Morgunblaðið - 13.09.1994, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 13. SEPTEMBER 1994 27
AÐSENDAR GREIIMAR
Bókin er því ekki lengur
undirstaða íslenskrar
þjóðmenningar, segir
Friðrik Rafnsson, en
alveg örugglega besta
leiðin til að varpa af sér
oki myndmarkaðarins.
í frímínútunum eða kaffitímanum
næsta dag? Dagsskipunin til fólks,
sérstaklega yngra fólks, er að
fylgjast með hvað sem það kostar,
„vera með okkur öllum“ og því
þarf ákveðinn kjark til að vera
öðruvísi. Til að lesa bækur.
Ef maður ber saman sjónvarp
og bók verður fljótt ljóst að bókin
er að verða griðastaður fyrir þá
sem þora að vera einir með sjálfum
sér í ró og næði. Berum að gamni
saman nokkrar andstæður bókar
og sjónvarps. Bókin er hógvær og
hljóðlát, sjónvarpið ágengt og há-
vært. Lesandinn er einn með bók-
inni þegar honum hentar. Sjón-
varpsáhorfandinn situr hins vegar
límdur fyrir framan sjónvarpið á
vissum tíma (og engum öðrum
tíma) ásamt aragrúa annarra
áhorfenda. Bókin er ætluð einni
sál í einu, hugsandi einstaklingi,
en sjónvarpið er fyrir hópsálina,
múginn. Sjónvarpið er fullt af
grafalvarlegum segulbandahlátri,
ekkert kemur áhorfandanum á
óvart. Bækur okkar bestu rithöf-
unda eru hins vegar fullar af
(gálga)húmor og óvæntri kan-
kvísi. Með öðrum orðum er ég
þeirrar skoðunar að raunverulegan
húmor (húmor efasemdarmanns-
ins), leik og frjótt ímyndunarafl
sé nú einna helst að finna á bók-
um, einkum skáldskap, hvort sem
hann er íslenskur eða íslenskaður.
Miðaldra kynslóðin, verðbólgu-
kynslóðin svokallaða, sat máttlaus
af hrifningu fyrir framan imba-
kassann á sínum tíma. Sú kynslóð
sem nú er að vaxa úr grasi hefur
tækifæri til að taka þennan miðil
ekki jafn alvarlega, m.a. vegna
þess að hún getur fyrir tilstuðlan
myndbanda að nokkru ráðið sjálf
á hvað hún horfir. Nú er því tæki-
færi til að afhelga og endurskoða
fyrirbærið sjónvarp frá grunni,
koma á eðlilegra jafnvægi mynda
og bóka.
Bókin er því e.t.v. ekki lengur
undirstaða íslenskrar þjóðmenn-
ingar, en alveg örugglega besta
leiðin til að varpa af sér oki mynd-
markaðarins. Spurningin er því
þessi: hvort ætli sé lífvænlegra
fyrir þjóð að vera einsleit hjörð
alvörueygðra sjónvarpsþræla eða
samfélag kankvísra og tiltölulega
sjálfstæðra lestrargæðinga?
Höfundur er ritstjóri Tímarits
Máls og menningnr.
Agnar Arnason
Efnalauginni Svanlaugu
Engihjalla 8:
„Ég hef notað Persil árum
og það er yfirburðaefni“.
SUPRA
StSlllölll
MEST SELDA ÞVOTTAEFNI I EVROPU
*■* **. 4-4Í
Am-rt*"**** "
v h W *■» +• *" **
^^í-**^*
rm -
w..í jr
tlungs»tark und
jehr ergitbig
Peugeot 309 Profile '91, rauður, 5 g., ek.
31 þ.km. V. 650 þ.
Toyota Corolla XL '88, 5 dyra, steingrár,
4 g., ek. aðeins 69 þ.km. V. 550 þús.
Toyota Hiiux ExCap m/húsl '89, steingr-
ár, 5 g., ek. 84 þ. Uppheekkaður (5:71),
loftdaela o.fl. Toppeintak. V. 1.150 þ.
Ford Explorer Eddle Bauer V-6 '91, blár,
sjálfsk., ek. 46 þ. km., 32“ dekk, álfelgur,
sóllúga, rafm. í öllu o.fl. V. 2.950 þús.
Suzuki Vitara JLX '90, Ijósblár, 5 g., ek.
58 þ. km., upphækkaður, 31" dekk o.fl.
V. 1.150 þús.
MMC Lancer GLXI hlaðbakur '91, rauð-
ur, sjálfsk., ek. 71 þ. km. Toppeintak.
V. 990 þús.
Nissan Sunny SLX Sedan '94, 5 g., ek.
3 þ. km., álfelgur, spoiler o.fl.
V.W Golf CL '91, 3ja dyra, 5 g„ ek. 67
þ. Gott eintak. V. 780 þús.
MMC Lancer GLX '89, sjálfsk., ek. aðeins
53 þ. km. V. 720 þús.
MMC Galant GLSi hlaðbakur '91, 5 g„
ek. 54 þ. km. V. 1.250 þús.
Toyota Corolla GL Liftback '93, ek. 16
þ. km„ sóllúga, álfelgur, rafm. I öllu o.fl.
V. 1.390 þús.
Subaru Legacy Artic 2000 station '93,
sjálfsk., ek. 20 þ.km., álfelgur o.fl. V. 2.100
þús.
Toyote Corolla Tourlng XL '91, 5 g„ ek.
86 þ.km. V. 1.080 þús.
Subaru Legacy 1.8 station '91, 5 g„ ek.
80 þ.km. V. 1.390 þús. Sk. ód.
Ford Ranger XLT EX Cap 4 x 4 '91, blár,
sjálfsk., ek. 62 þ. km„ 31“ dekk, álfelgur,
rafm. I rúðum o.fl. V. 1.490 þús. Sk. ód.
Cherokee Laredo 4.0 L '90, sjálfsk., ek.
88 þ. km„ álfelgur, rafm. i rúðum o.fl. V.
1.950 þús. Sk. ód.
Suzuki Sidekick JLX '91,4ra dyra, rauður,
5 g„ ek. 61 þ. km„ 30" dekk, rafm. í rúðum
o.fl. Fallegur jappi. V. 1.650 þús.
Fjörug bilaviðskipti
Vantar góða bíla á skrá
og á staðinn.
Ekkert innigjald.
Bílamarkaöurinn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbra
Kopavogi, sími
5718on
Toyota 4Runner Diesel Turbo m/lnterc.
'94, 5 g„ ek. aðeins 17 þ. km„ upphækk-
aður 4:88 hlutföll, leðurklæddur, sóllúga,
35" dekk, álfelgur, kastarar, aukatankur,
geislaspilari o.fl. o.fl. V. 3.680 þús.
Honda Civic LSI '92, rauður, sjálfsk., ek.
18 þ. km„ rafm. i rúðum o.fl. Toppeintak.
V. 1.180 þús.
Cherokee Laredo 4.0 L '88, blár, sjélfsk.,
ek. 113 þ. km„ sóllúga, álfelgur, m/spili
o.fl. V. 1.490 þús.
Nissan Sunny SLX sedan '92, steingrári
5 g„ ek. 61 þ.km. Álfelgur, spoiler, rafm.
i rúðum o.fl.
V. 990 þ. Sk. ód.
MMC Galant GLSi '89, grásans, sjálfsk.,
ek. 115 þ. Rafm. í öllu o.fl. Fallegur bil).
V. 890 þ. stgr. Sk. ód.
MMC pajero Diesel Turbo m/lnterc. '91,
hvítur, 5 g„ ek. 100 þ. km. 31“ dekk,
m/mæli o.fl. Góður jeppi. V. 1.690 þús.
GEO Storm 16001 Coupé '90, blár,
sjálfsk., ek. 60 þ. V. 1.090 þ.
- kjarni málsins!