Morgunblaðið - 18.10.1989, Page 41
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 18. OKTÓBER 1989
rrr
VELNAKANDI
SVAR/R í SÍMA
I 69128ÍKL. 10-12
, FRÁ NÁNUDEGI
1^tí TIL FCSTUDAGS
P . ívr u-Tfti U~Y uM'U
Enn um hraðahindranir
EKKITIL GÓÐS
Til Velvakanda.
Ég vil leyfa mér að koma á
framfæri nokkrum athugasemd-
um varðandi bréf Margrétar Sæ-
mundsdóttur forskólafulltrúa þann
12. október sl. Telur hún að hraða-
hindranir, séu þær rétt úr garði
gerðar, séu skaðlausar ökutækjum
á löglegum hraða. Ef svo er, eru
ótrúlega margar hraðahindranir
hér í bæ ekki „rétt“ gerðar. Hraða-
hindranir bæjarins eru hver með
sínu móti; ávalar, kúptar, með
hvössum brúnum, og Garðbæingar
státuðu til skamms tíma af einni
tveggja hæða, sem engum bíl var
óhætt að fara yfir hraðar en sem
nemur gönguhraða skjaldböku. En
ekki aðeins hraðahindranirnar eru
misjafnar, heldur bílarnir líka. Ég
hef setið í Citroén-bíl, sem smýgur
aldrei mýkra yfir hraðahindranir
en þegar ekið er á kolólöglegum
hraða. Aftur á móti á ég sjálfur
bandarískan bíl, sem (og ég tek
það fram að bíllinn er í fyllilega
lögmætu ástandi) ég veit af bit-
urri reynslu að getur ekki farið
yfir hraðahindrun á 30 km hraða,
án þess að eiga á hættu að reka
trýnið í götuna. Fleiri dæmi veit
ég um, og væri gaman að heyra
fleiri bíleigendur tjá sig um þetta.
Svr mikið er víst, að ekki er hægt
að alhæfa um hámarkshraða bíla
yfir hraðahindranir, og ætti það
eitt sér að nægja til þess að sanna
gagnsleysi þeirra.
En það sem er þó verra, er að
hraðahindranir eru oft hinar
verstu slysagildrur. Vil ég hér
benda á nokkur dæmi:
1) Við Rauðarárstíg var nýlega
sett upp hraðahindrun. Leið um-
talsverður tími frá því að gerð
hennar var lokið, þar til aðvaranir
af nokkru tagi voru settar upp til
að vara ökumenn við breyting-
unni. Þarf vart að taka fram hvílík
slysahætta hlýst af þessu.
2) Við norðanverðan Reykja-
veg (nálægt Sundlauginni í Laug-
ardal) eru tvær hraðahindranir á
stuttum kafla, sem eru svo kúpt-
ar, að enginn bíll kemst yfir þær
með eðlilegu móti. Undirritaður
hefur enn ekki þorað að fara yfir
þær á fullra 30 km hraða, slík er
byltan á jafnvel enn minni ferð.
3) Út um allan bæ eru hraða-
hindranirnar illa merktar og illa
staðsettar. Slíkt er stórhættulegt
í vetrarumferð, þar sem allur
slíkur óvæntur ófögnuður getur
komið mönnum til að nauðhemla,
og við nauðhemlun í hálku verða
flestir árekstrar.
Kæra Margrét Sæmundsdóttir.
Þú nefnir að hraðahindranir eigi
að hafa „vit“ fyrir slæmum öku-
mönnum og „stýra aksturslagi
þeirra“. Venjulegu fólki er yfirteitt
ekki mikið gefið um að láta hafa
„vit“ fyrir sér, en það er þó nauð-
synlegt í þessu tilviki. Hins vegar
álít ég, að hraðahindranir séu það
versta, sem hægt er að gera um-
ferðarmenningu okkar íslendinga.
Slæmur, stressaður og skapstirður
ökumaður verður að mínu mati
aðeins enn verri, stressaðri og
skapstirðari — og þar með hættu-
legur umhverfi sínu — ef hann
þarf að brölta yfir hundruð mal-
biksþústna til þess að komast leið-
ar sinnar. Er ekki vel hugsanlegt,
að þessi slæmi ökumaður spæni
af stað á ofsahraða eftir að hafa
lokið malbiksþúfnarallíinu?
Kannski keyrir hann þá niður lítið
barn. Og hveijum hafá hraða-
hindranirnar þá gagnast? Að
„stýra aksturslagi" ökumanna
með þessum hætti, held ég að
verði aðeins á verri veg.
Við minnkum ekki hraðann og
streituna í umferðinni með því að
hindra fólk í að komast leiðar
sinnar. Það verður aðeins gert með
róttækri hugarfarsbreytingu,
fræðslu, og fyrst og fremst með
meira eftirliti. Hraðahindranir
Til Velvakanda.
Mörg mistök hafa stjórnarherr-
ar okkar geit um dagana, og hef-
ur þeim fjölgað ískyggilega
síðustu'árin.
Eitt af alvarlegu mistökunum,
sem verið er að gera þessa dagana
og verður því miður ekki lagfært
(eins og erlendar skuldir okkar)
er að nú skal, samkvæmt ákvörðun
og beiðni frænda okkar í Skand-
inavíu, með allri skírskotun til
mannúðarsjónarmiða og svo fram-
vegis, flytja inn og gera að íslend-
ingum 60 Kínvéija. Ég er þess
fullviss að mikill meirihluti íslend-
inga er andsnúinn þessu, hvort
sem þeir láta það í ljós eða ekki,
enda er einu sinni of oft í þessu
máli.
Ég er sannfærður um, að ef til
stæði að flytja inn til Banda-
ríkjanna 60.000 Kínveija, mundi
heyrast hljóð úr horni, en 60.000
eiga aðeins að finnast við staði
eins og.skóla, þar sem þeirra er
ótvíræð þörf. En fyrirbæri eins og
sjö hraðahindranir í röð á stuttum
kafla, eins og er víða í Breiðholt-
inu, skapa aðeins óþægindi, ama
og slysahættu. Fækkum hraða-
hindrunum, og þá munu eflaust
fleiri brosa í umferðinni.
Bíleigandi
innflytjendur til þeirra samsvara
60 til okkar litlu þjóðar.
Ég efast stórlega um, að verið
sé að gera þessu fólki gott með
flufningi þess til okkar norræna
landg, svo ekki sé minnst á önnur
vandamál, sem uppkoma vegna
litarháttar-, tungu- og gerólíkrar
hugsunar.
Sameinumst um að styrkja bú-
setu þess í þeirra eðlilega um-
hverfi, en látum vera að reyna að
gera það að íslendingum. Ein-
hvern veginn get ég ekki hugsað
mér Kínveija að ferðast um heim-
inn með íslenskt vegabréf.
J.B.
hemladiska á öllum
gerðum bíla, án þess
að taka þá af bílnum!
rijót og ódýr þjónusta.
BÍLABORG H.F.
FOSSHÁLS11, SÍMI 68 12 99
Innilegar þakkir til allra, sem heiöruðu mig á
sjötíu ára afmœlinu 6. október síðastliðinn.
Eg þakka af alhug heimsóknir, gjafir, heilla-
skeyti og umfram allt fögur orð og mikinn
hlýhug í minn garð.
Guð blessi ykkur öl/.
Þorsteinn Ólafsson,
kennari.
lm ein M'fjP'f*4, oktober
í okkar
Samvinnuferdir-Landsýn
Austurstrœti 12-«91-69-10-10 ■ Hótel Sögu viðHagatorg • «91-62-22-77
Suðurlandsbraut 18 ■ S 91 -68-91 -91 ■ Akureyri: Skipagötu 14 • S 96-2-72-00