Morgunblaðið - 18.04.1998, Síða 41
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
LAUGARDAGUR 18. APRÍL 1998 41
Gerum Reykjavík
að höfuðborg Norður-
Atlantshafsins
UNDANFARNA
mánuði hefur farið
fram mikil urnræða um
framtíðarbyggingar-
land í Reykjavík og þá
talað um Geldinganes,
Grafarholt og Kjalar-
nes. Umræðan hefur
einskorðast við þessi
svæði og þó settar hafi
verið fram hugmyndir
um aðra möguleika
hafa þeir verið lagðir til
hliðar án þess að vera
skoðaðir til hlítai-.
Einnig hefur umræðan
snúist um nýja haf-
skipahöfn á Geldinga-
nesi og í Eiðsvík, en
aðrir valkostir ekki verið í myndinni
s.s. nýtt hafnarsvæði við uppíyll-
ingu út í Akurey vestan við Granda.
Nýtt athafna- og
byggingarsvæði
Miðborgarsamtök Reykjavíkur
settu fram hugmyndir á síðasta ári
um nýtt byggingarland með upp-
fyllingu út í Akurey í framhaldi af
Grandasvæðinu og í tengslum við
það nýtt hafnarsvæði á norðan-
verðu Akureyjarsvæðinu. Með því
að hrinda þessum hugmyndum í
framkvæmd væri tryggt nýtt
byggingarland fyrir 40.000 manna
byggð, stórt og öflugt atvinnu-
svæði og með sanni hægt að kalla
Reykjavík höfuðborg Norður-Atl-
antshafsins. Þungamiðja byggðar í
Reykjavík mundi með þessu færast
til vesturs til mikilla hagsbóta fyrir
borgarheildina og skapast um 400
hektarar af verðmætu landi íyrir
íbúðir ásamt miðborgar- og at-
hafnastarfsemi á besta stað í borg-
arlandinu. A norðvesturhorni
svæðisins kæmi ný stórskipahöfn
með tilheyrandi vöruhótelum og
vörugeymslusvæðum. Vestast á
hinu nýja Akureyjarsvæði væri
hringlaga hafnarsvæði með skýja-
kljúfum á litlum eyjum þar sem
væru hótel, íbúðablokkir, smábáta-
hafnir og skemmtisvæði. Svæðið
vestan við gömlu höfnina er kjörið
undir nýja byggð sem mætti skipu-
leggja á skemmtilegan hátt í
tengslum við gömlu höfnina og nú-
verandi miðborgarsvæði. Þarna
mætti koma til móts
við fólk sem vill búa í
nútímalegu miðborg-
arumhverfi við sjávar-
síðuna og bjóða upp á
nútímalegt, opið og
aðlaðandi umhverfi við
hliðina á elstu byggð á
landinu.
Nýr miðborgar-
kjarni
Með flutningi á
Reykjavíkurflugvelli á
uppfyllingu í Skeija-
firði mundi skapast
land undir stækkun
núverandi miðborgar-
kjama þar sem flug-
völlurinn er staðsettur í dag. Þar
mundi rísa nýr miðborgarhluti við
hliðina á þeim gamla til suðurs með
íbúabyggð, útivistarsvæðum,
stækkuðu háskólahverfi, nýjum
menningarmiðstöðvum og fjöl-
Það er hægt að koma
fyrir til viðbótar allt að
80.000 manns vestan
Elliðaáa, segir Guð-
mundur G. Kristins-
son, eða sem svarar
fólksfjölgun í Reykja-
vík til næstu 40 ára.
breyttri athafnastarfsemi af ýmsu
tagi. Ósabrúin og Sæbrautin
mundu tengja þetta nýja svæði við
Akurey yfir nyrsta hluta gömlu
hafnarinnar og sú stofnbraut lægi
síðan hringinn með sjónum á þessu
nýja Akureyjarsvæði og tengdist í
austur með nýrri stofnbraut sunn-
an við Oskjuhlíð og upp Fossvogs-
dalinn (niðurgrafin) og í suður frá
nýjum miðborgarhluta á núverandi
flugvallarsvæði meðfram nýju flug-
vallarstæði í Skerjafirði yfir á
Alftanes. Samkvæmt athugun sem
gerð var hjá Björgun hf. mundi
kostnaður við uppfyllingu undir
flugvöll í Skerjafirði og ný bygging-
arsvæði við Akurey vera innan hag-
kvæmnismarka, ef miðað er við þá
Guðmundur G.
Kristinsson
ekki alltaf af hinu góða.“ Einnig
segir í stefnuskrá okkar: „Fram-
boð verkafólks hafnar á þessum
tímapunkti sameiningu D&F,
Sóknar og FSV, sérstaklega á
meðan ekki hafa farið fram lýð-
ræðislegar umræður um málið.
Slík risaþjónustustofnun myndi
enn síður vera í tengslum við fé-
lagsmenn."
Dæmi nú hver fyrir sig. Finnst
Stjórn D&F tínir upp
setningar, breytir þeim
og slítur úr samhengi,
segir Arni H. Krist-
jánsson, er þeir vitna í
stefnuskrá Framboðs
verkafólks.
ykkur stjóm sem hagar sér svona
vera trúverðug?
Varðandi neitun stjómar D&F á
afnoti af jarðhæð Skipholts 50 D
fyrir kosningaskrifstofu Framboðs
verkafólks, þar sem þeir segja að
það sé óeðlilegt að framboðslistar
hafi aðstöðu í húsinu! Vil aftur
minna á að ég var kosningastjóri
A-listans í síðasta stjórnarkjöri. Þá
vann starfsfólk og frambjóðendur
A-lista dag og nótt á skrifstofu fé-
lagsins við kosningarbaráttuna.
Auk þess rak A-listinn umfangs-
mikla kosningaskrifstofu á Hverf-
isgötu 33. Ég fullyrði að kostnaður
A-lista hafi aldrei verið undir einni
milljón króna þegar allt er tínt til.
Reikningar A-listans voru aldrei
lagðir fram eftir kosningarnar
þrátt fyrir loforð um það í kosn-
ingabaráttunni. Er ég ítrekað innti
Halldór eftir reikningunum til
samþykktar og undirritunar sem
kosningarstjóri A-listans tjáði
hann mér að þeir væru ekki tilbún-
ir, verða þeir það nokkum tíma?
Auðvitað er aðstöðumunurinn aug-
ijós. Við hjá Framboði verkafólks
heyjum okkai- kosningabaráttu af
vanefnum og í miklu tímahraki
enda er vinnudagurinn langur hjá
verkafólki. Það er lýsandi dæmi
um það ólýðræði sem viðgengst í
D&F að neita Framboði verkafólks
um aðstöðu í því húsnæði félagsins
sem stendur autt og er engum til
gagns. Halldór og félagar átta sig
ekki á því að félagsmenn í D&F
eru félagið og ef allt væri með
felldu ætti Framboð verkafólks
sjálfsagðan rétt til afnota af hús-
næðinu okkar!
Höfundur er verkamaður og á sæti
á framboðslista Framboðs verka-
fólks.
eftirspurn sem væri eftir lóðum á
þessu svæði. Hægt væri að nýta
þau umferðarmannvirld sem em til
staðar og lægri kostnaður yrði við
fráveitukerfi. Davíð Oddsson lét
gei-a athugun á þessum valkosti
þegar hann var borgarstjóri og í
skipulagi sem samþykkt var á árinu
1986 var þetta land sett inn með
punktalínu sem hugsanlegt fram-
tíðarbyggingarland fyrir Reykja-
vík. Eins og kemur fram í ofan-
greindum hugmyndum þá er hægt
að bjóða upp á áhugavert bygg-
ingasvæði á besta stað á höfuðborg-
arsvæðinu sem miðborgin mundi
þjóna í verslun, veitingasölu og með
aðra þjónustu. Það er ekki verið að
tala um þetta sem valkost næstu
ára til uppbyggingar, heldur næstu
áratuga. Aætlað er að fólksfjölgun í
Reykjavík verði um 40.000 á næstu
20 árum og gæti þetta nýja svæði í
vestri því tekið við fólksfjölgun
næstu tuttugu ára. Ef tekinn væri
með sá möguleiki sem fellst í þétt-
ingu byggðar, nýju hverfi við gömlu
höfnina og í nýjum nútímalegum
miðborgarhluta á núverandi flug-
vallarsvæði má reikna með að þar
komist fyrir um 40.000 manns til
viðbótar. Það er sem sagt hægt að
koma fyrir tii viðbótar allt að 80.000
manns vestan Elliðaáa, eða sem
svarar fólksfjölgun í Reykjavík til
næstu 40 ára. Stjómmálaöfl í
Reykjavík em þessa dagana að
kynna sína stefnuskrá fyrir borgar-
stjómarkosningar í vor og enn sem
komið hefur eingöngu verið fjallað
um aukna byggð í vesturátt. Fjall-
að verður um þessi framtíðarmál og
önnur sem snúa að framtíð Reykja-
víkur sem höfuðborgar íslands á
ráðstefnu á Hótel Borg sunnudag-
inn 19. apríl.
Höfundur er form. Miðborgarsam■
taka Reykjavíkur.
UkÚfihurðir
l<xgluggar
05678 100
Fax 567 9080
Bíldshöfða 18
BÓMULLAR-
NÆRFÖT
FYRIR DÖMUR
vU//
KRINGLUNNI
1.HÆ0
SÍMI 533 7355
EsttekeL
amerískt fellihýsi
Auövelt í
uppsetningu,
góð svefnaðstaða og
glæsilegar innréttingar.
Vagn sem gerir gott fri
betra.
1 Eðalvagn, sem fullkomnar fríiðl
rke
Vandaður
tjaldvagn
með
rúmgóðu
fortjaldi
cm œanjnuM
ÞÚ FINNUR
VAGN FYRIR
ÞIH FERÐALAG
SEQLAGERÐIN ÆGIR
EYJASLÓÐ 7 107 REYKJAVlK Slmi 511 2203
umlMÍdmnf
Nú er súrmjólkin komin í nfjar eins lítra
umbúðir. Jafnframt hefur vinnslu-
ferlið verið endurbœtt sem skilar
sér í meiri og jafnari gœðum.
www.mbl.is