Morgunblaðið - 24.11.1983, Blaðsíða 39

Morgunblaðið - 24.11.1983, Blaðsíða 39
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. NÓVEMBER 1983 39 Aths. ritstj.: 1. Torfi Stefánsson segir: „Höf- undur Reykjavíkurbréfs reynir að réttlæta þá ákvörðun blaðsins að birta ekki ályktunina í heild sinni ... Varla getur það talizt sér með- ferð að fá fréttatilkynningar frá sæmilega ábyrgum aðilum birtar í Morgunblaðinu. Ályktun Prestafé- lags Vestfjarða var send blaðinu í þeirri góðu trú, að um hana giltu sömu reglur og um annað aðsent fréttaefni. Að því leyti óska prest- ar á Vestfjörðum einungis eftir að njóta sömu þjónustu og aðrir." Hin almenna regla er sú, að ályktanir félagssamtaka, sem Morgunblaðinu eru sendar, eru ekki birtar í heild, heldur það fréttnæmasta úr þeim. Þótt ýmis dæmi sé hægt að finna í Morgun- blaðinu um það, að ályktanir hafi verið birtar í heild, er það magn ályktana félagasamtaka, sem blaðinu berst til birtingar, svo mikið, að útilokað er að gera því öllu skil með þeim hætti. Um ályktun Prestafélags Vest- fjarða hafa því gilt „sömu reglur og um annað aðsent fréttaefni". Prestar á Vestfjörðum hafa fengið sömu þjónustu og aðrir. En þar sem séra Torfi Stefánsson leggur svo mikla áherzlu á, að ályktun Prestafélagsins birtist í heild, vill Morgunblaðið verða við þeirri ósk og birtist hún hér með. 2. Torfi Stefánsson teiur, að prest- arnir á Vestfjörðum hafi ekki blandað sér í deilur um aðild Is- lands að NATO og dvöl varnarliðs- ins hér með því að mótmæla rat- sjárstöðvum á Vestfjörðum. „Við mótmælum aðeins auknum hern- aðarumsvifum," segir hann. Ratsjárstöðvar gegna marg- þættu hlutverki. í fyrsta lagi eru þær lykilþáttur í vörnum landsins og eru því ekki til marks um „auk- in hernaðarumsvif", heldur býr þjóðin við meira öryggi vegna til- komu þeirra. í annan stað mundu slíkar ratsjárstöðvar koma að um- talsverðum notum við flugsam- göngur í kringum landið og við gæzlu landhelginnar, eins og fram hefur komið. 3. Athyglisvert er, að greinarhöf- undur telur ályktun Prestafélags Vestfjarða byggða á áskorun Heimsþings kirkjunnar í Uppsöl- um frá síðastliðnu vori og hann segir: „Okkur eru gefnar frjálsar hendur til þess að mótmæla hvers kyns útgjöldum til hernaðar." Er nú svo komið, að fyrirmæli komi að utan í viðkvæmum deilumál- um? Friðarmálin geta valdið sárs- auka. En friður verður ekki tryggður með uppgjöf eða einhliða afvopnun. Vítin frá fjórða ára- tugnum eru til að varast þau. Ein- ræðisstefnur eru alltaf samar við sig. En við þurfum að vinna að gagnkvæmri afvopnun ekki sízt eyðileggingu kjarnorkuvopna. 4. Greinarhöfundur segir: „Öll umræða um veru „varnarliðsins" og þátttöku í NATO er svo tengd flokkspólitískum deilumálum, að við töldum það ekki viðeigandi að svo komnu máli að blanda okkur inn í þá umræðu, einmitt vegna sóknarbarna okkar ..." Með þessum orðum fellst Torfi Stefánsson á meginröksemdir hins umrædda Reykjavíkurbréfs. 5. Torfi Stefánsson kvartar undan því, að höfundur Reykjavíkur- bréfsins sé ónafngreindur. Reykjavíkurbréf er ritstjórnar- grein, sem birt er á ábyrgð rit- stjóra blaðsins. Þeir eru tveir. Torfi Stefánsson á því ekki að vera í vandræðum með að nafngreina þá, sem ábyrgð bera á skrifum í Reykj avíkurbréf i. 6. Greinarhöfundur segir: „Kirkj- an getur ekki komizt hjá afskipt- um af stjórnmálum þrátt fyrir all- an þann sársauka, sem því fylgir. Það er óhjákvæmilegt, ef hún á að vera samkvæm boðskap síns drottins." Ef þetta væri stefna hinnar íslenzku þjóðkirkju mundi hún sjálf á skömmum tíma firra sig nafnbótinni þjóðkirkja. Guð hjálpi þjóðkirkjunni okkar, ef hún ætlar að fara að hafa afskipti sem slík af viðkvæmum pólitískum deilumálum. 7. Torfi Stefánsson segir: „Því er gerð sú krafa til sérhvers kristins manns, sem tekur trú sín alvar- lega að efla uppeldi til friðar. Uppeldi til friðar verður ekki eflt með því að taka afstöðu með öðru stórveldinu í áróðursstríði þess gegn hinu.“ Með þessum orðum leggur greinarhöfundur stórveldin að jöfnu. Hver sá, sem fylgzt hefur með framvindu alþjóðastjórnmála á undanförnum áratugum, hlýtur að gera sér ljóst, að um allan heim hefur staðið yfir hugmyndabar- átta milli einræðisafla sem einskis svífast og þeirra þjóða, sem vilja berjast fyrir frelsi einstaklingsins og lýðræðislegu þjóðskipulagi. Annað stórveldið, Bandaríkin, hefur verið höfuðvígi þessarar frelsisbaráttu og án framlags Bandaríkjamanna til hennar er alls óvíst um það, hvort við íslend- ingar og aðrar þjóðir á vesturhveli jarðar byggjum við frelsi. Það kemur því óneitanlega töluvert á óvart, þegar einn af prestum þjóð- kirkjunnar leggur að jöfnu ein- ræðisríkið í austri og lýðræðisrík- ið í vestri. Luther kunni þó að greina milli kjarna, máls og auka- atriða. Og það er hvergi boðað í biflíunni, að menn skuli selja frelsi sitt í hendur ofbeldis- mönnum fyrir einhvern ímyndað- an frið. Sálarheill getur kostað átök — og sársauka. Að lokum: Hungursneyð í heim- inum er sorgleg staðreynd. En því verður ekki eytt með því að láta undan einræðisöflum, sem hafa fátækt í för með sér og geta ekki einu sinni séð eigin þegnum far- borða, svo mannsæmandi sé. En því miður er hungrið e.t.v. sorgleg- ur vitnisburður um það, hve S.Þ. hefur orðið lítið ágengt í viðleitni sinni og baráttu við gamla vágesti. íslendingar bjuggu áður við hung- ur án þess það væri vígbúnaðar- kapphlaupi að kenna. Og ekki einu sinni offjölgun, eins og nú mætti segja. Bók um poppið l'JT ER komin hjá bókaútgáfu /Esk- unnar „Poppbókin", en höfundur hennar er Jens Kr. Guðmundsson. f bókinni eru viðtöl við þekkt tónlist- arfólk íslenzkt, gagnrýnanda og hljómplötuútgefanda, þau Bubba Morthens, Ragnhildi Gísladóttur, Kgil Ólafsson, Sigga pönkara, Magn- ús Eiríksson, Árna Daníel og As- mund Jónsson. Poppbókin rekur sögu poppsins frá því að Hljómar hófu feril sinn. Fjallað er um söngtextagerð og stefnur poppmúsíkurinnar eru skilgreindar. Taldar eru upp helstu hljómplötur þessa tímabils og 25 poppsérfræðingar velja bestu íslensku poppplöturnar. Tal-^ in eru upp hijóðritunarver hér á®' landi og hljómplötuútgefendur og sagt frá stéttarfélögum tónlist- armanna. Jens Kr. Guðmundsson, höfund- ur Poppbókarinnar, hefur árum saman skrifað um popptónlist í blöð og tímarit. í bókinni er mikill fioj Bókin er 192 bls. Prent hf. fiokli mvnd^A réntuð ílF „Horfst í augu við dauðann“ — frásagnir 12 íslendinga KOMIN er út bók, er nefnist „Horfst í augu við dauðann" og geymir frásagnir og viðtöl við 12 ís- lendinga, sem staðið hafa andspænis dauðanum á einn eða annan hátt. Magnús ólason og Elín Óladótt- ir segja frá sjóslysi á Breiðafirði þar sem þau komust naumlega af, en faðir þeirra fórst. Móðir þeirra, Guðbjörg Haraldsdóttir, lýsir til- finningum sínum er þessir atburð- ir áttu sér stað. Steindór Steindórsson, fyrrum skólameistari, frá Hlöðum „bregð- ur sér hvorki við sár né dauða". Séra Björn Jónsson greinir frá starfi prests í sorgarhúsum. Hilm- ar Helgason, framkvæmdastjóri, lýsir á næman og hreinskilinn hátt biturri lífsreynslu. Ingvar F. Valdimarsson, for- maður Flugbjörgunarsveitarinn- ar, hefur upplifað margt við leit og björgun í kjölfar slysa. Bjarni Hannesson, heila- og taugaskurðlæknir, lýsir reynslu sinni er hann berst nánast á hverjum degi gegn dauðanum í starfi sinu. Hafliði Pétursson, verslunar- maður, barðist við þann illvíga óvin, krabbameinið. Hann og kona hans, Vigdís Sigurðardóttir, segja frá baráttu þeirra hjóna. Marteinn Jónasson, fram- kvæmdastjóri, hefur misst tvær eiginkonur á lífsleiðinni. Auk þess hefur hann sjálfur verið hætt kominn á sjó. Harald Snæhólm, flugstjóri, var einn þeirra sem komust af í hinu hörmulega flugslysi á Sri Lanka. Hvaða áhrif hefur lífsreynsla þessa fólks haft á viðhorf þess? Verður nokkur maður samur og áður sem horfst hefur í augu við dauðann? Verður lífið dýrmæt- ara? „Horfst í augu við dauðann" er skrásett af Guðmundi Árna Stef- ánssyni ritstjóra í Reykjavík og Önundi Björnssyni sóknarpresti á Hornafirði. Bókin er 192 blaðsíð- ur, prentuð í Prisma, en bundin í Bókfelli. Útgefandi er Setberg. (Fréttatilkynning). Tvær teiknimyndasögur IÐUNN hefur gefið út tvær nýjar teiknimyndasögur um Hinrik og Hagbarð og eru þetta þriðja og fjórða bókin um þá félaga sem út koma á íslensku. Höfundur þeirra er belgíski teiknarinn Peyo. I frétt frá útgefanda segir: „Þriðja bókin heitir Stríðið um lindirnar sjö og segir frá því er þeir Hinrik og Hagbarður koma í gamlan löngu yfirgefinn kastala. Þar reynist draugur borgarmeist- arans vera á ferli og getur ekki öðlast frið fyrr en borgin er aftur komin i réttar hendur ættar hans. — Hin sagan heitir Landið týnda og segir frá því að í ríki konungs þar sem Hinrik og Hagbarður eru hirðmenn berst með farandleikur- um strumpur nokkur sem segir sínar farir ekki sléttar: Hann er frá Landinu týnda og þar hefur válegur atburður átt sér stað. Þeir Hinrik, Hagbarður og kóngurinn ieggja nú af stað.“ Bækur þessar eru gefnar út í samvinnu við Interpresse í Kaup- mannahöfn. Bjarni Fr. Karlsson þýddi textann. dómnefndin telur óaöfinnanlega, eru teknir upp I þann heiðursflokk listmuna sem einu nafni nefnast Studio-Linie. Þannig hefur kaupandinn fullkomna tryggingu fyrir þvi að fá eingöngu muni með mikiö listrænt gildi. Rosenthal Studio-Linie i meira en aldarfjórðung hefur Rosenthal unnið náið með yfir 100 listamönnum og hönnuðum. Árangur þessarar samvinnu er heilt safn fagurra muna sem hver endurspeglar það besta úr listastefnu hvers tima. Dómnefnd Rosenthal Rosenthal sérverslanir Hver hlutur sem til greina kemur að beri nafn Listmunir úr Rosenthal Studio-Linie eru Rosenthal Studio-Linie er metinn af óháðri eingöngu seldir I sérdeildum vönduðustu dómnefnd. Aðeins þeir munir, sem listmunaverslana og i Rosenthal eraðlifa meðlistinm verslunum viðsvegar um heim. studio-linie A EINARSSON & FUNK Laugavegi 85 SÍMI 18400

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.