Morgunblaðið - 13.09.1994, Side 27

Morgunblaðið - 13.09.1994, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 13. SEPTEMBER 1994 27 AÐSENDAR GREIIMAR Bókin er því ekki lengur undirstaða íslenskrar þjóðmenningar, segir Friðrik Rafnsson, en alveg örugglega besta leiðin til að varpa af sér oki myndmarkaðarins. í frímínútunum eða kaffitímanum næsta dag? Dagsskipunin til fólks, sérstaklega yngra fólks, er að fylgjast með hvað sem það kostar, „vera með okkur öllum“ og því þarf ákveðinn kjark til að vera öðruvísi. Til að lesa bækur. Ef maður ber saman sjónvarp og bók verður fljótt ljóst að bókin er að verða griðastaður fyrir þá sem þora að vera einir með sjálfum sér í ró og næði. Berum að gamni saman nokkrar andstæður bókar og sjónvarps. Bókin er hógvær og hljóðlát, sjónvarpið ágengt og há- vært. Lesandinn er einn með bók- inni þegar honum hentar. Sjón- varpsáhorfandinn situr hins vegar límdur fyrir framan sjónvarpið á vissum tíma (og engum öðrum tíma) ásamt aragrúa annarra áhorfenda. Bókin er ætluð einni sál í einu, hugsandi einstaklingi, en sjónvarpið er fyrir hópsálina, múginn. Sjónvarpið er fullt af grafalvarlegum segulbandahlátri, ekkert kemur áhorfandanum á óvart. Bækur okkar bestu rithöf- unda eru hins vegar fullar af (gálga)húmor og óvæntri kan- kvísi. Með öðrum orðum er ég þeirrar skoðunar að raunverulegan húmor (húmor efasemdarmanns- ins), leik og frjótt ímyndunarafl sé nú einna helst að finna á bók- um, einkum skáldskap, hvort sem hann er íslenskur eða íslenskaður. Miðaldra kynslóðin, verðbólgu- kynslóðin svokallaða, sat máttlaus af hrifningu fyrir framan imba- kassann á sínum tíma. Sú kynslóð sem nú er að vaxa úr grasi hefur tækifæri til að taka þennan miðil ekki jafn alvarlega, m.a. vegna þess að hún getur fyrir tilstuðlan myndbanda að nokkru ráðið sjálf á hvað hún horfir. Nú er því tæki- færi til að afhelga og endurskoða fyrirbærið sjónvarp frá grunni, koma á eðlilegra jafnvægi mynda og bóka. Bókin er því e.t.v. ekki lengur undirstaða íslenskrar þjóðmenn- ingar, en alveg örugglega besta leiðin til að varpa af sér oki mynd- markaðarins. Spurningin er því þessi: hvort ætli sé lífvænlegra fyrir þjóð að vera einsleit hjörð alvörueygðra sjónvarpsþræla eða samfélag kankvísra og tiltölulega sjálfstæðra lestrargæðinga? Höfundur er ritstjóri Tímarits Máls og menningnr. Agnar Arnason Efnalauginni Svanlaugu Engihjalla 8: „Ég hef notað Persil árum og það er yfirburðaefni“. SUPRA StSlllölll MEST SELDA ÞVOTTAEFNI I EVROPU *■* **. 4-4Í Am-rt*"**** " v h W *■» +• *" ** ^^í-**^* rm - w..í jr tlungs»tark und jehr ergitbig Peugeot 309 Profile '91, rauður, 5 g., ek. 31 þ.km. V. 650 þ. Toyota Corolla XL '88, 5 dyra, steingrár, 4 g., ek. aðeins 69 þ.km. V. 550 þús. Toyota Hiiux ExCap m/húsl '89, steingr- ár, 5 g., ek. 84 þ. Uppheekkaður (5:71), loftdaela o.fl. Toppeintak. V. 1.150 þ. Ford Explorer Eddle Bauer V-6 '91, blár, sjálfsk., ek. 46 þ. km., 32“ dekk, álfelgur, sóllúga, rafm. í öllu o.fl. V. 2.950 þús. Suzuki Vitara JLX '90, Ijósblár, 5 g., ek. 58 þ. km., upphækkaður, 31" dekk o.fl. V. 1.150 þús. MMC Lancer GLXI hlaðbakur '91, rauð- ur, sjálfsk., ek. 71 þ. km. Toppeintak. V. 990 þús. Nissan Sunny SLX Sedan '94, 5 g., ek. 3 þ. km., álfelgur, spoiler o.fl. V.W Golf CL '91, 3ja dyra, 5 g„ ek. 67 þ. Gott eintak. V. 780 þús. MMC Lancer GLX '89, sjálfsk., ek. aðeins 53 þ. km. V. 720 þús. MMC Galant GLSi hlaðbakur '91, 5 g„ ek. 54 þ. km. V. 1.250 þús. Toyota Corolla GL Liftback '93, ek. 16 þ. km„ sóllúga, álfelgur, rafm. I öllu o.fl. V. 1.390 þús. Subaru Legacy Artic 2000 station '93, sjálfsk., ek. 20 þ.km., álfelgur o.fl. V. 2.100 þús. Toyote Corolla Tourlng XL '91, 5 g„ ek. 86 þ.km. V. 1.080 þús. Subaru Legacy 1.8 station '91, 5 g„ ek. 80 þ.km. V. 1.390 þús. Sk. ód. Ford Ranger XLT EX Cap 4 x 4 '91, blár, sjálfsk., ek. 62 þ. km„ 31“ dekk, álfelgur, rafm. I rúðum o.fl. V. 1.490 þús. Sk. ód. Cherokee Laredo 4.0 L '90, sjálfsk., ek. 88 þ. km„ álfelgur, rafm. i rúðum o.fl. V. 1.950 þús. Sk. ód. Suzuki Sidekick JLX '91,4ra dyra, rauður, 5 g„ ek. 61 þ. km„ 30" dekk, rafm. í rúðum o.fl. Fallegur jappi. V. 1.650 þús. Fjörug bilaviðskipti Vantar góða bíla á skrá og á staðinn. Ekkert innigjald. Bílamarkaöurinn Smiðjuvegi 46E v/Reykjanesbra Kopavogi, sími 5718on Toyota 4Runner Diesel Turbo m/lnterc. '94, 5 g„ ek. aðeins 17 þ. km„ upphækk- aður 4:88 hlutföll, leðurklæddur, sóllúga, 35" dekk, álfelgur, kastarar, aukatankur, geislaspilari o.fl. o.fl. V. 3.680 þús. Honda Civic LSI '92, rauður, sjálfsk., ek. 18 þ. km„ rafm. i rúðum o.fl. Toppeintak. V. 1.180 þús. Cherokee Laredo 4.0 L '88, blár, sjélfsk., ek. 113 þ. km„ sóllúga, álfelgur, m/spili o.fl. V. 1.490 þús. Nissan Sunny SLX sedan '92, steingrári 5 g„ ek. 61 þ.km. Álfelgur, spoiler, rafm. i rúðum o.fl. V. 990 þ. Sk. ód. MMC Galant GLSi '89, grásans, sjálfsk., ek. 115 þ. Rafm. í öllu o.fl. Fallegur bil). V. 890 þ. stgr. Sk. ód. MMC pajero Diesel Turbo m/lnterc. '91, hvítur, 5 g„ ek. 100 þ. km. 31“ dekk, m/mæli o.fl. Góður jeppi. V. 1.690 þús. GEO Storm 16001 Coupé '90, blár, sjálfsk., ek. 60 þ. V. 1.090 þ. - kjarni málsins!

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.