Morgunblaðið - 30.11.1980, Blaðsíða 44
108
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 30. NÓVEMBER 1980
HÖGNI HREKKVlSI
ást er...
.. að hjálpa til við
að leita að fölsku
augnhárunum.
TM Reg U.S. Pat. Otf— all rights reserved
®1977 Los Angeíes Tlmes
FyrirKreiðsla og spillinK sejíir
þú drenKur minn. — Hvernix
stendur á þvi að þú. tvftUKUr
piltur. ert orftinn skrifstofu-
stjóri?
Með
morgnnkafíinu
o
Hvert ég er að fara?, aðeins út í sjoppu eftir einum
pakka af sígarettum.
Sköpunartrú
eða fáfræði
Einar Sigurbjornsson skrifar
26. nóv.:
„Ágæti Velvakandi.
Undanfarnar vikur hefur þú
verið vettvangur fyrir umræður
um þróun og sköpun og í dag
birtist bréf frá þeim Finni Lárus-
syni og Haraldi Ólafssyni, er ber
fyrirsögnina: „Trúarbrögðin eru
dætur fáfræðinnar". Eru þessi orð
höfð eftir heimspekingnum A.
Schopenhauer. Að vísu væri betri
íslenska að segja „börn fáfræðinn-
ar“ og ekki „dætur fáfræðinnar",
en frumtextinn segir „dætur“, af
því að móðurmál Schopenhauers
var þýska, þar sem orðið trúar-
brögð er kvenkyns.
Trúarbrögðin heild-
arútskýring á lífinu
Mig langar til að taka undir
þetta með Schopenhauer og segja:
Trúarbrögðin eru börn fáfræðinn-
ar. Um leið verðum við að gefa
okkur þá skýrgreiningu á trúar-
brögðum, að þau séu heildarút-
skýring á lífinu og fyrirbærum
þess, er menn gefa út frá vísbend-
ingum, er þeir finna í umhverfi
sínu. Mönnum hafa t.d. ætíð verið
Ijós áhrif sólarinnar á lífið. Þau
hafa trúarbrögðin í nafni fáfræð-
innar túlkað þannig, að sólin væri
guð sá er lífinu réði og skipað
mönnum að lifa í lotningu og ótta
fyrir þessum guði, færa honum
fórnir, varast að styggja hann eða
reita hann til reiði.
Hverju reiddust goðin
... ?
Gegn þess konar fáfræði stend-
ur þekkingin, sem hvað eftir
annað hefur rutt á braut útskýr-
ingum fáfræðinnar. „Hverju
reiddust goðin, er jörðin brann, er
nú stöndum vér á,“ spurði Snorri
goði á Alþingi árið 1000 og skipaði
sér um leið í flokk með trúar-
bragðagagnrýnendum róttækum.
Og Islendingar snérust á sveif með
honum og sneru baki við fáfræð-
inni og börnum hennar. Löngu
fyrr höfðu menn nefnilega ritað á
spjöld Biblíunnar álíka gagnrýni:
í sköpunarsögunni í 1. kap. I Mós.
Þar segir, að ljósið, skipan dags og
nætur, aðgreining þurrlendis og
vatns og frjómagn jarðar hafi allt
komið til fyrir máttarorð Guðs,
áður en hann setti sól og tungl til
að ákvarða dag og nótt. Þetta var
skráð af þekkingu gegn trúar-
brögðum þeim sem ætluðu sólina
guð, af þekkingu þeirra sem vita,
að skipan dags og nætur, sumars
og vetrar o.s.frv. er ekki komin
undir hegðan manna andspænis
goðmögnuðum náttúrufyrirbær-
um, heldur fyrir lögmál, sem eru
sett í náttúrunni.
Sköpunartrú fjallar um
hver sé uppruni lífsins
Sköpunarsögu Biblíunnar er
m.ö.o. beint gegn fáfræðinni og
börnum hennar. Þ&r.>»reð er hún
gagnrýni á veraldarútskýringu
vanþekkingarinnar. Auðvitað er
hægt að gera þekkingu þá er
sköpunarsagan býr yfir að trúar-
brögðum. Slíkt hafa menn reynt,
en það tekst ekki, þar eð það
stendur gegn inntaki hennar og
ætlun. Sköpunarsögunni er ekki
ætlað að vera útskýring á því,
hvernig lífið hafi orðið til. Hún er
boðskapur um það, hver uppruni
lífsins sé. Það er Guð, segir hún,
og kallar með orðum sínum til
Þessir hringdu . . .
Sjónvarpið
er mjög gott
Dag. Gunn. hringdi og vildi
koma á framfæri athugasemd við
ummæli 4192—7828 um sjónvarp-
ið. — Sjónvarpsnotandi með þetta
nafnnúmer fór fram á að þættir
um innlend málefni og dagskrár-
liðir seni ;'™.'!nin?ur hefði áhuKa
á, hefðu forgang fram yfir „sKor-
dýrakjaftæði og njósnadellu". Mér
skildist að hún ætti þarna m.a. við
stjórnmálaumræður og þvíumlíkt.
Má ég biðja þennan háttvirta
notanda að gá að sér. Ég held að
þeir séu nefnilega orðnir færri en
nokkurn skyldi gruna sem nenna
að hlusta á stjórnmálakjaftæði og
orðaskak framagosa, svo að ég
noti svipað orðafar og sjónvarps-
notandi 4192—7828. Fólk er orðið
yfir sig þreytt á loforðaflaumi
manna seffi sitja svo eins og
hræddir smákrakkar með fiingur-
inn uppi í sér og vita ekkert og
þora ekkert. Sjónvarpsnotandinn
verður bara að leggja sig, ef
honum finnst biðrn iöng. páo ma
éiiffiig oenda honum á að börn og
unglingar verða að vakna snemma
í skóla á morgnana. Þau horfa
nefnilega á „skordýrakjaftæðið"
og 'núíH stórgaman af. Áð lokum
vil ég aðeins segj» hað’ að síðn“
varpið okkar er mjög gott nn J:
við það sem gerist á Norðurlönd-
um og í Bandaríkjunum. Það þekki
ég af eigin reynslu. Okkur er alveg
óhætt að treysta sjónvarps-
mönnum okkar til að velja efni við
allra hæfi og raða því niður í
dagskrártímann. Ég fullyrði að
það hafi hingað til tekist furðu-
lega vel.
Ula merktar
götur í
Fossvogi
okkar, eða eigum við rétt á að fá
afgreitt á tank eins og kaupendur
á Stór-Reykjavíkursvæðinu? Er
ekki bensínverð miðað við af-
greiðslu á tank? Ég vonast eftir
svari við þessu sem fyrst.
Anna Helgason, Brautarlandi,
Fossvogi, hringdi og kvartaði yfir
illa merktum götum í Fossvogi: —
Það vantar algerlega skilti með
nöfnum þvergatna við götuna sem
gengur frá Grímsbæ niður í Foss-
vogshverfið. Göturnar eru hins
vegar merktar við hinn endann, en
það er engan veginn nóg. Það
hefur þrásinnis komið fyrir að
fólk sem á erindi í Bjarmaland,
Brautarland, Búland og göturnar
þar fyrir ofan er að villast tímum
saman, ef það fer götuna fyrir
neðan Grímsbæ og sér engar
merkingar. Væri ekki auðvelt að
kippa þessu í liðinn?
Bensínverð
miðað YÍð
afgreiðslu
á tank?
Jak. Jóh. hafði samband við
Velvakanda og hafði eftirfarandi
að segja: — Mig langar til að
fræðast um bensínsölu hjá kaup-
félögum úti á landi. Erum við
kaupendur þar skyldugir að dæla
sjálfir bensíni eða olíu á bíla
fyrir 50 árum
„Vatnsmálið. Komið hefir til
bæjarstjórnar erindi frá 4
íbúum á Seltjarnarnesi, næst
Kaplaskjóli, um leyfi til að fá
vatn úr vatnsveitu Reykjavík-
ur. Vatnsnefnd hefir synjað.
— Ennfremur hefir borist
erindi frá Flugfjeiaginu um
að lögð verði vatnsæð að
flughöfninni og bústaðnum
þar, en nefndin þykist ekki
geta sinnt því vegna vatns-
skorts. — Bæjarverkfræðing-
ur álítur nauðsynlegt að
stækka vatnsveituna utan-
bæjar og hefir sent bæjar-
?Mrn erindi og tillögur um
það>
- O -
„Almenningsbifreiðir. Vega-
nefnd hefir falið Guðmundi
Jóhannssyni kaupmanni að
rannsaka sem fyrst með
hverjum hætti skuii komið á
reglubundnum mannflutn-
ingum á almenningsbifreið-
um um og umhverfis bæinn.“
Vísa
vikunnar
Sprengir belgi Bakkusar
svo burtu svelgir víki.
Árni Heiga hafði þar
her sinn eiyS !
HákuT
Elgur i vínbúð!
„»b*r. Iri J*» Krlk Uun
MkL
Igir kjöguöu i róleg-
i inn i bieinn HnWen l
U NoregH i gær. Stnft-
nnnar þeirra vlft vin
arinH. Spegilgler var
búftnrinnar og virflÍHt
rinu haii ekki llkaA I
'* Hlauti. bvl þ»ft
em viu ----------
iér i rúftuna. . ,
rurinn lét sér ekki nægja 1
iga í gegnum ro»una.
inn var komifl f*rfli»t
•rst í aukana, rauk ínn 1 ^
: - húÖarinnar og
mslui -
og bramlaöi. Uet k-*Ku-