Morgunblaðið - 22.10.1985, Page 54

Morgunblaðið - 22.10.1985, Page 54
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. OKTÓBER1985 ✓---------------- <S4 Ég hélt það skipti ekki máli úr því ég á að standa bér. Með morgunkaffinu Atsjú! Umferðarvika - In memoriam Ágæti Velvakandi: Ég er mjög ánægður með að umferðarvika er bara einu sinni á 10 ára fresti í Reykjavík! Vegna þess, að það hefur sýnt sig, að þegar þessi vika er haldin hátíðleg þá fjölgar umferðarslysum um allan helming. Hver skyldi ástæðan vera? Jú, allir rjúka upp til handa og fóta og nú skal kenna ökumönnum að keyra um götur borgarinnar (sem þeim var þó kennt áður en þeir tóku bílprófið) og æsifréttir í öllum fjölmiðlum um glannaakstur og ofsaakstur og hvað eina. Blessuð börnin látin í það að radarmæla ökuhraða og þau sýnd í sjónvarpi við þá iðju. Ég er ekki að mæla þeim bót, sem aka of hratt miðað við aðstæður, síður en svo, þá ætti að taka rækilega í gegn samanber þann sem sýndur var í sjónvarpinu og mældur var á 79 km. hraða efst á Hofsvallagöt- unni, rétt áður en beygt er inn í Túngötu, þar sem eru sjúkrahús, skóli og íþróttahús. Það sem mér finnst athugavert við þessa framkvæmd, er það að öllum, meira að segja börnum, er kennt með þessu að bílstjórar — allir upp til hópa — séu ótíndir glæpamenn, samanber fyrirsögn í Morgunblaðinu þann 10. okt. „ Reykvískir ökumenn láta sér ekki segjast — umferöaróhöppum fjölgaði í gær“. En bíðum við, í sama blaði á baksíðu er önnur fyrirsögn sem ber yfirskriftina: „Slysaöldunni linnir ekki“. Þar er sagt frá því að kona og 10 ára drengur hafi slasast, í fréttinni segir á einum stað: „Hún fór út á götuna milli tveggja kyrrstæðra bifreiða", (konan er sögð fullorðin). Á öðrum stað, þar sem rætt er um það, er drengurinn „varð fyrir bifreið" er sagt: „Hann hljóp út á götuna í veg fyrir bifreiðina"!! Ágætu umferðarpostular, þið sem eigið að sjá til þess að sem flestir komist heilu og höldnu úr umferðinni og eruð í launuðum störfum — snúið ykkur að því að kenna gangandi vegfarendum, á öllum aldri, að fara eftir umferða- reglunum, því að við erum öll undir þau ósköp seld, að ef bíllinn bilar, eða þyngist færð að vetri til, að þá verðum við að ganga og ef allir yrðu að fara eftir umferðarreglun- um jafnt gangandi sem akandi, þá kannski væri hægt í fyrirsjáan- legri framtíð, að halda slysalausa umferðarviku. Með vinsemd, Vilhjálmur Guðbjörnsson Myndirnar fóru vestur á firði Kæri Velvakandi. Mig langar að biðja þig um að- stoð. Þannig er mál með vexti að fyrir fimm vikum sendi ég filmu í framköllun til Reykjavíkur í Ljós- myndaþjónustuna hf., Laugavegi 178. Myndirnar á filmunni voru flestar af 5 mánaða gamalli dóttur minni. Svo leið og beið og eftir 3 vikur var ég orðin óþolinmóð og hringdi í fyrrgreint fyrirtæki en fékk þær upplýsingar að myndirn- ar mínar hefðu „óvart" farið vest- ur á firði. Þar höfðu þær verið leystar út af manni „sem taldi sig vera að ná í sínar myndir". Stúlk- an í símanum lofaði að bjarga þessu fyrir mig. Eftir viku hringdi ég aftur og þá sagðist hún ekki hafa náð í mann- inn. Ég bað hana því um síma- númer mannsins en þá kom í ljós að hún var búin að glata því. Ég sé þann kost vænstan að biðja umræddan mann — ef hann les þessar línur — að senda mynd- irnar til baka til Ljósmyndaþjón- ustunnar. Ég bíð og vona. Steinunn Víkverji skrifar Ut vil ek, — sagði Snorri Sturlu- son forðum og átti þá við, að hann ætlaði til íslands. Þess vegna tala menn í dag um að fara utan, þegar þeir fara til annarra landa. Guðvarður Már Gunnlaugsson, sem tekið hefur við þættinum daglegt mál, sem er á dagskrá Ríkisútvarpsins rétt fyrir klukkan 20, gerði áttamiðanir sem þessa og fleiri að umræðuefni í þáttun- um síðastliðna viku. Þessir stuttu pistlar Guðvarðar Más eru í senn skemmtilegir og fróðlegir. óvana- legt við þá er þó að þeir eru já- kvæðir, jafnframt því sem þeir eru fróðlegir. Margir umsjónarmenn þáttarins undanfarin misseri hafa verið mjög neikvæðir í þáttum þessum, þ.e.a.s. þættirnir hafa lítt snúizt um annað en aðfinnslur og samtíning málvillna. Vissulega getur verið gagnlegt að tína til villur og benda mönnum á hvernig menn geti vandað málfar sitt — en kennsla getur einnig gert mikið gagn og vakið áhuga, þótt ekki sé sífellt tönnlazt á mistökum ann- arra. Þökk sé Guðvarði Má Gunn- laugssyni. XXX Greiðslukortaviðskipti verða sífellt umfangsmeiri og nú er síðasta stórvígið fallið, Hagkaup, sem til þessa var eitt stórmarkaða án kortaviðskipta. Eflaust kemur það ekki til af góðu, að Hagkaup byrjar nú aftur að taka við greiðslukortum, enda þekkir Vík- verji nokkra aðila, sem hafa ekki skipt við Hagkaup frá því er það felldi niður þessa þjónustu, en allir segjast þeir nú aftur munu verzla í Hagkaup. Stærstu greiðslukortafyrirtæk- in, VISA og Eurocard, veita nokk- uð mismunandi þjónustu og laun- þegi, sem komið hefur að máli við umsjónarmann þessa þáttar, taldi þá þjónustu, sem Eurocard veitir, öllu hentugri fyrir sig. Helzt þótti honum hagkvæmt við tölvuút- skrift Eurocard, að fyrirtækið flokkar úttektirnar niður í nauð- synjar, viðhald bifreiðar, fatnað o.s.frv. þannig að á reikningnum sjálfum fær hann sundurliðað yfir- lit yfir eyðslu sína. Annar kostur við Eurocard er að gjalddagi greiðslna er 5. hvers mánaðar, en ekki 2. eins og hjá Visa. Þetta þýðir að launþegi, sem fær laun sín greidd 1. hvers mán- aðar, hefur fjóra daga upp á að hlaupa hjá Eurocard á meðan hann þarf að greiða VISA-reikn- inginn strax daginn eftir útborg- unardag. Hann segir réttilega, að komið geti fyrir að hann hafi alls ekki aðstöðu vinnu sinnar vegna til að greiða VISA-reikninginn á gjalddaga og þá koma strax drátt- arvextir. Nú skal það tekið fram, að þessi umræddi launþegi var í öllum bankaviðskiptum við VISA- banka, en hvorki í viðskiptum hjá Útvegsbanka né Verzlunarbanka, sem eru Eurocard-bankar. Aug- Ijóst er því að VISA missir vegna þessa talsvert af viðskiptum og fær þessi korteigandi því aðeins bréf frá VISA, sem á stendur: „Engin úttekt þennan mánuð. Er kortið ekki á réttum stað?“ XXX að er tímanna tákn, þegar menn geta horft á erlendar sjónvarpsstöðvar á íslandi meðþví að koma sér 'upp þar til gerðu loftneti eins og fyrirhgað er að gera á Hótel Holti og sovézka sendiráðið hefur gert fyrir alln- okkru. Skiljanlegt er að leyfi þurfi hjá bygginganefnd Reykjavíkur, til þess að setja upp slíkt loftnet þar sem fyrirferð loftnetsins er mikil. Hins vegar vekur það furðu, að leyfi skuli þurfa frá Pósti & síma til þess að fá að nota slíkt loftnet. Hingað til hefur ekki þurft leyfi opinberra aðila fyrir loftnet- um til þess að horfa á sjónvarp eða til þess að ná erlendum út- varpsstöðvum. Hver er mismunur- inn á þessum loftnetum og þeim gömlu, sem enginn hefur amazt við? Enginn, nema fyrirferðin og verðið. Þetta tæki er auðvitað mun dýrara en einföld útvarps- og sjón- varpsloftnet. Þarna er enn einu sinni um að ræða úrelt lög, þar sem löggjafinn krefst forræðis hins opinbera yfir þegnunum. XXX Leitt er til þess að vita að ná- grannarnir Reykjavík og Kópavogur geti ekki komið sér saman um skipulag í Fossvogi. Aðlaðandi er sú hugmynd Kópa- vogs að koma upp fullkomnum golfvelli og útivistarsvæði í daln- um, en eflaust er einnig nauðsyn- legt að gera hraðbraut úr Breið- holti niður dalinn. Það er djúpt niður á fast í dalnum, það kom í ljós, þegar þar var byggt. þess vegna er það lausn þessa deilumáls að grafa hraðbrautina niður í jörð- ina, búa til göng, moka síðan mold yfir á ný og hafa golfvöll og trjá- gróður öllum til augnayndis. Umferðin yrði þá grafin niður í jörðina og af henni yrði hvorki hávaði né mengun og allir gætu unað glaðir við sitt. f - *

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.