Morgunblaðið - 26.01.1969, Síða 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 26. JANUAR 1969.
SUNNLENDINCAR
Annast bókhald fyrir fyrirtæki og einstaklinga,
ennfremur skattaframtal.
Bókhaldsskrifstofa Suðurlands
Hveragerði — Sími 4290.
RANCO
— Umferðarmdlaráð
Framhald af bls. 23
Loks mætti telja þrfðja þátt
verkefnisins umferðarmálaráðs
þaxm að samræma og samstilla
atorku og viðleitni sérhverra
aðila, sem hafa áhuga fyrir og
vinna að bættri umferðarmenn-
ingu.
Ljóst er, að fjárreiður um-
ferðarmálaráðs. þurfa að vera við
unandi, ef starfsemi þess á að
bera tilætlaðan árangur. Það mál
þarfnast nánari athugunar.
Þáð sem nú hefur verið sagt
um verkefni og tilgang umferðar
málaráðs, skýrist í einstökum at-
riðum af reglugerð þeirri um um
ferðarmálaráð, sem í dag hefur
verið gefin út og áður var að
vikið.“
Ólaunað ráð með framkvæmda-
nefnd
I reglugerðinni eru m.a. taldir
upp þeir aðilar, sem skulu eiga
rétt til að tilnefna einn fulltrúa
hver og annan til vara í rá'ðið,
en það eru: Dómsmálaráðuneyti,
Fræðslumálastjórn, Ríkislög-
SJÁLFSTÝRBIB OFNKRANAH
★
Stjóma herbegis-
hitanum sjálfvirkt
í hverju herbergi.
★
Kranamir em mjög
nákvæmir en þó
einfaldir í stillingu.
★
Áferðarfallegir
og sterkir.
Verð á %” krönum kr. 750.00.
Verð á W’ krönum kr. 780.00
TIL LEIGU
3 herbergi (um 120 ferm.) á 1. hæð í húsi
neðarlega við Túngötu.
Þeir sem áhuga hefðu á þessu húsnæði leggi
nöfn sín inn á afgr. MbL, merkt: „Túngata
— 6318“.
Seltjarnarnes - jiorrablót
Þorrablót Sjá’fstæðisfélags Seltirninga verður haldið
að Garðaholti á Álftanesi n.k. laugardagskvöld þann
1. febrúar og hefst kl. 19.30.
Allar upplýsingar hjá:
O4. 'JóActjmsson & SmxíA
Seltirningar fjölmennið og tilkynnið þátttöku fyrir
n.k. þriðjudagskvöld til Snæbjamar Ásgeirssonar
í síma 12296 eða Magnúsar Erlendssonar í síma 21807.
Sími 24244 (3
Stjórn Sjálfstæðisfélags Seltirninga.
Stórmarkaður á vaðstígvélum
Fyrir böm og unglinga hefst í fyrramálið.
Seljum fjöhnargar tegundir á mjög hagstæðu verði.
KR. 92,- 105,- 120,- 135.- 141,- 160,- 170,- OG 198,-
Eftir stærðum og tegundum.
Athygli skal vakin á því að Iitlar líkur eru fyrir að við endurnýjum birgðir af vaðstíg-
vélum og viljum benda á að nota þetta tækifæri þar sem hér er um góða og ódýra vöru
að ræða.
Skóbúð Austurbæjar Skóvul
Laugavegi 100. Austurstræti 18 (Eymundssonarkjallara),
HÆTTA Á NÆSTA LEITI eftir John Saunders og Alden McWilliams
„Stutt eftir til Strandbæjar, Dan.
Finnurðu nokkuð nýtt um Athos í þess-
ari blaðaúrklippu ?“
„Já. Hér er heimilisfangið hans: „Fyr.
Ir snekkjnaðdáendur — eigandi „Anti-
gónu" — tveggja-strompa snekkjunnar,
sem liggur utan brimgarðsins, er Axtel
Athos. Gestir eru þar iila séðir!“.“
„Antigóna. Var það ekki grísk
gyðja?“
„Það fer nú allt eftir því, hvað þú
feallar gyðju, Troy ___
..... Þebukóngur rcyndi eitt sinn að
grafa hana lifandi en hún slapp .... já,
hvort hún slapp ekki!“
regla, Vegagerð ríkisins, Bifreiða
eftirlit ríkisins, Samband ísL
sveiitarfélaga, Reykjavíkurborg,
Slysavarnafélag Islands, Félag
ísl. bifreiðaeigenda, Landssam-
band vörubifreiðastjóra, Banda-
lag íslenzkxa leigubifreiðastjóra,
Samband ísl. tryggingarfélaga,
Ökukennarafélag Islands. Og er
dómsmálaráðherra heimilt að
veita fleiri aðilum aðild að um-
ferðamálaráði. Hann skipar for-
mann umferðarmálará'ðs, en störf
í umferðarmálaráði eru ólaunuð.
Innan umferðarmálaráðs skal
svo starfa þriggja manna fram-
kvæmdanefnd, sem dómsmála-
ráðherra skipar til eins árs í
senn, og skiptir ráðherra störf-
um með framkvæmdanefndar-
mönnum eftir þvi sem þurfa
þykir. Dómsmálaráðherra ákveð-
ur þóknun framkvæmdanefndar,
en hún getur ráðið sér nauðsyn-
legt aðstoðarfólk me'ð heimild
ráðherra.
Er gert ráð fyrir, að umfeðax-
málaráð skuli jafnan halda fundi
eigi sjaldnar en einu sinni í mán
uði.
Umferðarbreytingin tókst vel
í framkvæmdanefnd hægri um
ferðar, sem var að skila af sér
miklu verki í gær, áttu sæti Val-
garð Briem, héraðsdómslögmað-
ur formaður nefndarinnar, Einar
B. Pálsison, verkfræðingur, Kjart
an Jóhannsson, læknir. Fram-
kvæmdastjóri var Benedikt
Gunnarsson, tæknifræðingur, en
Ólafur Walter Stefánsson, full-
trúi, hafði umsjón með störfum
nefndarinnar af hálfu dómsmála
ráðuneytisins.
Valgarð Briem raikti í gær
störf nefndarinnar, frá því dóms
málaráðherra skipaði hana 9.
ágúst 1966 og hún tók til starfa,
og þar til hægri umferð var við
tekin 26. maí í vor og hefur tek-
izt mjög vel síðan. Kvað hann
íslenzku nefndarmennina hafa
haft mikið gagn af fordæmi og
aðstoð Svía, sem voru að skipta
yfir i hægri umferð. Var starf
nefndarinnar ákaflega umfangs-
mikið, sem óþarfi er að rekja
hér, svo mikið sem frá því var
sagt jafnó'ðum. Sagði Valgarð, að
í upphafi hafi nefndin sett sér
þa markmið að umferðaröryggi
yrði eigi minna strax eftir breyt
inguna en fyrir hana, og þar sem
gera mátti ráð fyrir að breyting
in sjálf skapaði aukna hættu, þá
varð að vinna á móti þeirri aukn
ingu með því að draga úr annarri
slysahættu. Því varð upplýsinga-
og fræðslustarfsemi aukin mjög
mikið frá því sem gert hafði ver-
ið rá’ð fyrir í áætlun, og veitti
dómsmálaráðherra leyfi til að
verja 8—10 milljónum króna í
því skyni.
Um kostnað sagði Valgarð m.a.,
að hann hefði í upphafi verið
áætlaður 50 milljónir króna í
áætluninni frá 1965. En þá var
ekki gert ráð fyrir breytingum
á sérleyfisvögnum utan þéttbýl-
is, sem munu kosta nálægt 6
milljónum króna, ekki með þess
um 10 milljón króna kostnaði við
fræðslustarfsemina né hækkun
vegna tveggja gengisfellinga, sem
nema nálægt 3 milljónum króna.
Því hefði mátt bæta 19 milljón-
um kr. vfð upphaflega kostnaðar
áætlun, og hefði upphæðin þá
orðið 69 milljónir, sem verður,
þegar allt er greitt, nokkurn veg
in sú upphæð, sem umferðar-
breytingin kostaði.
Þá sagði Valgarð, að ótti
manna við að í kjölfar breyting
arinnar mundi fyigja mikið slysa
flóð, hefði reynzt ástæ'ðulaust.
Nú væri vitað að slika breytingu
væri hægt að framkvæma án
þess að slysum þurfi að fjölga.
Til þess þurfi hinsvegar mikið og
samstillt átak allra, sem það mál
snertir, eða hvert mannsbarn í
landinu, Hversu vel tókst til við
umferðarbreytinguna 26. maí og
eftir það, sé fyrst og fremst að
þakka miklu starfi alls þess
fjöilda manna, sem a'ð henni unnu
og hversu vel lögreglunni tókst
að fá vegfarendur til samstarfs
við sig um framkvæmdina sjálfa.
Þakkaði framkvæmdanefndin
öllum þeim, sem í þessu efni
stuðluðu að þeim árangri, sem
nú væri kunnur orðinn, nú er
hún hefði lokið störfum.