Morgunblaðið - 21.08.1977, Qupperneq 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. ÁGUST 1977
Morgunblaðið ræðir mð Helgu Bjömsson tízkuteiknara, sem starfað hefur
Frá Yves St. Laurent, eftirmiðdagsdragt og kjóll.
en ekki með þessu hefðbundna
sniði. Þá er ég einnig að
teikna myndir i nýja barnahók
eftir Guðrúnu Helgadóttur.
Þannig að það er nóg að gera
iþessu frii. “ Helga kemur
alltaf i sumarfri heim til ís-
lands iágúst, þviþá er alger-
lega dauður timi i Paris og
ekkert um að vera. Um tizku
komandi vetrar segir Helga
að pilsdragtir verði alls ráð-
andi, þ.e. stuttir aðskornir
jakkar og við pils, einnig sé
mikið um viða kjóla og kápur.
Siðbuxur eru þröngar, nema
þcer sem notaðar eru á kvöld-
in. Helga sótti allar siðustu
tizkusýningar Haute Couture
i Paris og teiknaði upp það
helzta og eftirtektarverðasta
sem þar var og birtast þcer
myndir með hér.
„Annars hafa ekki orðið
neinar stórfelldar breytingar á
hátizkunni undanfarið. Síð-
astliðin fjögur ár hefur tizkan
verið með mjög svipuðu sniði,
eftir að hinar efnismiklu flik-
ur komu á markaðinn. Það
var allt svolitið brjálceðislegt
til að byrja með, en hefur nú á
sér settlegri blce. Þjóðbún-
ingastill er rikjandi, margir
þeirra stóru sœkja hugmyndir
sinar i ungverska og búl-
garska þjóðbúninga og þá
einnig til austurlanda. “
Aðspurð um hvernig nýjar
linur i tizkunni skapist og
hvernig standi á þviað þœr
séu yfirleitt svipaðar hjá öllum
tizkuhúsunum svarar Helga:
„Það er fólkið á götunni,
sem að vissu leyti
skapar tízkuna.
Þangað scekja
tizkufrömuðir-
nir oft hugmyndir
sinar óafvitandi.
Þannig að
þróunin virðist
mjög svipuð hjá
þeim öllum.
Það er ekkert '
samband á
milli hinni tiu
stóru i Paris, en
samt virðast þeir M
allir samtaka um að m'w
eitt ár séu pilsin sið T JT
og við o.s.frv. “
Þess mágeta að þeir tiu stóru,
sem Helga talar um eru m.a.:
Yves St. Laurent, Dior, Fér-
aud, Cardin, Courreges,
Balmain, Lanvin, Ungaro,
Chloé og Chanel og nokkrir
fleiri eins og Paco Rabanne
og Nina Ricci og nú i ár hið
rótgróna fyrirtæki Schippar-
elli, sem hefur sameinast
tizkuhúsinu Lepage og hlaut
júlisýning þeirra siðastnefndu
gullfingurbjörgina, sem er
veitt hverju sinni fyrir glœsi-
legustu sýninguna. Öll þessi
tizkuhús eru svo til eingöngu i
Haute Couture, hátizkunni,
en þó einnig með vissan
hundraðshluta ífjöldafram-
leiðslu (prel á porter) til að
geta dregið fram lifið, eins og
Helga segir. Sumir tizku-
hönnuðanna helga sig ein-
göngu fjöldaframleiðslu, eins
og Kenzo hinn japanski,
Dar.iel Hechter ogfleiri og
Fyrir fimm árum hóf
islenzk stúlka störf hjá
hinu fræga tízkuhúsi
Louis Féraud i Paris.
Starfar hún þar sem tizku-
teiknari og hefur þegar
skapað sér nafn á þvi
sviði, verið getið i Vouge
og fleiri erlendum tízku-
blöðum og þykir mjög
efnileg. Er Helga Björns-
son liklega eini íslenzki
tizkuteiknarinn, sem náð
hefur það langt á hinum
alþjóðlega markaði há-
tízkunnar, en miðpunktur
hans er í Paris.
Helga stundaði nám í
London og siðan i listaskóla i
Paris, þar sem hún lagði sér-
staka áherzlu á tizkuteiknun.
Skömmu eftir að hún lauk
námi byrjaði hún sem tizku-
teiknari hjá Féraud og segir
sjálf að þar hafi heppni ráðið
mestu um, hún hafi verið á
réttum stað á réttum tíma...
Tvisvar á ári halda öll
stœrst’i tízkuhúsin i Paris sýn-
ingar .s 'nar og nú siðast i
endaðan júlí, en þá var sýnd
tizkan fyrir vetúrinn
1977—78. Helga kom i
sumarfri heim til tslands eftir
að júlisýningu Féraud lauk og
verður hún hér til ágúslloka.
Blaðamaður Morgunblaðsins
hitti Helgu að máli fyrir
skömmu.
„ Meðan ég er hér heima
langar mig ofsalega til að
teikna mynstur á lopapeysur,
i miðbœnum.
Ljósmynd Emilía