Morgunblaðið - 10.05.1985, Qupperneq 40
40
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 10. MAÍ1985
Niðurstöður nýlegrar könnunar:
Húsakostur ríkisins er
fötluðum fjandsamlegur
HÚSNÆÐI ríkisins í Reykjavík uppfyllir illa þarfir fatlaðra, þótt stöðug
breyting hafi orðið til batnaðar á síðustu árum. er meginniðurstaða nýlegrar
úttektar á húsakosti ríkisins í Reykjavík með tilliti til fatlaðra.
Úttektin var unnin af embætti
húsameistara ríkisins í samvinnu
við Samstarfsnefnd félagsmála-
ráðuneytisins um ferlimál fatl-
aðra, sem skipuð var 1982. Sam-
kvæmt matskerfi könnunarinnar
er meðaleinkunn þess húsnæðis
sem athugað var 30 stig af 100
mögulegum, en þess ber að geta að
skólar og sjúkrahús voru ekki tek-
in með í dæmið. Árið 1981 var gerð
úttekt á vegum ALFA-hópsins
svokallaða á um 100 byggingum í
12 sveitarfélögum utan Reykjavík-
ur og reyndist heildarmat þeirra
vera 43,8 stig
Þessar niðurstöður voru kynnt-
ar á fundi með fréttamönnum sem
Súluritið synir þá einkunn sem húsnæði ríkisins fær með tilliti til þess hversu
vel það þjónar þörfum fatlaðra. Á lóðrétta ásnum er stigagjöfin. frá 0 og upp
í 100, en lárétti ásinn sýnir á hvaða tímabili húsin voru reist. Skástrikaða
svæðið er stigagjöf fyrir hvert tímabil. Eins og sjá má stefnir þróunm
greinilega hægt og sígandi í rétta átt, en skýringin á „hárri“ einkunn
áratugarins milli 1950 og ’60 liggur að hluta til í síðari tíma endurbótum á
aðkomu og innra fyrirkomulagi Tryggingarstofnunar ríkisins.
félagsmálaráðherra, Alexander
Stefánsson, boðaði til í gær. Alex-
ander sagði vandann sem við værí
að etja tvíþættan. Annars vegar
þyrfti að breyta eldri byggingum
til hagræðis fyrír fatlaða, og taldi
hann eðlilegast að sá vandi yrði
leystur sem hluti af viðhalds- og
endurnýjunarframkvæmdum
hverrar stofnunar fyrír sig. Hins
vegar yrði að tryggja að ákvæði
byggingarreglugerðar yrðu haldin
þegar ný hús væru reist og koma
þannig í veg fyrir að ný vandamál
yrðu til. Hvatti hann til hugar-
farsbreytingar meðal þeírra sem
fást við hönnunar- og bygging-
armálefni.
Húsameistari ríkisins, Garðar
Halldórsson, sagði að nú væri tími
könnunar liðinn og mælti með þvi
að ráðist yrði í tillögugerð og
framkvæmdir við einstakar bygg-
ingar Sagði hann verðugt mark-
mið að þetta vandamál yrði Ieyst á
næstu 10 árum.
Það kom fram í máli Garðars að
ýmislegt mætti færa til betri veg-
ar án mikils tilkostnaðar, og
nefndi hann í því sambandi lag-
færingar á afgreiðslu stofnana,
merkingum, uppsetningu hand-
fanga og handlista og fleira Aðr-
ar lagfæringar sagði hann erfiðari
í framkvæmd og dýrari í útfærsiu,
svo sem breytingar á tröppum,
uppsetningu á lyftum og sérstök-
um salernum fyrir fatiaða. Eigi að
síður þyrftu stjórnvöld að tryggja
sérstakt, fjármagn til slíkra
endurbóta ef góður árangur ætti
að nást.
Tvö jarðborunar-
fyrirtæki sameinuð
Undirritaóur hefur verið samningur milli iðnaðarráðherra f.h. ríkisstjórn-
arinnar og borgarstjórans í Reykjavík f.h. Reykjavíkurborgar, og gerir sam-
ningurinn ráð fyrir að fengnu samþykki alþingis og borgarstjórnar Reykja-
víkur að sameina fyirirtækin Jarðboranir ríkisins annarsvegar og hinsvegar
Gufuboranir ríkisins og Reykjavíkurborgar í eitt fyrirtæki, Jarðboranir hf.
Eignaraðild aðila skal við stofnun hlutafélagsins vera jöfn. Efitir stofnun
félagsins er hvorum aðila um sig heimilt að selja hlutabréf sín í félaginu, en
hinn eignaraðilinn hefur forkaupsrétt.
Morgunblaðið/Friðþjófur
Húsameistari ríkisins, Garðar Halldórsson, kynnir niðurstöður úttektarinnar á húsakosti ríkisins í Reykjavík með
tilliti til fatlaðra. Við borðsendann eru Alexander Stefánsson, félagsmálaráðherra, og Hallgrímur Dalberg, ráðuneyt-
isstjóri.
„Samningurinn er grundvöllur
að frumvarpi til laga um stofnun
fyrirtækisins, en ég skipaði nefnd
til að kanna grundvöll að samein-
ingunni 1984 og komst hún að
þeirri niðurstöðu að hagkvæmt
væri fyrir báða aðila að úr sam-
einingunni verði,“ sagði Sverrir
Hermannsson iðnaðarráðherra er
hann kynnti fjölmiðlum samning-
inn í gær.
Á fundinum kom fram að rekst-
ur Jarðborana ríkisins hefur geng-
ið misjafnlega á undanförnum ár-
um en skuldir „Jötuns" við ríkis-
ábyrgðarsjóð námu 120 millj. kr.
um síðustu áramót. Ljóst var að
endurskipulagningar var þörf og
því var leitað til Reykjavíkurborg-
ar, en Hitaveita Reykjavíkur og
Vatnsveita Reykjavíkur hafa verið
þeir aðiljar sem hafa hvað mest
nýtt sér „Jötun“ á undanförnum
árum.
I lagafrumvarpinu er gert ráð
fyrir að ríkissjóður yfirtaki áhvíl-
andi skuldir Jarðborana ríkisins
— þær voru í árslok 1984, 119,4
millj. kr. — en eignist á móti 84,4.
Ljóst er að ríkissjóður mun þurfa
að yfirtaka skuldir sem nema um
35 millj. kr. vegna stofnunar fé-
lagsins. Hlutafjáreign ríkisins I
félaginu verður hins vegar 68
millj. kr. eins og framlag Reykja-
víkurborgar.
Ráðherra benti á að sameining-
in hefði verið brýn ekki síst vegna
þeirra möguleika sem sköpuðust
fyrir nýja fyrirtækið þegar öll sú
þekking og tækni, sem þarf við
jarðboranir, væri komin á einn
stað. Orkustofnun hefði að hans
áeggjan leitað eftir verkefnum er-
lendis og mun frumvarp um heim-
ild til stofnunar sérstakt hluta-
félags Orkustofnunar til að sinna
markaðsmálum erlendis vegna
sérþekkingar stofnunarinnar á
nýtingu jarðhita verða lagt fyrir
Alþingi í dag.
Lagafrumvarpið var kynnt á
ríkisstjórnarfundi I gær, en um-
fjöllun um það frestað til næsta
ríkisstjórnarfundar. Ráðherra
kvaðst ekki eiga von á öðru en að
það yrði að lögum á þessu þingi,
enda væri gert ráð fyrir að fyrir-
tækið tæki til starfa 1. júní nk.
Iðnaðarraðherra kynnir undirritun samnings milli rfkisins og Reykjavíkur
um stofnun nýs hlutafélags. Jarðboranir hf. Frá vinstri, Gunnlaugur Jónsson.
eðlisfræðmgur. Karl Ragnars. forstjóri Orkustofnunar, Þórður Þorbjarnar-
son. borgarverkfræðingur, Ólafur B. Thors. formaður nefndarinnar, Sverrir
Hermannsson, iðnaðarráðherra. Guðmundur Malmquist. lögfræðingur, og
Halldór Kristjánsson. lögfræðingur.
Vörubifreið gjör
eyðileggst í eldi
ELDUR kom upp i vönibifreið á
sjötta tímanum í gærdag þar sem
hún stóð mannlaus í malargryfju
skammt frá Miðengi í Grímsnesi.
Þegar slökkviliðið á Selfossi kom á
staðinn og náði að slökkva eldinn
hafði allt brunnið sem brunnið gat.
Bifreiðin var að verðmæti uro ein og
hálf milljón króna en er nú talin
gjörónýt.
Ökumaður var ekki í bifreiðinni
þegar eldurinn kom upp en er
hann varð eldsins var þurfti hann
að hlaupa um eins og hálfs kíló-
metra leið til að komast í síma og
kalla á slökkvilið. Að sögn lögregl-
unnar á Selfossi er talið, að eldur-
inn hafi kviknað út frá rafmagni.
Bifreiðin var húftryggð.
Rainbow Navigation hefur
ekki undirboðið flutninga
— athugasemd frá hérlendum umboðsmönnum skipafélagsins
ILHÖGUN iNNAHI
Þettr súlnrif sýnir annars vegar vægi hinna einstoku þátta f heildarmat>
husnæðis fhvítu xulurnar sero metnar eru a 5, 10 eða 15 stig). og hinx vegar
iviunvenilega einkunn fyrir hvern þessara þátta (skástrikaða svæðið). Það er
mest sláandi hversu illa virðist búið að fötluðum hvað snyrtiaðstöðu varðar.
MORGl NBLADINU hefur borizt
eftirtarandi athugasemd Irá Gunnari
Guðjonssyni sf„ umboðsmónnum
Rainbow Navigtion inc á íslandi
vegna uromæla Axels Gislasonar,
rramkvaimdasryóra Skipaoeildai
Sambandsiro f gari Rainbov Navig-
ation og meðai annars birtust í
Morgunblaðmu-
Vegna blaðaskrifa í Þjóðviljan-
um og Morgunblaðinu 4. maí þar
sem haft er eftir Axel Gíslasym
forstjóra skipadeildar Sambands-
íns að skipafélagið Rainbow Navi-
gation undirbjóði aðra flutninga
en varnarliðsflutninga til ísiands
fra Bandaríkjunum, viljum við
taka fram eftirfarandi:
Rairibow Navigation Inc. hefur
aldrei undirboðið neina flutninga
ti) eða frá fsiandi hvork fyrir
varnarliðíð né aðra aðila og furðu-
legt að forstjórinn skuli halda
slíku fram, og væri æskilegt að
forstjórinn upplýsti með tölum í
hverju undirboðin eru fólgin.
Að því er varðar fullyrðingar
forstjórans um einokunaraðstöðu
Rainbow Navigation á flutnmgum
fyrir varnarliðið. er ekki við Rain-
bow Navigation að sakast heldur
bandaríska löggjöf en Rainbow
Navigation er einkafyrirtækí án
allra tengsla við bandariska her-
inn eða ríkið, enda yrði Rainbow
Navigation aö sætta stg við sam-
keppni annarra bandariskra fé-
laga á þessum varnarliðsflutning-
um.