Morgunblaðið - 21.03.1971, Side 20

Morgunblaðið - 21.03.1971, Side 20
20 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. MARZ 1971 FÉLAGSSTARF SJÁLFSTÆÐISFLOKKSINS ísafjörður — ísafjörður BYGGÐASTEFNA Ungir Sjálfstæðismenn efna til fundar um: BYGGÐAÞRÓUN og BYGGÐASTEFNU mánudaginn 22. marz kl. 20,30 i Sjálf- stæðishúsinu, Isafirði. Frummælendur: ELLERT B. SCHRAM og HERBERT GUÐ- MUNDSSON. Fundurinn er öllum opinn og fólk hvatt til að fjölmenna og bera fram munnlegar eða skriflegar fyrirspurnir og ábendingar. S.U.S. Fylkir F.U.S. SELTJARNAENES SETJARNARNES Umræðu- og spilakvöld mánudagskvöld 22. marz, kl, 8,30 í NÝJA FÉLAGSHEIMILINU. ÓLAFUR G. Einarsson, þriðji maður á lista Sjálfstæðisflokksins í Reykja- neskjördæmi flytur erindi um NÝJA FASTEIGNAMATIÐ OG FASTEIGNA- SKATTA. Félagsvist. — Góð kvöldverðlaun. Mætið vel og stundvíslega og takið með ykkur gesti. Verið með frá byrjun í nýrri þriggja kvölda keppni. SJÁLFSTÆÐISFÉALG SELTIRNINGA.. Málfundafélagið Óðinn Almennur félagsfundur i Valhöll við Suðurgötu n.k. þriðjudag 23. marz kl. 8,30. Frummælandi: DR. GUNNAR THORODDSEN. Að lokinni framsöguræðu verður fyrirspurnum svarað og frjálsar umræður. Félagar fjölmennið og takið með ykkur gesti. STJÓRN ÓÐINS. garðahrIpTur^ Sjálfstæðisfélag Garða- og Bessastaðahrepps heldur almennan félagsfund í Gagnfræðaskóla Garðahrepps þriðjudaginn 23. marz og hefst fundurinn kl. 21. Dagskrá: 1. Kosnir fulltrúar á landsfund. 2. Ólafur G. Einarsson, sveitarstjóri ræðir fjárhægsáætlun Garðahrepps 1971 og mun siðan svara fyrirspumum fundarmanna. Félagsfólk er hvatt til þess að fjölmenna og taka með sér gesti. Almennur fundur Hafnarfjörður — Hafnarfjörður Stefnir F.U.S. efnir til almenns fundar miðvikudaginn 24. marz kl. 20,30 í Sjálfstæðishúsinu. Hafnarfirði. Umræðuefni: ALÞINGISKOSNINGARNAR OG STJÓRMÁLAVIÐHORFIÐ. Frummælendur: Matthías Á. Mathiesen, alþingismaður, Ólafur G. Einarsson, sveitarstjóri, Oddur Ólafsson læknir. Hafnfirðingar eru hvattir til þess að sækja fundinn. Ath.: Stefnisfélagar! Á fundinum verða kosnir fulltrúar á Landsfund. Stjóm Stefnis F.U.S. BIN GÓ-SKEMMTUN sem fólk bíður eftir! Hverfasamtök Nes- og Melahverfis halda eitt af sínum vinsælu skemmtikvöldum að HÓTEL BORG þriðjudaginn 30. marz og hefst klukkan 8.30. MJÖG GÓÐIR VINNINGAR ásamt skemmtiatriðum. Nánar auglýst síðar. — Upplýsingar í síma 26686 milli klukkan 5—7 eftir hádegi. Öllum heimill aðgangur. — Grunnskólinn Fratmh. aif bls. 19 bamarefsinefnd í stað þess að vernda bamið. Sjá 91. gr. For- eldrarnir, sem ættu að þekkja bamið bezt, eiga hvergi að koma þar nærri. Danir flöskuðu á þessu þrælkunarskeri, en ráða- menn þar tóku til greina kvartanir fólksins og brugðust rétt við þeim. Skólavika bama og unglinga þar var orðin 40 stundir (hver stund 40 mín.), þar var ekki þagað og þumbazt á móti öllum kvörtunum nem- enda eins og hér i Vélskól- anum s.l. haust. Bömin fengu rúm fyrir kvartanir sínar. Þetta varð til þess að Helge Larsen menntamálaráðherra Dana lagði s.L vor frumvarp fyrir ríkisþing ið um að draga svo mjög úr náms efni (pensum) í öllum fræðigrein um, nema kristnum fræðiun að hámarkstaia kennslusttinda yrði 30 stundir á viku (hver stund 40 mín.) í eldri deildum skyldu- námsins og tilsvarandi lægri í yngri bekkjunum. Þar ríkir ekki einræði og ofbeldi gagnvart unglingunum. Þar er ekki nóg að ala upp „nýta og viðsýna“ þegna. Danir vilja einnig ala upp góða þegna. Þess vegna var ekki dregið úr krist- indómsfræðslu þar. Skv. 63 gr. frv. á að kenna „Trúarbrögð". En hvaða trúarbrögð? Maó- isma? Stalínisma? eða vilja þeir láta fólk trúa á kúgun og ofbeldi? Álíta þeir það betri trúarbrögð en kristindóminn ? Þá skal kenna það, sem þeir nema „almenna siðfræði". Hvað eiga þeir við með „al- mennri siðfræði". Á hverju á að byggja siðfræðina, ef ekki á kenningum Krists? Nei? Svona útþynnta vitleysu og rök leysu skilur enginn sæmilega hugsandi maður. Telja þeir svona blaður betra en siðfræði Jesú Krists? Siðfræði hans er einföld og auðlærð og hljóðar svona: Allt, sem þér viljið að aðrir menn geri yður, það skuluð þér og þeim gjöra. Ég held að höfundur grunn- grunnskólafrv. hafi gleymt þess ari gullnu reglu gagnvart nem- endum og þjóðfélaginu. Viða í löndum hafa nemendur í eldri skyldubekkjum valfrelsi um námsgreinar þannig að 3-4 náms greinar eru skyldugreinar, t.d. móðurmál, skrift, kristindóm- ur og reikningur. Aðrar greinar, bóklegar og verklegar (4-5) mega eldri nemar velja sjálfir, eftir því sem hver er hneigður fyrir. I frv. skal aft- ur á móti reyra allt i ósveigjan- legar þrælaviðjar. Höfundur virðist ekki skilja, að hver og einn nýtur sin bezt í þeirri grein, sem hann er hneigðastur fyrir. Hér skal múgmennskan gilda. 1 89. gr. frv. er lagt bann við að nemandi megi vinna neitt ut- an skólans, ef skólastjóri telji það tefja hann við námið. Óbil- gjarn skólastjóri getur alltaf spunnið upp einhverja átyllu til að banna þetta, þó að nem- andinn verði að vinna til að geta lifað. Hér skulu nemendur slitnir úr tengslum við atvinnulífið og sjálft þjóðlífið. Ekki verða nem- endur „nýtari og víðsýnni" þegnar við það, og ekki færarl til að lifa lífinu, eftir að þeir sleppa úr þrælkuninni. Eða vilja frumvarpshöfundar heldur að unglingar brjótist inn til að stela, þegar þá vantar peninga en að þeir fái að vinna sér það inn á heiðarlegan hátt? Ekki verða unglingar „nýtari og við- sýnni“ þegnar við það. Ef heil- brigð sjálfsbjargar- og starfs- hvöt unglinga er drepin með svona lögum, þá brýzt hún út í glæpum og í eymd og örvænt- ingu og leitar unglingurinn þá oft á náðir eiturlyfjanna, eins og Geir Vilhjálmsson, sálfræð- ingur, vék að í ágætu erindi, sem hann flutti nýlega í útvarp, um sálfræði mannúðar- innar og afleiðingar af nauðung þeirri, sem oft er beitt við skól- ana hér á landi. Allt er þetta frv. með sama ósveigjanleikann um framkvæmd, eins og „lögin frá 1946. Þetta sýnir hve höf- undar þess virðast steinrunnir í hugsun og hugmyndasnauðir. 1 Danmörku eru fræðslulög sveigjanlegri og sveitarfélög hafa þar meira frelsi um fram- kvæmd þeirra. í blöðum frá 20 jan. 1971 er þess t.d. getið, að borgin Kanders hafi gefið nem- endum í efstu skyldunámsbekkj um heimild til að velja um, hvort þeir vildu heldur stunda námið i dagskóla eða kvöldskóla. Þetta er gert til þess að nemendur, sem vinna utan skólans geti notað dagtím- ana til að vinna, hvort sem þeir stunda sendistörf, blaðaútburð eða aðra vinnu. Þar telst það ekki agabrot að vinna sér inn peninga á heiðarlegan hátt. Hér er það talið agabrot í frumvarp- inu, án tillits til afleiðinga af að banna það! LlFIÐ SEGIB TIL SÍN Nú, síðan efnahagur þjóðar- innar batnaði, taka unglingar miklu fyrr út líkamsþroska en áður, án þess að andlegur þroski þeirra fylgi þroska lik- amans. Ein afleiðing þess er sú, að nú verða stúlkur oft bams- hafandi innan við, eða um 16 ára aldur. Til dæmis var móð- ir fyrsta barnsins, sem fæddist í Reykjavik á þessu ári aðeins 16 ára. Fólk með snefil af mann- úð getur skilið, hvers konar að- staða það er fyrir 15-16 ára stúlku að sitja í skyldunámi undir augnagotum kennara og glósum og háði skólafélaga sinna, því böm hllfast lítt við því, oft, í skólum. Hafa frum- varpshöfundar hugsað út I, hvaða afleiðingar það getur haft fyrir hina ungu móður og fóst- ur hennar að vera kúguð í skóla þannig á sig komin? Þarna er bardagi þeirra við sjálft lífið og lögmál þess í hámarki. Burt með skólaskyldu til 16 ára aldurs. Burt með lengingu árlegs skóla- tíma. Hvorugt þetta á við hér á landi. HVAÐ UM FRÆÐSLUMÁLA- STJÓRA? Hlutverk fræðslumálastjóra er hvergi nefnt í þessu ógeðs- lega frumv. Á að afnema það embætti? Öllum vandamálum skal skjóta beint til menntamála ráðuneytis, þ.e. til ráðuneytis- stjórans. Líklega eru þetta fingraför hans sjálfs á frum- varpinu. Nú er hann ekki upp- eldisfræði eða kennaralærður. Hvemig getur hann þá leyst erfið uppeldisfræðileg og kennslufræðileg vandamál, svo að vit sé í, að honum annars ólöstuðum? Það getur pólitískur ráðherra ekki heldur, ef hann vantar sérþekkingu á þessu sviði. Þama er einn af mörgum van- köntum frumvarpsins. Hins veg- ar er núverandi fræðslumála- stjóri bæði uppeldis- og kennslulærður og með honum starfa menn með sérþekkingu á þessum málum. Hvers vegna mega þeir ekkert leggja til mála? Þetta er ljótur einræð- isstimpill á frumv. og alla van- kanta verður að sniða af grunn- skóla- og skólakerfisfrumvarp- inu, áður en það verður að lög- um. Þess vegna má ekki flaustra þessum lögum af á þessu þingi, hvað sem pólitiskum spekúlönt- um og flokkshagsmunum liður. Æskunni má ekki fóma á altari þeirra. LOKAORÐ Nú munu miður góðgjarnir menn segja, að ég vilji útiloka börnin frá rétti til menntunar. Ekkert er fjær sanni en það. En ég vil útiioka alla kúgun og frinræðisofbeldi úr fræðslumál- um okkar. Ég vil ekki láta svipta 6-7 ára gömlum sveita- bömum burt frá foraldrum sín- um 9 mánuði á ári i 9 ár með lagavaldi. Slíkt eru hermdar- verk gagnvart heimilunum, sem þó eru undirstaða þjóðfélags- ins. Ef sú undirstaða er tætt í sundur, þá hrynur þjóðfélags- byggingin fyrr en var- ir. Þess vegna á ekfcá að lög- leiða Skólaskyldu til 16 ára aldurs. Þess vegna á ekld að kúga bömin inn í skóla 1. september á sumrin. Sumar okkar er svo stutt, að bömin þurfa að njóta þess með útiveru meðan það varir. Hins vegar álít ég að þau böm, sem óska að vera í grunnskóla til 16 ára eigi að hafa skýlausan rétt til grunnskólanáms I 9. bekk, for- eldrum sínum að kostnaðar- lausu. Einnig eiga þau böm, sem óska að nema í framhalds- skóla eða sérskóla, að hafa rétt til þess að hið opinbera kosti nám þeirra þar að öllu leyti. En það á ekki að skylda eða kúga nokkurt barn til 9 ára skyldunáms eða lengja árlegan skólatíma um 1 mánuð, þó það „tíðkist erlendis," en við erum nú á Islandi. Mörg ung kaup- staðaböm, sem fá sumardvöl í sveit, gráta yfir því, þegar þau eru kölluð í skólafangélsið 1. sept. á sumrin og fá ekki að fara í réttimar, sem þau hafa svo mikið vonað eftir og hlakk- að til. Ég held líka að börn læri meira af veru á sveita- heimili á sumrin, heldur en af einhverju gervilifi í svonefnd- um skóla. Sem betur fer hafa nú- verandi fræðslulög aldrei verið framkvæmd í sveitum. Þó eru sveitaböm miklu betur að sér eftir 4-5 mánaða nám á vetr- um, en kaupstaðabörn eftir 8-9 mánaða nám á ári. Sveita- börnin hafa ekki fengið náms- leiða af námsþrælkun og þvi ekki gefizt upp við námið. Það er skiljanlegt að kommúnistar lofsyngi þessi frumvörp. Þeir vilja gera unglingana að óvin- um þjóðfélagsins til að geta fiskað fyligi í því mengaða vatni og til að geta lagt þjóðfélagið í rúst. Að síðustu þetta. Fræðslulög eiga að vera sveigjanleg eftir ástæðum hverju sinni. Þau eiga að vera fyrir þjóðfélagið, en ekki til að nokkrir námsmenn geti lokið inntökuprófi i háskóla ári fyrr en ella. Þjóðin getur hvort eð er aldrei öll orðið stúdentar. Fresta ber því afgreiðslu þessara tveggja frum varpa á þessu þingi og sníða af þeim hina mörgu vankanta áð- ur en þau verða lög. Ella munu þau mæta harðsnúnari mótstöðu sveitafólks, en áður hefur þekkzt. Bændur geta verið harð ir í hom að taka, ef þeir sam- einast um að verja börn sín fyr- ir ofbeldinu (sbr. Þingey- inga). 24. febrúar 1971, Jón N. Jðnasson. N orðurlandaráð Rabbfundur um Norðurlandaráð og hlutverk þess, verður haldinn mánu- dagínn 22. marz kl. 20,30 í félags- heimilinu, Valhöll v/Suðurgötu. Gestur kvöldsins verður: MATTHÍAS A. MATHIESEN, alþm. Heimdallur F.U.S.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.