- ingaskipin í nánd við Jan Mayen og síldinni verið umskipað þar. Þegar svona er komið, þá er voru flutt samtals um 48.000 tonn af bræðslusíld með flutninga- skipum frá Seyðisfirði til Siglu- Sildin á Islandsmiðum, — út af Austurlandi — bátar að umhlaða afla. verksmiðjurnar á Austfjörðum höfðu nær undan að vinna bræðslusíld þá, sem aflaðist, svo ekki varð um alvarlega bið að ræða hjá síldveiðiflotanum, þrátt fyrir það að síldin væri nálægt landi á þessu tímabili. Nú hefur síldin frá upphafi vertíðar haldið sig mjög langt frá landi og síldveiðiflotinn fylgt henni lengra og lengra til norðurs og austurs en nokkurn tíma áður. Síðustu vikur hefur aðal síldveiðin verið við Sval- barða í 800 til 900 sjómílna fjarlægð frá íslandi. Ef hin stóru sildarflutninga- skip, Haförninn og Síldin, he;fðu ekki verið í eigu landsmanna og gert hvorttveggja í senn, að flytja mikinn hluta aflans að landi og birgja síldveiðiskipin af olíu og öðrum nauðsynjum, þá er óihætt að fullyrða að ís- lenzk síldveiðiskip myndu ekki haifa leitað á svo fjarlæg mið, nema ef til vill í mjög smáum stíl. Það auðveldar flutningana að síldveiðiskipin hafa að und- anförnu komið til móts við flutn öllum ljóst að hve miklu gagni þessi skip hafa komið síldveiði- flotanum, síldarverksmiðjunum og landinu í heild. Vilja nú allir Lilju kveðið hafa. Koma fram á sjónarsviðið hin- ir ólíklegustu menn og telja sjálfa sig eða 'félög, sem þeir eru við riðnir, „hafa haft alla forgöngu fyrir framgangi þessa máls“, þótt þeir hafi þar hvergi nærri komið, svo kunnugt sé. Róm var ekki byggð á einum degi og síldarflutningar með stór um tanikskipum og dæluútbún- aði eiiga sér langan aðdraganda. Flutningar á bræðslusíld með leiguskipum höfðu engir verið fyrr en sumarið 1960 frá því hinir miklu flutningar Hvalfjarð arsíldar fóru fram veturinn 1947—48 á vegum Síldarverk- smiðja ríkisins, enda mikil afla- tregða á síldveiðum á árunum 1945 til 1960. Árið 1960 voru flutt um 2.000 tonn af síld til síldarverksmiðj- anna á Hjalteyri og í Krossanesi og var síldinni umskipað á Seyð- isfirðk Á árunum 1964 til 1963 I fjarðar, Eyjafjarðarhafna, Reykjavíkur og Vestmannaeyja, i þar af voru flutt til Síldarverk- smiðja ríkisins á Siglufirði um 28.000 tonn. Á árinu 1964 voru flutt um 13.500 tonn af síld frá Aust- fjörðum og Austfjarðamiðum til hafna á Norðurlandi og Vest- fjörðum. Síldarverksmiðjur rík- isins fluttu um helming af þessu magni frá Seyðisfirði til Siglu fjarðar, en Einar Guðfinnsson, útgerðarmaður í Bolungavík flutti um 3.000 tonn frá Austur- svæðinu til Bolungavíkur á tank skipinu Þyrli og var meira en helmingi þess magns umskipað beint úr veiðiskipunum á miðum úti með síldardælu. Með þessar tilraun Einars Guð- finnssonar má segja að brotið hafi verið nýtt blað í sögu síld- arflutninga. Árið eftir, þ.e. 1965 voru gerð úr fleiri skip til síld- arflutninga en nokkurn tíma áð ur. Á árinu 1905 voru alls flutt um 82.000 tonn af síld til síldar- verksmiðjá á Norðurlandi, Bol- ungavík, ísafirði, Reykjavík og Faxaflóahafna. í lok júlímánaðar 1965 hóf Síldin, 3.500 smálesta tankskip, sem lestar um 3.200 tonn í ferð, sildarflutninga og flutti skipið alls tæp 30 þúsund tonn bræðslu Kostnaðarverð skipsins varð alls um 54 milljónir króna með tilheyrandi útbúnaði til umskip- unar og löndunar. Vilhjálmur Guðmundsson, framkvæmdastjóri, hafði eftirlit með breytingum og útbúnaði skipsins til síldarflutninganna. Sjávarútvegsmálaráðherra Eggert G. Þorsteinsson útvegaði heimild ríkisstjórnarinnar til kaupanna og gaf ríkisstjórnin út bráðabirgðalög um ríkisábyrgð og lántökuheimild tii handa Síld arverksmiðjum ríkisins, en verk smiðjustjórnin útvegaði sjálf er- lent lán affallalaust til kaup- anna. Jafnframt hlutaðist verk- smiðjustjórnin til um það, að dýpkað yrði við aðallöndunar- bryggju Síldarverksmiðja ríkis- ins á Siglufirði, svo fært yrði að landa úr skipinu þar og úr stærstu veiðiskipum síldveiði- flotans. I fyrra voru flutningaskipin, sem tóku við síld á hafi úti 5 talsins og var umskipað í þau alls 77.568 tonnum bræðslusíld- ar, þar af í e.s. Síldina 36.482 tonnum og í m.s. Haförninn 16.447 tonnum, en hann hóf ekiki flutninga fyrr en 10. ágúst 1966. Frá jólum 1966 til marzloka 1967 fór m.s. Haförninn 6 ferð- ir með lýsi til ýmsra hafna í Evrópu og flutti 3.300 til 3.500 tonn í ferð. Minni flutningask:pin hafa nú öll heltzt úr lestinni. M.s. Haförninn og e.s. Síldin. eru einu síldarflutningaskip ís- lendinga, sem verið hafa í not.k- un í sumar. Reynslan í sumar staðfestir eins og 1965 og 1966, að Islendingar eru á réttri leið, er þeir nota þessi stóru skip til flutnings bræðslusíldar af fjar- lægum miðum. Síld dælt úr einum bátanna.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.