Morgunblaðið - 07.08.1988, Síða 27

Morgunblaðið - 07.08.1988, Síða 27
fi 27 MORGUNBIJVÐÍB, S'ÚNNUDAGUR' 7. Á'GÚS'Úife Deilurnar um Jesúmynd Scorsese Bandaríski leikstjórinn Martin Scorsese („Taxi Driver“, Peninga- liturinn) átti í mörg ár þann draum að gera mynd um ævi Jesú Krists byggða á bók rithöfundarins Nikos Kazantzakis frá 1955. Nú hefur hann gert myndina, sem heitir „The Last Temptation of Christ“ (Sífiasta freisting Krists), og eins og kannski vifi var að búast hefur hún þegar vakið deilur í Banda- n'kjunum þótt hún verði ekki frum- sýnd fyrr en í haust. Júdas er tryggastur af lærisvein- um Jesú, María Magdalena er fyrr- um vinkona Jesú og freistar enn Frelsarans, Jóhannes skírari er miðpunktur móðursýkislegrar trú- arhreyfingar og Jesús sjálfur er fregur til að leiða fjöldann og er óviss um hvort hann hlýði kalli Guðs eða Satans. Þessar eru nokkrar af hinum óvenjulegu túlk- unum Síðustu freistingarinnar á guðspjöllunum og þær sem helst hafa farið fyrir brjóstið á kirkjunnar mönnum vestra. Á blaðamannafundi fyrir nokkru krafðist hópur íhaldssamra presta að kvikmyndaverið Universal Pict- ures, sem sér um dreifingu mynd- arinnar, eyðilegði öll eintök sem til væru af henni. Prestarnir, sem ekki höfðu sóð myndina en lesið eina útgáfu handritsins, héldu því fram að það sýndi Jesúm „sem andlega vanstilltan og lostafullan Martin Scorsese við tökur á Sífiustu freistingu Krists í Marokkó. rnann". Haft var eftir séra Lloyd John Ogilvie fulltrúa Öldungakirkj- unnar í Hollywood að myndin væri „alvarlegasta misnotkun á kvik- myndalistinni í sögu kvikmynda- gerðarinnar". Og auglýsing sem áðurnefndir prestar birtu í Holly- wood Reporter hljóðaði svo: „Drottinn vor hefur einu sinni verið krossfestur. Hann á það ekki skilið að vera krossfestur í annað sinn á filmu.“ Smjörhaus; vftisdjöfsinn með flestar undirhökurnar. in var ákveðin áður en fram- leiðslu fyrri myndarinnar lauk. „Meginmunurinn á „Hellbound" og „Hellraiser“,“ segir framleið- andinn Chris Figg,„er sá að þeg- ar þú gerir framhaldsmynd mátt þú ekki endurgera fyrri myndina. Þá ertu að gabba áhorfendur. Við erum að reyna að fást við nýja hluti sem viö vitum aö eiga eftir að ganga upp af því að kjarni hugmyndarinnar virkaði i fyrri myndinni og höfðaði mjög til hrollvekjuaödáenda. í stað innilokunarkennds umhverfis hússins kemur víðari og opnari mynd sem leggur meiri áherslu á persónusköpun." Myndin ger- ist að mestu í heimi senóbítanna. Ástæðan fyrir því að Barker, sem Stephen King hefur kallað „framtíð hrollvekjunnar", leik- stýrir ekki sjálfur eða skrifar handritið er einfaldlega sú að hann hefur í nógu að snúast á öðrum vígstöðvum. En hann fylgdist grannt með framvin- dunni og þróaði söguna að baki senóbítanna. í nýju myndinni fá áhorfendur að vita hverjir þeir eru og hvers vegna þeir urðu það sem þeir eru. Og það kemur nýr senóbíti við sögu, sá fimmti í hópnum ef svo má segja. Bókstafstrúarmenn eru ekki í rónni yfir atriöum þar sem Jesús (Willem Dafoe) er sýndur kvalinn og sjáfsásakandi („Ég laug, ég hræðist. Lúsífer er innra með mér.“) og þar sem hann fær Júdas (Harvey Keitel) til að svíkja sig vegna þess að þannig vill Drottinn hafa það. En það sem fær bók- stafstrúarmenn til að reiðast hvað mest eru lokadraumaatriðin — sem eiga að vera ofsýnir Jesú á krossinum — sem sýna Jesú stutt- lega í kynferðislegu sambandi við Maríu Magdalenu, er Barbara Hershey leikur. Paramount áætlaði að gera myndina árið 1983 en hætti við af ótta við þrýsting frá bókstafstrú- armönnum. Þegar Universal tók við verkefninu réð það til myndar- innar tvo kirkjunnar menn sem áttu að hjálpa til við að róa íhaldss- amari kristna menn. Þeir merktu við 80 blaðsíður af 120 síðum handritsins þar sem þeir töldu að samtöl eða lýsingar væru ekki boðlegar en sögðu svo upp. Þeir halda því fram að Universal hafi haft athugasemdir sínar að engu og aðeins notað þá til að forða sér undan mótmælum. Þegar Universal setti upp sýn- ingu fyrir óánægjuhópana mættu íhaldssamir prestar ekki á hana. Fulltrúar grísku rétttrúnaðarkirkj- unnar kvörtuðu yfir því að hafa ekki verið boðið til sýningarinnar þrátt fyrir beiöni þeirra um að fá að ræða sínar efasemdir. Leið- togar rómversk-kaþólsku kirkjunn- ar hafa enn ekki látiö frá sér heyra. Aðrir og frjálslyndari kirkjunnar menn sem sáu myndina í New York fyrir skömmu komu út af henni veltandi því fyrir sér um hvað lætin snerust. „Myndin mun hjálpa fólki til að skilja þeirra eigin skuld- bindingu við Jesú," er haft eftir William Fore frá Kirkjuráðinu. Kazantzakis, sem lést árið 1957, var sjálfur mjög trúaður maður en það aftraði ekki grísku rétttrúnaðarkirkjunni frá því að mótmæla honum eða Páfanum að setja skáldsögu hans á lista sinn yfir bannaðar bækur, sem nú hefur verið lagður niður. FLUGLEIDIR TILKYNNA BROTTFÖRi / / KYPUR Nýr sumarleyfis- staður i'áætlunarflugi frá íslandi. Flogið alla fimmtudaga Möguleiki að hafa viðdvöl í Luxemborg á leið í eða úrfríi. Flogið er um Luxemborg báðar leiðir. Ferðapakkar eru seldir hjá ferðaskrifstofunum: ÚTStN Feróaskrifstofan Utsýn hf. FíRÐASKRIFSTOFAN ÚRVAl FLUGLEIÐIR

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.