Morgunblaðið - 19.07.1998, Qupperneq 21
MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 19. JÚLÍ 1998 21
FRÉTTIR
Athugasemd frá framkvæmda
stjórn Ferðamálaráðs
í FRAMHALDI af vandræðum
ferðafólks á Vatnajökli og ummæl-
um framkvæmdastjóra Jöklaferða
vegna þess vill framkvæmdastjóm
Ferðamálaráðs koma eftirfarandi á
framfæri:
„Oryggismál eru mjög mikil-
vægur þáttur í allri ferðaþjón-
ustu. Gífurleg áhersla hefur verið
lögð á að tryggja þennan gæða-
þátt í atvinnugreininni um allan
heim.
Af hálfu yfirvalda hafa verið
settar reglur sem miða að því að
auka öryggi fólks á ferðalögum.
Má þar minna á reglur um flutn-
inga fólks með flugvélum, bílum og
skipum svo eitthvað sé nefnt svo og
strangt opinbert eftirlit með ferða-
skrifstofum, fólksflutningatækjum,
gististöðum, veitingahúsum o.fl.
o.fl.
Þá hefur verið lögð mikil áhersla
á að auka allt upplýsingastreymi til
ferðafólks og ferðaskipuleggjenda
og í því sambandi má nefna starf
Veðurstofu og Vegagerðar þar sem
gefnar eru út upplýsingar um veð-
ur og færð á ýmsum ferðamanna-
stöðum og dreift á textavarpi auk
þess sem upplýsingarnar eru að-
gengilegar í síma á íslensku og
ensku.
Ferðaþjónusta á Islandi nýtur að
því leyti nokkurrar sérstöðu að hér
eru ferðir skipulagðar um víðáttur
sem eru að mestu ósnortnar af
manna völdum og er það hluti af
aðdráttarafli Islands og stefnu í
ferðamálum þjóðarinnar að varð-
veita slíkar víðáttur. Ferðir um
óbyggðir, virk eldgosabelti og um
jökla, þar sem veðrabrigði eru
snögg og aðstæður slíkar að fyllstu
aðgæslu er þörf, leggja því mikla
ábyrgð á herðar þeim sem ferðirn-
ar skipuleggja og krefjast einnig
mikillar aðgæðslu ferðamannanna
sjálfra.
Setning frekari reglugerða er
eðlilega á valdi hlutaðeigandi ráðu-
neyta, en um það má eðlilega alltaf
deila hve langt stjómvöld eiga að
ganga í að setja lög og reglur um
atvinnustarfsemi og hvort fyrir-
tækjum sé greiði gerður með vax-
andi forsjárhyggju. Umræðan hef-
ur reyndar oftar snúið að því að
draga bæri úr eftirlitshlutverki
ríkisins með atvinnurekstri, en
auka ábyrgð fyrirtækjanna á eigin
eftirliti og starfsreglum. Það er
ljóst að stjórnendur ferðaþjón-
ustufyrirtækja eða einstaklingar
firra sig aldrei ábyrgð með því að
vísa til þess að strangari reglur
skorti.
Rétt er að vekja athygli á því að
engar reglur stjómvalda banna
flugrekendum að flytja fólk vegna
veðurs. Það eru reglur flugrekenda
sjálfra sem taka mið af veðurspám
Veðurstofu. Engar reglur stjóm-
valda banna sjófarendum að flytja
fólk vegna veðurs. Það er háð mati
skipstjórnanda byggt á veðurspám.
Engar reglur banna bifreiðaeig-
endum að flytja fólk í vondum
veðram. Það er á sama hátt mat
stjórnenda byggt á veðri og veður-
spá.
Flest fyrirtæki, sem starfa á
framangreindum sviðum, hafa sett
sér sínar reglur og staðla sem fylgt
er.
Vegna ummæla Tryggva Arna-
sonar, framkvæmdastjóra Jökla-
ferða, í kjölfar umræddrar leitar,
vill stjóm Ferðamálaráðs að eftir-
farandi komi fram:
Sumarið 1995 lenti hópur frá fyr-
irtækinu í vandræðum í vondu
veðri og sagði Tryggvi þá í viðtali
við Mbl. að Veðurstofan hefði ekki
spáð því veðri sem varð og segir að
hann muni í framhaldinu leita eftir
samningum við Veðurstofuna um
sérstakar spár fyrir starfssvæði
sitt á Vatnajökli.
Nú tæplega þrem áram seinna
lendir hópur frá sama fyrirtæki í
vandræðum vegna veðurs eftir að
Veðurstofan sendi út sérstaka við-
vöran um slæmt veður á fjöllum og
heiðum.
Samt tekur framkvæmdastjór-
inn þá ákvörðun að senda umrædd-
an hóp þrátt fyrir áðumefnda við-
vöran.
Framkvæmdastjóri Jöklaferða
hefur í fjölmiðlaviðtölum nú í júlí
rædd um nauðsyn þess að stjórn-
völd settu atvinnustarfsemi hans
strangari reglur. Engar reglur
stjórnvalda hefðu komið í veg fyrir
óhapp Jöklaferða nema að í gildi
hefði verið heimild til að stöðva
rekstur fyrirtækisins í kjölfar at-
burðanna sumarið 1995.
Framkvæmdastjóri Jöklaferða
getur ekki varpað ábyrgð á stjóm-
völd í kjölfar óhapps og óskað eftir
strangari reglum um atvinnurekst-
ur sinn. Það var ákvörðun fram-
kvæmdastjórans að fara umrædda
ferð þrátt fyrir veðurspá Veðurstof-
unnar, þótt hann hefði áður kvartað
undan skorti á viðvörun frá sömu
stofnun. Framkvæmdastjórinn virð-
ist því vera að firra sig ábyrgð, sem
eðli málsins samkvæmt hvílir á hon-
um sem rekstraraðila. Honum ber
því að endurskoða starfsemi fyrir-
tækisins og setja því strangari innri
reglur og eftirlit.
Þá er rétt að benda á að þrátt
fyrir ummæli Tryggva Árnasonar
um nauðsyn þess að stjórnvöld
setji þessari starfsemi strangari
reglur hefur fyrirtækið Jöklaferðir
ekki sótt um leyfi til reksturs
ferðaski-ifstofu eins og því ber þó
samkvæmt núgildandi lögum um
skipulag ferðamála.
Það getur ekki talist trúverðugt
að tala um skort á reglum og kjósa
svo að fara ekki eftir þeim lögum
sem þó gilda um umrædda starf-
semi.
BALEÍ
BALENO
Sjálfskipting kostar 100.000 aukalega
ALLIR SUZUKI BÍLAR ERU MEÐ:
• vökvastýri • 2 loftpúða •
aflmiklar vélar • samlæsingar
rafmagn í rúðum og speglum
• styrktarbita í hurðum •
• samlitaða stuðara •
SUZUKI BILAR HF
Skeifunni 17. Sími 568 51 00.
Heimasíða: www.suzukibilar.is
SUZUKI SÖLUUMBOÐ: Akranes: Ólafur G. Ólafsson, Garðabraut 2, simi 431 28 00. Akureyri: BSA hf., Laufásgötu 9, sími 462 63 00. Egilsstaðir: Bíla- og búvélasalan hfv
Miðási 19, sími 471 20 11. Hafnarfjörður: Guðvarður Elíasson, Grænukinn 20, simi 555 15 50. ísafjörður: Bílagarður ehf.,Grænagarði, simi 456 30 95. Keflavik: BG
bilakringlan, Grófinni 8, simi 421 12 00. Selfoss: Bilasala Suðurlands, Hrísmýri 5, simi 482 37 00. Hvammstanga: Bíla- og búvélasalan, Melavegi 17, sími 451 26 17.
SWIFT BALENO VITARA GRAND VITARA
TEGUND: VERÐ: TEGUND: VERÐ: TEGUND: VERÐ: TEGUND: VERÐ:
GLS 3d 980.000 KR. 1,3GL 3d 1.140.000 KR. JLX SE 3d 1.580.000 KR. GR,VITARA2,0L 2.179.000 KR.
GLX 5d 1.020.000 KR. l,3GL4d 1.265.000 KR. l,6GLX4d 1.340.000 KR. 1,6 GLX4x4 4d 1.495.000 KR. l,6GLXWAGON 1.445.000 KR. WAGON 4x4 1.595.000 KR. JLX SE 5d 1.830.000 KR. DIESEL 5d 2.180.000 KR. Sjálfskipting kostar 150.000 aukalega GR.VITARA 2,5 LV6 2.589.000 KR. Sjálfskipting kostar 150.000 aukalega