Morgunblaðið - 23.05.1970, Blaðsíða 11
MOROUNBtLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 28. MAÍ 1-970
11
Stjómarformaður Eimskipafél agsins, Einair Raldvin Guðmunds
son, hæstaréttarlögmaður, fly tur skýrslu sína á aðalfundinum
í gææ. Sitjandi ■fllr Óttarr Möller, framkvæmdastjóri félagsins.
Ljósm. ÓI. K. M.
— Eimskip
Framhald af hls. 32
Skiip féLag’sinií, lil að 'tölu, voru
bóikfærð í ársldk á 197.1 irnilljón
og faste'iigmir félagsims á 117.8
milljón. kfóniur. Hlutafé félaigs-
imS í ánsiok var 43.7 málljónir
krónia. í>ar af á Eiimisik ipafél ag -
ið sjálft 5.9 milljóinár kr.
Á áiriniu 1969 var Mámafbiss
seldiuir úr laindli tól Banldiainíkjiaininia,
en Eimskáp hafód þá átt skipið
í hálft sjöunda ár. Samið var
uim smíði þriggja skipa hjé Aal-
borg Værft A/S og var fynsta
iskipdmiu hleypit af stokfcumiuim
216. fiebtrúar .síðastl. Hlaut skipið
niafnáið Goðafoss. Sfcipið verður
afihenlt í júní 1970. Afihenidimgar-
tími hinna skipamna er 1 septetn
ber eðia aktóber 1970 ag vorið
1971.
• BYGGINGAFRAM-
KVÆMDIR
Svo s«m kuininiuigt er hiefur
Eimsikipafélaigið stalðið í mikl-
uim byggimgafraanfcvæimd'uim.. I
árslök naim bygtgimigakastnaður
við Paxaiskóla méð búniaði uim
101.4 milljónium krónia og í lok
apríl var kostniaðuriinin kamiinn
upp í 107 milljónir. Ákiveðdð
hefiur verið að stækka Eaxa-
skála til mjog venulegra muea,
ag srtamdia vonir til að fram-
kvsemdir geti hafizt um niæsit-
fcoimamidi áramót eOa fyrr.
Sneimma á áriimu tók félaigið á
leilgu varuigeymsiulbúl'tniæði í toll-
stöðvairbygtgimgunni á Miiðlbakfca
við Reyfcjiavíkurhiöfin.
Á árinu 1969 hóf félagið bygg-
inigu vörugeymislu á Akureyri,
sem fær niafinið OddeyrarskélL
Bygginigiin veii^ður reáist með
svipuðu móti ag Faxastkáli og
verður 19 þúsiumd rúmmetrar. Á
érinu 1969 laigðii félagið 5.4 millj.
í þassia byggimgu. M hefiur fé-
Framhald af bls. 3
—5 metrar á sekúndu, en áiin,
sem rennur niður hlíðina fjær
fer miklu hægar. Hraunrönd-
in slkríður fram með um 20 til
30 metra hraða á klufcku-
stund.
— Hve lengi heldurðu að
þetta gos haldi áfram, Sigurð
ur?
— Mér þætti líklegt að þetta
gos gengi svipað og hitt. Gos-
stöðvamair virðast lækka, gos
ið færist norðar og neðar. —
Efstu gígarnir hætta fyrst að
gjósa en aðrir taka við rteðar
í fjailinu. Ég veit efcki hvað
kamn að gerast, ef þessir gígar
lökast. En það gos, sem nú
gtienduir yfiir hér gegint akk-
ur, er nær Búrfelli en nokk-
urt annað gos hefur verið síð
ustu tíu þúsund árin. Vestar
hefur ekki gosið fyrr.
— Og hve langt heldurðu
að hraunið renni?
— Ég vona að það teygi sig
þarna fyrir fjallshiomið, svo
Búrfellingar sjái í það. Ég ann
þeiim þess.
En það sem gerir þetta nýja
1 gos sérstætt hélt Sigurður á-
fram, er hve þægilegt er að
komast að því til að horfa á
það. Þetta er aðgengilegasta
túristagos, sem ég hef séð á
þessu landi. Þetta gos er ein-
gönigu fallegt. Mér finnst að
fólk ætti að nota sér það að
korna hingað og virða gosið
fyrir sér. En þá væri rétt að
benda mönnum jafnframt á
beztu leiðina hingað til gos-
stöðvanna. Þá er beygt til suð
urs þegair kemur yfir brúna
við stífluna, haldið meðfram
Sölvahrauni og síðain þvert yf
ir hingað að eldstöðvunum.
Þarna er þurr og ágæt leið.
Margir flaska á því að fara
of langt norður eftir, en þegar
ar þeir svo sjá eldana, beygja
þeir af og stefna beint á þá
og lenda þá gjarna í ógöng-
um.
Nú beinir Sigurður athygli
okkar að ýmisum fyrirbrigð-
hafið vöruafgneiðBlu í Hafnar-
fkðL
• AKVEÐIN SMtÐI „NÝS
GULLFOSS“
Urudiainfiariin ár hiefiur farið
fram afihiutgiun á simíði nýs fiar-
þegaiskips ag er kostraaðiarverð
12 til 13 þúsund lesta skips um
1290 milljónir krónia. Rekistmr-
grundrvölliur slíks sfcips er ekki
fyrir hendi, niema það siigli mest
megmáis erlandis á siiigilimigialeið-
um skemm t ifer'ðiaski p<a. Slífcar
siglimgar eru áhættusamiar oig
fullniætgj'a e'kki nieima að litlu
leyti þörfum íislendiiniga. Þrátt
fyrir hiima miklu f járfestinigu um
slciipaikiaup, 'skipaibyggimgar, bjrgg
inigar vöruhúsa, tækj'aikiaup o. fl.
siem sátjia í fyriirrúmi, hefur for-
stjóri ag félagsstjóm ákveðið að
ráðaist í byggimigu farlþagaskips
mieð vörurýmþ aem fiullnæigi
þörfum ísleindiniga. Slíkt skip
yrði niakkru stæma en m.s. Gull-
uim, ®em getur að l'íta úti á
hr aunbreiðunni.
-i— Þama er blágrái reykur
inn, sem Jónais talar um, en
eikfci er þó vitað til þess að
hanm hafi séð eldgos. En lík-
lega hefur hann heyrt góða
lýsingu á þeim. Og Jón Helga
san hafði heldur ekki séð eld
gos þegatr hann orti um Laka,
en dró þó upp lifandi mynd.
Og það er margt í eldri rit-
um, sem skýrist, þegar maður
virðir gos eins og þetta fsrrir
sér. f annálum Flaiteyjarbókar
er lýst eldgosi í Heklu og hef
ég tekið lýsingu á því upp í
bókinni Heklueldar. Þar segir
m.a.: „Menn fóru til fjalls-
ins þar sem uppvarpið var og
heyrðist þeim sem bjargi stóru
væri kastað innan um fjallið.
Þeim sýndust fuglar fljúga í
eldinum, bæði smáir og stórir
með ýmsum látum. Hugðu
menn það vera sálir“. Þetta
er eina dæmið um hjátrú í
tengsl'uim við Heklugos, sem
kamur fyrir í gömlu annálun
um, en í bi.kkupsannál segir
frá því að Ha.ns kóngur í Dan
mörku hafi dáið á sömu
stundu og gosið hófst og hafi
menn séð kóngs kórónu í eld
inum. — Þetta held ég að hafi
nú bara verið óskhyggja.
Nú er klukkan að verða ell
efu og Sigurður má ekki tefja
lengur. Stöðugt er fólk á rjátli
fram og aftur meðfram hraun
jaðrinum. Sumir standa við
þrífætur, sem þeir hafa sett
ljósmyndavélar eða kvik-
myndavélar á til þese að geta
tekið gosið heim með sér. Og
á einum stað fer maður með
mælitæki ein'hverskonar upp
á nýja hraunið. líklega til að
mæla í því hitann.
Menn una sér vel og sífellt
eru fleiri að bætast í hópinn
að virða fyrir sér stórkostleg
náttúruundrin. Á leiðinini til
byggða eruim við enn að mæta
bilum með fólk til að skoða
nýju gígana við Skjólkvíar.
j.h.a.
verð þeisis verðii um 660 miilj.
króinia. Hafizt verður handa um
þessa ’koistiniaiðiairsömfli fram-
bvæm'd, svo fljótt sem baigur fé-
lagsins leyfir. Á þésisu stiigi er
ekki uminit að sagja hveiniær úr
framkvæmdum veiiðiur, en getia
miá þeas að vegmia mifcilla aininia
hjá slkipaismíðiaistöðvum, siem
smiíða farþegaskip er afhending-
artími um 4 ár.
• SKIPAKAUP OG
STJÓRNARKJÖR
Á árinu 1969 keypti Eim-
skipafélaigið eitt nýlegt sfcip,
m.s. Ljósafoss og kom sikipið til
Reykjavíkur 4. nóvember. Kostn
að’ur vilð sfcipafcaiupin varð alls
um 47.3 milljánir fcrónia. Sett
var á stofn ferðasfcrifisitafa á
vegum félagsins og Fluigfélaigs
ísiamds og hlaiuit húin niafnið
Ferðasikrifiíitofan TJrval h.f. Hluta
fé er 1.050.000 króniur. Stjóinnar-
formiaður er Axel Einiarsson og
framfcvæmdaistjóri Steinin Lár-
uissan.
Á aðalfundinum í gær áttu að
ganiga úr stjóm Einar B. Guð-
miundsigoin, Birgir Kjarain, Thor
R. Thors og Grettár Egigeirtsison.
Vom þeir allir enidurkjöirniir og
sikipa því stjóm Ekniskipafélags
íslanids h.f.: Einar B. Guð-
miundasan, Birgir Kjarain, Thor
R. Thors, Pétur Sigturðlsson,
Halldór H. JóntsBon, Ingvar Vil-
hjálmsson og af hálfu Vestur-
ÍS'lendiniga Grettir Eggertssan og
Sigurður Hjalti Eggertsson.
Tónleikar
Tónlistarskólans
í Keflavík
TÓNLISTARSKÓLANUM í
Keflavík verður slitið laugardag
inn 23. maí í Félagsbíói kL 3 e.h.
Þá verða eininig síðuistu vortóm-
leifcar skólans.. Koma þar fram
aiuk einleikara á píanó, fiðlu,
cello, .klarinet ag trompet, þrjár
hljómsveitir skólans, blásturs-
hljóðfærasveit og tvær strenigja-
hljómsveitir.
Nemendur í akólanum vom í
vetur um 200 talsins og kennar-
ar tólf.
— Minning
Framhatd af bls. 22
andlit sem maður hefur séð á
förnum vegi, lifa hið innra með
manni og gefa tilefni til ýmis
konar hugleiðinga. Svo em sum-
ir manni vandlausir sem sýna
manni þá tillitsemi og alúð að
þeir skapa varanlega minn-
ingu sem auðgar mann sem ein-
stakling, gerir vitundina um eig-
ið sjálf og tilgang lífsins skýrari.
Einn af slíkum mönnum kveð
ég í dag þá óljúf sé mér sú
kveðja, en hann hefur skapað
sér lífsmagn hið innra með mér
sem fylgja mun mér land úr
landi og vera með að móta
viðhorf mín til náungans og
fyrir það kann ég honum ein-
læga þökk. Sé eitthvað fram-
haldslíf til leggja slíkir menn
og aðrir hans líkir, grundvöll
að því.
lagið fira oig með 1. febrúar 1970 foss oig er talið að kiostniaðiar-
— Túristagos
Þverárbærinn
endurreistur
AÐ ÞVERÁ í Laxárdal í Suður-
Þingeyjarsýslu stendur einn
hinna gömlu og reisulegu bursta..
bæja, ásamt merkri steinkirkju.
Bærinn á Þverá er reistur af Jóni
Jóakimssyni um miðja síðustu
öld og er mjög vel smíðaður að
öllu leyti, enda hefur verið búið
í honum til skamms tíma. Kirkj-
an er frá 1878, og því með elztu
steinkirkjum hérlendis.
Bærinn er mjög góður fulltrúi
niorðlenzku burstabæjanna, og í
honum var fynsta kaupfélagið,
Kaupfélag Þingeyimgja stofnað,
1882.
Þegar flutt var úr bænuim og
hætt að nota hann þótti sýnt, að
h ann yrði senin rifinn, væri ekki
að gert. Bærinn þótti þó of merki
legur til þess að verða jafnað
við jörðu, og því tók Þjóðminja-
sainið að sér að gera við hann
og 'halda hoaium við sem merm-
ingarsögulegum minjagrip, avo
sem ýmsum öðrum merkum
byggingum. Var hafizt handa
haustið 1968 að gera við bæinn
og hefur því verið haldið áfrarn
síðain. Veirkið mun þó að líkind-
uim tafca nokkur ár, og verðúr
viðgerðin fraimkvæimd í áföng-
uim, eftir því sem fé til siíbra
viðgerða leyfir.
Stjórn Sambands íslenzkra
samvinnufélaga og stjórn Kgup-
félags Þingeyinga samþykktu
nýlega á fundum sinum að leggja
100 þúsund krónur hvor til við-
gerðar Þverárbæjarins og minn-
ast þannig þess merka viðburðar,
er stofnun fyrsta kaupfélagsins
var.
Gjafir þessar eru þjóðminja-
vörzlunni mjög kærkomnar, enda
eru viðgerðir af þessu tagi mjög
fjárfrekar og í marga staði að
lita í þeim efnum. Ætti nú al-
gerlega að vera tryggt, að hægt
verði að gera ræ'kilega við bæ-
inn til frambúðar, en að viðgerð
lokinni verður hann væntanlega
hafður til sýnis aimermingi eþiis
o% önnur slík hús í eigu Þjóð-
minjasafntsins.
STJÖRNUGRÓF 18 SÍMI 84550
BREKKUVÍÐIR, BIRKI OG
FLEIRI LIMGERÐISPLÖNTUR,
RIBS, SÓLBER, STJÚPUR,
OG FJÖLÆRAR PLÖNTUR.
OPIÐ TIL KL. 22 DAGLEGA.
Nauðungaruppboð
Eftir kröfu Gjaldheimtunnar fer fram opinbert uppboð að Síðu-
múla 20 (Vöku h.f.) iaugardag 30. maí n.k. kl. 13.30. Verða þar
seldar neðangreindar bifreiðir:
R 383, R 1543, R 1873, R 2214, R 2544, R 2629, R 2947, R 3028,
R 3306, R 3422, R 3592, R3608, R 3825, R 3871, R 3932, R 4416,
R4433, R 4505, R 4885, R 4955, R 5120, R 5147, R 5210, R 5361
R 5561, R 6315, R 6605, R 6688, R 7027, R 7138, R 7522, R 8792,
R 9025, R 9490, R 9535, R 9598, R 9745, R 10806, R 10941, R
11225, R 11307, R 11412, R 11554, R 12225, R 13309, R 13509,
R 13793, R 13856, R 13903, R 14103, R 14104, R 14259, R
14276, R 15137, R 15383, R 15388, R 15885, R 15917, R 16464,
R 16472, R 16733, R 16766, R 17574. R 18199, R 18244, R18267,
R 18429, R 18658, R 18771, R 18914, R 18915, R 19193, R
19205, R 19212, R 19310, R 19467, R 19586, R 19672, R 19850,
R 19884, R 19932, R 20108, R 20578, R 20631, R 20637, R 20781,
R 20809, R 21210, R 21260, R 21290, R 21337, R 21412, R 21481,
R 21508, R 21596, R 21878, R 22062, R 22334, R 22777, R 22876,
R 22968, R 23061. R 23127, R 23270, R 23471, R 23472, R
23510, R 23512. R 23600, R 23774, R 23854, G 2662, G 3061,
Y 753, Y 1034, Y 1922, S 212, V 582, ennfremur hjóldráttarvél,
jarðýta, Caterpillar, jarðýta á beltum og skurðgrafa, Witlock
trakorsgrafa, og Tomotor lyftari.
Á sama stað og tíma verða neðangreindar bifreiðir boðnar upp
og seldar eftir kröfu lögmanna, banka og tollstjórans í Reykja-
vík:
R 3092, R 3178, R 5416, R 6141, R 8685, R 9105, R 9519, R
10002, R 15383, R 15596, R 17494, R 17530, R 18267, R 18513,
R 18713, R 19391, R 19798, R 19994, R 20198, R 20360, R
20592, R 20714, R 21878, R 22387, R 23317, R 23548, R 23789,
A 2074, B 77, Y 1034, ö 706, Opel Caravan, Rambler 1959, og
skurðgrafa.
Greiðsla við hamarshögg. Tékkávsanir ekki teknar gildar sem
greiðsia, nema uppboðshaldari samþykki.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Bragi Ásgeirsson.