Morgunblaðið - 06.03.1983, Qupperneq 38

Morgunblaðið - 06.03.1983, Qupperneq 38
38 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 6. MARZ 1983 Dexy’s Midnight Runners — Fyrri hluti: Bætti sér kunnáttuleysiö upp með hressilegum tilþrifum á sviði Vinsælustu lögin Bretland: 1. (1) Too Shy/ KAJAGOOGOO 2. (5) Billie Jean/ MICHAEL JACKSON 3. (6) Africa/ TOTO 4. (4) Change/ TEARS FOR FEARS 5. (3) Sign Of The Times/ BELLE STARS 6. (2) Down Under/ MEN AT WORK 7. (7) Up Where We belong/ JOE COCKER OG JENNIFER WARNES 8. (16) Never Gonna Give You Up/ MUSICAL YOUTH 9. (—) Tomorrow’s Just Another Day/ MADNESS 10. (8) Wham Rap/ WHAM Bandaríkin: 1. (1) Baby Come To Me/ PATTI AUSTIN 2. (3) Shame On The Moon/ BOB SEGER 3. (4) Stray Cat Strut/ STRAY CATS 4. (4) Billie Jean/ MICHAEL JACKSON 5. (8) Do You Really Want To Hurt Me/ CULTURE CLUB 6. (9) Hungry Like The Wolf/ DURAN DURAN 7. (7) You And I/ EDDIE RABBIT OG CRYSTAL GAYLE 8. (2) Down Under/ MEN AT WORK 9. (—) We’ve Got Tonight/ KENNY ROGERS OG SHEENA EASTON 10. (—) Pass The Dutchie/ MUSICAL YOUTH Vinsælustu plöturnar Bretland: 1. (1) Business As Usual/ MEN AT WORK 2. (5) Thriller/ MICHAEL JACKSON 3. (2) Collection/ JOHN LENNON 4. (4) Another Page/ CHRISTOPHER CROSS 5. (7) Visions/ ÝMSIR 6. (3) Porcupine/ ECHO AND THEBUNNYMEN 7. (10) Richard Clayder- man/ RICHARD CLAYDERMAN 8. (—) Heartbreaker/ DIONNE WARWICK 9. (-) Workout/ JANE FONDA 10. (8) Night And Day/ JOEJACKSON Bandaríkin: 1. (4) Thriller/ MICHAEL JACKSON 2. (2) Built For Speed/ STRAY CATS 3. (3) H20/ HALL OG OATES 4. (1) Business As Usual/ MEN AT WORK 5. (5) The Distance/ BOB SEGER 6. (-) Frontiers/ JOURNEY 7. (-) Rio/ DURAN DURAN 8. (8) Hello, I Must Be Going/ PHIL COLLINS 9. (9) Toto IV/ TOTO 10. (10) Records/ FOREIGNER Af öllum þeim ótölulega fjölda hljómsveita, sem urðu til viö pönk-byltinguna 1977, eru Dexy’s Midnight Runners sennilega sú sveit, sem reynst hefur hvað út- haldsbest og um leiö sú skemmtilegasta og frumlegasta. Þó ber ekki að skilja það svo, að ekkert hafi verið að gerast hjé hljómsveitinni é þessum tíma, langt í fré. Á undanförnum fjórum érum hefur sveitin líkast til upp- lifað meira en margir aðrir, sem eiga mun lengri feril að baki, geta stétaö af. Dexy’s Midnight Runners hafa náö topplögum í Bretlandi og jafn- framt komiö undir sig fótunum hjá almenningi. Hins vegar hefur sveit- in á þessum sama tíma snúist and- víg gegn ensku popppressunni (lái henni það hver sem vill, innsk. — SSv.) og náð aö slíta samvist- um viö fyrrum útgáfufyrirtæki sitt. Ofan á allt þetta hefur hljómsveitin orðiö fórnarlamb meiri manna- breytinga en góöu hófi gegnir, þótt ekki viröist það hafa komið niður á gæöum tónlistarinnar. Umfram allt hafa þó oröiö miklar breytingar á „image" sveitarinnar og tónlist- arstíl. Þrátt fyrir allan þennan gaura- gang er hljómsveitin vinsælli nú en hún hefur nokkru sinní veriö. Ekki þarf aö fara í neinar grafgötur um, aö velgengni þessa má þakka Kev- in Rowland og snilldarlögum hans. Saga hans í tónlistinni nær allt aft- ur til fyrstu ára áttunda áratugar- ins. Hann gekk þá í sveitarokk- flokk bróöur síns, en leiö nokkuð fyrir þaö aö kunna ekkert fyrir sór á hljóöfæri. Hann fókk á skömm- um tíma ófullnægjandi undirstööu- kennslu í gítarleik, en bætti sér kunnáttuleysið upp meö hressi- legum tilþrifum jafnt innan sviös sem utan, þar sem hann beitti tönnunum og ööru tiltæku til aö kreista fram hljóö úr gripnum. Sveitarokkflokkur bróöurins bar nafniö Lucy And The Lovers, en vera Kevin í þeim kvintett varð ekki langvinn. Hann gekk þvínæst í pönksveitina Killjoys. Hún gaf út eina litla plötu áöur en Kevin og Al Archer hættu vegna ósamlyndis viö hina meölimina. Þeir félagar héldu kunnings- skapnum áfram og 1978 stofnuðu þeir soul-hljómsveit, þvert ofan í allar tískustefnur sem þá ríktu. í júlí þaö sama ár haföi sveitin feng- iö endanlega mynd. Þetta var átta manna flokkur með þeim Kevin og Archer í aöalhlutverkum, en auk þeirra voru í honum Pete Willi- ams / bassi og söngur, J.B. / ten- órsaxófónn, Steve Spooner / alt- saxófónn, Pete Saunders / píanó og orgel, Big Jim Patterson / trombón, og Bobby Junior / trommur. Sveitinni var gefiö nafniö Dexy’s Midnight Runners og var nafniö dregiö af vinsælasta vímugjafa soul-unnenda í noröurhóruöum Englands, Amphetamine dexe- drine. Enginn skyldi þó voga sér aö halda aö í sveitinni væru ein- hverjir sukkarar og eiturlyfjaneyt- endur, þvert á móti. Hljómsveitin vann sér á skömmum tíma nafn fyrir þaö eitt, aö afneita öllu víni og vímugjöfum meö slíkum látum aö nálgaöist ofstæki. Undir stjórn Kevin Rowland markaöi sveitin sér mjög ákveöna stefnu á öllum sviöum. Afneitun Einhvern veginn var þaö svo, að umsjónarmaður Jérnsíðunnar bjó sig hélft í hvoru undir les- endabréfaskriðu fré aödáendum Clash hérlendis eftir greinina, sem um sveitina birtist fyrir nokkru. Þar var é nokkrum stöö- um vitnað í ummæli hinna og þessara og ein ummælin voru m.a. bein tilvitnun í fyrrum poppskríbent blaösins. Hann sagöi þar m.a., að Clash hefði í rauninni ekkert nýtt fram að færa. Ekki kom skriöa af lesendabréf- um, en okkur barst þó eitt frá ákaflegum glööum og reiöum aö- dáanda Clash í senn. Bréf hans fer hér á eftir: „Ég varö aldeilis hress þegar ég sá kynninguna á Clash því þaö var kominn tími til aö kynna bestu hljómsveit heims. En þar var nú aldeilis sagt rangt frá, aö Clash heföi ekkert nýtt fram aö færa. Sá, sem nú það segir, hefur aldrei víns og vímugjafa var aöeins einn hluti heildarstefnunnar. Hugmyndir um tónlistarstefnu voru mjög skýrt markaöar, sem og hugmyndafræöi flokksins og „image”. Hljómsveitin klæddist meira að segja sérstök- um fötum, sem tóku mjög mið af mynd Robert De Niro „Mean Streets". Um tíma gekk æöiö svo langt, að Kevin tók upp nafnið Carlo Rowland til þess aö vera nú alveg í stíl viö kvikmyndina, sem gekk út á líf ítalsks hafnarverka- manns í New York. Þótt hljómsveitin liti ekki ýkja sannfærandi út á sviði og léki tón- list, sem átti litlum vinsældum að tagna á meöal almennings, kom það ekki í veg fyrir tröllatrú Bernie Rhodes, fyrrum umboðsmanns Clash, á flokknum. Hann lét sig engu skipta, þótt tónlistin væri eins og raun bar vitni og var sann- færöur um aö sveitin ætti bjarta framtíð fyrir höndum ef rétt væri aö málum staöiö. Svo fór aö lok- um, aö Dexy’s Midnight Runners gengu á mála hjá EMI-risanum. Fyrsta smáskífan, sem sveitin sendi frá sér, var mjög óvenjuleg af fyrstu plötu hljómsveitar að vera, en undirstrikaöi engu að síö- ur ríkulega hæfileika Kevin Row- land til lagasmíöa. Þótt titill lagsins Dance Stance léti lítiö yfir sér var í texta þess aö finna haröa ádeilu á þaö viömót, sem svo gjarnan ein- kennir afstööu Englendinga gegn írum. Lag þetta komst hæst í 40. sæti smáskífulistans 1980. Bæöi lög plötunnar voru síöan tekin upp aö nýju og látin fylgja meö á fyrstu breiðskífunni. Dance Stance fékk þá nafniö Burn It Down. Rowland var einþykkur mjög, haföi fastmótaðar skoöanir á því hvernig hlutirnir skyldu fram- kvæmdir. Kom þetta glögglega fram í allri hljóöversvinnu, en þó aldrei eins berlega og þegar flokk- urinn hélt í sitt fyrsta tónleika- feröalag. Ekki aöeins lenti Row- land i rimmu viö samstarfsfélaga sína í sveitinni heldur og áhorfend- ur. Átti hann þaö til aö láta draga sig út í rökræöur í miöjum tónleik- um og þetta þótti lítt vænlegt til árangurs. Enska popppressan var fljót aö þefa þetta uppi og „grill- aöi“ Kevin fyrir vikiö. hlustað aö ráöi á Clash. Ég ætla aö benda á nokkrar staöreyndir. 1. Clash kom pönkbyltingunni af staö með Sex Pistols. Meö fullri viröingu fyrir Sex Pistols þá var Clash aöalnúmeriö á White Riot- hljómleikaferöalaginu meö Sex Pistols (þótt báðar hljómsveitirnar hafni aðalnúmerakerfinu). Hljóm- leikaferöalagiö hét m.a. í höfuðið á aöallagi Clash. Allar pönkhljóm- sveitir, sem komu á eftir, viöur- kenna, aö þær tóku Clash til fyrir- myndar. Hljómsveit, sem kom pönkbyltingunni, sem síöan kom nýbylgjunni af staö, hefur óneitan- lega haft eitthvaó nýtt að færa poppinu. 2. Hljomsveitir eins og t.d. Pol- ice viöurkenna hiklaust, aö þær sæki rokkið í reagge-lög Clash, eins og White Man in Hammer- smith Palais. 3. Platan London Calling hefur oröiö mörgum hljómsveitum á Er Clash besta hljómsveitin? — einn lesenda Járnsíöunnar er alfariö þeirrar skoöunar

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.