Morgunblaðið - 27.02.1972, Qupperneq 3

Morgunblaðið - 27.02.1972, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. FEBRUAR 1972 Isfirðingar hafa reist tvær skíðalyí tur í siálfboðavinnu ^ ^ RH Inrricif n,n Sú seinni afhent 1 dag Isafirði, 26. febrúar. I DAG býðnr skíðalyftunefnd fréttamönnnm og fleimm til kaffidrykkju í Skíðheimum, þar sem afhent verður ný skíðalyfta. I*ar mun Guð- mundur Sveinsson, formaður nefndarinnar, lýsa mannvirlt- inu af afhenda formanni ÍBÍ það til umráða. Sigurður Jó- hannsson, formaður íþrótta- bandalags ísfirðinga, mun veita mannvirkinu viðtöku. Gunnlaugur Jónasson, gjald- keri nefndarinnar, mun gera grein fyrir kostnaði og fjár- reiðum félagsins og að lokum mun Sigurður Jónsson gera grein fyrir framtíðaráformiim í sambandi við uppbyggingu á Seljalandsdal. Gert er ráð fyrir að næsti áfangi verði að skapa bætta aðstöðu til þjálf- unar fyrir göngumenn, svo sem að lýsa upp svæðið. ísfÍTzkir skiðamenin hafa á siðuistu fjórum árum byggt tvær myridarlegar síkíðalyftur á Sedjalandsdai. Geta ísfirð- iingar niú státað af sikiðalyft- um, sem eru riiskir 1600 m á lemgd. Það, sem er þó einna athyglisveirðajst við þessar framlkvæmdir, er það, að þessi áranigur hefur náðst öðru fnemur fyrir samstillt átak fjölda áhugamanina og vel- uwnara skiðaíþróttarinnar á ísafirði. Öll vúnina við þessar fnamlkvæmdir er sjálfboða- starí, unnið í fristundum. Er fjöldi viinnustunda á sdðustu tveimur árum orðinin um 3000. Það hefur færzt mjög í vöxt á síðari árum, að stofwaðar hafa verið alls konar hreyfing- ar og ógkipuiögð samtö'k, þeg- ar menn hafa viljað hrinda áhugaimálum sinum í fram- kvæmd. Síðan hefur þess ver- ið krafizt í mafni samtakamna, að ríkisvaldið eða bæjarfélag- ið kæmi málimu í höfn, oft með athyglisverðum árangri. Hér var farin sú leið, að mokkr ir áhugamemn hrifu fjöldamn með sér í sjálfboðavinnu og leiddu málið þannig tii sigurs. Mega ísfirðiinigar vissulega vera þeirn þakklátir fyrir framsýnd þeirra og dugniað. Voirið 1967 var keypt 1000 metra lömg skiðalyfta frá fyr- irtækinu Jeam Pomagaiski í Frakkiandi, og var hún sett upp þá um sumiarið. Nær eú iyfta frá skíðaskálamum Skíð- heimium upp á Gullhól, en hæðanmismunur á þeirri leið er um 200 metrar. Var hún fyrst og fremst ætluð byrj- endum og hinum almenna skíðaimamni, en sjóniarmið keppnisimainna var látið bíða með loforði um, að þeirra hlut ur yrði bættur síðar. Byggimg þessanar lyftu markaði þáttaskil í þróun skíðaíþróttariramar hér á ísa- firði og má nú segja, að skíða- íþróttin sé að verða ailmenn- ingseign. Hefur þeim fjölgað árlega, sem nú leita til fjalla í frístundum sínum. Má örugg lega þakka það þeirri ágætu aðstöðu, seim nú er komiin á Seljalandsdal. Sumarið 1970 var svo valinn staður fyrir nýja lyftu, sem nú hefur verið tekiin í notkun. Liggur hún frá Kvenma- brekiku upp í „Skál“ í Eyrar- fjalli, 'Sem sumir kalla Hesta- skál eða Hrossaskáí. Þesisi nýja lyfta er frá fyrirtækinu An- ieggstnawsport í Ósló, sem smiíðar eftir einkaleyfi frá Pomagalski, og vair kaupverð hennar 175.000,00 n. kr. Lyft- an eæ 600 metra löng með sex mö'S'trum milli endastöðva og 50 togstöngum fyrix farþeg- ama. Eru þeir rúmar þrjár miinútur upp fjallið, þamnig að hægt er að flytja 540 farþega á klukkustund. Hæðarmunur er 295 metrar og lyftan þvi mjög brött. Er húm því ein- 1 gömgu ætluð vömum skíða- mömmum eða þeim, sem eru óvamir, en vilja verða góðir. Vinma við uppsetndingu lyft- uonnar hófst á máðju suiwri með því að grafið var fyrir und irstöðum lyftumasitrainina, og var þvi verki skipt miður á ein sitakliimga og starfshópa í bæn um. Alit var verkið erfitt og seinunmið, þar sem ekki var hægt að. koma við vemjuleg- um flutwimgatækjum eftir að vegimum sleppti við Skíð- heima. Var lyftan og anmað byggimgaefnii flutt á jarðýtum upp að endastöð lyftunniax í Kvemmabrekku, en sáðan var búin til svifbraut (kláfur), til að koma efniinu upp í fjallið. Var strekktur vír frá emda- stöðimmi upp í klett í Hrossia- skálimwi og allt efmi flutt á hlaupaketti, sem gekk eftir þe.ssum vir. Fór hamm mörg humdruð ferðir. Þegar steypt- ar voru undirstöður undir efsta lyftuimastrið þurfti t. d. að hifa steypumálið 22 ferðir þessa 600 m lörngu leið og sið- an þurfti að hífa sjálft xwastr- ið, sem vegur rúm 500 kg. Unmdð var við uppsetningu lyftu.wnar fram eftir öllu Framhald á bls. 21. Sumarið 1970 var valinn staður fyrir nýja lyftu. Verkfræðing- verksmiðjunnar ásamt Gunnlaugi Jónassyni, Sigurði Jónssyni og Guðmundi Sveinssyni. Búin var til svifbraut til að koma efninu upp á fjallið. — Þegar steyptar voru undirstöður undir efsta lyftumastrið þurfti að hífa steypumálið 22 ferðir þessa 600 m löngu leið. Hjólið í endastöðina dregið upp á fjallið. Sl. sumar var grafið fyrir undirstöðum lyftumastranna og var því verki skipt niður á einstaklinga og starfshópa i bæmim. — PÁSKAFERÐIR SUNNA GEFUR YÐUR MEIRA FYRIR PENINGANA Lægstu fargjöld á öllum flug- leiðum. Fljótar staðfestingar á hótelpöntunurrv og flugferð- um með beinu fjarritunarsam handi (telex) beint við útlönd. IT-Ferðir. Einstaklingsferðir á hópferðakjörum með áætlun- arflugi. Ótrúlega ódýrar utan- landsferöir með leiguflugi. MALLORCA — LONDON 19 dagar — 26. marz. Verð frá 22.800,00 kr. Hótel og íbúðir. 19 daga ferð: Fyrir þá, sem geta ' veitt sér lengra leyfi eða tekið I daga af sumarleyfinu. Óska- 1 dagarnir í London fyrir kon- J urnar á heimleið. ( MALLORCA, 8 dagar, 28. marz Beint þotuflug. Verð 14.800,00 kr. Hótel og fullt fæði. 8 daga ferð: Einstakt tækifæri, sem allir geta veitt sér. Notið páskaleyfið til þess að létta af ykkur vetrardrunganum í sumri og sól. MALLORCA, SÓLSKINSPARADÍS EVRÓPU UM PÁSKANA. PANTIÐ SEM FYRST. FERÐIRNAR FYLLAST ÓÐFLUGA. Kynnið ykkur ferðalögin hjá SUNNU, áður en þér ákveðið ferð, það borgar sig.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.