Morgunblaðið - 25.04.1981, Qupperneq 48
Síminn á afgreiöslunni er
83033
JH*r0unbl<tbit>
Síminn á afgreióslunni er
83033
JHvrgunbtabib
LAUGARDAGUR 25. APRÍL 1981
Rannsaka stórfellt
ávisanamisferli:
Þrír piltar í
gæzluvarðhald?
ItannMiknarloKrcKla rikisins
krafðist í Kærkvoldi Ka.“zluvarft-
halds yfir þrcmur piltum á aldrin-
um 16—17 ára, scm Krunaðir cru
um stórfollt ávísanamisfcrli.
Rannsókn málsins er á frumstÍKÍ
ok varðist Þórir Oddsson, vararann-
sóknarlöKreKlustjóri, allra frétta
þe^ar Mhl. hafði samband við hann í
Kærkvöidi.
íslenzkur sjó-
maður í Murmansk:
Fékk ekki
leyfi til að
lesa is-
lenzk blöð
ISLENZKUR sjómaður hcfur lcKÍð
í sjúkrahúsi I sovézku hafnarborK-
inni Murmansk, skipverji á Háa-
fossi. Samkvæmt upplýsinKum
Ólafs Björnssonar, loftskeyta-
manns. formanns FclaKs islcnzkra
loftskcytamanna. voru nokkur is-
lcnzk skip stödd þar fyrir skömmu
ok ætluðu að færa hinum sjúka
íslcnzk hlöð. Það var þá hannað af
yfirvöldum ok fcnKU sjómcnnirnir
ckki að færa fclaKa slnum blöðin.
Sjómennirnir, sem voru í Murm-
ansk, ætluðu að færa sjómanninum
íslenzk blöð, þar sem hann hafði
ekkert nýlegt lesefni haft. „Þeir
neituðu sjómönnunum um að færa
honum blöðin ok fékk hann ekki einu
sinni Þjóðviljann, hvað þá önnur
blöð,“ saKði Ólafur í samtali við
MorKunblaðið.
TVEIR HARÐIR ÁREKSTRAR URÐU AÐFARANÓTT SUMARDAGSINS FYRSTA. í íyrri árekstrinum, sem varð á gatnamótum
Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar slösuðust 9 menn og var myndin hér að ofan tekin i þann mund, sem lögreglan kom á staðinn.
7 manns slösuðust svo er ekið var aftan á ljóslausa og kyrrstæða bifreið á Vesturlandsvegi. 1 gær slasaðist einn maður i árekstri á
gatnamótum Kringlumýrarbrautar og Suðurlandsbrautar. Ókumaður annarrar bifreiðarinnar ók þá í veg fyrir hinn á röngu ljósi.
Sjá blx. 2fi. Ljósmynd Júlíus.
Aðalfundur Flugleiða:
Útlit er fyrir jákvæða af-
komu A tlan tshaf sf 1 ugsins
Þrír nýir menn í 9 manna stjórn Flugleiða
„VARÐANDI reksturinn á þessu
ári er frá því að segja að sú
rckstraráætlun, sem gerð hefur
verið nær aðeins til septemberloka
Heklan seld til
Ekvador fyrir um
6,6 milljónir kr.
Samningaviðra’ður um sölu á
strandferðaskipinu Heklu eru
nú á lokastigi og er líklegt að
fyrirtæki i Ekvador kaupi skipið
á um eina milljón dollara eða
6.650 þúsund krónur. Ef samn-
ingar takast verður Heklan af-
hent í evrópskri höfn um mán-
aðamótin maí-júní. en væntan-
legir kaupendur í Ekvador
hyggjast nota skipið til flutn-
inga á milli Ekvador opg Galap-
agoseyja.
Guðmundur Einarsson, for-
stjóri Skipaútgerðar ríkisins,
sagði í samtali við Mbl., að ekki
hefði verið fyrirhugað að selja
Heklu svo snemma, en er hag-
stætt tilboð barst þótti ekki
ástæða til að bíða lengur. Hekla
er smíðuð hjá Slippstöðinni á
Akureyri árið 1970. Skipið er því
að verða 12 ára gamalt og sagði
Guðmundur að það hefði m.a. ýtt
undir við sölu á skipinu að í
mörgum löndum eru reglur um að
ekki megi flytja inn skip eldri en
12 ára. Utboð stendur nú yfir á
smíði skips fyrir Ríkisskip og
verða tilboð opnuð 4. júní. Guð-
mundur sagði, að ætlunin væri að
brúa bilið þar til nýja skipið
kemur, með leiguskipum.
Vöruflutningar Ríkisskips voru
meiri fyrsta fjórðung þessa árs
en nokkurn tíma áður og t.d.
rúmlega 24% meiri en fyrsta
ársfjórðung í fyrra. Ríkisskip
flutti rúmlega 26 þúsund tonn
fyrstu þrjá mánuði ársins og er
aukningin á mörgum sviðum, en
þó aðallega vegna þess að veruleg
aukning hefur orðið á flutningum
fyrir hin skipafélögin við að
safna saman og dreifa milli-
landafragt.
þar sem óvissa ríkir um framhald i
rekstri á Norður-Atlantshafsflug-
inu eftir þann tima þar sem
könnun er i gangi varðandi þann
rekstur, rekstraráætlun gerir ráð
fyrir jákvæðri afkomu þessa 9
mánuði að upphæð 2800 millj.
gkr.,“ sagði Sigurður Helgason,
forstjóri Fluglciða i ræðu sinni á
aðalfundi Flugleiða í gær.
Hann kvað reskturinn það sem af
er árinu standast áætlun að mestu
leyti og væri útlit fyrir að svo yrði á
tímabilinu eins og staðan væri. Inn í
þessa 9 mán. áætlun var tekinn
stuðningur ríkisstjórna Islands og
Luxemborgar upp á 3 þús. millj.
g.kr.
Búist hafði verið við talsverðum
sviptingum á aðalfundinum, en
hann fór mjög friðsamlega fram og
lauk á óvenju stuttum tíma. Að
loknum skýrslum Sigurðar Helga-
sonar forstjóra og Arnar Ó. Johnson
stjórnarformanns, urðu nokkrar
umræður og tillögur komu fram, en
síðan fór fram stjórnarkosning. Þrír
menn gengu úr stjórn, þeir Bergur
Gíslason, Alfreð Elíasson og Sigur-
geir Jónsson.
Bergur G. Gíslason, sem átti sæti
í stjórn félagsins til aðalfundar
1982, sagði starfi sínu lausu. Alfreð
Elíasson baðst undan endurkjöri.
Við stjórnarkosningu komu fram
uppástungur um fjóra menn í aðal-
stjórn. Það voru: Óttarr Möller,
Sigurður Helgason, Örn Ó. Johnson
og Kristjana Milla Thorsteinsson.
Þar sem fleiri uppástungur komu
ekki fram, urðu þau sjálfkjörin. Til
varastjórnar komu fram uppástung-
ur um þrjá, þá Dagfinn Stefánsson,
Einar Arnason og Óiaf Ó. Johnson.
Þá tilnefndi fjármálaráðherra, f.h.
ríkissjóðs, tvo menn í stjórn Flug-
leiða, þá Rúnar B. Jóhannsson,
endurskoðanda, til tveggja ára og
Kára Einarsson, verkfræðing, til
eins árs.
Tillaga hafði komið fram á fund-
inum um það að ríkissjóður fengi að
tilnefna tvo fulltrúa í níu manna
stjórn Flugleiða og var sú tillaga
samþykkt með 99,18% atkvæða.
í stjórn Flugleiða næsta ár eiga
sæti: Kristinn Olsen, Grétar Br.
Kristjánsson, Halldór H. Jónsson,
Óttarr Möller, Sigurður Helgason,
Örn Ó. Johnson, Kristjana Milla
Thorsteinsson, Rúnar B. Jóhanns-
son og Kári Einarsson.
I varastjórn: Ólafur Ó. Johnson,
Einar Árnason og Dagfinnur Stef-
ánsson. Sjá tniÖHlðu.
Steypa þarf að
hækka um 25%
„ÞAÐ ER ekki endalaust hæKt
að reka steypusölu með tapi“,
sagði VíKlundur Þorsteinsson,
framkvæmdastjóri BM Vallá
hf., i samtali við MorKunblaðið i
gær.
Steypustöðvarnar fóru fram á
19% hækkun á þeirra hluta
steypuverðsins í lok síðasta árs
og fengu 9% hækkun í desember
með loforði um leiðréttingu í
janúar að sögn Víglunds. Sú
leiðrétting hefur enn ekki fengist
og sagði Víglundur að nú væri
25% hækkun á þeirra hluta
steypuverðsins orðin nauðsynleg.
Komi til hækkunar á sementi
kemur hún sjálfkrafa inn í
steypuverðið.
Nýtt frumvarp Hjörleifs:
Ekki lengur röð-
un á virkjunum
í DRÖGUM að frumvarpi, sem
Hjörlcifur Guttormsson, iðnaðar-
ráðherra, hefur laKt fyrir ríkis-
stjúrnina, er gert ráð fyrir heimild
til ríkisstjórnarinnar um Blöndu-
virkjun, Fljótsdalsvirkjun og Sult-
artangavirkjun. Virkjunarkustun-
um cr ckki raðað cftir forgangsröð
i þcssum frumvarpsdrögum, held-
ur er um að ranla heimildarákvteði
til ríkisstjórnarinnar um þessar
þrjár virkjanir. Ríkisstjórnin hef-
ur ckki tekið cfnislega afstöðu til
þessara frumvarpsdraga, cn stuðn-
ingsmcnn rikisstjórnarinnar
ræddu drögin í gær.
Fyrir um þremur vikum kynnti
Hjörleifur Guttormsson drög að
frumvarpi, sem hann hafði unnið
um virkjunarkosti. Þar var Fljóts-
dalsvirkjun sett efst á blað. Að
virkjun í Fljótsdal lokinni var gert
ráð fyrir Blönduvirkjun og loks
Sultartangavirkjun. Þessi frum-
varpsdrög mættu mikilli andstöðu,
m.a. innan Alþýðubandalagsins, og
hefur Hjörleifur nú endurskoðað og
samið nýtt frumvarp um virkjun-
arkosti og framkvæmdir án þess að
setja virkjanaframkvæmdirnar
sjálfar í ákveðna röð.