Morgunblaðið - 26.11.1991, Side 15

Morgunblaðið - 26.11.1991, Side 15
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 26. NÓVEMBER 1991 15 Til öryggis . Opið bréf frá móður til foreldra og fjölskyldna íslenskra sjómanna eftir Guðrúnu Snæbjörnsdóttur Enn einu sinni hefur orðið hræði- legt sjóslys. Hvers vegna? Ótal spumingar koma upp í hugann. Hvaða lærdóm er hægt að draga af þessu? Eitt er víst, að sá lærdóm- ur er of dýru verði keyptur. Hver verður næstur? Verður það eigin- maður, unnusti, sonur, bróðir eða vinur þinn eða minn? Það er ekki sjálfgefið að fá ástvini sína heila heim. Hvert einasta sjóslys er mál okk- ar allra. Á skömmum tíma hafa vaskir menn í blóma lífsins goldið með lífi sínu í hinn digra sjóð Ægis; þess sama og ráðamenn þjóð- arinnar, „landsfeður vorir”, hafa í hástemmdum orðum rætt um sem gullkistu okkar, landsins barna, sem byggjum þetta land. Landsfeður er stórt orð. En hvernig feður eru þeir, sem ætla börnum sínum að sækja fyrir þá gullið sem í kistunni er, en láta sig þó litlu skipta hvort þessum börnum er tryggt mögulegt öryggi og góð heimkoma? Slíkir feður eru ekki vaxnir föðurhlutverkinu — að mínu mati — og eru ekki hæfir til þess að axla þá ábyrgð sem því fylgir. í alltof langan tíma hafa sjómenn þurft að beijast í ójöfnum leik fyrir sjálfsögðum og skilyrðislausum mannréttindum hvað varðar örygg- ismál. Mikil umræða var á sínum tíma um sleppibúnað fyrir lífbáta, en nú er sá búnaður sjálfsagður öryggis- búnaður í hveiju skipi. Áður en svo varð, höfðu margir íslenskir sjó- „Ég vona að það frum- varp feli í sér kaup á þyrlu sem tekur heila skipshöfn, annað er ekki forsvaranlegt. Sú staða má aldrei koma upp, að skipstjóra verði lögð sú byrði á herðar að þurfa að velja úr hópnum sínum þá sem á að bjarga.” menn greitt fyrir það hæsta verð — með lífí sínu. Björgunargallar eru nú einnig komnir um borð í íslensk skip og hafa þeir sannað gildi sitt ótal sinn- um. Flotgallar við vinnu eru einnig í sumum skipum, en ekki öllum. Þá galla þurfa sjómenn sjálfir að kaupa. Vinnugallar þessir hafa á stuttum tíma sannað ótvírætt að þeir eru nauðsynlegur öryggisbún- aður við vinnu um borð. Þeir út- gerðarmenn eru til fyrirmyndar sem telja sjálfsagt að sjá skipveijum sín- um fyrir slíkum göllum. Hafið þið hugleitt þá fjarstæðu, ef t.d. flug- áhafnir væru látnar greiða fyrir öryggisvestin um borð í flugvélun- um, eða ef launþegar almennt væru skikkaðir til að greiða eigendum fyrirtækja allt að- 5% af launum sínum í sjóð, sem aðeins atvinnurek- endur hefðu aðgang að „til örygg- is”, ef reksturinn gengi illa. Hvort sem um er að ræða flugfélag, skipa- útgerð aða annan rekstur, er oftast byijað á því að segja þessum sömu launþegum upp vinnunni ef illa gengur! Er öryggið ekki tryggt nema við annan enda borðsins eða hvað? í nokkurn tíma hafa sjómenn greitt af launum sínum í svokall- aðan jöfnunarsjóð, sem nota skyldi til að greiða úr þegar illa áraði. Greitt hefur verið úr sjóðnum þegar illa gengur, en einhverra hluta vegna fer sú greiðsla aðeins til út- gerðanna! Þetta hljóta að vera mis- tök. Nú hefur Ólafur A. Þórðarson, útgerðarmaður Eldhamars GK, skorað á félaga sína, útgerðar- mennina, að veija sjóðnum til kaupa á öryggisþyrlu. Ég vona að útgerð- armenn taki þessari áskorun. Það eru sjálfsögð mannréttindi sjómanna og fjölskyldna þeirra að þeir búi ávallt við bestu fáanleg skilyrði í öryggismálum. Það er augljós staðreynd, að sjómennirnir eru, vinnu sinnar vegna, ekki í þeirri eftir Samúel Guðmundsson Það er hryggilegt að þyrla hafí ekki verið kölluð út án tafar þegar Eldhamar GK strandaði. Það á skilyrðislaust að kalla út þyrlu, þegar neyðarkall berst, það á ekki að rifast um hver eigi að kalla hana út. Mér finnst hægt að líkja því við að ef hringt væri í slökkvilið þá færi einn lögreglumaður með handslökkvitæki á staðinn til að kanna aðstæður. Skipsstrand er alltaf alvarlegt Guðrún Snæbjörnsdóttir aðstöðu að geta barist sjálfir fyrir sínum málum, eins og þyrfti. Þess vegna skora ég á ykkur, eiginkon- ur, foreldrar, vinir og aðrir þeir sem vilja styðja sjómennina okkar, að kalla á framkvæmdir. Látum hey- rast hátt í okkur um þessi mál og látum okkur ekki nægja að slík mál og það á að taka sem slíkt við útkall. Einhver kann að segja að það sé svo dýrt að senda þyrlu að óþörfu, en ég tel að það geti verið hluti af þeim æfingum sem fara fram. í Morgunblaðinu 24. nóvember sl. á bls. 6 er frétt um viðgerð Þjóðleikhússins. Þar er í fremstu röð sá alþingismaður sem hefur beitt sér einna mest í björgunar- málum sjómanna. í fréttinni kemur fram að áætl- að sé að viðgerð Þjóðleikhússins kosti 1.850.000.000, einn milljarð átta hundruð og fimmtíu milljónir. Þessum fjármunum væri* betur séu aðeins könnuð af nefndum, sem enn hafa ekki skilað drengjunum okkar neinum árangri. Það er orðið langt síðan við höfðum ekki efni á því að bíða lengur. Ef til vill skilar frumvarp Inga Björns Albertssonar sér alla leið í kerfinu fljótt. Þegar þetta er skrifað hefur það ekki verið lagt fram. Ég vona að það frumvarp feli í sér kaup á þyrlu sem tekur heila skips- höfn, annað er ekki forsvaranlegt. Sú staða má aldrei koma upp, að skipstjóra verði lögð sú byrði á herðar að þurfa að velja úr hópnum sínum þá sem á að bjarga. Þar til björgunarþyrla kemur og þar til boðkerfi öryggismála í landi er fullkomið, legg ég til að varn- arliðið verði beðið um að taka að sér yfirstjórn öryggisgæslu og björgun úr sjávarháska í samvinnu við slysavarnasveitir landsins. Hver eru ykkar viðbrögð? Ég votta aðstandendum allra þeirra sjómanna sem látist hafa við störf sín á sjónum dýpstu samúð og bið góðan Guð að veita þeim styrk og blessun á sorgarstund. Höfundur er sjómannsdóttir og móðir sjómanns. varið til kaupa á öflugum þjörgun- arþyrlum sem geta bjargað mannslífum, það gerir Þjóðleik- húsið varla. Ég skora því á Árna Johnsen að sjá til þess að þessum fjármun- um verði varið til kaupa á öflugum björgunarþyrlum án tafar ella verði samið við varnarliðið um að senda án tafar þyrlu á vettvang þegar neyðarkall berst. Að lokum votta ég þeim sem eiga um sárt að binda samúð mína og vona að svona mistök komi ekki fyrir aftur. Hcfundur er vélstjóri. Kaupum bj örgnnarþyr lur strax r r PHILIPS VR 3260 ER ODYRT EN GOTT MYNDBANDSTÆKI VERÐ KR. 35.700: STGR. Fullkominn íslenskur leiðarvisir fylgir ÞHILIPS PAL/MESECAM víko ftCS’iC t tE oi- '.njíí-j * 101 VUS; Hö | "f t k 1 ’ «CÖOftO <*4 nxv ►* -*»■ C<íáo6 tUMfftð < CÍ.CO! f AU. ct, : --f 1 PHILIPS SLÆR í GEGN Philips myndbandstækin hafa sannarlega slegiö í gegn á íslandi. Tæknilega fullkomin, auöveld í notkun og frábær myndgæði eru nokkrar af ástæðum vinsældanna. En verðið er ein aðalástæðan hjá Philips. HQ kerfi tryggir fullkomin myndgæði. Mjög góð kyrrmynd. Leitarhnappur. Fullkomin sjálfvirkni í gang- setningu, endurspólun og útkasti snældu. Sjálfvirk endurstilling á teljara. Fjarstýring á upptökuminni. 30 daga upptökuminni. Upptökuskráning í minni samtímis fyrir 8 dagskrárliði. Sextán stöðva geymsluminni. 20 mínútna öryggisminni. Ótal fleiri möguleikar sem aðeins Philips kann tökin á. Verið örugg með tvær stöðvar um jólin TREYSTIÐ PHILIPS Heimilistæki hf SÆTÚNI8 SÍMI691515 ■ KRINGLUNNISÍMI6915 20

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.