Morgunblaðið - 03.07.1988, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 03.07.1988, Qupperneq 26
26 B MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 3. JÚLÍ 1988 I I tlEIMI I \ll M'SI iSM Hver skellti skuldinni á Robba kanínu? Teiknimyndafígúrur og leikarar saman í nýrri mynd frá Disney og Spielberg Hver verður útkoman þegar Walt Disney-fyrirtækið og Steven Spiel- berg gera mynd saman fyrir silljón dollara (jæja. 45 milljónir)? Svarið liggur í augum uppi: „Who Framed Roger Rabbit" (Hver skellti skuld- inni á Robba kanínu), mynd þar sem teiknimyndafígúrur og leikarar af holdi og blóði leika saman. Skrítið? í Hollywood er allt hægt. Vilji er allt sem þarf — og hellingur af pen- ingum. Tæknilega er myndin hreinasta undur. Teiknimyndafígúrurnar eru sýndar í fullkominni þrívídd og þær eru teiknaöar með frábærri ná- kvæmni inni hinn raunverulega heim myndarinnar. Aöalhetjan, Robbi kanína, leikur í ofbeldisfullum teiknimyndum og bíómyndin hefst á einni slíkri. En tóninn er gefinn þegar mennskur leikstjóri teikni- myndarinnar stígur inní rammann og hundskammar Robba fyrir að sjá fugla en ekki stjörnur eftir að ísskápur hefur dottið á hausinn á honum. „Að fara úr teiknimyndinni yfir í raunveruleikann var það and- artak myndarinnar sem mestu máli skipti," segir leikstjórinn Robert Zemeckis (Aftur til framtíðar).„Sko- tið varð að virka, annars hefði allt verið búið þremur mínútum eftir að það byrjaði. í teiknimyndinni býr myndavélin sig undir að ísskápurinn opnist og færist nær honum en þremur síðustu skotunum er lítil- .jj lega breytt úr flatri teiknimynda- gerð í vatnsliti. Við byggðum þrívíða leikmynd og máluðum hana flata með skuggum og öllu og allt í einu labbar leikstjórinn sig inn á sviðið." Þaö tók þrjú ár að fullgera „Robba kanínu". Myndin er 103 mínútur að lengd en af þeim eru 55 mínútur blandaðar teiknimynda- fígúrum og í flóknustu atriðunum þurfti að gera 600 teikningar fyrir hverja sekúndu. Sögusviðið er Los Angeles árið 1947 og teiknimynda- fígúrur og menn lifa saman í sátt og samlyndi. Teiknimyndastjörn- urnar búa í fátækrahverfi sem kall- ast Toontown og eru ekki eins hátt skrifaðar og lifandi fólk. Þeim er t.d. meinaður aðgangur að nætur- klúbbnum Blek og litir nema til að þjóna eða skemmta mönnum. Leyniorðin eru „Walt sendi mig". Mörgæsaþjónar ganga á milli þorða í smóking og Daffy og Andrés önd leika saman á píanó. Robbi er sakaður um morð sem hann ekki framdi en konan hans er femme fatale myndarinnar, seið- andi vatnslitagella aö nafni Jessica (Kathleen Turner Ijær henni rödd sína nema þegar hún syngur, þá tekur Amy Irving, eiginkona Spiel- bergs, við). Mótleikari Robba kanínu er breski leikarinn Bob Hoskins. Hann leikur drykkfelldan einkaspæjara, Eddie Valiant, sem er einasta von kanínunnar í glím- unni við hinn illa Doom dómara (Christopher Lloyd). Óþokkarnir eru vonlaus hópur vopnaðra hreysi- katta. Byssurnar þeirra eru raun- verulegar, þeir slást innan um raun- veruleg húsgögn og keýra raun- verulegan bíl. Teiknimyndastorkur hjólar á raunverulegu hjóli og teikna hreysikattarháls yfir hana. En það voru fjórir eða fimm aðrir hreysikettir í atriöinu veifandi byss- um, hoppandi á húsgögnum og berjandi á Hoskins. í felum undir leikmyndinni stjórnuðu tólf manns Saman f mynd um morð í Hollywood; Robbi kanína og Bob Hoskins takast á f Hver skellti skuldinni á Robba kanínu? Leikstjórinn Zemeckis með stjörnunni sinni. (upprunalega sagan gerðist í nútí- manum) og nýjar persónur voru skapaðar, m.a. Doom dómari. Búin var til hliðarsaga um spillingu í borginni sem svipar um margt til „Chinatown". Allar myndir sem bera nafn Spielbergs eiga það til aö setja hann í sviðsljósið en Spielberg sjálf- ur segir Zemeckis eiga allan heiður- inn af „Robba kanínu". Framtak hans sjálfs var að fá Disney til að borga reikninginn og semja við Warner Bros. um að lána margar frægar teiknimyndafígúrur sínar í myndina. Teiknimyndafígúrur hafa áður leikið á móti mennskum leikur- um.í„Anchors Aweigh" dansaði Gene Kelly við mús og í Mary Popp- ins léku Julie Andrews og Dick Van Dyke á móti teikningum. En enginn hefur áður lagt í þá áhættu að byggja heila bíómynd á samspili teikninga og manna. Hvernig var komist hjá því að láta myndina ekki líta út eins og morgunkorns auglýs- ingu þar sem teikningarnar eru eins og þær séu límdar inná filmuna? Svar Zemeckis er einfalt: Með því að gera bíómyndina án þess að taka tillit til teiknimyndanna. Hann lagaði sig ekki aö þeim heldur hélt kvikmyndavélinni á hreyfingu með Robba og Jessicu og hreysikettina labbandi inn og útúr rammanum eins og þau væru mennskir leikarar. „Áður fyrr löguðu menn sig að teikningunum," segir hann. „Myndavélin hreyfðist ekki. ( Mary Poppins lýstu þeir leikarana svo þeir yrðu flatir eins og teikningarn- ar. Ef þú hreyfir ekki myndavélina getur teiknarinn tekið reglustriku og fundið staðinn þar sem fætur fígúrunnar koma við gólfið. Þegar myndavélin er hreyfð verður hvert einstakt skot að vera hugsað fyrir- fram." Teiknarinn Williams talar um skýrleika og þolinmæði Zemeckis og Hoskins lýsir honum sem „blöndu af Gandhi og jólasveinin- um“ og „mjög elskulegum manni". Áður en Zemeckis gerði fyrstu upp- tökuna varð hann að hafa hvern ramma myndarinnar í kollinum. Þegar er farið að tala um fram- haldsmynd en aðalmennirnir að baki „Robba kanínu" hrista bara hausinn. Spielberg segirað „Robbi" sé eins og E.T., einstök, og bætir því við að ef Zemeckis, sem er ör- þreyttur eftir hina flóknu kvik- myndagerð, yrði beðinn um fram- hald myndi hann aðeins brosa og segja: „Takk fyrir minningarnar." Leiðin til Toontown var of löng en Zemeckis var reiöubúinn að takast hana á hendur og sanna um leið að Hollywood væri tilbúin að gera hvað sem er til að skemmta fólki. UnniA uppúr The New York Ti- mes, Newsweek og Time. aranna (alls 326 manns) var filma sem lögð var yfir stækkaða útgáfu af hverjum leiknum ramma (24 rammar á hverri sekúndu myndar- innar, alls 82,080). Sá sem stjórn- aði teiknurunum var óskarsverð- launahafinn Richard Williams. Að lokum fékk fyrirtæki George Lucas, Indrustrial Light and Magic, það verkefni að splæsa saman teikni- myndunum og leiknu myndunum. Bob Hoskins átti ekki sjö dagana sæla. Vegna þess að hann sá aldr- ei mótleikarann sinn, Robba kanínu, varð hann að ímynda sér hann. „Mér varð það Ijóst að ef ég átti að geta myndað eitthvað samband við Robba yrði óg að sjá hann en það var ekkert fyrir mig að sjá,“ segir hann. „Ef ekki myndaðist sterkt samband á milli Robba og mín yrði myndin tæknilegt afrek en ekki bíómynd. Ég lék mér tímunum saman með ímynduöum vinum þriggja ára dóttur minnar." Eftir fimm mánaða tökur í London og Los Angeles fór Hoskins að missa stjórnina. „Ég lifði meðToon-unum daginn út og inn og ég var í raun- inni farinn að sjá hreysiketti á veit- ingahúsum. ímyndunin var farin að taka völdin." Hver skellti skuldinni á Robba kanínu? er byggð á sögunni „Who Censored Roger Rabbit?" eftir Gary K. Wolf sem Disney-fyrirtækið keypti kvikmyndaréttinn að skömmu eftir útkomu hennar árið 1981. Jeffrey Price og Peter Sea- man gerðu handrit eftir sögunni og það var sent Zemeckis sem fékk áhuga á verkefninu. „En þá stóð fyrirtækið ótraustum fótum og var ekki fært um að ráðast í gerð mynd- arinnar," segir hann. Fjórum árum seinna var tekið til við „Robba kanínu" aftur undir nýrri stjórn og vænlegri fjárhagsstöðu. Spielberg var fenginn til aðstoðar vegna möguleika Amblin-fyrirtækis hans til að þróa nýja tækni, sögu- sviðiö var fært aftur til ársins 1947 Robert Zemeckis leikstýrir Christopher Lloyd f hlutverki hins illa Doom dómara. Eins og í bíómyndinni var teikningunni af Jessicu bætti við seinna. Jessica fitlar við raunverulegt háls- tau. Já, segðu það bara. Þetta eru undur og stórmerki. En hver er galdurinn? Fyrst var myndin að sjálfsögðu tekin, svo var teikningunum bætt inní. Auðvelt. Ekki svo mjög. Zemeckis lýsir ein- földu atriði: Hoskins treður sápu- stykki uppí einn hreysiköttinn í myndinni en sápustykkið fór í raun- inni í höndina á brúðuleikara. Sá sem var með minnstu, þynnstu höndina var valinn svo teiknararnir ættu síðar auöveldara með að með myndbandsupptökutæki fyrir augu rafstýrðum örmum sem veif- uðu vopnum og lyftu stólum á með- an aðrir faldir brúðuleikarar gerðu dældir í sófapúða til að láta líta svo út að dýr með þyngd og úr massa hefðu staðið upp eða hlunkast nið- ur. „Fyrsta útgáfan var eins og Ósýnilegi maðurinn snýr aftur", segir Steven Spielberg. „Allir þess- ir tebollar, flöskur og glös með viskíi á sveimi um höfuð Hoskins." Svo var teiknað í götin. Strigi teikn- Hoskins og vatnslitagellan Jessica, sem Kathleen Turner talar fyrir. 7

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.