Morgunblaðið - 10.05.1985, Qupperneq 58
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 10. MAÍ 1985
,58
> —-.
ffeBAAftn
Ast er...
... að nota ilm-
efni, sem henni
likar.
TM Reg. U.S Pat. Off.—all rights reserved
C1M5 Los Angeles Times Syndicate
Ég ætla að fá að borga bensínid
áður en það hækkar!
Of mikill saltaustur á
akbrautir Reykjavíkur
Birkir Skarphéðinsson skrifar:
Ég las einhverstaðar, eða
heyrði, á dögunum, að okkar ágæti
borgarstjóri, Davíð Oddsson, ætl-
aði aö láta greiða atkvæði um það
í næstu borgarstjórnarkosningum,
hvort leyfa ætti hundahald hér í
Reykjavík eða ekki.
Það er annað mál óskylt hunda-
haldi, sem mér finnst að borg-
arbúar ættu að fá að greiða at-
kvæði um, en það er hvort leyfa
eigi allan þennan saltaustur á göt-
ur og gangstéttir borgarinnar,
sem nú viðgengst.
Ég hefi engan mann heyrt mæla
með saltaustri þessum, nema síð-
ur sé, allir formæla honum. Auð-
vitað getur verið nauðsynlegt að
strá salti á fjölfarin gatnamót, i
brekkur og á biðstöðvar strætis-
vagnanna svo ökumenn geti náö
ökutækjum sínum af stað. Én það
á auðvitaö aðeins að vera til þess
að snjórinn meyrni eða hálka
hverfi.
Ef nauðsynlegt er að salta ak-
brautir, þá er 'h af því salti, sem
er ausið á götur borgarinnar í dag,
nægilegt. Hvaða vit er í því að
ausa svo miklu salti á akbrautir
að þær verði eins og árfarvegur, já
í allt að 5 til 7 stiga frosti.
Ætli Reykvíkingar séu ekki einu
íbúar í heiminum, sem verða að
vaða saltdrulluna i ökkla, í sól-
skini og allt að 5 til 7 stiga frosti,
þegar snjór er yfir öllu. Saltaustur
þessi á götur og gangstéttir hefur
kostað okkur Reykvíkinga hundr-
uð milljóna króna.
{ fyrsta lagi eyðileggur saltið
ökutæki borgarbúa, ómögulegt er
að meta það tjón til fjár.
í öðru lagi þá kostar viðhald
gatnakerfisins milljónir króna
árlega umfram venjulegt viðhald,
bara vegna saltaustursins.
í þriðja lagi kostar saltið hús-
eigendur, verzlunareigendur,
opinberar stofnanir og marga
aðra aðila stórar fjárfúlgur ár-
lega, vegna þess að saltið gengst
inn í híbýli manna, verzlanir og
skrifstofur.
{ fjórða lagi kostar saltið borg-
arbúa stórar upphæðir árlega i
eyöileggingu á skótaui og fatnaði.
{ fimmta lagi eykur saltaustur-
inn slysahættu, þegar saltið hefur
brætt snjó og ís þá frýs vatnið og
aftur myndast hálka. Af þessu
hafa hlotist ófá slys.
í sjötta lagi er stór hópur öku-
manna, sem treystir á saltaustur-
inn og ekur þess vegna á sumar-
hjólbörðum allan veturinn. Svo
þegar snjór verður það mikill að
saltið nær ekki að bræða hann eru
það þessir vanbúnu bílar og öku-
menn þeirra, sem allt stöðva í um-
ferðinni, og valda þannig hinum
löghlýðnu vegfarendum oft á tíð-
um óbætanlegu tjóni og armæðu.
Ef það er rétt að allur þessi
saltaustur sé gerður eingöngu
fyrir SVR held ég að eitthvað
mjög mikið sé að hvað hönnun
vagnanna viðvíkur, svo ekki sé
meira sagt. Það er alveg furðulegt
ef ekki er hægt að búa þessa bíla
eins og aðra til vetraraksturs hér
á götum borgarinnar.
Sl. vetur snjóaði í Aþenu og
Róm og urðu þá truflanir á sam-
göngum þar á meðan verið var að
koma keðjum á strætisvagna
borganna, frá þessu var sagt í
fréttum. Hér hefði fréttin vafa-
laust hljóðað eitthvað á þessa leið:
„Truflanir urðu á ferðum stræt-
isvagnanna á meðan saltausturs-
tæki borgarinnar voru að komast í
gang“.
Ég vona að þessar línur veki
menn til umhugsunar um þessi
mál og að borgarstjóri og borgar-
stjórn taki þetta mál til rækilegr-
ar athugunar. Það verður að finna
aðra lausn á þessum hálkumálum
en saltið, en þangað til sú lausn er
fundin, dragið þá úr notkun salts-
ins um a.m.k. %.
Þarna er um verulegt hags-
munamái borgarbúa að ræða, sem
alltof lítill gaumur hefur verið
gefinn.
Er einungis tekið tillit til
einstaklingsins fyrir kosningar?
S.E. skrifar:
Mig langar til að koma þessu á
framfæri til þeirra manna, sem
eru með völd á íslandi. Eru þeir
hættir að taka tillit til einstakl-
ingsins eða gera þeir það bara
fyrir kosningar?
Svoleiðis er mál með vexti að ég
er fædd og uppalin á íslandi og hef
alla tíð siðan ég komst á þann ald-
ur að fara út á vinnumarkaðinn,
16 ára, unnið verkamannavinnu
vegna þess að ég hafði enga
menntun Ég vann mest í frysti-
húsi þann tíma er ég var á ístandi.
Ég flutti frá landinu vegna óvið-
ráðanlegra ástæðna (hjónaskiln-
aðar). Eins og ég segi, vann ég i
fiski á tslandi í 15 ár, alltaf í sömu
verkunum. Síöan þegar ég kom til
Svíþjóðar og fór að vinna, fékk ég
svo illt í alla liði í hægri handlegg
að ég var tilneydd að hætta í vinn-
unni. Ég fór til læknis og sagði
hann að ég væri komin með at-
vinnusjúkdóm vegna einhliða
vinnu þ.e.a.s. ég var alltaf með
hnífinn í hægri hendi og beitti öllu
afli hennar.
Þegar svona var komið hjá mér
að ég gat ekki unnið við hvaöa
vinnu sem var, ég með enga
menntun og börn á framfæri, þá
skrifaði ég heim, til fjármálaráðu-
neytisins, vegna áhyggna af
ógreiddum gjöldum
Ég fékk það svar að það væri
ekki í þeirra valdi að gera neitt
fyrir mig. Ég spyr því. í hvers
valdi er það að fá lækkun á skött-
um?
Til hvers eru þessir menn? Ég
sé það núna að það er engin mann-
úð til hjá þeim. Maður er nógu
góður til að gefa þeim atkvæði og
fullan vinnukraft, en þegar kemur
til þess að biðja þarf um aðstoð, þá
er Íítið um svör. Ég tek það einnig
fram að ég var búin að skrifa til
hreppsnefndar þess hrepps, sem
ég var búsett í, en fékk neikvætt
svar.
Þarf maður að stytta sér aldur
til að fá niðurfellingv eða kemur
það kannsk niður á aðstandend-
unum?