Morgunblaðið - 30.07.1996, Qupperneq 25

Morgunblaðið - 30.07.1996, Qupperneq 25
MORGUNBLAÐIÐ________________________ AÐSENDAR GREINAR Umferðarmál og hávaði- og nauðsyn Fossvogsbrautar UNDANFARIÐ hafa birzt grein- ar, aðallega frá R-listamönnum, þar sem þeir hrósa sér af því að vera að draga úr umferðarhraða í borg- arinni og þar með minnka hávaða og draga úr slysum. Ekki ætla ég að vanmeta þetta. Hins vegar sýn- ist mér, að enn og aftur séu menn að ráðast að afleiðingum en ekki ástæðum hávaða og slysa. Það er löngu vitað og sannað, að það eru fyrst og fremst verk- fræðilegar aðgerðir sem duga til að draga úr slysum og minnka umferðarhraða. Ný hverfí á að skipuleggja með þetta í huga. Því miður hafa skammtímasjónarmið of oft orðið til þess, að þessum sjón- armiðum hefur ekki verið fylgt nægjanlega. Fossvogshverfið er mjög vel skipulagt hverfi út frá sjónarmiði umferðaröryggis, svo að dæmi sé tekið. Gömul hverfi voru ekki skipulögð miðað við mikla bílaumferð. Til þess að ná þar fram umferðarör- yggi, varð að stýra umferðinni inn á nokkrar safngötur, til þess að umferðinn flæddi ekki um allt. í Reykjavík er þekktasta dæmi slíks, þegar lokað var fyrir flæðiumferð um Vesturbæinn, og þeim beint frá hverfinu, sem ekki áttu þangað er- indi. Þetta olli vandræðum til að byija með, og óánægju, en nú eru allir sáttir við skipulagið. En skipu- lag þarf að laga að breyttum að- stæðum í hverfum, t.d. aldursskipt- ingu, fjölda skólabarna o.s. frv. Hefur skipulag gamalla hverfa því verið endurskoðað undanfarin ár, þ.m.t. umferðarskipulag, og þar m.a. tekið mikið tillit til þess, hvern- ig börn fara í skóla, en sú aðferð var tekin upp í formannstíð minni í umferðarnefnd Reykjavíkur. Allir vita, að skilti skipta ná- kvæmlega engu máli um umferðar- hraða. Ef skilti um hámarkshraða dygðu, væru engin hraðavandamál. I sjálfu sér má líkja umferð við rennandi vatn. Ef göturnar anna ekki umferðinni, fara menn í næstu götur til að komast leiðar sinnar, rétt eins og lítill lækur verður að skaðræðisfljóti, ef farvegurinn get- ur ekki flutt vatnið. Það er þess vegna, sem umferðar- sérfræðingar vilja flytja alla óþarfa umferð úr hverfunum á safn- brautir og tengibrautir, og svo stofnbrautir. Þetta er raunhæfasta leiðin til að draga úr umferðarslysum. Þegar aðalskipulag Reykjavíkur var sam- þykkt í borgarstjórn- artíð Geirs Hallgríms- sonar, var ákveðið að leggja þrjár stofn- brautir eftir endilöngu Seltjarnarnesi. Ein brautin var með sjón- um, (Sæbraut), önnur eftir nesinu miðju (Miklabraut), og sú þriðja milli Kópavogs og Reykja- víkur, (Fossvogsbraut). Skamm- tímasjónarmið hafa ráðið því, að Fossvogsbraut hefur ekki verið lögð. Kópavogsmenn vilja ekki brautina, en hafa notað Nýbýlaveg í hennar stað, og fylgja því ómæld óþægindi fyrir nágranna brautar- Skipuleggja þarf um- ferðina með þeim hætti, segir Haraldur Blön- dal, að dregið verði úr hávaða og umferðar- hættu. innar og vegfarendur. Gatan upp- fyllir ekki þær kröfur sem gerðar eru um stofnbrautir af þessari gerð. Einbýlishúsafólk í Fossvoginum, Reykjavíkurmegin, hefur stutt Fossvogsmenn. Afleiðing þess, að Fossvogsbraut hefur ekki verið lögð, er sú að óþarfa gegnumum- ferð er um Nýbýlaveg, Bústaðaveg- urinn er yfírfullur. Þá er umferð um Sæbraut mun meiri en ella, og hraðinn meiri. Miklabraut er orðin yfírfull, og verið að bæta við akrein- um, þannig að innan nokkurra miss- era verður brautin eins og ólgandi jökulfljót, sem skiptir Reykjavík langsum eftir Seltjarnarnesi. Ef eitthvað kemur fyrir, svo að loka þarf Miklu- braut, myndast þegar langar umferðarraðir sem minna á Lýðveld- ishátíðina. Hægt væri að bæta verulega ástand um- ferðarmála í Reykja- vík, ef fylgt væri um- ferðarskipulagi Geirs Hallgrímssonar. Ef menn vilja ekki leggja Fossvogsbraut ofan- jarðar, er hægurinn að sökkva henni í jörðu, og væri það ólíkt arðbærari fram- kvæmd en Hvalfjarðargöng. (Raun- ar væri skynsamlegt og arðbært að stofna félag um þessa fram- kvæmd og taka vegatoll.) Þá er enn til að taka, að álagið á Miklubraut vestan Kringlumýrar er vegna þess að ekki má leggja -veginn um Hlíð- arfót, en sá vegur myndi draga verulega úr umferðarþunga um Miklubraut. Þá er enn til að taka, að enn vantar stofnbraut um Geirsnef til að þjóna umferð í Grafarvog, Borg- arholt og Korpúlfsstaði. Ég las með athygli yfirlýsingar R-listamanna um hávaða. Ég er hjartanlega sammála þeim um nauðsyn þess að minnka hávaða af völdum umferðar. En þá verða menn hætta að vera á móti bílum, en horfast í augu við það, að Islend- ingar hreyfa sig helst ekki nema í bíl og að skipuleggja verður um- ferðina þannig að fólk komist greið- lega leiðar sinnar. Þannig draga menn úr hávaða og slysahættu. í lokin vil ég koma að vandamáli óskyldu umferð, en mjög tengdu hávaða: Er ekki jafn nauðsynlegt að setja reglur um hávaða á dans- stöðum og torgtónleikum og fylgja þeim eftir, eins og skipuleggja um- ferð með hliðsjón af hávaða? Höfundur er hrl. og fyrrv. formaður umferðarnefndar Reykjavíkur (’86-’94) Haraldur Blöndal ÞRIÐJUDAGUR 30. JÚLÍ1996 25 PHILIPS því besta! 5 manna hústjaíd 33.240 kr. 4 manna hústjald 28.490 kr. Tjaldborð og 4 stólar 3.990 ki \ s RADCREIÐSLUR Raðgreiðslur vPóstsendum samdægurs. -SMMR FRAMÚK Sími 561 2045 BIÐJIÐ UM MYNBAIiSXA! maMNHNMI

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.