Morgunblaðið - 30.05.1975, Page 21

Morgunblaðið - 30.05.1975, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 30. MAl 1975 21 Rússar slaka á Dublin, 26. maí. AP. AREIÐANLEGAR heimildir á fundi utanríkisráðherra EBE- landanna í Dublin hermdu, að Sovétstjðrnin hefði fallist á að tilkynna fyrirfram um allar áætlanir um meiriháttar heræf- ingar. Er talið að með þessu hafi einni helztu hindruninni fyrir öryggismálaráðstefnu Evrópu verið rutt úr vegi. Sovétmenn hafa þráast við að gefa þetta eftir I 2 ár og er talið að ástæðan fyrir breyttri afstöðu sé sú að Brezhnev, leiðtogi sovézka kommúnistaflokksins, leggur þunga áherzlu á að öryggisráðs- stefnan verði haldin sem fyrst, helzt ekki síðar en f júlí nk. — Svona . . . Framhald á bls. 19. Sjálfur ritstjórinn ber ekkert skynbragð á hið övenjulega í til- verunni. Þetta voru líka viðbrögð Jónasar Haralz, en þar áður var ég í Heklu og þeir hafa einfald- lega skipt um skoðun síðan í morgun. En Styrmir má eiga það að það varð engin löng og vand- ræðaleg þögn. Hann sagði aðeins: Þú ert orðinn betri blaðamaður en ég hélt. Þær eru undarlegar, tilviljan- irnar í mannlífinu — og daginn eftir birtist svar mitt í- Morgun- blaðinu! Eftirleikurinn er blaðalesend- um kunnur: Sighvatur Björgvins- son alþingismaður, bar fram fyr- irspurn á Alþingi um þessi mál, og i svari viðskiptaráðherra, Ölafs Jóhannessonar, kom fram, að gjaldeyrisbankarnir hefðu mis- munað viðskiptavinum sinum á þann hátt, að Landsbankinn hefði afgreitt eðlilega á umræddu tíma- bili, en Utvegsbankinn ekki. Þessi mál eru mér að minnsta kosti ennþá nokkuð dularfull. Eg veit ekki betur en að gjaldeyris- deild bankanna sé ein gjaldeyris- yfirbygging, að starfandi sé sam- eiginleg nefnd, og að útilokað sé að einn bankinn geti gert þetta án vitneskju hins. En Iífjð er auðvit- að svo undarlegt, einkum og sér í lagi allt i kring um þessa menn, að allt getur sennilega gerzt. En hverjir vissu um þetta og gátu hagnýtt sér þetta? Auðvitað eru þetta mistök, sukk og óstjórn. Og úr þvi ég er að skrifa þetta kemst ég ekki hjá þvi að gera tvær efnis- legar athugasemdir við svar Olafs Jóhannessonar á Alþingi, honum nánast til upplýsingar, þar sem ég veit, að grandvarir menn eins og hann hafa tilhneigingu til að lifa i filabeinsturnum og þekkja lítið mannlifið i kringum sig. Hann segir að ekkert misræmi hafi átt sér stað. Ég pexa ekki enn um það, en vek athygli á því að þetta er sami viðskiptaráðherrann og lýsti því yfir í sjónvarpi ekki alls fyrir löngu að ekkert svartamark- aðsbrask væri með gjaldeyri á ís- landi. Þetta, hvort tveggja, segir Olafur auðvitað i dágóðri fræði- Iegri trú, — en hvað geta menn gert annað en brosað i kampinn? í öðru lagi segir ráðherrann að rétt sé að taka fram, vegna þess að bifreiðar séu nefndar, að gjald- eyrir sé afgreiddur til umboða en ekki einstaklinga. Ég geri ráð fyr- ir að hann, eins og kerfið allt, hafi verið að verja vin sinn, fjármála- ráðherrann, sem þó ekki nokkur maður hafði ráðizt á. En mikið skal til mikils vinna. Nú er það samt einu sinni svo, að þessi fræðilega fílabeinsútlistun Ólafs Jóhannessonar gæti ágætlega átt við ef við islendingar hefðum ver- ið að flytja inn hundrað þúsund Volvobíla af fínustu gerð á þess- um tíma. En svo var ekki, við fluttum inn einn af þessari gerð — og það var ekkert leyndarmál hver átti hann. Eða var það kannski leyndarmál, þegar allt kemur til alls? Og eftirleikur eftirleiksins var svo að Hekla skipti enn um skoð- un, þrátt fyrir yfirlýsingar Ólafs Jóhannessonar. En þá var svo komið, að þegar Alþýðublaðið spurði þá þrjá, Kristin Finnboga- son, Styrmi Gunnarsson og Jónas Haralz um yfirlýsingu Heklu, þá Trésmíðavél Höfum til sölu notaða sambyggða trésmíðavél „Stenberg". IÐNVÉLAR, Hjallahrauni 7, sími 52263. vildi enginn þeirra segja svo mik- ið sem að hann tryði henni. Krist- inn var raunar sýnu hreinskiln- astur þeirra þremenninga. Og ekki var Morgunblaðið heldur ánægt með svar Ólafs, heldur birti það stóra frétt um bifreiða- innflutning á umræddu timabili, sem kollvarpaði raunar því sem Ólafur hafði þó sagt. Fréttin var að vísu nokkuð einkennileg, vegna þess að þeir spurðu annars vegar Landsbankann en hins veg- ar bókhaldsvitringana i umboðun- um. Mér er ókunnugt um það, af hverju þeir spurðu ekki Útvegs- bankann um sin viðskipti! Og allt þetta uppistand út af einum Volvo! Það væri í sjálfu sér lítilmót- legt, ef öll þessi skrif fjölluðu um bílinn hans Matthíasar — og að auki væri það úr því sem komið er eins og að sparka í liggjandi mann. En þetta er þó fjármálaráð- herra landsins, for helvede. En málið er óvart öllu alvarlegra. Eitt blaðanna hefur fjallað um gjaldeyrisviðskipti Ræsis hf. í kjölfar þessara umræðna og þar skilst mér að opinber rannsókn sé yfirvofandi — þau mál ættu þá að vera komin á hreint um næstu aldamót. Það blað bað gjaldeyris- deildirnar um staðfestingu á er- lendu láni, sem vörðuðu kjarna þess máls, en gjaldeyrisdeildirnar neituðu. Þeir eru enn við sama heygarðshornið. Ég vil að öðru leyti engar álykt- anir drága af máli mínu, læt öðr- um það eftir. Ég segi aðeins: Þetta eru staðreyndir — og tilvilj- anirnar eru einkennilegar. Skyldi það til dæmis vera algengt að bankastjóri þjóðbankans og fjármálaráðherra ríkisins ræðist við á fridegi um heildsölufyrir- tæki á Hverfisgötunni? Ég held varla. Lærdómurinn af öllu þessu hlýtur að vera sá að við verðum að taka ríkisbankakerfið til gagn- gers endurmats. Þetta laumuspil með almannafé er bæði ósvífið og ranglátt. Þegar ég sem blaðamað- ur hef verið að eltast við upplýs- ingar í þessum lokuðu heimakæru flækjum dettur mér fremur í hug Chicago á bannárunum en Island árið 1975. Ég vænti þess að þetta séu mín síðustu orð um þetta forkostulega mál. Eg vil aðeins geta þess að lokum, að þrátt fyrir djúpstæðan skoðanaágreining við marga menn — og þetta mál hefur orðið, fyrir mig að minnsta kosti, nokk- uð umfangsmikið, — hefi ég átt vinsamleg persónuleg samskipti við alla þá, sem ég hefi þurft að hafa samband við, og vil ég þá sérstaklega geta um Lýð Björns- son. Þegar ég segi alla undanskil ég að vísu Gunnar Ásgeirsson. Þá vil ég bæta því við, að í greinarstúf þessum frem ég frek- legt trúnaðarbrot, sem ég hef aldrei gert áður og vona að ég eigi aldrei eftir að gera aftur: Ég vitna í einkasamtöl. En ég lít svo á — það má vera rangt mat — að eðli málsins vegna hafi annað ekki verið hægt. Ég vek að lokum athygli á því, að þessi blaðaskrif hafa sprottið vegna útvarpserindis, sem ég flutti í maíbyrjun. Þetta var kannski eitthvert lítilfjörlegasta málið, sem þar var vikið að — en eðlilega sendir kerfið það lið til varnar, sem það heldur að hafi sterkasta vígstöðu. Og sá málstað- ur reynist svona. Þetta ætti enn að undirstrika alvöru þessa májs. Ný sending Sumarkápur — Terelynekápur og stakir jakkar. Kápu- og dömubúðin, Laugavegi 46. GÍRMÓTORAR — MÓTORAR Gírmótorar: 1/3 — 15 hestöfl 40 — 100 sn/mín. 220/380 volt, 3 — fasa Vanalegir vatnsþéttir mótorar: 1/3 — 3 hestöfl, 1—fasa, 1/2 — 10 hestöfl, 3—fasa, 1500sn/mín. Electropower ÚTVEGUM ALLAR STÆRÐIR MÓTORA OG VEITUM TÆKNILEGA AÐSTOÐ FÁLKIN N Garðyrkjuáhöld Skóflur, allskonar, Ristuspaðar, Kantskerar, Garðhrífur, Greinaklippur, Grasklippur, Heyhrífur, Orf, Ijáir og brýni, Járnkarlar, Girðingavír, sléttur galv. 2, 3, 4 mm. Garðslöngur, Slöngugrindur, Slöngukranar, Vatnsdreifarar, Slönguklemmur, Garðkönnur. Handsláttuvélar Skiptilyklar, Rörtengur, Stjörnulyklar, Topplyklar, Járnsagir, Blikkklippur, Skæri, allskonar, Skrúfjárn, Málbönd, 10—50 m. Hallamál Verkfærakassar Islenskir FANAR Allar stærðir Fánastangar- húnar Fánalínur Fánalínu- festingar Vélatvistur Koparsaumur Þaksaumur Lóðtin Plötublý Tjöruhampur Skólpröra- hampur Hessíanstrigi Vélareimar Viðarkol Fernisolía Gúmmíslöngur Plastslöngur Brunaslöngur Model-gibs Gólfmottur &aiiMKa§aa hj Ananaustum, sími 28855, Hafnarstræti, simi 14605.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.