Morgunblaðið - 19.07.1998, Síða 16
16 SUNNUDAGUR 19. JÚLÍ 1998
MORGUNBLAÐIÐ
LISTIR
„Mikils virði að geta
sinnt myndlistinni“
Undanfarið ár hefur í senn verið annasamur
og ánægjulegur tími hjá myndlistarmannin-
um Bjama Þór Bjarnasyni sem valinn var
bæjarlistamaður Akraness 1997. Hulda
Stefánsdóttir og Amaldur Halldórsson
ljósmyndari brugðu sér undir Hvalfjörð og
heimsóttu Skagann þar sem listamaðurinn
opnaði nýverið vinnustofu og gallerí í ný-
uppgerðu húsi sínu í miðbænum.
BJARNI Þór lauk námi frá kenn-
aradeild Myndlista- og handíða-
skóla íslands árið 1980 og hefur
starfað sem mynd- og handmennta-
kennari í heimabæ sínum, Akranesi,
síðan. Síðastliðið ár gafst honum
tækifæri til að helga sig listinni ein-
göngu sem bæjarlistamaður en sýn-
ing hans sem nó er nýlokið í lista-
safninu Kirkjuhvoli á Akranesi var
sú níunda á fimmtán árum auk þess
sem hann hefur tekið þátt í
nokkrum samsýningum. Bjarni Þór
málar með olíu og vatnslitum og
vinnur svokölluð einþrykk. Þá hefur
Bjarni fengist við gerð útilistaverka
og á síðasta ári sigraði hann í sam-
keppni um minnismerkið Brákina
sem stendur í Borgamesi. Hafmeyj-
an er annað slíkt verk eftir Bjama
sem afhjúpuð var við gamla vitann í
Akranesfjöra $ síðasta mánuði.
Staðsetning verksins er vel við hæfi
því fjaran er Bjarna Þór hugleikin
um þessar mundir.
„Það er kannski ekki um auðugan
garð að gresja hvað viðkemur mó-
tífum hér á Akranesi, raunar vær-
um við illa sett ef við hefðum ekki
blessað Akrafjallið," segir Bjami
Þór og hlær. „En þá fer maður nið-
ur í fjöra og gaumgæfir allt það sem
hún hefur upp á að bjóða.“ Kuðung-
ar, krabbar og krossfiskar leysast
upp í ótal litbrigði sem iða á mynd-
fletinum og Bjami Þór lýsir sér sem
hálf abstrakt-expressíónískum í stíl.
Hugur hans leitar í ýmsar áttir;
einnig til hins fígúratífa, bæði menn
og hestar, og landslagsins. Og skop-
myndteiknari þykir hann góður og
vinsæll sem slíkur á staðnum, upp-
lýsir eiginkonan. „Það kemur alltaf
eitthvað nýtt og tekur við af öðra,“
segir Bjarni. „Eg hef gaman af að
teikna og mála og þá er eins og hitt
komi af sjálfu sér.“
Hann þarf ekki að kvarta undan
viðtökunum. Talið er að um 600
manns hafi sótt sýningu hans í
Kirkjuhvoli sem er metaðsókn á
þeim bæ. Ekki vora viðtökumar
heldur lakar þegar hann opnaði
dymar á galleríi sínu og vinnustofu
á Skólabraut 22 sama dag og lang-
þráðum Hvalfjarðargöngum var
upp lukið laugardaginn 11. júlí sl.
„Við sendum engin boðskort heldur
opnuðum bara dyrnar og fólkið
streymdi inn,“ segir Bjami. „Ég
þarf ekki að kvarta undan því
hvemig hefur gengið og það er mér
mjög mikils virði að geta sinnt því
sem ég hef svo mikinn áhuga á. Þó
er ég ekki tilbúinn til að sleppa
höndum af kennslunni, að minnsta
kosti ekki enn um sinn.“
MYNDLISTARMAÐURINN Bjarni Þór hefur verið atorkusamur síð-
asta árið. Hér er hann f nýju galleríi sínu og vinnustofu.
HAFMEYJAN eftir Bjarna Þór sem stendur f fjörunni
við gamla vitann á Akranesi.
Chicken
Ranch í Gall-
eríi Fiskinum
NÝTT gallerí í Reykjavík, Fiskur-
inn, að Skólavörðustíg 22 c, gengst
fyrir sýningum heimildarmynda í
innra rými sýningarsalarins sam-
hliða myndlistarsýningum en næstu
tvær vikurnar verða til sýnis verk
eftir Helgu Þórsdóttur og Daníel
Magnússon.
Myndimar verða sýndar á klukku-
tíma fresti alla daga frá 14 til 18, sú
fyrsta í dag, sunnudaginn 19. júlí.
Það er myndin Chicken Ranch eftir
Nick Broowfield og Sandy Sissel.
Fjallar hún um líf kvenna sem starfa
í vændishúsi í Nevada eyðimörkinni
skammt fyrir utan Las Vegas í
Bandaríkjunum. Sýningartími er 84
mínútur.
----------------
Sigurrós sýnir
í Galleríi Sölva
Helgasonar
MYNDLISTARKONAN Sigurrós
Stefánsdóttir sem er búsett á Sauð-
árkróki opnaði myndlistarsýningu í
Galleríi Sölva Helgasonar, Lónkoti í
Skagafirði, laugardaginn 18. júlí og
stendur sýningin til 17. ágúst.
A sýningunni verða olíu- og vatns-
litamyndir og myndir unnar með
blandaðri tækni.
Sigurrós er fædd á Ólafsfirði og
stundaði nám í Myndlistaskólanum á
Akureyri á árunum 1994-1997.
Sigurrós hefur tekið þátt í
nokkram samsýningum og einnig
verið með einkasýningar.
.-.----------
Auður sýnir
í Galleríi
Listakoti
NÚ stendur yfir sýning Auðar
Jónsdóttur í Galleríi Listakoti,
Laugavegi 70. Auður útskrifaðist úr
Myndlista- og handíðaskóla íslands
vorið 1997. Verkin á þessari sýn-
ingu era unnin í sílikon.
Sýningin stendur til 26. júlí og er
opið frá kl. 10-18 virka daga og kl.
10-14 á laugardögum.
mm
Morgunblaðið/Arnaldur
FRÁ sýningu Daða Guðbjörnssonar sem stendur yfír í Safnahúsi BorgarQarðar.
MÁLVERKIÐ „íslensk myndlist" I og II.
Ævintýra-
heimur
Daða í
Borgarnesi
SUMARSÝNING Safnahúss Borg-
arfjarðar í Borgamesi þetta árið er
sýning á málverkum og handlituð-
um ætingum eftir Daða Guðbjöms-
son. Það fer vel á að sýna verk sem
era sannkallaður gleðióður til lífsins
á björtum dögum líkt og þeim sem
nú hafa ríkt en sýningunni lýkur 16.
ágúst nk.
Titlar verkanna era jafn litskrúð-
ugir og innihald þeirra, á stundum
sykursætir, eins og „Ó, ljúfa líf‘ og
„Vor í lofti“, en írónían er skammt
undan og oft býr tvíræð merking á
bak við misvísandi nöfnin. I mál-
verkinu „íslensk myndlist" I og II
hafa blaðsíður í samnefndri bók
sveigt upp á sig í hjartalaga form.
Hamar slær við penslinum, tákni
Daða fyrir listamanninn, sem fengið
hefur á sig sveig svo hann minnir á
sigð. Gróðahyggjan leynist þó í
kommúnísku hjarta listamannsins
því um hamarsskaftið sveigir sig
dollaramerkið.
Verldn 30 á sýningunni veita
gestum innsýn í sértækan táknheim
listamannsins sem heldur áfram að
feta lendur samtímaævintýra og
furðusagna í skreytikenndu mynd-
máli sem á engan sinn líka.
Þrjátíu
ára mál-
verka-
þjófnaður
upplýstur
New York. The Daily Telegraph.
FUNDIST hafa Qögur miðalda-
verk í Bandaríkjunum, þijátíu
árum eftir að þeim var stolið úr
kastala í Transylvaníu í Rúmen-
íu. Reyndust verkin vera í fórum
Rúmena, Michaels Oprisi, sem
býr nú á Flórída, en hann flýði
kommúnistastjórnina 1 Rúmeniu
um ári eftir að verkunum var
stolið. Eitt þeirra er metið á um
1,2 milljónir Bandaríkjadala, um
80 milljónir ísl. kr.
Oprisi hafði samband við lista-
verkasala í New York fyrir
tveimur árum og spurðist fyrir
um miða aftan á einni myndinni.
Þar stóð að hún væri eign
Hohenzollern-íjölskyldunnar, en
einn afkomenda hennar var síð-
asti konungur Rúmeníu.
Listaverkasalinn hafði sam-
band við alþjóðalögregluna
Interpol, sem sá þegar að um
verkið „Mann með hauskúpu"
eftir Dieric Bouts var að ræða,
en hann var hollenskur og uppi
á fímmtándu öld.
Er lögreglan ræddi við Oprisi,
kvaðst hann eiga þijú verk til
viðbótar, sem hann hefði keypt
af gamalli sígaunakonu í Vín
fyrir 1.200 dali, um 130.000 ísl.
kr. Bouts-verkið er metið á um
80 milljónir ísl. kr. og hin verkin
reyndust vera eftir Frans van
Mieris eldri, hollenskan lista-
mann sem var uppi á 17. öld,
Rosalba Carriera, frá Feneyjum
sem var uppi á 18. öld og að lok-
um verk sem hefur verið eignað
Titian eða einhveijum læri-
sveina hans.
Verkin voru gerð upptæk og
verða afhent rúmenskum yfir-
völdum.