Morgunblaðið - 22.02.1987, Blaðsíða 11
V8CI HAÖH83'? .22 HUDAaUHVIUg .01QAJ8VHJDHOM
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 22. FEBRÚAR 1987
a nr
B ll
Sonurinn (David Mendenhall) hvetur föðurinn (Stallone) fyrir lokakeppnina.
á reynir. Lífíð er einskis virði þeg-
ar ást er ekki til staðar. Hún fær
hluti til að vaxa og dafna."
Það fer ekki hjá því að blaða-
manni verði hugsað til einkalífs
Stallones þegar hér er komið sögu.
Hjónaband hans við þá dönsku
Birgit Nielsen. Til sonar hans af
fyrra hjónabandi sem á við mikla
fotlun að stríða og til sonar Birg-
ittu sem þau hafa verið að reyna
að fá til sín með öllum tiltækum
ráðum, þar á meðal peningum.
Þrautseigja og harka
Og hvemig var samstarfið við
David Mendenhall?
„Það var gaman að vinna með
David. Það er alltaf dálítið erfítt
að vinna með krökkum, dálítil
hætta á að þeir verði einum of
sætir og steli allri athyglinni frá
sögunni sem verið er að segja. En
það gekk ákaflega vel hjá David.
Við létum strákinn oft hafa síðasta
orðið í atriðunum hjá okkur, vegna
þess að það styrkir þá mynd sem
við vildum draga upp af föðurnum.
Staða hans er veikari en staða
stráksins. Eins og strákurinn seg-
ir reyndar við hann: — Það er
fleira sem gildir í lífínu en vöðvam-
ir.
Við göntuðumst mikið milli at-
riða og David lærði að bera nokkra
virðingu fyrir mér. Það var mjög
gott. Það styrkti samband okkar
í myndinni."
Talið berst að útkomunni.
tilviljun. Ævi hans er mjög á sömu
lund.
Hann varð fertugur á liðnu ári.
Það eru ekki nema tíu ár síðan
hann var staurblankur atvinnulaus
leikari. Stallone ólst upp í verstu
hverfum New York-borgar og var
rekinn úr fjórtán skólum á ellefu
árum í æsku. Hann fór í leiklistar-
deild háskólans í Miami í Florida
og kennaramir hans þar sögðu
honum að vera ekki að láta sig
dreyma um að geta nokkum tíma
fengið vinnu við leiklist. Hann
hvarf þaðan fljótlega á braut.
Hann var alltaf ákveðinn í að
verða leikari og reyndi fyrir sér í
nokkur ár í New York og fékk
nokkur smáhlutverk. Og svo var
það um miðbik síðasta áratugar
að hann var atvinnulaus einu sinni
sem oftar. Orðinn fjölskyldumaður
og átti von á bami og illt í efni í
ijármálunum.
Hann fór að skrifa handrit og
skrifaði fyrsta uppkastið að
„Rocky" á þremur sólarhringum.
Svo fór hann að reyna að selja
handritið. Það gekk ekki allt og
vel. Að vísu vantaði ekki að menn
hefðu áhuga á handritinu. Þeir
höfðu bara ekki nokkum áhuga á
hinu, sem var skilyrði Stallones
fyrir að selja það, — að hann fengi
sjálfur að leika aðalhlutverkið.
Þó tókust loks samningar. Þá
átti hann aðeins um hundrað doll-
ara eftir inni á bankareikningnum
sínum. Hann seldi kvikmyndarétt-
mun hún þó í hugum flestra tengd
knæpum og krám, trukkabílstjór-
um og slörkurum. Ef til vill verður
breyting á þessu með tilkomu
þéssarar bíómyndar.
„Já, ég vona að þetta viðhorf
breytist eitthvað eftir að þessi
mynd verður tekin til sýninga. Við
áttum ágætt samstarf við lands-
samband „annglímumanna" og
viljum gjaman auka veg þessarar
íþróttar. Hún er mjög skemmtileg
og spennandi og hreint ekki bara
spuming um vöðvamagn. Ég hef
alltaf haft gaman af að fara í sjó-
mann og fannst enn skemmtilegra
að æfa þetta svona skipulega og
undir leiðsögn íþróttamanna á
þessu sviði.“
Hvað með nánustu framtíð?
Hvað stendur til?
„Ég hugsa að við gerum nú
aðra „Cobra“-mynd, en svo fer ég
að reyna að koma mér yfír í ann-
an farveg. Við Eddie Murphy
höfum til dæmis verið að spjalla
saman um að gera mynd í samein-
ingu. Svo fæ ég kannski einhvem
tíma tækifæri til að leika hlutverk
sem mig hefur lengi dreymt um,
en það er prestshlutverk. Mig
langar að prófa að leika prest, til
dæmis prest í slæmu stórborgar-
hverfí. Það væri gaman."
SJÁ VIÐTAL VIÐ MENA-
HAN GOLAN LEIKSTJÓRA
MYNDARINNAR Á
NÆSTU SÍÐU
Myndinni eins og hún birtist.
„Ég er nokkuð ánægður með
hana. Sko, í upphafi var hugmynd-
in alveg fáránleg. Ég átti að vera
einhvers konar indjána-Rambó
með boga og örvar. Það leist mér
ekkert á. Ég vildi hafa þetta meira
persónudrama og minna ofbeldi
og líka hversdagslegri umgjörð.
Við Menahem vomm sammála
um flest í myndinni, en ekki alveg
allt. Ég vildi til dæmis fá að hafa
endinn öðruvísi. Vildi ekki sigra í
armglímukeppninni. En þá tók
Menahem upp á því að láta tvö
þúsund statista greiða atkvæði um
það hvemig endirinn ætti að vera.
Og auðvitað var það engin spum-
ing. Liðið vildi láta Linc sigra. Ég
vildi líka losna við þessa senu þeg-
ar Mike er rænt. Það er_ óþarfa
angur að mínum dómi. Ég vildi
helst setja smá textaskilti inn á
hana: — Þetta er ekki eins og ég
vildi hafa það!“
Stallone hefur jafnan leikið
menn sem hafa verið illa staddir
í lífínu en komist áfram með þraut-
seigju og hörku. Það er engin
inn fremur ódýrt en gegn vænum
prósentum af hugsanlegum hagn-
aði, sem kaupendumir töldu harla
óvissan. Hann lék sjálfur aðal-
hlutverkið. Myndin vann til
Óskarsverðlauna þetta ár, 1976,
og náði feykilegum vinsældum.
Síðan hefur Stallone getað gert
nánast það sem honum sýnist og
altént ekki þurft að hafa ányggjur
af að eiga ekki nema huridrað
dollara inni á bankabókinni sinni.
„Það var ekki erfítt fyrir mig
að setja mig í spor Lincoln Hawk.
Þó var ég ekki alveg nógu góður
fyrstu tvær vikumar sem við vor-
um að taka. Ég lék of sterkt. En
til allrar hamingju þurftum við að
taka þetta flest aftur vegna mis-
taka í kvikmyndatökunni og þá
gat ég lagfært þetta. í upphafí
myndarinnar er Linc neftiilega
bugaður maður. En í myndinni
nær hann að sigrast á samvisku-
bitinu og þar með að breyta
örlögum sínum.“
Það að keppa í sjómanni er orð-
in töluverð keppnisíþrótt í Banda-
ríkjunum. En enn sem komið er
STAÐREYNDIR MALSINS
Kvlkmyndir
Sveinbjörn I. Baldvinsson
„Over the Top“ segir sögu vöru:
bflstjórans Lincoln Hawk. í
upphafí myndarinnar snýr hann
til baka til fjölskyldunnar sem
hann yfirgaf mörgum árum áður.
Fyrrum eiginkona hans, sem nú
liggur þungt haldin á sjúkrahúsi,
er af ríkum ættum og fyrrum
tengdafaðir hans lítur á Lincoln
sem hvetja aðra pest sem afkom-
endum sínum hafi blessunarlega
tekist að losa sig við.
Lincoln á son sem hann hefur
varla séð. Þegar fyrrum eiginkona
hans biður hann um að gera það
fyrir sig að sækja strákinn sem
nú er á táningsaldri og taka hann
með sér til Kaliforníu þar sem hún
er á sjúkrahúsi, þá leggur hann
ótrauður af stað og myndin lýsir
því hvemig þeim feðgum gengur
að kynnast hvor öðmm og hvem-
ig móðurafinn tekur þessum nýju
kynnum þeirra.
Ýmislegt ber til tíðinda á ferð
feðganna í vörubílnum til Kali-
fomíu og þegar þangað er komið
hefur margt breyst. Þó á jafnvel
enn fleira eftir að breytast. Ekki
er vert að upplýsa ferkar um sögu-
þráðinn, en þess má geta að ekki
er Sylvester Stallone alveg laus
við að sýna líkamlega hreysti-
mennsku í myndinni því Linc, eins
og hann er nefndur, er allgóður
í sjómanni, eða „armglímu" eins
og það er nefnt vestanhafs og
þessi íþrótt kemur verulega við
sögu í myndinni.
Stallone er annar tveggja hand-
ritshöfunda myndarinnar, en hann
hefur reyndar skrifað handrit að
mörgum mynda sinna. Leikstjór-
inn er Menahem Golan, en hann
er annar helmingur tvíeykisins
GOLAN/GLOBUS, sem rekur
kvikmyndafyrirtækið The Cannon
Group Inc., og hefur sent frá sér
mikið magn af vinsælum myndum
á síðustu ámm auk nokkurra
metnaðarfullra og listrænna
mynda.
Með aðalhlutverk í myndinni,
auk Stallones sjálfs, fara David
Mendenhall, sem leikur Mike, son-
inn unga, Robert Loggia, sem
leikur tengdaföðurinn og loks
Susan Blakely, sem leikur hina
helsjúku móður drengsins. Tón-
listin í myndinni er eftir Giorgio
Moroder, sem hefur verið viðrið-
inn margar vinsælar myndir á
síðustu árum, svo sem „Top Gun“.
Keppnin mikla.
„Nú stendur til að breyta þessu.
Nú á að skipta um akrein.
„Over the Top“ er lítil mynd.
i. Það eru engar stórhamfarir eða
> drápsveislur í henni. Þetta er bara
saga um mann sem fær það sjald-
gæfa tækifæri að eiga þess kost
að bæta fyrir það sem honum
hefur mistekist. I upphafí er Linc
ekkert. Á enga framtíð, ekkert
markmið. Hann dröslast bara
áfram í lífinu eins og fólk gerir
sem þannig er ástatt fyrir. Fólk
f'sem hefur ekkert eða engan að
lifa fyrir. En honum gefst þetta
tækifæri til að bæta fyrir mis-
gerðir sínar, sem fólust í því að
yfirgefa móðurina og drenginn á
sínum tíma.
Þetta er ástarsaga í vissum
skilningi. Um ást milli föður og
sonar. Um nauðsyn þess að eiga
fjölskyldu. Um mikilvægi þess að
rækta þau tengsl og treysta þau
bönd.
I fyrstu er strákurinn algerlega
á móti föður sínum og vill ekkert
með hann hafa. Finnst hann
kjánalegur og fávís og það er
vissulega nokkuð til í því. Én þeg-
ar til kemur hafa þeir báðir svo
mikið að gefa hvor öðrum að þeg-
ar upp er staðið eru þeir báðir
óendanlega miklu ríkari en í upp-
hafí. Og þá ekki í peningalegum
skilningi, því stákurinn, Mike, hef-
ur alist upp við allsnægtir hjá
moldríkum afa sínum. Hann snýr
baki við þeim vegna þess að faðir
hans er honum meira virði þegar