Morgunblaðið - 06.03.1983, Side 48

Morgunblaðið - 06.03.1983, Side 48
munið trulotunarhrinya litmvndalistann fJD) #ull $c é'tlfur Laugavegi 35 lOiMíimlhfeíjiití* SUNNUDAGUR 6. MARZ 1983 Arnarflug fær nýlega Boeing 737-200-þotu: Ljósmynd Mbl. sb. Hin nýja Boeing 737-200 þota Arnarflugs á Schipol-ftugvelli í Amsterdam. EKKI er búist við, að heildarinnflutn- ingur Nígeríumanna á skreið á þessu ári samsvari nema um helmingi þeirra birgða, sem nú þegar eru hér á landi. Ekki er vitað hversu mikið af skreið- inni kemur í hlut íslendinga, en mikl- ar birgðir eru í Noregi eins og hér- lendis. Magnús Friðgeirsson hjá Sjáv- arafurðadeild Sambandsins sagði í vikunni, að samkvæmt þessum upp- lýsingum, sem telja mætti áreiðanleg- ar, færi ekki einn fiskur af þeim fiski, sem menn hafa neyðzt til að hengja upp á yfirstandandi vertíð. Magnús Friðgeirsson kom í vik- unni frá Nígeríu þar sem hann var ásamt Braga Eiríkssyni hjá Sam- lagi skreiðarframleiðenda. í Níg- Samningurinn um verndun lax í N-Atlantshafi í gildi næsta haust: Laxveiðar austur af ís- landi verða þá bannaðar eríu hefur Bjarni Magnússon hjá Islenzku umboðssölunni einnig ver- ið að undanförnu til að huga að þessum málum. Magnús sagði, að Nígeríumenn hefðu enn ekki gefið út nein leyfi í ár að undanskildum framlengdum leyfum frá síðasta ári, sem þá náð- ist ekki að nýta. Þær heimildir væru nú runnar út. í janúar fór skip með skreiðarfarm frá Sam- bandinu og Samlaginu og sömuleið- is á vegum Islenzku umboðssölunn- ar. í síðustu viku fór síðan skreið að verðmæti um ein milljón dollara á vegum fyrrnefndu aðilanna. Búist er við, að einhver innflutn- ingsleyfi verði veitt í Nígeríu síðari hluta þessa mánaðar, en hve mikið er ekki vitað. Ef einhver leyfi koma í hlut íslendinga gæti sú skreið far- ið í síðari hluta apríl eða maí. í G/ER var haldin 200 manna ráðstefna unglinga í Manhattan í Kópavogi, þar sem fjallaö var um vandamál unglinga á höfuðborg- arsvæðinu. Þátttakendur voru margir hverjir þeir, sem komið hafa saman á „Hallærisplaninu“ um helgar. Samkvæmt upplýsingum Braga Guðbrandssonar félags- málafulltrúa í Kópavogi fengu forráðamenn Kópavogskaup- staðar að vera á ráðstefnunni á meðan á flutningi inngangser- inda stóð, en síðan urðu allir fullorðnir að yfirgefa ráðstefn- una. Flutt voru 9 inngangserindi og voru það allt unglingar, sem fluttu þau. Eftir hádegi voru frjálsar umræður og hópvinna. MorgunblaAiA/Kmilía. Grettir aðeins skyldutryggður DÝPKUNARSKIPIÐ Grettir, sem sökk aðfaranótt föstudags, var tryggt hjá Brunabótafélagi íslands, en ekki er Ijóst hve há tryggingarupphæðin er, samkvæmt upplýsingum sem Mbl. fékk hjá Aðalsteini Júlíussyni, vita- málastjóra í gær. Aðalsteinn sagði að það væri stefna ríkisvaldsins að taka engar tryggingar umfram lögboðnar skyldutryggingar, þannig að skipið væri raunverulega í sjálfstryggingu ríkisins. Aðalsteinn var spurður hvort sanddæluskipið Hákur yrði tekið í notkun á ný eftir þetta óhapp, og svaraði hann því til, að Hákur gæti ekki komið í staðinn fyrir Gretti, þar sem hann ynni við annarskonar efni, og ekki væri ljóst hvernig þau verkefni sem Gretti voru ætluð, yrðu leyst. Fimm til níu menn hafa starfað við Gretti, og ef Hákur yrði tekinn í gangið, þá myndu þeir fá þar vinnu. BÚIST er við, að sáttmálinn um verndun lax í Norður-Atlantshafi verið fullgiltur í Kanada í haust og taki þá gildi. Fari það eftir verður Færeying- um og öðrum bannaö að stunda veiöar á laxi austur af íslandi, eins og verið hefur í vetur og undanfarin ár. Þær veiðar telja margir orsök minnkandi veiði í íslenzkum laxveiðiám, sérstaklega á Norðausturlandi og Austur- landi. Fjórir aðilar hafa nú fullgilt sáttmálann, sem yfirleitt er nefndur Reykjavíkursáttmálinn, en lokaráðstefnan um hann var haldin í Reykjavík í febrúar á síð- asta ári og var hann síðan undir- ritaður af sjö þjóðum í Reykjavík í október sl. Þjóðirnar, sem fullgilt hafa samninginn eru ísland, Bandaríkin, Efnahagsbandalagið og Danmörk fyrir hönd Færeyja. Þá hafa Kanadamenn, Norðmenn og Svíar skrifað undir samning- inn. Búist er við fullgildingu frá Kanadamönnum næsta haust, en á næstu vikum í Noregi og Svíþjóð. { samkomulaginu er gert ráð fyrir þremur svæðisnefndum og til að samningurinn gangi í gildi þurfa tveir aðilar úr hverri nefnd að fuilgilda samninginn. Ein þess- ara svæðisnefnda samanstendur af aðeins tveimur löndum, þ.e. Kanada og Bandaríkjunum, þarf því fullgildingu sáttmálans í báð- um löndunum. Þar sem Kan- adamenn hafa ekki fullgilt hann hefur samningurinn ekki tekið gildi, en nú þegar hefur hann verið fullgiltur í nægjanlega mörgum löndum. Um ástæður þess, að Kanada- menn hafa ekki fullgilt samning- inn er það að segja, að fyrir tveim- ur árum gerðu Kanada og Efna- hagsbandalag Evrópu með sér tví- hliða samning um laxveiðar við Vestur-Grænland. Samkvæmt honum er settur ákveðinn kvóti á veiðarnar, en talið er að helming- ur laxins, sem þarna veiðist, sé kominn frá Evrópu og helmingur frá Kanada. f þessum tvíhliða samningi er ákvæði um að hann falli úr gildi við gildistöku Reykja- MoreunhUAÍA Jón l'áll ÁnxeirnÉion. Tveir skipverjar af Eldborgu úr Hafnarfirði, með væna laxa, sem bitu á króka færeyskra sjómanna á miðunum utan við 200 mflurnar austur af íslandi. víkursamningsins og kvóti er sett- ur á í síðasta skipti næsta sumar. Ef Kanadamenn fullgiltu samn- inginn fyrir næsta haust væru þeir um leið búnir að stöðva lax- veiðar sínar við V-Grænland. Með gildistöku Reykjavíkur- samningsins verður sett á stofn í Edinborg stofnun, sem hefur það verkefni að sjá um verndun lax í N-Atlantshafi. Ætlunin er að þessi stofnun hefji starfsemi um leið og samningurinn verður full- giltur og nýlega var haldinn vinnufundur í Edinborg um það mál. Laxveiðar á hinu alþjóðlega hafsvæði austur af íslandi verða óheimilar um leið og samningur- inn tekur gildi. Hins vegar geta Færeyingar veitt lax innan sinna 200 mílna og hafa þeir gert tvf- hliða samning við EBE um þær veiðar. Það hefur hins vegar sýnt sig í vetur og undanfarin ár að Færeyingar og laxveiðibátar frá löndum EBE, t.d. Danmörku, hafa leitað norðar, þar sem enn meiri líkur eru á að þeir séu að veiða íslandslax. vandamál unglinga „Ótvírætt hag- stæðasti kostur- inn fyrir okkura - segir Agnar Friðriksson, framkvæmdastjóri Unglingaráðstefna um SAMNINGAR hafa verið undirritaðir milli Arnarflugs og hollenzka flugfelags- ins Transavia um leigu á Boeing 737-200-þotu, sem Arnarflug fær afhenta 29. marz nk., að sögn Agnars Friðrikssonar, framkvæmdastjóra félagsins. Agnar sagði að um væri að ræða nýlega svokallaða „Kombivél", þe. vél, sem getur flutt farþega og vörur samtímis og eykur því nýtingu vélarinnar verulega, sérstaklega yfir vetrartímann, þegar farþegaflutningar minnka. „Annars er vélin eins og ný að innan, því sett hefur verið í hana ný innrétting.“ Vélin mun sinna öllu áætlunar- og leiguflugi Arnarflugs milli landa og fer í sína fyrstu ferð fyrir félagið 30. marz nk., en það er leiguflug með íslenzka ferðalanga til Spánar. „Þetta var ótvírætt hagstæðasti kosturinn fyrir okkur. Vélin er mjög eyðslugrönn, þannig að kostnaður á hvern farþega gat ekki orðið minni. Við erum með vélina á leigu til eins árs, en viðræður eru enn í gangi um hugsanleg kaup Arnarflugs á henni í lok leigu- samningsins," sagði Agnar. „Við verðum með 4 áætlunar- ferðir í viku til Amsterdam í sumar, tvær ferðir til Dusseldorf og eina ferð til Zurich. Við vorum með hugmyndir um þrjár ferðir í viku til Amsterdam, en með til- komu þessarar vélar, sem er með sérstökum fraktdyrum, getum við bætt einni ferð við. Þetta gerir okkur ennfremur kleift að vera með þrjár ferðir í viku næsta vetur á móti tveimur sl. vetur. Reyndar er fyrirsjáanleg veru- lega góð nýting hjá okkur í sumar, samkvæmt þeim samningum sem gerðir hafa verið og ef litið er á bókanir. Þá má skjóta því að, að vöruflutningar okkar í desember, janúar og febrúar eru 70% yfir því, sem við gerðum ráð fyrir. Með þessari nýju vél stefnum við síðan að því að auka vöruflutninga ennfrekar," sagði Agnar Friðriks- son, framkvæmdastjóri Arnar- flugs. Skreiðarinnflutningur Nígeríumanna f ár: Magnið vart meira en helmingur birgða hér

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.