Morgunblaðið - 21.12.1975, Qupperneq 32

Morgunblaðið - 21.12.1975, Qupperneq 32
32 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. DESEMBER 1975 Finnbjörn Hjartarson prentari: Trú er aðeins fyrir börn og heimskingja Ula upplýst fólk ánetjast kommúnismanum, oft á tíðum af þeirri ástæðu, að því finnst hægt að ræða um „vísindalegan sósíalisma“ af viti og skynsemi. Þetta fólk kemur ekki auga á neina skynsemd í frjálslyndistali kirkjunnar, sem það segir kapitalismann nota aðeins til þess að hver oti sfnum tota. Og ber fyrir sig frelsi því, sem kirkjan boðar, einungis sjálfu sér til framdráttar. Kommúnistar boða byltingu í þágu mannkyns til frelsis og nánast Guðsríkis, með valdi, und- irferli og ósannindum. Sem sagt með öllum tiltækum ráðum hins illa. Kirkjan boðar Guðsríki á jörðu með sannleika og um- burðarlyndi og kærleika — öllum tiltækum ráðum hins góða. Og er því ekki að neita, að margir hafa rtotfært sér það til framdráttar, f efnalegu tilliti. Hættan, sem stafar af komm- únismanum, er sú, að hann er spegilmynd af Guðsríki á jörðy eða stæling á Guðsríki. Upphugs- að af dauðlegum manni, sem ekki sá það se, Tolstoy sá. Það, að allt vald frá mönnum, fært í ríkisform eða önnur form, þar sem menn tróna í valdasessi, svo sem var um kirkjuna á miðöldum, er óvinur fólksins númer eitt. Sama í hvaða mynd það birtist. Hver hefur ekki heyrt þá setningu kommúnista, að Kristur hafi verið fyrstikommún- istinn? Og vitna um leið í ummæl- in um úlfaldan og nálaraugað. Ef maður þarf að óttast mann eru báðir í afturför. Ef maður óttast Guð er hinn sami í framför. Kristur sagði: „Guðsríki er innra með yður.“ Betra er fyrir fólk að átta sig á kommúnismanum í gegnum Lenin og Karl Marx. Lenin skildi, að beita þyrfti öllum ráðum til að koma kommúnismanum á. Bækur hans vitna um það. Læri- sveini falsspámannsins var ekkert heilagt f lyginni og undir- ferlinu. Og hverjum heilvita manni, sem eitthvað les og fylgist með, hlýtur að koma í hug dvergar þeir f Völuspá er kölluðust Fjalarr og Galarr, þar er Lenin og aðferðir hans lifandi komnar. Kommúnistar skilja sjálfir bezt að vegna túlkunar kirkjunnar á frelsinu og Guðstrú verða þeir að vinna sigur á henni, fyrst og fremst, til að geta komið valdboði sínu fram. En um Ieið hæfist afturför mannkyns, svo um munaði. Kommúnismi og sósíalismi eru því eina aflið, sem getur komið í veg fyrir þá byltingu sem mann- kynið þarfnast. Miðaldakirkjan reyndi að beita valdi, til að koma mannkyni í átt til Guðsríkis. Af því tiltæki varð Síðari hluti mesta áþján og spilling — sem sífellt er vitnað til. Kommúnistar ætla einnig með valdi, að koma á frelsi og jafnrétti í efnahagslegu tilliti fyrst og fremst. Ef kommúnismanum yrði komið á myndi þroskatíma mannkyns seinka um hundruð ára. Það þarf ekki að loka augunum fyrir því, samt sem áður, að ein- stakasinnum hefur sósialisminn verkað sem keyri f hönd ekils, þegar hægt hefur miðað. Því hlut- verki kommúnista hefur þó verið gert allt og hátt undir höfði og eru þeir auðvitað iðnastir við það sjálfir. En að afhenda kommúnistum og sósíalistum völdin, væri það sama og gefa keyrinu líf og afhenda því vald yfir klárnum. Hann lægi lim- lestur innan skamms tíma. Við megum ekki missa sjónar á því að í hinum frjálsa heimi geta allir, hópar og einstaklingar, hvaða öfgakufli sem þeir fklæðast, rauðum eða svörtum, gert endalausar kröfur. Þarf eng- an að undra þótt i því kröfuflóði slæðist einhvern tíma eitthvað, sem geti verið til góðs. En það er þá oft notað til að koma einhverju meiru illu f framkvæmd. Og það aumasta af öllu er það, að engir geta gert kröfur f kommúnista- ríkjunum. Hvorki kommúnistar sjálfir eða aðrir. Og breytir engu þótt þær séu gerðar í nafni þess siðgæðis, sem borið hefur mann- kynið bó þetta upp á við. Svo ekki sé nú talað um aðrar kröfur, sem flokkast undir dægurmál og kosningaloforð, sem kommúnistar og sósíalistar velta sér iðulega mest upp úr á Vesturlöndum. Vit- andi það, að i hinum frjálsa heimi er hægt að gera kröfur, sem þeir og gera oft einungis til að spilla friði. Fólk á að varast vinstri leiðir. Flest til vinstri er vitleysa, ef ekki allt, ef nógu djúpt er skoðað. ER KOMMUNISMI ÞROSKALEIÐ? I opnu bréfi sem Þórbergur Þórðarson ritar í tímarit Máls og menningar 1970, 3.—4. hefti, til Kristins Andréssonar, og er skrif- að „í borginni minni“, 21. maí 1970, segir Þórbergur Þórðarson: „Loks var það vorið 1932, að ég reif mig upp og hélt á Stjörnu- þingið í Ommen. Aðalerindið þangað var að ná tali af Krishna- murti um sósíalismann og ófullkomleika mannanna. Þá var Krishnamurti, að mfnu viti, frum legasti hugsuður aidarinnar og er máski enn..(Leturbr. mín) „Ég spurði hann nokkurra spurninga, þar á meðal spurði ég hvort sósíalistiskt þjóðskipulag lyfti mönnum ekki til andlegs þroska. Því neitaði Krishnamurti afdráttarlaust. Þessa spurningu þvældi ég f ýmsum tilbrigðum. (Þ.Þ. hefir ekki verið alveg tilbúinn því, að kasta lífsskoðun sinni svo fyrirvaralaust fyrir borð). En meistarinn sat óbifan- legur við sinn keip. Ég þóttist finna, að þessar neitanir ættu ekkert skylt við varnir fyrir auðvaldsþjóðskipulagi." (Ég get ekki séð hvaða sárabót Þórbergi er þetta síðasta innskot hans um auðvaldið? Var nokkuð verið að ræða um það? F.H.) Þórberg- ur heldur áfram: „Þær (neit- anirnar) virtust vera stað- festing á því, sem hann hafði margsinnis sagt í ræðu og ritum. Kjarninn f kenningum hans var hinn sami og segir f Hávamálum „Sjálfur leið þú sjálfan þig.“ Engin trú á Guð, engar kenni- setningar, engin kerfi, engar reglur, engin sannfæring um líf eftir dauðann, engin kirkja, engar bænagerðir hjálpa til hærri þroska. Sjálfur leið þú sjálfan þig. 1 þessu var ég meistaranum sammála. Ég hafði þó ekki búizt við, að hann kvæði svona af- dráttarlaust að orði-um gildisleysi sósíalismans f hjálp til fulkomins lífs.“ Þórberður bregzt eindæma alþýðlega við er hann heyrir dóm um lffsstefnu sína, af manni, sem hann tekur mark á, aá hann reynir að draga með sér i fallinu Guð og kirkjuna, til þess eins að þurfa ekki að lfta á sjálfan sig sem sigraðan. Og fólk athugi, að viðbætirinn er hans, svo og Finnbjörn Hjartarson. túlkun hans á svörum Krishna- murti. Það var vorið 1932 sem Þórbergur gerir sér ferð á hend- ur til aó bera fram þessar spurningar um sósíalismann, en bréfið er ritað 1970. Allan þennan tfma hefur verið að brjótast í Þór- bergi svar Krishnamurti. Og hvenær á þeim langa tíma kemst Þórbergur að því að hann er á sama máli og Krishnamurti, kemur ekki fram. En vel getur verið, að það samþykki hafi komið f ljós 1970 eða 38 árum eftir að viðtalið fór fram. Allavega litu menn á Þórberg Þórðarson sem sósfalista fram á sfðustu stundu. Það er erfitt að viðurkenna fyr- ir sjálfum sér, að lífsstefnan var ekki sú bezta, og að játa að aðrar leiðir kynnu að leiða til meiri þroska og það sé sú leiðin, sem harðast var barizt gegn, sem sagt kirkjan og Guðstrúin. Ætli Þórbergur hefðináð þeimþroska undir stjórn kommúnista, sem raun varð á í frjálsræðinu. Ég er viss um, að svo hefði ekki verið. Hvað sem um kapitalismann má segja, verður því ekki á móti mælt, að sannleiksleit og hugsanafrelsi kirkjunnar fær að dafna, ef menn vilja og nenna að leggja það á sig. Og það er f því andrúmslofti, sem Þórbergur Þórðarson og hans lfkar fá notið frelsis, en ekki við kúgunarstefnu kommúnista. DREKINN OG FRUMBURÐIR KOMMA. Sá tilgangur kommúnista að ganga af Guðstrú og kirkjunni dauðri kemur fram í öllum mögu- legum myndum. Og mig langar að taka eitt dæmi, um merka konu og starf er hún leysti af hendi í Þýzkalandi nasista, en sú kona er Hildegunt Zassenhausen. Mun frásögn hennar koma út bráðlega í bókarformi hjá Alm. bókar- félaginu og hefir hlotið heitið „Menn og rnúrar". Vegna starfs hennar björguðust tugir ef ekki hundruð fanga frá Norðurlönd- um, úr þýzkum fangabúðum. Og vegna starfs hennar var Svíanum, Bernadotte greifa, fært að ná saman fjölda fanga og flytja þá til Svíþjóðar. öll er bók Hildegunt óður til Guðs. Hún nefnir hann fimm sinnum í allri bókinni, það kemur samt vel til skila hvert hún sækir styrk til hjálparstarfs síns og hún finnur stöðugt til verndar hans i starfi sínu. Bók hennar hefur vakið mikla athygli. Svo mikla að A- Þjóðverjar ætluðu að semja við höfundinn um útkomu bókar- innar. En útkoma bókarinnar strandaði á þvi, að þegar Hilde- gunt kom til A-Berlinar, til samninga um bókina, .. .„þurfti aðeins að breyta nokkrum setningum. Það er minnst fimm sinnum á Guð. Því verður að breyta,“ sögðu væntanlegir útgef- endur. „Það verður helzt að túlka að þetta starf yðar hafi verið i samvinnu við neðanjarðarhreyf- ingar eða annað slíkt starf.“ En á þessu strandaði útgáfa í A- Þýzkalandi. Og Hildegunt slitur samtalinu og segir um leið og hún gengur út: „Ég breyti engu. Hann var með mér allan tímann." Sem sagt Guð mátti ekki sjást í bók, er kommúnistar stæðu að. Er þetta Ijóst dæmi um starfs- aðferðir lærisveina falsspámanns- ins. Þar er drekinn að verki, og biður eftir frumburði konunnar til þess að tortíma honum. 1 hinni helgu bók stendur: „Hjarta viturs manns stefnir til hægri, en hjarta heimskingjans til vinstri. Og þegar aulinn er kominn út á veginn, brestur og á vitið, og hann segir við hvern mann, að hann sé auli.“ Það vinstra fólk eða kommún- istafólk sem um er rætt í sam- bandi við bók Hildegunt Zassenhausan er eðlilega komið lengra til vinstri en vinstra sinnað fólk á Vesturlöndum al- mennt. En ekkert eru þeir á betri leið, þó þeir séu skemmra komnir i vitleysunni, og ekki þeim að þakka heldur hinum, sem standa á móti eða hægri mönnum. FRANKÓ OG VINSTRI- SINNAÐIR FRlMURARAR. Ummæli Frankós um vinstri- sinnaða frimúrara gefa tilefni til umhugsunar um það, hvort slíkt fyrirfinnst á Islandi. Maður hefði haldið að slík fyrirbæri væru óhugsandi. Þvi almenningur hefir ■ alltaf litið á frímúrara sem mestu hægri menn. Er til það skrípi- fyrirbrigði á Islandi, sem Frankó nefnir „vinstrisinnaða frímúr- ara“, sem eiga trúleysið kannski sameiginlegt sósíalistum og kommúnistum? Einhver afvega- leidd góðmenni, sem villzt hafa til vinstri af eigin „skynsemi“. Og eru ef til vill með afskipaleysi að misskilinni góðmennsku tilbúnir að leggja vinstri öflunum lið. Muna ekki, að enginn getur þjónað tveim herrum. Því að um það stendur baráttan milli vinstri og hægri, milli ófrelsis og frelsis, milli lygi og sannleika. Kannski eru hér á ferð Pálsbræður eða Péturssynir, sem ekki hafa þroskað barnatrú sína. Getur verið, að „vinstrisinnaðir Frímúr- arar“ séu gamlir sósialistar eða spiritistar, sem eru að þroskast til hægri? Til vitneskjunnar um Guð og vilja hans, og ef þeir ná þeim þroska, afneita þeir öllu vinstra æði og vinna fyrir Hann og engan annan og stefnt er til hægri. En meðan þeir ekki hafa náð því þroskastigi, ættu þeir að láta ógert að styðja vinstri öflin. AÐ LOKUM: Margt afvegaleitt góðmennið styður vinstri öflin, án þess að gera sér nokkra grein fyrir endanlegum afleiðingum. An þess að koma auga á þá baráttu, sem háð er við drekann, við falsspá- manninn, sem beitir öllum ráðum til að afvegaleiða fólkið. Til þess eins, að tortima því, með svikum, undirferli og ósannindum. I kvæði sínu Island, segir þjóð- skáldið Jónas Hallgrímsson: Það er svo bágt að standa i stað, og mönnunum munar, annað hvort aftur á bak ellegar nokkuð á leið. Þessi orð eru spekingsorð, sem alltof lítill gaumur er gefinn. Ef uppi eru tvær stefnur, geta báðar ekki verið réttar, ef um er að ræða stefnumörkun til hundruða eða þúsunda ára, eins og um er að ræða með kommúnis- manum og leið kirkjunnar til Guðsríkis á jörð. önnur leiðin til afturfarar, hin til framfarar. Þar er engin milli- Ieið um óbreytt ástand. Því mönn- um miðar annað hvort áfram eða aftur á bak. Og þegar til fram- tiðarinnar er litið, hvernig getur fólk þá látið fræðirit, sannleikans (Krists), Biblfuna, liggja óhreyft I bókahillunni, og rætt aðeins um vinstri leiðina, sem leiðir ein- ungis til afturfarar og glötunar? joinuosn SAM ÞYKKTAR AF RAFFAIMGA- EFTIRLITI RÍKISIIMS. ÓTRÚLEGT ÚRVAL. 17 EÐA 20 LJÓSA MEÐ EÐA ÁN KLEMMA PERUR MEÐ PERMANENTROFA. EF EIN PERA BILAR, ÞÁ LOGAR Á HINUM. MJÖG STERK LAKKMÁLNING SEM EKKI FLAGNAR AF. PERURNAR ÞOLA VEL HINN MIKLA SPENNUMISMUN SEM ER UM JÓLIN. VARAPERUR FYRIR: 12 LJÓSA SERÍUR 16, 17 OG 18 LJÓSA SERÍUR 20 LJÓSA SERÍUR. KERTAPERUR í 16 TIL 18 LJÓSA SERÍUR. ATHUGIÐ GOMLU SERÍUNA TÍMAIMLEGA FYRIR JÓLIN. heimilistœki sf Sætúni 8 - 15655 Hafnarstræti 3 - 20455.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.