Morgunblaðið - 20.03.1976, Síða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 20. MARZ 1976
Eru alvarlegir
árekstrar milli rík-
isins og BSRB?
Fullyrt í ályktun að ríkið hafi rift
frágengnum samkomulagsþáttum
MOK(iL'NBLAÐINL' hafa borizt nokkrar álvktanir frá
aóildarfélöííum innan Bandalass starfsmanna ríkis og
hæja. sem bera þart mert sér, aö orrtiö hafi eitthvert hlé á
vidra‘<)um ríkisins og samninganefndar BSHB. iVIun þa<)
hafa gerzt á laugardag og eins og fullyrt er í einni
ályktuninni hefur ríki<) „rift frágengnum samkomulags-
þáttum og hindraö á lokastigi framgang málsins me<)
nýjum skilvrdum."
MorsiunblaOirt royndi í fía’r art
fá artila 111 þi'ss a<5 t.já siy um þa<V
hvad komið hefdi fvrír í virtrsert-
ununi. Kn«inn vihli seyja ni'ill
unt jjanjj mála, hvorki Kristján
Thorlaeius. formadur BSRB. né
Höskuldur Jónsson. rártuneytis-
stjóri i fjárntálaráiRineytinu. <'n
Höskuhlur sajjöi þó aö þessi mál
ntyndu skýrast n.ú utn helgina.
Alyktun þriujtja kennarafélaua
f Reykjavik. Stéttarfélaus harna-
6% hækk-
un á kexi
A I' l'NDI sínum í ua'rmorj’un
staöfesti ríkisstjórnin ákiiirö-
un verölajísnefndar unt aö
heimila 6% ha-kkun á kexi frá
innlc ndtim framleiöendum.
I»ar mun aöeins vera um aö
ra'öa eina verksmiöju. Kex-
v erksmiöjuna Frún.
kennara í Reykjavik. Kélaes yayn-
fneöaskólakennara í Reykjavík
<)« Sambands sérskóla í Reykjavfk
sendir höröustu ályktunina oj>
heitir m.a. á alla opínbera starfs-
menn — náist ekki samkomulaf>
— aö sýna samstööu í máli þessu
nteö vinnustöövun um land allt,
eftir nánari ákviiröun forystu
BSRB. Lýsír fundurinn stuöninpi
viö alstööu og tilliipur BSRB i
samninusréttarmáli opinberra
starfsmanna og leupur til aö loka-
frestur sá. sem ákveöinn hefut
verið til þi'ss aö reyna til þrautai
aö ná samkomulayi um frumvarj
urn ný kjarasamningalög án
peröardóms um aðalkjara-
samninp. veröi notaöur. Síðan
sepir orörétt í ályktuninni:
Fundurinn fordæmir þau vinnu-
briipö. sem fram hafa komiö af
hálfu ríkisins, aö rifta frá-
penpnum sant komulapsþáttu m op
hindra á íokastipi framjjanjí máls-
ms nted ný.ium skilyrdum." Mun
hér átt viö verkfallsrétt opinberra
st arfsmanna, sem rætt hefur
Kramhald á hls. 18
Særður Grænlendingur
fluttur hingað og á-
formað að sækja 2 aðra
KLl'GVKL frá Va'ngjum kom í
fyrrinóll meö Hilujjan Gra'nlend-
i nj» til Roykjavíkur sem hún
halöi sólt lil Skoreshysund. Haföi
maöurinn oröiö fyrir skolum frá
byssuóöum landa sínum en sá
haföi einnij' sa'rl Ivo aöra menn
hætlulejiit
Morjjunblaöiö aflaöi sér i jjæ’i
upj)lýsinj;a um líöan Grænlend-
mmmm =
w mwi mm
EN EKK/ AmÁ.moM
inpsins a Borjtarspítalanum.
Kenjnist þær upplýsinjtar aö hann
væri mjöp mikiö slasaður á báö-
um hiindum. Kr hann í aöjterö hjá
Leifi Jónssyni lækni, sem er sér-
fræöinjjur í handskurölækninj;-
um. Það mun vera í ráði að héöan
fari islenzkur læknir með flugvél
til Skoresbysunds þejjar færö
veröur til aö sækja hina mennina
tvo, en þeir eru báöir alvarlega
slasaöir. Ver ekki ralió fært aö
l'lytja þá í fyrrinött.
Oljósar fréttir hafa borizt af'
atburöi þessum. en þö viröist Ijóst
að mennirnir fjórir hafi setið að
víndrykkju þej;ar æði rann á einn
þeirra. Mun hann hafa gripið til
byssu meó þeim afleiðingum sem
aö framan greinir.
iLjósm. Mhl. 01, K. M.)
Kulltrúar beggja hópanna sem nú hafa sameinað krafta sína um stofnun nýs leiguflugfélags er taki vió af
Air Viking
Nýja flugfélagið:
Hóparnir tveir sam-
eina krafta sína
Hlutafé samtals orðið um 66 milljónir — Stefnt
að því að flugrekstur hefjist að sex vikum liðnum
HOI'ARNIR tveir sem unniö hafa
aö stofnun flugfélags til aó halda
uppi flugrekstri í framhaldi af
starfsemi Air Viking ákváóu á
sameiginlegum fundi í gær aö
sameina krafta sína til að koma
þessu máli í höfn. Sameiginlegt
hlutafé þessara tveggja höpa er
um 66.5 milljónir króna en hluta-
fjársöfnun veröur haldió áfram.
Korsvarsmenn hópanna hyggjast
síöan leita eftir kaupum á þotum
Air Viking af kröfuhöfum, og
áætla þeir aó geta hafið flug-
rekstur að nýju aö sex viknum
liónurn ef allt gengur þeim í hag-
inn.
Hóparnir tveir héldu í gær að
loknum sameiginlegum fundi
blaðamannafund. þar sem þeir
afhentu eftirfarandi fréttatil-
kynningu:
A sameiginlegum fundi fulltrúa
þeirra, sem stofnað hafa hluta-
félag undir nafninu Flugfélagið
Víkingur og 30 áhugamanna, sem
beittu sér fyrir undirskriftasöfn-
un i sama tílgangi, þ.e. að halda
uppi fiugstarfsemi í framhaldi af
starfsemi Air Viking, var tekin
ákvörðun um að sameina þessa
hópa.
Skrifstofa, sem vinnur að
áframhaldandi undirbúningi
starfseminnar og tekur á móti
hlutafjárloforðum, er að Póst-
hússtræti 13, sími 27177 og verður
opin næstu daga til kl. 22 á
.kvöldin.
A fundinum kom fram, að full-
trúar hlutafélagsins Víkings
telja sig vera komna með um 36,5
milljónir króna í hlutafé og 30-
menningarnir sem beittu sér fyrir
undirskriftasöfnun til að stofna
hlutafélag um flugrekstur méð
svipuðu sniði og Air Viking, teíja
að þeir séu komnir með um 30
milljónir króna í hlutafé. A blaða-
mannafundinum lýstu báðir
aðilar yfir ánægju sinni með að
samkomulag skyldi hafa orðið
mijli hópanna um að sameina
kraftana, og skoruðu þeír á
almenning um allt land að íjá
þessu máli lið með hlutafjárlof-
orðum.
Fram kom, að þeir gera ráð
fyrir að helztu kröfuhafarnir í bú
Air Viking — Samvinnubankinn,
Alþýðubankinn og Olíufélagið
muni gera tilboð í flugvélar þrota-
búsins, en síðan myndi Víkingur
leita eftir kaupum á þeim. Raunar
hefur einn af kröfuhöfunum —
Oliufélagið, þegar gerzt hluthafi í
félaginu eins og kom fram í Mbl. í
gær en hins vegar mun það ekki
samræmast reglum bankanna að
eiga hlutdeild i félaginu.
Air Viking átti þrjár flugvélar,
sem hið nýja félag hyggst festa
kaup á og eru þær allar af Boeing-
gerð. Sú vél sem mest hefur verið
i notkun undanfarið á að fara i
ársskoðun á næstunni og er verið
að semja um þá skoðun erlendis
Kramhald á bls. 18
Óviðkomandi umferð inn-
an flugvallar lífshættuleg
„Reykjavíkurflugvöllur var
girtur af meö nýrri girðingu fvrir
3—4 árum og fram til þessa hefur
sú girðing verið talin nægjanleg,"
sagði Gunnar Sigurðsson. flug-
vallarstjóri í Reykjavík, þegar
Morgunblaðið leitaði umsagnar
hans vegna þess hættuástands
sem skapaöist í hríðarveðri fyrir
nokkrum dögum er fólksbíll var á
Rússinn hafði sitt fram
eftir tveggja daga þras
RUSSNKSKT flutningaskip kom til Vestmannaevja í vikunni til að
lesta tunnur með saltsíld. Kr þaö ekki í frásögur færandi nema fyrir þá
sök, að skipstjórinn vildi ekki með nokkru móti að notaðar vröu
heföbundnar íslenzkar aðferðir við stöflun á tunnum í lest, heldur
vildi hann að staflað yrði samkvæmt sfnum fyrirmælum. Stóð í tveggja
daga stappi um þetta og þegar Ijóst var að skipstjórinn vildi ekki gefa
sig var fallist á hans kröfu, enda farmurinn á ábvrgð skipstjórans.
Mörgum, sem til þekkja, lýst illa á aðferð skipstjórans og óttast að
tunnurnar fari allar af stað í lestunum á hafi úti ef óveður gerir.
Morgunblaðið ræddi þetta mál
við Stefán Runóifsson forstjóra
hjá Vinnslustöðínni í Eyjum.
Hann sagði að þetta þras við rúss-
neska skipstjórann hefði verið
eitthvað það versta mál, sem
hann hefði lent í um ævina.
Maður hefði gengið undir manns
hönd til að skýra út hagkvæmni
islenzku stöflunarinnar fyrir
rússneska skipstjóranum en hann
lét engan bilbug á sér finna.
Menn voru sendir til Vestmanna-
eyja frá Síldarmatinu og Sfldarút-
vegsnefnd og haft var samband
við rússneska sendiráðið en það
breytti engu. Varð að lokum ofan
á eftir tveggja daga þras að aðferð
skipstjórans var notað. Var hún í
því fólgin að neðsta tunnulagið
var látið standa á spýtum, svo að 4
cm voru frá lestargólfi upp i
tunnubelginn og auk þess gerði
hann það að skilyrði að 25 cm bil
væri milli tunnuenda alla leið
uppúr.
einni hrautinni þar sein Kokker-
vél var að koma inn til lendingar.
Gunnar kvað það hins vegar
vandamál hvernig umferð væri
háttað að flugbrautunum og við
þær, þvi staðsetning á mannvirkj-
um gerði þetta erfitt viðureignar.
,,Ef skipulag væri annað, t.d.
þannig að byggingar væru aðeins
öðrum megin flugvallarins," sagði
Gunnar, ,,Þá væri miklu auðveld-
ara við þetta að eiga, en það verð-
ur að taka þessu eins og þetta er
og viss hlið og leiðir inn á flug-
brautirnar verða að vera opnar
nema að til eigi að koma eftirlit
sem kostar tugi milljóna króna!
Þetta tilfelli um daginn er ein-
stakt tilfelli, en jafnslæmt samt,
en hins vegar eru takmörk fyrir
þvi hvað unnt er að loka að-
keyrslu að vissum athafnasvæð-
um. Við erum ekkert hressir yfir
þvi þegar fólk og farartæki álpast
inn á flugbrautarsvæðið, en við
reynum að gera okkar bezta
miðað við þessar aðstæður til þess
að öryggið sé i lagi og til dæmis
fylgjast flugi;tjórnarmenn með
því í Flugturni og slökkviliðs-
menn hafa sérstakan eftirlitsbfl
fyrir flugvöllinn."
Gunnar kvaðst vilja undirstrika
það að lokum að almenningi bæri
að taka tillit til þess að það gæti
verið lífshættulegt að ferðast um
flugvallarsvæðið innan girðingar,
enda væri óviðkomandi strang-
lega bannaður aðgangur þar.