Morgunblaðið - 06.03.1983, Qupperneq 48
munið trulotunarhrinya
litmvndalistann fJD)
#ull $c é'tlfur
Laugavegi 35
lOiMíimlhfeíjiití*
SUNNUDAGUR 6. MARZ 1983
Arnarflug fær nýlega Boeing 737-200-þotu:
Ljósmynd Mbl. sb.
Hin nýja Boeing 737-200 þota Arnarflugs á Schipol-ftugvelli í Amsterdam.
EKKI er búist við, að heildarinnflutn-
ingur Nígeríumanna á skreið á þessu
ári samsvari nema um helmingi þeirra
birgða, sem nú þegar eru hér á landi.
Ekki er vitað hversu mikið af skreið-
inni kemur í hlut íslendinga, en mikl-
ar birgðir eru í Noregi eins og hér-
lendis. Magnús Friðgeirsson hjá Sjáv-
arafurðadeild Sambandsins sagði í
vikunni, að samkvæmt þessum upp-
lýsingum, sem telja mætti áreiðanleg-
ar, færi ekki einn fiskur af þeim fiski,
sem menn hafa neyðzt til að hengja
upp á yfirstandandi vertíð.
Magnús Friðgeirsson kom í vik-
unni frá Nígeríu þar sem hann var
ásamt Braga Eiríkssyni hjá Sam-
lagi skreiðarframleiðenda. í Níg-
Samningurinn um verndun lax í N-Atlantshafi í gildi næsta haust:
Laxveiðar austur af ís-
landi verða þá bannaðar
eríu hefur Bjarni Magnússon hjá
Islenzku umboðssölunni einnig ver-
ið að undanförnu til að huga að
þessum málum.
Magnús sagði, að Nígeríumenn
hefðu enn ekki gefið út nein leyfi í
ár að undanskildum framlengdum
leyfum frá síðasta ári, sem þá náð-
ist ekki að nýta. Þær heimildir
væru nú runnar út. í janúar fór
skip með skreiðarfarm frá Sam-
bandinu og Samlaginu og sömuleið-
is á vegum Islenzku umboðssölunn-
ar. í síðustu viku fór síðan skreið að
verðmæti um ein milljón dollara á
vegum fyrrnefndu aðilanna.
Búist er við, að einhver innflutn-
ingsleyfi verði veitt í Nígeríu síðari
hluta þessa mánaðar, en hve mikið
er ekki vitað. Ef einhver leyfi koma
í hlut íslendinga gæti sú skreið far-
ið í síðari hluta apríl eða maí.
í G/ER var haldin 200 manna
ráðstefna unglinga í Manhattan í
Kópavogi, þar sem fjallaö var um
vandamál unglinga á höfuðborg-
arsvæðinu. Þátttakendur voru
margir hverjir þeir, sem komið
hafa saman á „Hallærisplaninu“
um helgar.
Samkvæmt upplýsingum
Braga Guðbrandssonar félags-
málafulltrúa í Kópavogi fengu
forráðamenn Kópavogskaup-
staðar að vera á ráðstefnunni á
meðan á flutningi inngangser-
inda stóð, en síðan urðu allir
fullorðnir að yfirgefa ráðstefn-
una. Flutt voru 9 inngangserindi
og voru það allt unglingar, sem
fluttu þau. Eftir hádegi voru
frjálsar umræður og hópvinna.
MorgunblaAiA/Kmilía.
Grettir aðeins
skyldutryggður
DÝPKUNARSKIPIÐ Grettir, sem
sökk aðfaranótt föstudags, var tryggt
hjá Brunabótafélagi íslands, en ekki
er Ijóst hve há tryggingarupphæðin er,
samkvæmt upplýsingum sem Mbl.
fékk hjá Aðalsteini Júlíussyni, vita-
málastjóra í gær.
Aðalsteinn sagði að það væri
stefna ríkisvaldsins að taka engar
tryggingar umfram lögboðnar
skyldutryggingar, þannig að skipið
væri raunverulega í sjálfstryggingu
ríkisins. Aðalsteinn var spurður
hvort sanddæluskipið Hákur yrði
tekið í notkun á ný eftir þetta
óhapp, og svaraði hann því til, að
Hákur gæti ekki komið í staðinn
fyrir Gretti, þar sem hann ynni við
annarskonar efni, og ekki væri ljóst
hvernig þau verkefni sem Gretti
voru ætluð, yrðu leyst.
Fimm til níu menn hafa starfað
við Gretti, og ef Hákur yrði tekinn í
gangið, þá myndu þeir fá þar vinnu.
BÚIST er við, að sáttmálinn um verndun lax í Norður-Atlantshafi verið
fullgiltur í Kanada í haust og taki þá gildi. Fari það eftir verður Færeying-
um og öðrum bannaö að stunda veiöar á laxi austur af íslandi, eins og verið
hefur í vetur og undanfarin ár. Þær veiðar telja margir orsök minnkandi
veiði í íslenzkum laxveiðiám, sérstaklega á Norðausturlandi og Austur-
landi.
Fjórir aðilar hafa nú fullgilt
sáttmálann, sem yfirleitt er
nefndur Reykjavíkursáttmálinn,
en lokaráðstefnan um hann var
haldin í Reykjavík í febrúar á síð-
asta ári og var hann síðan undir-
ritaður af sjö þjóðum í Reykjavík í
október sl. Þjóðirnar, sem fullgilt
hafa samninginn eru ísland,
Bandaríkin, Efnahagsbandalagið
og Danmörk fyrir hönd Færeyja.
Þá hafa Kanadamenn, Norðmenn
og Svíar skrifað undir samning-
inn. Búist er við fullgildingu frá
Kanadamönnum næsta haust, en á
næstu vikum í Noregi og Svíþjóð.
{ samkomulaginu er gert ráð
fyrir þremur svæðisnefndum og til
að samningurinn gangi í gildi
þurfa tveir aðilar úr hverri nefnd
að fuilgilda samninginn. Ein þess-
ara svæðisnefnda samanstendur
af aðeins tveimur löndum, þ.e.
Kanada og Bandaríkjunum, þarf
því fullgildingu sáttmálans í báð-
um löndunum. Þar sem Kan-
adamenn hafa ekki fullgilt hann
hefur samningurinn ekki tekið
gildi, en nú þegar hefur hann verið
fullgiltur í nægjanlega mörgum
löndum.
Um ástæður þess, að Kanada-
menn hafa ekki fullgilt samning-
inn er það að segja, að fyrir tveim-
ur árum gerðu Kanada og Efna-
hagsbandalag Evrópu með sér tví-
hliða samning um laxveiðar við
Vestur-Grænland. Samkvæmt
honum er settur ákveðinn kvóti á
veiðarnar, en talið er að helming-
ur laxins, sem þarna veiðist, sé
kominn frá Evrópu og helmingur
frá Kanada. f þessum tvíhliða
samningi er ákvæði um að hann
falli úr gildi við gildistöku Reykja-
MoreunhUAÍA Jón l'áll ÁnxeirnÉion.
Tveir skipverjar af Eldborgu úr
Hafnarfirði, með væna laxa, sem
bitu á króka færeyskra sjómanna á
miðunum utan við 200 mflurnar
austur af íslandi.
víkursamningsins og kvóti er sett-
ur á í síðasta skipti næsta sumar.
Ef Kanadamenn fullgiltu samn-
inginn fyrir næsta haust væru
þeir um leið búnir að stöðva lax-
veiðar sínar við V-Grænland.
Með gildistöku Reykjavíkur-
samningsins verður sett á stofn í
Edinborg stofnun, sem hefur það
verkefni að sjá um verndun lax í
N-Atlantshafi. Ætlunin er að
þessi stofnun hefji starfsemi um
leið og samningurinn verður full-
giltur og nýlega var haldinn
vinnufundur í Edinborg um það
mál. Laxveiðar á hinu alþjóðlega
hafsvæði austur af íslandi verða
óheimilar um leið og samningur-
inn tekur gildi. Hins vegar geta
Færeyingar veitt lax innan sinna
200 mílna og hafa þeir gert tvf-
hliða samning við EBE um þær
veiðar. Það hefur hins vegar sýnt
sig í vetur og undanfarin ár að
Færeyingar og laxveiðibátar frá
löndum EBE, t.d. Danmörku, hafa
leitað norðar, þar sem enn meiri
líkur eru á að þeir séu að veiða
íslandslax.
vandamál unglinga
„Ótvírætt hag-
stæðasti kostur-
inn fyrir okkura
- segir Agnar Friðriksson, framkvæmdastjóri
Unglingaráðstefna um
SAMNINGAR hafa verið undirritaðir milli Arnarflugs og hollenzka flugfelags-
ins Transavia um leigu á Boeing 737-200-þotu, sem Arnarflug fær afhenta 29.
marz nk., að sögn Agnars Friðrikssonar, framkvæmdastjóra félagsins.
Agnar sagði að um væri að ræða nýlega svokallaða „Kombivél", þe. vél, sem
getur flutt farþega og vörur samtímis og eykur því nýtingu vélarinnar verulega,
sérstaklega yfir vetrartímann, þegar farþegaflutningar minnka. „Annars er
vélin eins og ný að innan, því sett hefur verið í hana ný innrétting.“
Vélin mun sinna öllu áætlunar-
og leiguflugi Arnarflugs milli
landa og fer í sína fyrstu ferð fyrir
félagið 30. marz nk., en það er
leiguflug með íslenzka ferðalanga
til Spánar.
„Þetta var ótvírætt hagstæðasti
kosturinn fyrir okkur. Vélin er
mjög eyðslugrönn, þannig að
kostnaður á hvern farþega gat ekki
orðið minni. Við erum með vélina á
leigu til eins árs, en viðræður eru
enn í gangi um hugsanleg kaup
Arnarflugs á henni í lok leigu-
samningsins," sagði Agnar.
„Við verðum með 4 áætlunar-
ferðir í viku til Amsterdam í
sumar, tvær ferðir til Dusseldorf
og eina ferð til Zurich. Við vorum
með hugmyndir um þrjár ferðir í
viku til Amsterdam, en með til-
komu þessarar vélar, sem er með
sérstökum fraktdyrum, getum við
bætt einni ferð við. Þetta gerir
okkur ennfremur kleift að vera
með þrjár ferðir í viku næsta vetur
á móti tveimur sl. vetur.
Reyndar er fyrirsjáanleg veru-
lega góð nýting hjá okkur í sumar,
samkvæmt þeim samningum sem
gerðir hafa verið og ef litið er á
bókanir. Þá má skjóta því að, að
vöruflutningar okkar í desember,
janúar og febrúar eru 70% yfir því,
sem við gerðum ráð fyrir. Með
þessari nýju vél stefnum við síðan
að því að auka vöruflutninga
ennfrekar," sagði Agnar Friðriks-
son, framkvæmdastjóri Arnar-
flugs.
Skreiðarinnflutningur Nígeríumanna f ár:
Magnið vart meira en
helmingur birgða hér